Ụp, cái này cũng phải xem xem nó được đánh giá dựa theo tiêu trí nào, vì từ "khủng" ở đây e quá đa nghĩa. Nếu nói trên quan điểm AI càng khó đánh bại càng khủng, thì có rất nhiều AI cheat không dễ đánh bại, như Empire Earth chẳng hạn. Thêm vào nữa, nếu gameplay đòi hỏi macro nhiều thì nhiều game "người tay không to bằng máy", như Supcom, hay DoW, cứ đánh 1v1 trên map rộng thì AI chả dễ nhằn chút nào, nếu cứ để yên nó phát triển. Một điển hình khác của loại tay to này là RA3, máy được lập trình để micro từng Unit, nhưng như vậy cũng có cái hay cái dở. Còn nếu mà nói về lập trình tập trung vào khả năng phản ứng của AI, thì rất ít game RST đi theo hướng này, và thường không thành công. Một ví dụ nho nhỏ là về mấy game ra đời trước 2002 của WestWood như Dune2k, RA1 RA2, máy có phản ứng nhất định với chiến thuật của người chơi, nhưng càng về sau khi số lượng quân càng lớn thì máy có làm gì cũng vô ích . Đại biểu khá nhất của cách lập trình này mà tui từng chạm mặt là Empire Earth, máy sản xuất Unit khắc chế Unit mà người chơi sản xuất, thậm chí chính xác đến tỉ lệ từng Unit một, tức nếu có 30% tank và 50% lính, máy sẽ sản xuất ra đúng 30% Unit chống tank và 50% unit chống lính . Cũng có người lại chả quan tâm đến AI phần vs comp vì đằng nào chúng cũng ko bằng người, họ chỉ quan tâm tới AI phần campaign. Đối với thể loại như vậy thì chắc game có AI phục vụ được cốt truyện tốt nhất chính là W3 .
chơi điện tử băng của Nitendo (thời cũ rích)... chơi cờ tướng chọi với Ông già tớ win.... chọi với Em bé... thua be bét ------ > AI khủng GIỡn thôi chứ thấy Warcraft 3 AI cũng kha khá
"khủng" kiểu gì. AI của game chiến thuật khó so như FPS vì đánh hardmode toàn cheat là cheat, lại còn dòi hỏi RTS nữa. Và ngoại trừ mấy game dòng Totalwar, ít game chơi với comp mà ra hồn. Ko phải RTS, nhưng best AI hiện tại là của Civilization. Scripted chứ AI chỗ nào?
Hồi nọ mình đánh 1v1 với 1 con Insane trên map 8 player, kết quả là khi đánh xong, tổng trận đấu là 40h :). Đánh đến ăn cơm save vào, rồi ăn xong chơi tiếp, cứ chơi đến tận 40h mới win
AI DOW ko khủng, lính buff + res buff mới khủng >.> AI khủng thì phải là COH , decap backdoor chóng mặt, mỗi tội né nade hơi ngu
ko hiểu sao tui thấy đánh với AI của Homeworld rất khó O.o. Hay tại vì mình ko quen đk lên xuống nên mới vậy . Mình đk Fighter, Frigate chật vật mới mang đi đc, nó cứ mang ty tỷ con Fighters với Covert sang, thật ko thể theo nổi nhịp của nó
Cái phần Tales of Valor thì chỉ thấy xạo chứ chẳng thấy khủng chỗ nào. Chiếc Stug của nó bị bắn còn có 1% máu, destroyed engine cái là không bao giờ dứt điểm dc nó bằng tank, chỉ có dùng pháo thì may ra. Mấy cái pháo AT-57mm nên đổi tên thành Sniper - 57mm, nó bắn xa và giết Flak-88 dễ như bỡn. Rồi còn mấy cái Marder nữa, bắn còn xa hơn cái ụ pháo chống tank của Anh ... nhiều cái bất hợp lý, dở hơn phần đầu tiên.
57mm mà nó bắn từ xa 1 phát chết thằng sniper mới xàm sniper mình giết 60 thằng, giết cả sniper địch, tung hoành cái map, thế mà bazooka của bọn Rangers bắn bậy 1 phát banh xác lun thằng nhỏ
AI của HW bt mà? Với lại đánh vẫn chủ yếu trên nền 2D, 3D của HW chỉ có tác dụng khi đánh multi người-người chứ vs AI ko quan trọng lắm. Hãi nhất cái trò kéo covert bổ nhào từ dưới map lên thịt đám phu mỏ, chạy không kịp.
AI khác với computer player. Computer Player chỉ là 1 phần của AI. Một số game ngay cả người chơi cũng có AI, và ngay từng con lính một cũng có AI riêng.
nó bị bug 3% hp. Con tank nào cũng có khả năng bị cái đó chứ không phải chỉ riêng stug. Nhưng không phải là không giết đc bằng tank. Giết bt như cân đường hộp sữa. Còn cái AT 57mm bảo bắn xa hơn cái flak 88 thì tôi nghĩ ông nên xem lại. Cái flank 88 là cái AT bắn xa nhất trong game. Còn nó giết đc cái flak 88 vì nó có soi. Nhìn thấy cái flank 88 nên bắn đc Bản tales of valor công nhận có một số cái bất hợp lí như roo hoặc gessi. Nhưng bảo dở hơn phần đầu thì chắc ông mới chỉ chơi campaign thôi. Chứ chưa chơi online. Mader thì bắn xa nhưng giáp yếu. Gặp lính chống tank thì vài phát là thành sắt vụn. @: hugo. Cái coh cũng có thêm phần %lucky thì phải. nên nhiều lúc toàn 1 hit chết sniper hay piat 1 phát chết luôn 1 squad strom
Flak-88 của tui đang dựng ngon lành, không hề có một thằng lính nào bên nó mò lại (ít nhất là đủ gần để mở cái fog of war chỗ cây Flak). Vậy mà bị cây AT-57 bắn chết đấy chứ trong khi Flak chẳng có phản ứng gì cũng như chẳng quan sát thấy cái AT-57 trong fog of war. Thế chẳng phải nó xa hơn là gì. Cứ cho là có thằng Sniper tàng hình mò lại đi, nhưng chẳng lẻ thằng Sniper của tui cạnh cây Flak chẳng phản ứng gì. Vụ xảy ra tương tự với chiếc Marder III, chơi PE dùng nó lọ mọ lại để dứt cây AT (British) thì bị nó cho một phát rồi. Nhưng đổi lại là British thì lại bị Marder III nó dớt cái AT hoài
Mấy chú mod tưởng trong tool list của mình có quyền xoá bài, thích xoá là xoá. Post của user trên forum là tài sản riêng của user, không sai luật muốn xoá phải hỏi hoặc ít nhất là thông báo. Ngay sửa ngang bài vào cũng đáng ăn chửi rồi chứ đừng nói xoá :\