^ trong Batman Begins ấy,chú này đóng cũng khá vãi Mình có linh cảm khá tốt về phim này,có vẻ như phim này sẽ lội dc tới cả oscar 2011
^ ^ Phim của Nolan thường không có duyên với Oscar, đến Dark Knight mà còn không được đề cử nữa, không biết phim này có đột phá gì không
Oscar bây giờ đề cử Best Picture tận 10 phim cơ mà, không sợ thiếu slot đâu. Năm ngóai người ta còn phải cố nhồi nhét mấy cái nhảm nhảm vào cho đủ cơ số đề cử còn gi
Banner với poster trên impawards ko cho hot link nên ko nhìn thấy hình đc. Ra là cái banner đầu nó bị crop mất đoạn dưới, bản full coi đỡ hơn hẳn.
Phim ít thông tin quá, mới lượm đc cái preview nói về Inception với Nolan khá hay: [spoil]Trở lại với Christopher Nolan. Ông này gốc Anh và hành nghề tại Mỹ, cứ đi đi về về giữa Chicago với London như một con thoi. Hồi đi học thì Nolan theo nghành Văn chương Anh, nên chi phim ông này rất chú trọng tới tính kể chuyện (narrative – acting method) và ngoài yếu tố tâm lý, tình cảm xuyên suốt mạch (đa số) phim thì Nolan cũng chịu khó xen kẽ nhìu pha action hấp dẫn để cho phim lắm khi nặng trĩu tư duy nhưng vẫn bốc cháy ì xèo ngoài rạp tức là đảm bảo tính thị trường. Inception là phim truyện thứ 7 của Nolan nhưng lại là phim sci-fi đầu tiên của ông, không nằm ngoài các tính chất này. Và cũng vì cả Nolan lẫn đoàn phim đều kín như hũ nút về Inception, nên tui đành lan man xa hơn về phong cách làm phim của Nolan trước khi vào đề tài chính (chủ yếu dịch từ internet hehe). Một trong những chủ đề nổi bật trong các bộ phim của Nolan đó là identity và identity conflict. Chẳng hạn như trong Memento (2000), nhân vật chính bị mắc chứng lãng quên đã hầu như không thể nhớ nổi những gì xảy ra xung quanh mình và mình là ai. Anh ta cố gắng gom nhặt và xây dựng lại những sự kiện trong đời mình không chỉ để tìm ra kẻ đã giết vợ anh mà còn để khám phá sâu hơn về chính mình. Trong Batman Begins (2005), Bruce Wayne dù là người đàn ông giàu có nhất Gotham nhưng vẫn vật vã với identity của mình đến mức (phải, đành, cố) trở nên một người hùng đeo mặt nạ để thỏa mãn. The Prestige (2006), phim chủ yếu nói về ma thuật nhưng cốt lõi vẫn là sự hoang tưởng nơi các nhân vật chính. Trong The Dark Knight (2008), ngừi xem chứng kiến Wayne xoay xở để “sắp xếp lại” identity chính mình. Chúng ta cũng có cơ hội làm quen với Harvey Dent, một ngừi đàn ông khá hài lòng với identity của mình nhưng nơi anh cũng nhen nhóm những góc tối chỉ chờ dịp là bùng nổ. Ngược lại, The Joker lại là một ví dụ rõ ràng và nhất quán về sự thiếu vắng identity conflict – hắn tồn tại là để tạo nên sự hỗn loạn, phá hoại và hủy diệt. The Joker là một nhân vật rất “thuần khiết” Phần lớn các nhân vật trong phim Nolan được (bị) thúc đẩy từ những bi kịch hay sự bất công, mà kết quả thường là dẫn tới sự trả thù hay tội lỗi. Nolan thường cho khán giả “đột nhập” vào đầu óc nhân vật qua một công cụ hay bối cảnh nào đó. Một theme lớn nữa là sự hoang tưởng. Ngoài ra, ta có thể đi cụ thể hơn vào chi tiết từng phim: Memento = Memory Đây là một trong những theme mạnh nhất của Nolan. Cả nhân vật chính lẫn khán giả đều dựa vào những gì họ vừa nhìn thấy, vào những gì họ nghe thấy, hoặc những gì họ đã biết rồi. Batman Begins = Justice Trước Batman, Gotham là một thành phố hỗn loạn đầy tội ác. Bộ phim được dàn dựng như một cuộc đấu tranh đòi công lý đồng thời đưa ra ý tưởng đó là đôi khi the “greater good” is just not good enough & you need absolutes in certain situations. The Prestige = Illusion Cả bộ phim là một màn ảo thuật lớn. “Are you watching closely?” – đó là câu nói mà Chiristian Bale không chỉ nói với các nhân vật trong phim mà còn đặt ra câu hỏi cho khan giả. The Dark Knight = Chaos Bộ phim cho thấy những gì xảy ra khi một trật tự bị thách thức. Nếu như Batman Begins là sự tạo ra uy quyền, thì The Dark Knight là sự lên ngôi của hủy hoại và tàn phá. Inception = Dreams (sẽ nói sau) 3. Inception có chi phí khoảng 160 triệu đô la và được quay ở Morocco, Pháp, Nhật và thêm 3 nước khác. Trong Inception, Leonardo DiCaprio là một tên trộm chuyên đột nhập vào giấc mơ của những ông trùm giáu có để nhổ bật ra những bí mật hay ý tưởng của họ khi họ đang trong tình trạng dễ vỡ/ mềm yếu nhất (subconsciousness). Có lẽ chính DiCaprio cũng sợ Nolan tát cho 2 tát rùi đuổi khỏi đoàn phim hem cho tiếp tục công tác nữa nếu anh tòe loe quá mức về bộ phim nên mỗi khi được hỏi rằng thì là phim hắn nói về cái chi chi thì DiCaprio chỉ trả lời rất loăng quoăng nhăng nhít mơ hồ kiểu như “phức tạp và đa nghĩa là các hoàn hảo nhất để nói về câu chuyện này. Sẽ là một thách đố lớn nếu như bạn cố tìm cách tách bạch mọi thứ. Nhưng đó chính là “nghề của chàng” của Chris Nolan mà. Ông ta có cái hay đó là kể một câu chuyện phức tạp có nhìu tầng tầng lớp lớp trong khi vẫn rất lôi cuốn và thu hút. Các bạn thử nghĩ tới những phim như Insomnia hay Memento mà xem, những bộ phim này bao chứa rất nhiều tầng lớp khác nhau”. Theo nhìu mẫu tin gắng gỏi mà tui thu lượm được thì còn có nguồn tin cho là DiCaprio thậm chí hem biết toàn bộ câu chuyện nói về cái gì và đóng xong vai cũng chả hiểu phim nói cái gì luôn. Tuy nhiên với sự tổng hợp của mình tui đã tức tốc nhận ra đây là 1 tin vịt vì trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây của Nolan, ông đã ca ngợi DiCaprio trong phim này là một diễn viên “biết kết nối nhân vật của mình với tàn bộ câu chuyện và biết cách tạo mối dây tình cảm đậm đà, biết thêm mắm dặm muối về cảm xúc cho câu chuyện”. Cũng như DiCaprio, Nolan hầu như rất kín tiếng, không đi sâu chi tiết mà chỉ nói những ý chung chung. Đại loại là từ nhỏ Nolan đã khoái làm phim về những giấc mơ, rùi kịch bản này thai nghén lẫn xay nghiền đã hơn 8 năm qua trước khi được cho lên thớt mà lý do có lẽ là vì ý tưởng kịch bản quá lạ nên các hãng phim e dè, Nolan đi pitch hoài hem được.Ai cũng thấy Ờ nghe hay we’ nhưng cứ sợ sợ thế nào thấy nó weird weird ha hem biết có ma nào chịu bỏ tiền đi coi hông ha. Sau khi Nolan thắng lớn với mấy phim Batman thì hai bên bắt đầu ve vãn nhau trở lại và Nolan đã quyến rũ thơm tho đáng thèm muốn trở lại và Warner Bros. đã bật đèn xanh. Theo Nolan thì ý tưởng độc đáo nhất mà bộ phim mang tới đó là sự tồn tại của một kỹ thuật mà nhờ đó nó cho phép ngừi ta đi thẳng vào giấc mơ của ngừi khác và cùng nhau chia sẻ một giấc mơ thay vì mỗi ngừi một giấc mơ thầm kín như chúng ta vẫn biết. Nói chung là với cách trả lời kín như hũ nút của cả bạn Nolan lẫn bạn DiCaprio thì các bạn marketing sẽ khá là khổ sờ vì hem biết kiếm đâu ra selling points mà nổ cho nó hoành tráng đặng dụ dỗ pà con ra rạp. Nhưng Nolan nói rằng ông ta thích chơi theo kiểu Avatar, là khán giả ùn ùn kéo tới rạp phim như đàn mối đầu óc trống toang hem có gì trong đầu, hem biết chuyện gì sẽ xảy ra, trống rỗng như một sân banh ế khách. Có thế, phim tung ra mới bất ngờ. Những trạng thái/ tình trạng biến đổi lẫn sự nhận thức không đáng tin cậy là những theme thường xuất hiện lui tới trong các bộ phim của Nolan: Insomnia (2002) nói về một tay cớm đồi bại bị mất ngủ trìền miên ở Alaska nơi ánh nắng mặt trời cứ tỏa sáng hồn nhiên suốt 24/24, và trong 2 bộ phim về thành phố Gotham mà hẳn các bưởi đã biết là 2 phim nào đấy thì Nolan nêu cao ý tưởng đó là hem có công dân nào thực sự có sức mạnh hay năng lực siêu phàm. Với Inception, Nolan muốn quay trở lại với chủ đề của những bộ phim đình đám một thời như The Matrix, The Thirteenth Floor hay Dark City. Xu hướng này hoàn toàn khác với xu hướng “second –life” hiện đang rầm rộ với các phim Avatar, Surrogates, Gamer hay bộ phim sắp tung ra là Tron: Legacy mà trong đó ý thức con ngừi được đặt vào một cơ thể khác bên ngoài nó. “Concept về các avatar cùng với cuộc sống của một người khác với mối quan hệ chặt chẽ với những gì chúng ta đang làm là concept mới. Inception nghiêng về concept cho rằng có nhiều mức độ khác nhau của sự thật/thực tế. Tất cả những bộ phim như The Matrix, the Thirteenth Floor, Dark City hay ngay cả Memento, chúng đều dựa trên nguyên tắc đó là thế giới xung quanh bạn có thể là không thật”. Với Inception, đó là mộth thế giới fantasy, nhưng là cái thế giới mà bộ não con người tạo dựng nên, vì thế người xem có thể thâm nhập vào thế giới đó bằng một cách khác hẳn so với các bộ phim khác nơi mà bạn thoát thân đi lên một hành tinh khác. Đây là nơi mà bộ não hiện diện, một nơi tối tăm và thú vị bất ngờ. Nolan được biết tới như một đạo diễn ít thích sử dụng CGI mà thường chỉ dùng tới nó khi không còn cách nào khác. Còn lại ông thích dùng practical effects để tăng tính xác thực cho câu chuyện. Tinh thần của việc quay phim trong Inception đó là “chúng tôi muốn tạo nên một cái gì đó phi thường nhưng lại xảy ra theo một cách bình thường. Đó luôn luôn là mục tiêu của chúng tôi”. Qua các hình ảnh rò rỉ, có thể đánh hơi thấy là mặc dù phim nói về các giấc mơ song đường nét rất xắc xảo sắc cạnh chớ hem theo kiểu méo mó mờ nhòe như tranh của Dali. Phim cũng thể hiện niềm say mê kiến trúc của Nolan khi mà những giấc mơ hiện lên như các bản vẽ thiết kế kiến trúc thay vì những vần thơ mềm mại. Inception cũng sẽ thể hiện hai thế mạnh của Nolan: những tầm vóc/tỉ lệ lớn lao cùng những câu đố về tâm lý mà theo lời một người mộ điệu thì những gì biến Nolan thành một nhà làm phim độc đáo đó là ông đã cho ra đời 1 bộ phim hè gợi lên những cảm hứng về kiến trúc và văn học trong một thời buổi khi mà những đạo diễn khác đều hướng về những tiêu chuẩn thẩm mỹ của video –game . Và theo một người khác thì Inception nó cũng giống như truyện của Haruki Murakami – nó là fantasy, nhưng thay vì cảm giác lạ lùng kỳ dị của một thế giới siêu thực, bạn lại cảm thấy một cái gì đó rất chân thành. Và chìa khóa chính của bộ phim chính là mối dây liên hệ tình cảm. Một câu chuyện phức tạp nhưng không bao giờ khó hiểu và gây rối trí.[/spoil] Source: http://edenrock.wordpress.com/2010/06/21/inception-–-a-foreplay/
Phim này Warner Bros đi cho Galaxy nhập, gặp trúng cái hãng keo kiệt, tiếc tiền không dám nhập sớm nên cuối cùng đến tháng 8 mới chiếu ở VN. Nhảm.
http://www.youtube.com/watch?v=dU_ZYjoWKuE Tuy ko phải trailer nhưng clip trên có khá nhiều cảnh mới đấy Nhận xét thì thấy dialogue của phim khá tốt.
chỉ có thể nói là: quá đỉnh! mình có 1 linh cảm khá tốt là phim này dù dc Oscar hay không thì doanh thu cũng sẽ khủng nhất năm nay
^ Mình nghĩ khó có vụ doanh thu khủng nhất lắm, phim của Nolan trừ Dark Knight ra thì doanh thu thường không cao (à còn cái Batman Begins cũng kha khá, cái Prestige cũng nhiều sao chứ có ít đâu mà doanh thu cũng rất thường) Mà Dark Knight của Nolan mà nếu không có cái chết của Heath Ledger doanh thu cũng khó có thể được cao như vậy.
Mơ đi , mainchar là Jac Efron với Miley Cyrus thì may ra Phim này doanh thu gấp đôi Shutter Island là giỏi rồi Bỏ 80K tiền vé + 30k tiền Coca ra Mega mới thấy là xem rạp cóc cần phim phải suy nghĩ, chỉ cần giải trí trong vòng 1 tiếng rưỡi là đủ Tuy nhiên ở nhà nằm xem phim giải trí bom tấn bại não như Trans 2 thấy tức anh ách
Nhầm chăng? Miley Cyrus vừa rồi có cái The last song doanh thu cũng có khá mấy đâu ( mặc dù phim có lãi )
Chờ Death Note với Miley Cyrus đóng Misa nhé Còn Jac Efron có rumour đóng vai Kira rồi còn gì, thằng này chỉ cần giảm khoảng 10 cân cho cái mặt nó hóp lại là giống Kira Nếu Holywood làm Death Note thì mềnh đề cử anh già Samuel Jackson lồng tiếng và mocap vai tử thần thích ăn táo :) Cho Nolan làm đạo diễn Death Note quá hợp còn gì, Death Note kịch bản khác khỉ gì Memento + Prestige đâu Anh L cho Levitt đóng Bố của Kira giao cho Gary Oldman Tập đầu tiên làm đến khi L chết 1 dự án tuyệt vời Nhân viên FBI đầu truyện giao cho Jessical Biel là quá hợp
Chú Zac Efron cũng đâu nhiều fan cuồng như thằng mặt đơ Pattison đâu Mình ko ghét Zac Efron lắm,thậm chí là đang mong phim Charlie St. Cloud sắp tới của chú này nữa Nên coi trailer,khá hay.. Phim Death Note cho David Fincher làm thì hay hơn,ông đạo diễn này chuyên làm phim thriller và cực kỳ nổi tiếng :) (Se7en,Fight Club,Zodiac)
Viết cái tên diễn viên cũng sai. Ai không biết chứ mình thấy Zac Efron đang tiến bộ từng ngày, lại còn trẻ, tương lai có thể nói là khá sáng lạng. Hairspray với 17 again diễn rất khá, tiến bộ rất rõ so với HSM.