Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @RongdoVN: mình không biết tại sao mà nó dồn damage, bạn rongdo chỉnh lại rồi up lên cho mình xem với lại mình muốn khi move dummy thì từng thằng move nhưng ở đây nó lại dính chùm lại với nhau. Mình muốn làm skill khi nạp missile rồi bắn ra (có bao nhiu bắn bấy nhiu) và missile bay dí theo target. Damage per missile. Thanks rongdo
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Acquires an item
    Conditions
        (Item-type of (Item carried by (Triggering unit) of type Crown of Kings +5)) Equal to (==) Crown of Kings +5
        (Percentage life of (Triggering unit)) Less than (<) 100.00
    Actions
        Hero - Drop (Item carried by (Triggering unit) of type Crown of Kings +5) from (Triggering unit)
    


    ---------- Post added at 19:52 ---------- Previous post was at 19:51 ----------

    Nhận tiện cho hỏi luôn làm sao để tăng kích thước cho missile
     
  3. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Cách trên có ổn không nhỉ, yêu cầu là 1 Unit mang 1 item, nếu dưới 100 pẻ thì drop, mà Event lại là Unit - A unit Acquires an item, vậy khi unit đó dưới 100 per rùi thì sẽ không bị drop rùi, đến khi Unit đó mua hoặc nhặt thêm 1 món bất kì thì Actions trên mới hoạt động.

    Theo Kan cách làm là dùng Time every 1 seconds, rùi tạo 1 biến Group pick tất cả Unit trên bản đồ ( là Hero) rùi check xem con nào có item và dưới 100 per thì drop
     
  4. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Tăng kích thước unit bắn ra missile thì sẽ tăng kích thước missile.
     
  5. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    [Tool] Mdlvis - chương trình edit model
    cũng phóng lớn model dc :D
     
  6. [E]ris[Y]uki

    [E]ris[Y]uki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    207
    Ai cho em hỏi là em đã để cái Gold bounty award của 1 unit là 40, mấy cái side per dices... cũng đã để là 2,3 nhưng sao khi kill unit đó vẫn ko ra tiền vậy ???
     
  7. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Thế còn mấy cái Particle Emitter thì phóng to bằng răng à.
     
  8. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Anh nào biết cách làm wave băng của baal trong diablo 2 ko (tạo ra cái wave hình nhữ V, xếp kiểu kim tự tháp), trúng vào đó thì bị knock back theo... :|
     
  9. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    trigger đâu bạn? k có triggers thì ko ra tiền được đâu

    Mã:
    Player - Turn on gold bounty for X player
     
  10. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    có map demo đây
    tiếc là patch 1.23 nên chịu khó giảm patch 1.23 lại đi :D
    test spell xong xem code rồi tham khảo chuyển qua 1.24 là xong :D
     

    Các file đính kèm:

    kissofaries thích bài này.
  11. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Rongdo: bạn sữa giùm map mình với tại đang cần gấp :D. Cho hỏi luôn là làm thế nào để thời gian hero biến mất của hero sau khi chết lâu vậy ??
     
  12. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    Object >> Art - Death Time

    mình đang bận làm spell cho bạn mình rồi , ko có time giúp bạn đc , chịu khó chờ vậy nhé :(
     
  13. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Mã:
    [B]Powershot[/B]
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Powershot 
        Actions
            Set Powershot_caster = (Casting unit)
            Set Powershot_angle = (Facing of Powershot_caster)
            Set Powershot_loc = (Position of Powershot_caster)
            Set Powershot_move = 0
            Unit - Create 1 Dummy Powershot for (Owner of Powershot_caster) at Powershot_loc facing Powershot_angle degrees
            Set Powershot_dummy = (Last created unit)
            Set Powershot_loc = (Position of Powershot_dummy)
            Trigger - Turn on Powershot progress <gen>
    Mã:
    Powershot progress
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Powershot_move Less than or equal to 38
                Then - Actions
                    Set Powershot_move = (Powershot_move + 1)
                    Unit - Move Powershot_dummy instantly to (Powershot_loc offset by 30.00 towards Powershot_angle degrees), facing Powershot_angle degrees
                    Special Effect - Create a special effect at Powershot_loc using Abilities\Spells\Human\Feedback\SpellBreakerAttack.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Set Powershot_group = (Units within 300.00 of Powershot_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Powershot_caster)) Equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) i
                    Set Powershot_hit = (Units within 300.00 of Powershot_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Powershot_caster)) Equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True))))
                    Set Powershot_loc = (Position of Powershot_dummy)
                    Unit Group - Pick every unit in Powershot_group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Powershot_caster to damage (Picked unit), dealing (600.00 x (Real((Level of Powershot  for Powershot_caster)))) damage of attack type Chaos and damage type Normal
                            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Objects\Spawnmodels\Human\HumanBlood\BloodElfSpellThiefBlood.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Unit Group - Add (Picked unit) to Powershot_hit
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)
                Else - Actions
                    Unit - Remove Powershot_dummy from the game
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Powershot_group)
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Powershot_hit)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)
                    Set Powershot_caster = No unit
                    Set Powershot_dummy = No unit
                    Trigger - Turn off (This trigger)
    Các bạn xem dùm mình coi có leak chỗ nào ko mà sao chơi 1 hồi là nó lag đã luôn b-(
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Powershot progress
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Powershot_move Less than or equal to 38
                Then - Actions
                    Set Powershot_move = (Powershot_move + 1)
                    Unit - Move Powershot_dummy instantly to [B][COLOR="Red"](Powershot_loc offset by 30.00 towards Powershot_angle degrees)[/COLOR][/B], facing Powershot_angle degrees
                    Special Effect - Create a special effect at Powershot_loc using Abilities\Spells\Human\Feedback\SpellBreakerAttack.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    [COLOR="Red"][B]Set Powershot_group = (Units within 300.00 of Powershot_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Powershot_caster)) Equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) i
                    Set Powershot_hit = (Units within 300.00 of Powershot_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Powershot_caster)) Equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True))))[/B][/COLOR]
                    Set Powershot_loc = (Position of Powershot_dummy)
                    Unit Group - Pick every unit in Powershot_group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Powershot_caster to damage (Picked unit), dealing (600.00 x (Real((Level of Powershot  for Powershot_caster)))) damage of attack type Chaos and damage type Normal
                            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Objects\Spawnmodels\Human\HumanBlood\BloodElfSpellThiefBlood.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Unit Group - Add (Picked unit) to Powershot_hit
                    [COLOR="Green"][B]Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)[/B][/COLOR]
                Else - Actions
                    Unit - Remove Powershot_dummy from the game
                    [COLOR="Magenta"]Custom script:   call DestroyGroup(udg_Powershot_group)
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Powershot_hit)[/COLOR]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)
                    Set Powershot_caster = No unit
                    Set Powershot_dummy = No unit
                    Trigger - Turn off (This trigger)
    các dòng màu đỏ là leak
    tím/hồng là không có tác dụng
    xanh lá cây là sai vị trí

    sửa lại:
    Mã:
    Powershot progress
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Powershot_move Less than or equal to 38
                Then - Actions
                    Set Powershot_move = (Powershot_move + 1)
                    [COLOR="Blue"]Set TempLoc = (Powershot_loc offset by 30.00 towards Powershot_angle degrees)
                    Unit - Move Powershot_dummy instantly to TempLoc, facing Powershot_angle degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLoc)[/COLOR]
                    Special Effect - Create a special effect at Powershot_loc using Abilities\Spells\Human\Feedback\SpellBreakerAttack.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Set Powershot_group = (Units within 300.00 of Powershot_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Powershot_caster)) Equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) i
                    Set Powershot_hit = (Units within 300.00 of Powershot_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Powershot_caster)) Equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True))))
                    [COLOR="Magenta"]Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)[/COLOR]
                    Set Powershot_loc = (Position of Powershot_dummy)
                    Unit Group - Pick every unit in Powershot_group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Powershot_caster to damage (Picked unit), dealing (600.00 x (Real((Level of Powershot  for Powershot_caster)))) damage of attack type Chaos and damage type Normal
                            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Objects\Spawnmodels\Human\HumanBlood\BloodElfSpellThiefBlood.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Unit Group - Add (Picked unit) to Powershot_hit
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)
                    [COLOR="Blue"]Custom script:   call DestroyGroup(udg_Powershot_group)
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Powershot_hit)[/COLOR]
                Else - Actions
                    Unit - Remove Powershot_dummy from the game
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Powershot_loc)
                    Set Powershot_caster = No unit
                    Set Powershot_dummy = No unit
                    Trigger - Turn off (This trigger)
    giải thích dòng màu tím/hồng: Powershot_loc đó là vị trí cũ của dummy, phải xóa đi trước khi lưu vị trí mới
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/7/10
  15. [E]ris[Y]uki

    [E]ris[Y]uki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    207
    Ai cho em hỏi là làm cái recipe như divine rapier trong dota làm như thế nào ko, nó ko có giá tiền, click vào thì ghi là ko cần mua recipe í
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ở tập 4 : ...
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
  18. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    e đã làm lại như a nói, xảy ra tình trạng các unit bị deal damage liên tục (dummy đi qua 1 lần là chết luôn).Chắc là tại 2 dòng DestroyGroup.E nghĩ không cần Destroy Powershot_hit mà chỉ cần Clear Powershot_hit trong phần Else Actions thôi

    Với lại cho e hỏi thêm là khi sử dụng các skill cast xuống đất như Shockwave hay Breath of Fire thì caster bị đứng yên tầm 2s sau khi cast (ko tự động đánh unit trong range).Có cách nào khắc phục không a ? Vấn đề khác với 2 skill đó nữa.Vd unit đang hướng mặt góc 0 độ, khi chơi skill ở góc 180 độ thì nó xoay mặt về hướng đó (tất nhiên) rồi cast vào góc khoảng 160 độ sau đó tiếp tục quay mặt về góc 180 độ.Cứ điểm cast hơn facing trên cỡ 45 độ là đều cast lệch cả.Nếu cast gần (tầm 300-400) thì lại không bị
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/7/10
  19. quanganh1109

    quanganh1109 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/07
    Bài viết:
    44
    Cho e hỏi làm thế nào để đáh đc. chữ Tiếng Việt vậy ;)
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    quay lại mấy trang cuối topic hỏi đáp tập 4 nhé :)
    còn mấy cái vụ kia đọc nhức đầu quá , góc sao kệ nó đi ~:>

    http://forum.gamevn.com/showthread....-font-chu-map-cua-ban&p=15559526#post15559526
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này