Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Đấy là bọn nó làm = system unit aura control của romek,cái đấy nó check mỗi 0,003s tính khoảng cách giữa hero có aura và đối tượng xong set level skill armor +,damage + của unit đi vào aura phù hợp với khoảng cách thôi :D,còn movement speed thì set thẳng movement speed của unit = trigger cũng đc.

    Cái này nếu bạn cần làm = JASS thì mình làm demo cho,chứ = GUI thì cực kỳ rắc rối @_@
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/10
  2. okhayko

    okhayko The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    2,290
    Nơi ở:
    Cẩm Phả City
    Các bạn pro giúp mình với, mình đang tập ghép model vô hero mà sao chả bít cách ghép spell mình tạo có cái model đó vào hero???
    Ai bít cách ghép spell vào hero chỉ mình nha.
     
  3. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    @luci: Dùng System đây làm gì ? Vì đây là dạng "No Target Cast" chứ kô phải là "Passive". Cast xong thì pick các Unit ở xung quanh tâm với các range khác nhau (như anh Tom hướng dẫn, ở phần edit bài của tớ), sau đó là hết "effects" của Spell.
    P/s: Vụ làm map demo thì có vẻ khó... WE ở đây cứ làm đc một lúc là... phụt, đành chờ đến mấy hôm sau cái máy kia sửa xong vậy :-@.
     
  4. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Chính vì GUI rắc rối nên mình k làm được. JASS thì mình làm ngon. làm = GUI hầu như skill nào mình cũng tạch
     
  5. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Manual cast á,thế thì dễ ợt :D,tưởng aura trừ giáp mới cần đến dùng system :D
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    ^^: Thế thì làm bằng Jass luôn đi, làm = GUI làm gì ? Người ta sợ biết GUI kô biết Jass, đây lại đi sợ biết Jass kô biết GUI :-j.
     
  7. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    gamewar sửa giúp mình cái skill arcane blast trong cái map của mình http://www.mediafire.com/?4m0znjwjjjz.
    Cho hỏi luôn cách làm skill nova mà slide dummy ông stork trả lời trớt wớt :(
     
  8. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    M hơi gà nên cần giúp đỡ tý..
    Ai có thể post 1 map đơn giản cho m học tập đc kô...
    Map có nội dung như Kiếm thế của Rex nhưng đơn giản hơn nhiều:
    Píc hero trong nhà
    Có nhà bán item
    Có lính chạy đến đánh lẫn nhau như DDay
    Spell auto cast

    Nói chung là cần 1 map cực kỳ đơn giản để soi khoản triger vì mới bắt đầu học làm WE
     
  9. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    khổ thế nhỉ? chưa hết việc nọ đã phải qua việc khác @@! demo slide dummy đó!

    mình đang "học" GUI vì dốt. Ngay từ đầu đã thấy Jass thú vị nên bây giờ có mấy bọn bạn đòi mình làm spell = GUI nên phải học @@. Với lại làm = JAss thì mình viết chưa đầy 50 dòng đã xong cái spells
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 8/7/10
  10. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    lên epic search map KiemThe 1.0 là đầy đủ ok nhất :D
     
  11. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    đã soi qua kiếm thế 1.0 nhưng không hiểu tý nào...
    Ai có tg làm hộ m 1 cái map thật đơn giản nữa kô...
    Hoàn toàn bằng triger ý vì đang mò thôi mới bit tý tẹo ag không cần là 1 map hoàn chỉnh đâu
     
  12. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
  13. choco4

    choco4 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/10
    Bài viết:
    2
    [​IMG][/IMG]
    cho hỏi làm sao để thanh F9 F10 F11 F12 trong game xếp hàng dọc được vậy ?
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho mình hỏi là tại sao trong map diablo có sẵn trong war thì save được, còn mấy map khác save xong load thì out ra?

    ---------- Post added at 19:24 ---------- Previous post was at 19:22 ----------

    Để làm gì? Cho nó ở trên có sao đâu? Đỡ chiếm diện tích làm map

    ---------- Post added at 19:33 ---------- Previous post was at 19:24 ----------

    Để làm gì? Cho nó ở trên có sao đâu? Đỡ chiếm diện tích làm map
     
  15. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Thế không có ai có demo map Requiem of Souls = GUI hả? Có ai làm được = GUI k?
    CÒn 1 câu hỏi cần dịch trong JASS về Chaos Meteor: dòng triggers falling animation
    Mã:
    // Animation speed of the unit Chaos Meteor Falling. 
        private constant function METEOR_FALLING_ANIMATION_SPEED takes integer wexLvl, integer exortLvl returns real
            return 0.7
        endfunction
    // This DELAY time is waited so the Chaos Meteor Falling unit can play it's animation.
    // Of course, it shouldn't just be a random number because it has to be high or low enough
    // so the Chaos Meteor Falling can play it's full animation. In this case, we wait 1.05 seconds
    // so the meteor can hit the ground and THEN create the rolling meteor with all its damaging and such.
        private constant function DELAY takes integer wexLvl, integer exortLvl returns real
            return 1.05
        endfunction
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/10
  16. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    ^
    Ghi thông số ,miêu tả skill đầy đủ lên đây :D
     
  17. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    Mình làm hồi sinh hero bằng trigger mãi mà kô đc các bác xem còn thiếu cái j thì chỉ bảo với

    Events
    Unit - A unit owned by Player 1 (red) Dies
    Conditions
    (Owner of Hero1 0003 <gen>) Equal to (Load 0 of 1 in ( Last created hashtable))
    Action
    Wait 2.00 seconds
    Hero - Instantly revive Hero1 0003 <gen> at (Center of (Playable map area)). Show revival graphis
     
  18. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Theo mình ở Conditions bạn chỉ cần để là: dying Units Equal to hero (check type xem nếu unit chết là hero) và có thể thêm dòng owner of dying units belong ally ... (dùng để check xem có phải bên mình ko) rồi Action: wait 2.00 seconds, revive dying unit at <region> .....
    Chúc bạn thành công :D

    ---------- Post added at 08:35 ---------- Previous post was at 08:30 ----------

    Theo mình ở Conditions bạn chỉ cần để là: dying Units Equal to hero (check type xem nếu unit chết là hero) và có thể thêm dòng owner of dying units belong ally ... (dùng để check xem có phải bên mình ko) rồi Action: wait 2.00 seconds, revive dying unit at <region> .....
    Chúc bạn thành công :D
     
  19. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Bạn dùng Conditions ko chính xác

    Mã:
    Events
    Unit - A unit owned by Player 1 (red) Dies
    Conditions
    (Dying Unit) is a heroes equal to true (ở đây bạn dùng Bolean Conditions)
    Action
    Wait 2.00 seconds
    Hero - Instantly revive Hero1 0003 <gen> at (Center of (Playable map area)). Show revival graphis
     
  20. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Stork: cái Tornado của ông ko phải cái tui cần, nếu slide như thế tui cũng làm đc, cái cần là nó MUI. Ví dụ: mỗi 0.2s tôi muốn tạo 1 cái Tornado và cho nó slide.
    P/s: Cho hỏi cách tạo 1 skill thế này:
    + Khi Hero giết 1 unit (non-hero) thì tạo ra 1 con đệ (xương) max là x (x<7) sau y seconds thì đệ chết.
    + Hero attack 1 unit thì con đệ sẽ đến đánh target đó.
    + Đệ ko order đc nhưng có thể select.
    + Đệ luôn đi theo Hero (giống pet vậy).
    Thanks
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này