Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    éc , chơi cả Vạn Lý Trường Thành vô war3 à 8-}
    nếu muốn lính đứng đc trên đó thì add height cho nó phù hợp với height của cái model tường thành đó đi là đc , nhớ chỉnh movement speed cho mấy con đó thành 0 nhé , không thôi nó đi tùm lum hết 8-}
    còn vụ đi lên trên đc model là bất khả thi rồi :|
     
  2. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Rongdo: cách của rongdo là chi cho linh làm trụ or để trang trí thôi. Mình sẽ nghiên cứu thêm, tại có 1 số model tường thành của WoW nhưng nặng kinh khủng -> 4MB :(
     
  3. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Bạn sẽ nghiên cứu bằng gì trong khi điều đó là không thể.
     
    Stork[gm] thích bài này.
  4. cahoLala

    cahoLala Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    54
    Tên này to mồm thật, có thử chưa mà nói hã ông kia. Làm cho Unit di chuyển trên model tường thành là một chuyện vô cùng đơn giản mà sao ko ai bik nhỉ, đúng là...
    Đang mắc nên ko trả lời ngay đc, hum sau nói.

    ---------- Post added at 13:44 ---------- Previous post was at 13:41 ----------

    ZhengHe: cho mình mấy model đó đc ko vậy, đang cần để làm RPG lắm đây.

    PS: lạ thật, sao ko thấy chức năng sửa bài đâu vậy nè ?
     
  5. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    bạn chưa viết đủ 50 bài để lên 5th class Gamer nên không thể sửa bài, thanks. gửi bài kèm file
     
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ai có thể trả lời tại sao
    2 loại code này có thể sử dụng dc mà co de thứ 3 lại error ?
    Mã:
    Restrict Armor
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Permanent
        Actions
            Set TempInteger1[2] = 0
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-class of (Item carried by (Triggering unit) in slot (Integer A))) Equal to Permanent
                        Then - Actions
                            Set TempInteger1[2] = (TempInteger1[2] + 1)
                        Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInteger1[2] Greater than or equal to 2
                Then - Actions
                    Hero - Drop (Item carried by (Triggering unit) of type (Item-type of (Item being manipulated))) from (Triggering unit)
                Else - Actions
    
    Mã:
    Restrict Weapon
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Artifact
        Actions
            Set TempInteger1[3] = 0
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-class of (Item carried by (Triggering unit) in slot (Integer A))) Equal to Artifact
                        Then - Actions
                            Set TempInteger1[3] = (TempInteger1[3] + 1)
                        Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInteger1[3] Greater than or equal to 2
                Then - Actions
                    Hero - Drop (Item carried by (Triggering unit) of type (Item-type of (Item being manipulated))) from (Triggering unit)
                Else - Actions
    

    code này củng giống nhau mà dùng không dc :((


    Mã:
    Restrict Ring
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Miscellaneous
        Actions
            Set TempInteger1[0] = 0
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-class of (Item carried by (Triggering unit) in slot (Integer A))) Equal to Miscellaneous
                        Then - Actions
                            Set TempInteger1[0] = (TempInteger1[0] + 1)
                        Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInteger1[0] Greater than or equal to 2
                Then - Actions
                    Hero - Drop (Item carried by (Triggering unit) of type (Item-type of (Item being manipulated))) from (Triggering unit)
                Else - Actions
    
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không trả lời được thì 10pts nhé >:D<
    ------------
    @dh-g, muốn kiểm tra Miscellaneous thì phải dùng Unknown. Còn vụ vì sao lại vậy thì... hỏi nhà sản xuất
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/10
  8. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tom có cách nào giúp dh-g lấy mục
    Miscellaneous cho vào đoạn giới hạn không
    dh-g muốn items để trong mục Miscellaneous
    không dc sử dụng đến 2 cái
    như là chiếc nhẵn trong dDay chỉ được mua 1 cái thôi nếu có cái khác thì = bỏ cái items xuống
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nói thế mà không hiểu à? kiểm tra Unknown cho đồ Miscellaneous

    Mã:
    Restrict Ring
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Unknown
        Actions
            Set TempInteger1[0] = 0
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-class of (Item carried by (Triggering unit) in slot (Integer A))) Equal to Unknown
                        Then - Actions
                            Set TempInteger1[0] = (TempInteger1[0] + 1)
                        Else - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInteger1[0] Greater than or equal to 2
                Then - Actions
                    Hero - Drop (Item carried by (Triggering unit) of type (Item-type of (Item being manipulated))) from (Triggering unit)
                Else - Actions
    
     
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM


    bạn tom có thể cho mình biết về loại Conditions
    giới hạn về thuộc tính không như là
    agi str int
    cho nó check
    mình không biết cái Conditions
    nó ở đâu
    để mình làm vậy cho chế độ AI học sách agility theo hero( tướng) agi ^^
     
  11. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thì check 3 cái stats của con hero đó , cái nào nhiều nhất trong 3 cái thì cho hero học theo sách đó :|
    chỉ có cách đó thôi chứ ko có cái condition nào kiểm tra stats cả :|

    nè nhé , bình thường Hero theo stats nào thì tất nhiên stats đó sẽ cao hơn 2 stats còn lại đúng ko ?
    vậy thì dùng lệnh kiểm tra như sau :
    Mã:
    Stats
        Events
        Conditions
        Actions
            Set AGI = (Agility of Arthas 0054 <gen> (Exclude bonuses))
            Set INT = (Intelligence of Arthas 0054 <gen> (Exclude bonuses))
            Set STR = (Strength of Arthas 0054 <gen> (Exclude bonuses))
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    AGI Greater than INT
                    AGI Greater than STR
                Then - Actions
                    Game - Display to (All players) the text: Hero AGI
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            INT Greater than AGI
                            INT Greater than STR
                        Then - Actions
                            Game - Display to (All players) the text: Hero INT
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    STR Greater than AGI
                                    STR Greater than INT
                                Then - Actions
                                    Game - Display to (All players) the text: Hero STR
                                Else - Actions
    
    trong trigger trên thì Arthas là con unit mình tạo sẵn trong map dùng để check thôi
    còn nếu bạn làm vào map của bạn thì khi tạo con hero thì tạo 1 cái biến Unit để lưu con hero đó lại , sau đó chỉ việc thay Arthas thành cái biến lưu con hero tạo trước đó thôi :)
    AGI - INT - STR là 3 biến Integer nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/10
  12. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    vậy thì làm cách nào cho hero học skil đang trong tại skils list ?

    trong đây có 4 skills

    mổi cái phân loại cho

    T001
    T002
    T003
    T004
    mà mình muốn sử dụng 1 trigger
    như
    Mã:
    [COLOR="Red"]Up Skils
        Events
            Unit - A unit Gains a level
        Conditions
            ((Owner of (Triggering unit)) controller) Equal to Computer
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Hero - Learn skill for (Triggering unit): (làm thế nào cho cái này có thể học skils mà không theo phân loại như T001 T002 T003 T004 gì nó ?)
    [/COLOR]
     

    Các file đính kèm:

    • 1.JPG
      1.JPG
      Kích thước:
      42.2 KB
      Đọc:
      14
  13. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    không phân loại ?
    ý bạn là cứ lên 1 lvl là nó học 1 lúc 4 skill đó hả hay sao ? :|
     
  14. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Ai sửa giúp skill này: đựa theo hướng dẫn làm skill Kunkka trên thehelper.net nhưng khi đánh có skill này thì văng khỏi game.

    Mã:
    AddUnit 1
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit Group - Add (Picked unit) to TakeDamGroup
                    Trigger - Add to Miss <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
                    Trigger - Add to Critical <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
                    Trigger - Add to Block <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
                    Trigger - Add to Poison Slash Start <gen> the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
    
    Mã:
    AddUnit 2
        Events
            Unit - A unit enters (Playable map area)
        Conditions
            ((Triggering unit) is in TakeDamGroup) Equal to False
        Actions
            Custom script:   set bj_wantDestroyGroup = true
            Unit Group - Add (Triggering unit) to TakeDamGroup
            Trigger - Add to Miss <gen> the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
            Trigger - Add to Critical <gen> the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
            Trigger - Add to Block <gen> the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
            Trigger - Add to Poison Slash Start <gen> the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
    
    Mã:
    Learn Poison Slash
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to Poison Slash 
            (Level of Poison Slash  for (Learning Hero)) Equal to 1
        Actions
            Set PS_Loc[0] = (Position of (Learning Hero))
            Unit - Add Poison Slash Damage  to (Learning Hero)
            EGUI Unit - Add Poison Slash Damage  to (Learning Hero) and set the level to (Level of Poison Slash  for (Learning Hero))
            Unit - Create 1 Dummy (Poison Slash) for (Owner of (Learning Hero)) at PS_Loc[0] facing Default building facing degrees
            Unit - Add Poison Slash Buff  to (Last created unit)
            Unit - Order (Last created unit) to Human Priest - Inner Fire (Learning Hero)
            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            EGUI Leak - Remove PS_Loc[0]
    
    Mã:
    Poison Slash Start
        Events
        Conditions
            (Triggering unit) Not equal to (Damage source)
            ((Triggering unit) belongs to an ally of (Owner of (Damage source))) Equal to False
            (Damage taken) Greater than 10.00
            (Level of Poison Slash  for (Damage source)) Greater than 0
        Actions
            Set PS_Loc[1] = (Position of (Triggering unit))
            Set PS_Loc[2] = (Position of (Damage source))
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 1) Equal to 1
                Then - Actions
                    Unit - Remove Poison Slash Buff  buff from (Damage source)
                    Unit - Remove Poison Slash Damage  from (Damage source)
                    Set PS_Loc[3] = (PS_Loc[2] offset by (220.00 + (40.00 x (Real((Level of Poison Slash  for (Damage source)))))) towards (Angle from PS_Loc[2] to PS_Loc[1]) degrees)
                    Set PS_Group = (Units within (260.00 + (40.00 x (Real((Level of Poison Slash  for (Damage source)))))) of (Center of (Playable map area)) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belong
                    Unit Group - Pick every unit in PS_Group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause (Damage source) to damage (Picked unit), dealing (Damage taken) damage of attack type Hero and damage type Universal
                            Set PS_Loc[4] = (Position of (Picked unit))
                            Unit - Create 1 Dummy (Poison Slash) for (Owner of (Damage source)) at PS_Loc[4] facing Default building facing degrees
                            Unit - Add Poison Slash Enemy  to (Last created unit)
                            Unit - Order (Last created unit) to Human Sorceress - Slow (Picked unit)
                            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    EGUI Leak - Destroy PS_Group
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[2])
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[3])
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[4])
                    Wait (14.00 - ((Real((Level of Poison Slash  for (Damage source)))) x 2.00)) seconds
                    Set PS_Loc[1] = (Position of (Damage source))
                    EGUI Unit - Add Poison Slash Damage  to (Damage source) and set the level to (Level of Poison Slash  for (Damage source))
                    Unit - Create 1 Dummy (Poison Slash) for (Owner of (Damage source)) at PS_Loc[1] facing Default building facing degrees
                    Unit - Add Poison Slash Buff  to (Last created unit)
                    Unit - Order (Last created unit) to Human Priest - Inner Fire (Damage source)
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[1])
                Else - Actions
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PS_Loc[2])
    
     
  15. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
  16. cahoLala

    cahoLala Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    54
     
  17. NhozZ

    NhozZ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Bài viết:
    177
    sao e add skill vào map e không được, e copy mấy cái object của skill wa -> Unit +Ability. Rồi sau đó copy triggers wa nhưg nó không có variable,lên mạng kiếm có một số ngừi kiu ghi lại rồi wa đó tạo.e làm thử, 1 skill 27 variable làm cả 20 - 30'. có ai có cách nào copy hết variable ko ?
     
  18. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Nói qua nói lại vẫn chưa ai sửa đc cái trigger của mình àh :(.
    Sửa giúp mình skill tidebringer của kunkka, sau khi đánh = skill đó thì văng khỏi game.
    Trigger ở post #114
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đã nhắc sửa link rồi :-j
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ai có thể cho mình biết đoạn mã này thụ mã có đúng không và có vấn đề gì không :-ss

    Mã:
     AI Set Item 3
        Events
            Unit - A unit enters Night Elf Sentinel <gen>
            Unit - A unit enters Undead Scourge <gen>
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
            (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 6
            ((Owner of (Triggering unit)) controller) Equal to Computer
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Triggering unit) belongs to an ally of Player 1 (Red)) Equal to True
                    ((Owner of (Triggering unit)) Current gold) Greater than 2500
                    ((Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Lightning Level 1) is owned) Not equal to True
                    ((Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Lightning Level 2) is owned) Not equal to True
                    ((Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Lightning Level 3) is owned) Not equal to True
                    ((Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Lightning Level 4) is owned) Not equal to True
                Then - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in (Units in Night Elf Sentinel <gen>) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Player - Add -2500 to (Owner of (Picked unit)) Current gold
                            Hero - Create Orb of Lightning Level 1 and give it to (Picked unit)
                Else - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in (Units in Undead Scourge <gen>) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Player - Add -2500 to (Owner of (Picked unit)) Current gold
                            Hero - Create Orb of Lightning Level 1 and give it to (Picked unit)
    
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này