Topic hỏi đáp (tập 5) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 4/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Có ai chỉ mình cách làm reset một ability mình chọn (= GUI nhá)
    P/s: Rongdo onl Y!M mà để invi hay sao ko thấy ???
     
  2. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    Remove Ability
    Add Ability
    Set Ability Level


    tui đang onl đấy :|
    katori_itto_15
     
    Last edited by a moderator: 15/7/10
  3. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Cho mình hỏi : mình muốn làm một skill như sau,hero bắn ra 1 tia lazer đến kẻ địch,mình muốn hỏi làm cách nào để khi tia lazer lướt đi trên mặt đất thì gây ra các hiệu ứng nổ cháy trên đường nó đi wa ?
     
  4. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    khi map đang tạo giữa chừng có thể tăng diện tích map đc không vậy
     
  5. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Cái này bạn dùng slide với trigger VD như sau
    [spoil]
    Mã:
    Tornado Cast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Tornado 2
        Actions
            Set Tornado_Caster = (Triggering unit)
            Set Tornado_Level = (Level of Tornado 2 for Tornado_Caster)
            Set TempLocTor = (Position of Tornado_Caster)
            Set TempLoc2Tor = (Target point of ability being cast)
            Set Tornado_Angle = (Angle from TempLocTor to TempLoc2Tor)
            Set Tornado_Distance = (80 x (Level of Tornado 2 for Tornado_Caster))
            Unit Group - Remove all units from Tornado_Hit
            Unit - Create 1 Tornado for (Owner of Tornado_Caster) at TempLocTor facing Tornado_Angle degrees
            Set Tornado = (Last created unit)
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLocTor )
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc2Tor )
            Trigger - Turn on Tornado Cyclone <gen>
    
    Tornado Cyclone
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set TempLocTor = (Position of Tornado)
            Set TempLoc2Tor = (TempLocTor offset by 10.00 towards Tornado_Angle degrees)
            Unit - Move Tornado instantly to TempLoc2Tor
            Set TorTempGroup = (Units within 225.00 of TempLoc2Tor matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and (((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) is Magic Immune) Equal to False)) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of To
            Unit Group - Pick every unit in TorTempGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Dummy Unit for (Owner of Tornado_Caster) at (Position of (Picked unit)) facing 0.00 degrees
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Unit - Add Impale to (Last created unit)
                    Unit - Set level of Impale for (Last created unit) to (Level of Tornado 2 for Tornado_Caster)
                    Unit - Order (Last created unit) to Undead Crypt Lord - Impale (Position of (Picked unit))
                    Unit Group - Add (Picked unit) to Tornado_Hit
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLocTor )
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc2Tor )
            Custom script:   call DestroyGroup( udg_TorTempGroup )
            Set Tornado_Distance = (Tornado_Distance - 1)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Tornado_Distance Equal to 0
                Then - Actions
                    Unit - Kill Tornado
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions 
    [/spoil]

    trong khi con Tornado(Laser đang đi có thể create thêm effect)
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/10
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM


    sao cái này mình cần giúp hok ai giúp ta :-/
     
  7. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    luci ơi, pót lai cái drop (or creat) item remove sau 2s hôm bữa post đi
    mới xóa win do bi virut, mất hết:((
    lụctung mà tìm k ra :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/10
  8. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có phải spell MUI đơn giản là set (integer) MUI = MUI + 1, sau đó gán MUI cho các biến khác (unit, point,...) là đc phải ko?
     
  9. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    Các bác cho em hỏi làm sao để sức mạnh càng nhiều thì spell càng mạnh
    Ví dụ như Flame Strike của Blood Mage khi strength cang cao thì damg càng mạnh chẳng hạn

    ---------- Post added at 16:35 ---------- Previous post was at 16:23 ----------

    tiện thể cho hỏi cách chỉnh lại exp nhận đc sau khi đánh chết một unit như thế nào với ag
     
  10. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    thì bạn deal Damage gốc của spell đó nhân với str của con cast thì càng to càng mạnh (hoặc + damage với str cũng đc)
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    biến MUI ở đây là biến đếm "số instance của spell đang hoạt động, mỗi khi cast thì biến này tăng lên một (rõ ràng rồi) và các biến khác, là array, có tác dụng lưu dữ liệu của spell.
    ở trigger khác, thường là "every xxx seconds", sẽ có một Loop lặp qua các instance của spell và chạy spell.
    khi một instance đã "hết" (spell đã xong) thì "dữ liệu" của spell tại instance đó bị bỏ đi.
    đồng thời biến đếm instance (MUI) sẽ giảm.

    ví dụ:
    Mã:
    MUI = 5
    Index:     1    2    3    4    5
    Instance:  1    2    3    4    5
    đang chạy thì instance thứ 1 "hết", vậy:

    Mã:
    MUI = 4
    Index:     1    2    3    4
    Instance:       2    3    4    5
    nếu để vậy thì sẽ gây lỗi (vì instance thứ 5 không được chạy)

    nên chỉ số 1 phải lưu dữ liệu cho instance 5

    Mã:
    MUI = 4
    Index:     1    2    3    4
    Instance:  5    2    3    4    
    vậy là cả 4 instance còn lại đều chạy.


    khi MUI = 0 thì Loop sẽ không chạy nữa.


    được, vào Scenario \ Map Size And Camera Bound, đánh dấu Modify Map Bounds rồi chỉnh.

    làm vậy là thế nào? chỉ kỹ dùm cái.

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9293454&postcount=1030
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/10
  12. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    thế thì đâu có rộng được bao nhiêu đâu
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cho hỏi
    khi mình tạo như vậy
    Mã:
    Top Creeps 2
        Events
            Time - Every 22.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Wait 5.00 seconds
            Unit - Create 1 Imp Lv2 for Player 7 (Green) at (Center of B Top <gen>) facing 270.00 degrees
            Unit Group - Pick every unit in (Units in B Top <gen> matching ((Owner of (Matching unit)) Equal to Player 7 (Green))) and do (Unit - Order (Picked unit) to Attack-Move To (Center of Top Helper 2 <gen>))
            Unit - Create 1 Imp Lv2 for Player 7 (Green) at (Center of B Top <gen>) facing 270.00 degrees
            Unit Group - Pick every unit in (Units in B Top <gen> matching ((Owner of (Matching unit)) Equal to Player 7 (Green))) and do (Unit - Order (Picked unit) to Attack-Move To (Center of Top Helper 2 <gen>))
            Unit - Create 1 Imp Lv2 for Player 7 (Green) at (Center of B Top <gen>) facing 270.00 degrees
            Unit Group - Pick every unit in (Units in B Top <gen> matching ((Owner of (Matching unit)) Equal to Player 7 (Green))) and do (Unit - Order (Picked unit) to Attack-Move To (Center of Top Helper 2 <gen>))
            Unit - Create 1 Warlock Lv2 for Player 7 (Green) at (Center of B Top <gen>) facing 270.00 degrees
            Unit Group - Pick every unit in (Units in B Top <gen> matching ((Owner of (Matching unit)) Equal to Player 7 (Green))) and do (Unit - Order (Picked unit) to Attack-Move To (Center of Top Helper 2 <gen>))
    
    mà nó tới khu vực chỉ định
    nhân có khi nó đang đi nó = ( creeps) mà bị máy kon hero AI hay là người chơi chơi skils ví dụ là unit pause hay Stun đi thì máy kon creeps này sẻ đừng lại
    nhân trong dota unit đi hơi khó nó phân ra gần 3 region khác nhau
    vậy làm cách nào
    cho máy con creeps phải đi theo region khi bị stun hay bị chơi skils unit pause vẫn đi típ theo mục tiêu regions ấy ?
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không rộng được bao nhiêu? ví dụ map từ 64x64, chỉnh ra 128x128 hay max là 256x256 mà còn muốn thế nào nữa :o

    lưu mục tiêu vào Hashtable rồi dùng một timer để "order lại"

    Các biến:
    • Hash - hashtable
    • Temp_Point - point
    • TempUnit - unit

    khởi tạo hashtable
    Mã:
    Init Hashtable
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Hashtable - Create a hashtable
            Set Hash = (Last created hashtable)
    
    lưu vị trí mà creep đang tấn công, sẽ lưu tọa độ X và Y của điểm cần tới.
    phần code này được chạy sau những đoạn trigger order creep.
    Mã:
    Save Creep Target
        Events
        Conditions
        Actions
            Set TempUnit = <unit của bạn>
            Set Temp_Point = (Center of <region của bạn>)
            Hashtable - Save (X of Temp_Point) as (Key TargetX) of (Key CreepTargetLoc) in Hash
            Hashtable - Save (Y of Temp_Point) as (Key TargetY) of (Key CreepTargetLoc) in Hash
            Unit - Order TempUnit to Move To Temp_Point
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point)
    
    đây là trigger "order-lại", trigger này chạy mỗi 5s, pick tất cả các unit:
    • còn sống
    • có order hiện tại (current order) là <empty string>, nghĩa là unit đó đang "không làm gì"
    • unit-type là Footman <-- phải thay đổi hoặc thêm điều kiện

    Mã:
    ReOrder Creep
        Events
            Time - Every 5.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Custom script:   set bj_wantDestroyGroup = true
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching (((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((String((Current order of (Matching unit)))) Equal to <Empty String>)) and ((Unit-type of (Matching unit)) Equal to Footman))) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set Temp_Point = (Point((Load (Key TargetX) of (Key CreepTargetLoc) from Hash), (Load (Key TargetY) of (Key CreepTargetLoc) from Hash)))
                    Unit - Order (Picked unit) to Move To Temp_Point
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Temp_Point)
    
    map gửi kèm ở dưới chỉ để xem lệnh nào ở đâu.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 16/7/10
  15. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    của em 84x84 full 94x94 ah

    ai có thể tạo giúp em 1 trigger 1 món item sau wait mà không ai nhặt thì mất đc không
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đã đánh dấu cái cần đánh dấu chưa 8-|

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  17. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    bị lỗi [ kích thước đầy đủ bản đồ phải là một bội số của 32 trong cả hai chiều ]

    ai có thể tạo giúp em 1 trigger 1 món item sau wait mà không ai nhặt thì mất đc không

    ---------- Post added at 19:18 ---------- Previous post was at 19:16 ----------

    ok đc rồi lấy full rồi chỉnh lại
     
  18. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    nhưng cũng chặn dc bao nhiu,
    cái đó chĩ giúp chĩnh y hệt kick thước chuẫn chứ đâu có thêm
     
  19. cahoLala

    cahoLala Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    54
    Sao lâu vậy, map mình rộng 480x480 ma` chi 15 giây là xong.
     
  20. [BL].Kunkka

    [BL].Kunkka Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Có ai giúp em làm cái Gậy Xanh giống như Dota kô? Tăng Level cho Ultimate Skill ý. Cảm ơn trước
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này