Ý tưởng chế đồ

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi lonely_wait_cry, 28/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    em có ý tưởng như này : ở trong 1 NPC nào đó có bán 1 cái recipe của 1 item nào đó cần đòi hỏi thu thập đủ nguyên liệu và khi item đó hoàn thành sẽ ra những dòng random và sao (mức độ item xịn hay cùi) cũng random như ở trong mấy game online đó, có thể làm đc cái này trong war3 ko ?:| ai giỏi viết code với trigger thử test xem, còn item có thể làm ra nhiều cái từ ít sao đến nhiều sao rồi từng cái có dòng khác nhau nhưng cùng 1 item để khi random sẽ ra 1 trong mấy cái đó. nghe có vẻ hoang đường nhưng chắc loay hoay rồi cũng tìm đc ra nếu có cái này thì làm map kiếm hiệp y như game thật ;))
     
  2. laividaiday

    laividaiday Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    378
    ý tưởng sao mòa giống kiểu mấy game onl đương đại quá đi.Làm được hay không thì còn tùy mấy thằng tạo máp đóa nha !! cố gắng nêu ý tưởng sẽ gặp may mắn tìm được người thực thi
     
  3. Kenmj

    Kenmj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    95
    Làm như thế này thì cũng như khi tìm 1 món đồ nào rồi ghép vào thôi.Giống như bắt 1 con cá ở sông nào đó rồi ghép thôi.Còn việc lên sao cho item thì +1 -->+9.Ý tưởng hay đó..Nhưng ai biết viết Trigger thì làm 1 map test thử xem sao.
     
  4. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Xin mời đọc Nội quy của box WE trước khi post 1 topic như vậy nhá.

     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    1,ý tưởng của bạn có thể bị vị phạm nội quy
    2, ý tưởng này hoàn toàn rất là khó nối với worldeditor
    worldeditor chỉ có thể tạo từng 1 cái items
    chứ hok có như là diablo(hacker) editor tạo items up set tính năng
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế có ai muốn thực hiện không? chủ topic có thực hiện đc không?

    item như vậy, với hệ thống item có sẵn thì việc thực hiện rất khó.

    item ở hệ thống có sẵn đều là "tĩnh": tooltip, ability, cost,...
    ví dụ item mà "random":
    • +1 -> +10 damage
    • +1 -> +10 strength
    thì phải làm tới 100 items trong Object Editor.
    với việc tạo nhiều item như vậy (đó mới là "damage" và "strength" thôi nhé) thì sẽ rất nặng map => không khả quan cho lắm.

    còn dùng hệ thống cao cấp hơn (ví dụ: http://www.hiveworkshop.com/forums/spells-569/vjass-system-custominventory-159130/ )
    thì tooltip, cost, ability,.. của item có thể "động" nên chỉ việc tạo vài item trong Object Editor là được
    tuy nhiên cách này thì nặng về code

    tìm HAVOC 1. có vụ "random item" đấy =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/7/10
  7. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    ý tưởng này mình đang thực hiện, nên ko phải chỉ là nêu ý tưởng

    ---------- Post added at 08:41 ---------- Previous post was at 08:37 ----------

    cái này mình cũng tính rồi, nếu random đc đồ creep rớt thì chắc cũng có cách random lúc ghép đồ, nếu làm từng cái item thì nặng map nên sẽ phải dùng ít model. mình đã test 1 lần nhưng trigger sai nó ra liền 1 lúc 10 item :-S phải hỏi pro về trigger ở đây mới đc

    ---------- Post added at 08:47 ---------- Previous post was at 08:41 ----------

    bạn chắc ko hiểu bài viết của mình rồi, việc lên sao cho item giống như bạn nói thì là lên lever cho item, item sẽ mạnh hơn chỉ cần mua 1 cái recipe khác ghép vào giống cấy gậy đỏ trong DotA á.

    Mình muốn nói là đến khi ghép xong món đồ, số sao sẽ là chất lượng của item đó, số sao càng cao thì các dòng cộng càng nhiều, và mình muốn tìm cách nào để khi ghép xong item sẽ random ra những item có những dòng khác nhau chứ ko phải chỉ ghép đc thành 1 item cố định. nếu bạn có chơi qua game online thì mới hiểu đc vấn đề này

    ---------- Post added at 08:52 ---------- Previous post was at 08:47 ----------

    mỗi item mình tính chỉ làm 20 cái khác nhau từ ít đến nhiều sao với tỷ lệ % khác nhau (ví dụ cái 9 sao tỷ lệ sẽ là 3%)
     
  8. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    vấn dề này trong war sẽ ko ai rãnh hơi đi làm công việc (ép , thăng cấp ..) random như vậy, vì mỗi event đều cho 1 item (trong khi item yêu cầu trước đó toàn random =))),
    và khi random ra lại ... (số lần về sao sẽ bình phương lên và cứ thế ... chẵng đi đến đâu, và bug ... )
    Vì mỗi cái ý tưỡng này mà map có cả trăm cái trigger, lag kinh @@ và rất mất công
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/7/10
  9. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    ghép 1 cái chưa hài lòng thì ghép lại cái nữa, muốn mạnh hơn người thì phải chăm chỉ thôi chứ item nào cũng giống nhau ai ai cũng có thì còn gì là thú vị. Còn việc bạn bảo ép, thăng cấp item thì trong DotA chẳng có 1 đống đấy là gì? mình chỉ muốn làm game phong phú hơn với hệ thống chế đồ này
     
  10. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cái đó thi mọi ng cỗ vũ cho cậu thui:-j, chứ ai mà làm ^:)^
     
  11. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    nghi là cái đó là ý tưởng hok thể làm được vì tránh hok spam nhiều anh tom closed đi :D
     
  12. laividaiday

    laividaiday Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    378
    Bạn này sai rồi đó ý tưởng làm được nhưng khó khả thi và ứng dụng khi tạo map và chơi thôi :
    Bằng chứng tốt nhất là hãy qua xem map mấy thằng chjna thì biết : Map khá tốt nhân vât theo kiểu đánh ko skill mà dùng các kỹ thuật cá nhân như : Đâm ,chém,soạt đao... và cả hệ thống item đồ sộ làm cho các gamer còn khá mơ hồ nữa kìa vả lại mỗi lần chơi la cả 1 kỳ công với các tay mơ hay chơi map bình thường vì phải sử dụng phần mềm hỗ trợ với dung lượng đồ sộ
    Em khuyến khích anh làm map như kiểu này ở VN nhưng không bị vướng ở phần dung lượng khủng bởi cách chơi hay không cầu kỳ và item hoàn toàn la săn nên rất quý chứ không phải dựa vào skill tướng
     
  13. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    lạc đề rùi chú ơi, cái này ý tưởng ITEM chứ k phải SKILL
     
  14. laividaiday

    laividaiday Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    378
    ý bác ơi lạc đề khúc dưới nhưng khúc trên đâu có lạc đề
     
  15. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    item về sau càng ngày cang cấp số nhân (có thễ hơn) chứ đâu phãi nhân 2
    cái này nói thật là k thả thi
     
  16. laividaiday

    laividaiday Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    378
  17. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    dạ thưa pác
    mấy thằng china pro mấy cái vụ slk
    nó làm vậy cho lẹ :-?
    cần ở đây là random
    xong rùi lấy random ra típ random
    thắng cấp của random đó nữa nhìn số item vd như KT vng cũng ít ra cũng 500 item (cường hóa) / 1 item
    mà thử nghĩ 1 bộ là 8 - 10 món chưa tính phân cấp độ và môn phái (hệ) item
    còn chưa kễ lúc thiết lập trigger random sai 1 chút là loạn lên hết, thữ nghĩ xem số item đó sẽ x với trigger @@
    thằng nào mà rãnh dữ vậy =))
    trung bình map kt cũa rex thì cũng 1k item là cùng
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/10
  18. laividaiday

    laividaiday Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    378
    đang nói về chuyện thực thi thì mình nói được nhưng vấn đề bạn này làm được hay bạn khác làm được thì nói sau mà nhưng nói chung khó làm chứ không phải không được!!!
     
  19. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    vậy you thữ làm 1 bộ 5 món random 5 dòng thử xem sao (loại xanh 1 dong & với 2 dòng, tím 4 dòng)
    thăng cấp 5 món random đó lên 12 và hãy đoán xem số trigger & item sẽ là bao nhiu :-?
    ko cần nhìu, chĩ cần ít vậy thui, coi you có siêng ko, ko tin hõi mod coi vụ này khả thi ko :|
    you nói thì nghe dễ wa, có làm đâu :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/10
  20. Shiko Erye

    Shiko Erye Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/10
    Bài viết:
    60
    Tui giúp đc đó:|
    Chỉ việc tạo 1 Item thôi - Ability trong item đó là ability chanel
    CÒn thuộc tính thì vào trigger chỉnh
    vd: vk + 11-15 str, 20-50 stcb
    tạo 2 abiliti là ability +str 5 lv- lv1 = 11str , lv2 = 12str , lv3 = 13str, lv4 = 14str, lv15 = 15str
    làm ability +stcb tương tự
    Vào trigger set id item đó, sau đó add ability +str và stcb vào hero rồi random thuộc tính = cách set random lv của 2 ability bonus vào bảng handtable của item có id item đó
    Khi muốn xem thuộctinh1 thì nhấn vào itemm:D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này