[MAPS][GameVN] Các map do mem tự chế hoặc giới thiệu

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Orpheus, 29/12/09.

  1. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    @PaiN_Agent: Bạn có hình thì viết thêm vào cho mình nhé,có vẻ rắc rối phết! Cám ơn bạn nhiều!
     
  2. coolman0412

    coolman0412 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    176
    trên fpschuoi phần map của CS1.6 hay CSCZ thế CS1.6 vô có thấy zì đâu
     
  3. kiri197

    kiri197 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/3/10
    Bài viết:
    509
    Nơi ở:
    黑 風 集 團
    map này của hungplay ~~ có up ở trang đầu ~~
    muốn cái retext trên thì xin oknopro....
     
  4. harwardc_2008

    harwardc_2008 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Bài viết:
    1,874
    Nơi ở:
    Hole
    Data của cs trên fps bị xóa sổ rồi còn đâu....
    Ai có nhã hứng make map css ko hè
     
  5. PaiN_Agent

    PaiN_Agent Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    PaiN Studio
    @theanh11a5: hic. ko edit được bài. chả hiểu sao??? =.=
    @harwardc_2008: có
     
  6. FalconZx

    FalconZx Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    4,045
    Nơi ở:
    Nơi đó
    Ai retex lại cái map KTT với. Bỏ cờ VN + cái ảnh trên tường + thay TGA trời sáng (không có núi) vân vân...
     
  7. coolman0412

    coolman0412 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/07
    Bài viết:
    176
    mấy map không có TGA riêng thì nó sử dụng TGA desertbk dn lt lf rt up . mình chỉ cần thay mấy cái này đi là xong thôi mà . cái TGA này dùng cho mấy map de_infero de_nuke nhìn xấu vãi
     
  8. bluelytning

    bluelytning Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/7/10
    Bài viết:
    25
    Gud pm master u có thể thực hiện một bản đồ Thượng Hải & Nhà máy như trong Soldier Front
     
  9. PaiN_Agent

    PaiN_Agent Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    PaiN Studio
    *Tự làm* - *Cách làm này phức tạp nhưng kết quả chắc chắn sẽ đẹp hơn*
    Muốn có radar chuẩn thì tốt nhất xin file .vmf gốc về, paint phần nóc và những khu vực ko chạm tới thành nodraw hoặc nodraw_roof

    [​IMG]

    [​IMG]

    Compile, vào map, chỉnh độ phân giải cao để được rõ nét nhất (tốt nhất ở 1280 x 1024)

    [​IMG]

    Vào console gõ:
    sv_cheats 1
    noclip
    r_skybox 0
    fog_override 1
    fog_enable 0
    cl_drawhud 0
    jpeg_quality 100
    r_drawviewmodel 0 (tùy)
    r_drawpropstatic 0 (tùy)
    cl_leveloverviewmarker <số>
    cl_leveloverview <tỉ lệ>

    [​IMG]

    Thông số của cl_leveloverviewmarker là giá trị độ phân giải. Chẳng hạn nếu bạn để độ phân giải là 1280 x 1024 thì thông số là 1024 (giá trị nhỏ hơn), hoặc độ phân giải là 800 x 600 thì thông số là 600.
    Di chuyển lên cao, chọn khu vực bao quát (hơi khó giải thích, nhưng làm nhiều sẽ quen). Chụp màn hình bằng phím F5(mặc định khi cài game), ko dùng print screen. Mở console ghi lại thông số ngay trước khi chụp

    [​IMG]

    Mở file ảnh chụp bằng pts. Tạo 1 layer mới từ background

    [​IMG]

    Dùng magic wand clear toàn bộ phần màu xanh thừa

    [​IMG]

    Chuột phải > Select inverse, vào menu Edit > Stroke… để viền map, phần width để bn thì tùy bạn, nhưng đừng quá đậm là được.

    [​IMG]

    Phần tiếp theo khá quan trọng vì liên quan đến độ chính xác của radar. Crop image hoặc chỉnh canvas size thành hình vuông kích cỡ giống như thông số cl_leveloverviewmarker. Ở đây mình để độ phân giải là 600 x 800 nên image mới sẽ là 600 x 600. Với những bạn để ở độ phân giải 1280 x 1024 thì sau crop, image phải là 1024 x 1024. Tương tự suy ra để làm cho chuẩn. Và cũng nhớ vị trí bắt đầu crop hay canvas là từ góc trên bên trái, KO CROP VÀO GIỮA MAP!!! Nếu sau khi làm bước này mà bị mất 1 phần radar thì cố gắng làm lại vậy :D.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Kết quả

    [​IMG]

    OK. Save file dạng .png để đạt được alpha tốt nhất. Dùng VTF edit để tạo file .vtf của overview nhớ đặt thuộc tính clamp T và clamp S cho image
    Như vậy là xong overview, nếu muốn làm radar có thể dùng luôn overview hoặc điều chỉnh màu sắc thành xanh =.= (tối nghĩa @@)

    [​IMG]

    Tạo 1 file .vmt cùng tên, copy vào:

    "UnlitGeneric"
    {
    "$translucent" "1"
    "$basetexture" "overviews/<tên map>"
    "$vertexalpha" "1"
    "$no_fullbright" "1"
    "$ignorez" "1"
    }

    Làmt tương tự với file radar, kết quả cuối được 4 file:
    <tên map>.vtf
    <tên map>.vmt
    <tên map>_radar.vtf
    <tên map>_radar.vmt

    Copy vào materials\overviews
    Vào cstrike\resource\overviews, tạo file <tên map>.txt, copy vô:

    "<tên map>"
    {
    "material" "overviews/<tên map>"
    "pos_x" "<thông số>"
    "pos_y" "<thông số>"
    "scale" "<thông số>"
    "rotate" "0"
    "zoom" "1.3"
    }

    Pos_x, pos_y và scale chính là thông số ghi lại ngay trước khi chụp ảnh mà mình đã nói

    [​IMG]

    Vậy là xong, vào test

    *Exec file cfg*
    Down file này về, copy vào cstrike\cfg. Vào map, sv_cheats 1, exec overview rồi làm theo hướng dẫn. Nên xem cách tự làm để hiểu rõ công việc. Khi chụp xong nhớ cancel rồi exec config_default ko lần sau sẽ bị rối chuột!!!
    Lưu ý để tránh đánh nhau sau này :D: file này ko phải do mình làm, chỉ là lấy từ bộ sdk ra.

    http://www.mediafire.com/?i3zmg5dm7ne8uri

    ---------- Post added at 20:07 ---------- Previous post was at 20:06 ----------

    Có điều kiện, các sếp cho phép lập topic riêng để bàn về hammer nha. Em cũng đang cần học hỏi :D
     
  10. wiliamsan070586

    wiliamsan070586 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    617
    Nơi ở:
    .._-o0O0o_-..
  11. toentoen

    toentoen The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    2,039
    cho em hỏi có kiểu rada nào như CSS ko? cái loại mà có viewer của map với góc nhìn của đồng đội ý
     
  12. PaiN_Agent

    PaiN_Agent Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    PaiN Studio
    Ý bạn là sao? Đây là radar của css mà?

    ---------- Post added at 21:10 ---------- Previous post was at 21:08 ----------

    Hic hic. Cái này chỉ đơn thuần hướng dẫn làm map cơ bản thôi.
     
  13. oknoproblem

    oknoproblem T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Bài viết:
    654
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Hỏi hơi ngu. Nhưng làm sao bị fpsbanana lại xóa data của CS đi. :-s
     
  14. harwardc_2008

    harwardc_2008 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Bài viết:
    1,874
    Nơi ở:
    Hole
    Đi hỏi thằng admin fps ấy,:)),nó lên cơn điên rồi đập phá máy chủ mất dữ liệu,nguyên nhân ntn thì sao tớ biết=))
     
  15. The_Mamba

    The_Mamba C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,738
    Nơi ở:
    Staples Center
    web bị lỗi
    admin cố khôi phục nhưng ko dc, phải tạo 1 section mới cho CS
    vào forum nó mà đọc :))
    update : chuẩn bị restore lại rùi @@may mà thằng admin backup data
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/7/10
  16. -Wesker-

    -Wesker- Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/7/10
    Bài viết:
    1,354
    Nơi ở:
    S.V.E.N TEAM
    Tôi đang tiếc trang csnation.net (:|..trang đó không backup lại nữa.
     
  17. Killer.Uno

    Killer.Uno Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    1,496
    @okproblem : bác chơi bản cs nào thế ? ... giống css king thì phải ...bản cũ hay mới vậy ?
     
  18. The_Mamba

    The_Mamba C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,738
    Nơi ở:
    Staples Center
    ta còn giữ bản cũ rích từ hồi bên VNZ
    bản ver trước cũng giữ ^^ ( bản CSSby king mới nhất-ko phải CS king )
     
  19. Killer.Uno

    Killer.Uno Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    1,496
    Thế à :D ... thế bác có bản css king trước bản mới nhất này k ? ... hình như là bản thứ 2 làm trước bản mới nhất ... cho tui xin nha !
     
  20. oknoproblem

    oknoproblem T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Bài viết:
    654
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Ọc. Sao cậu k chơi CSS by king bản mới nhất . Chơi cái bản cũ làm gì . :-s
     

Chia sẻ trang này