Mỗi loại đều có những điểm mạnh và yếu của nó, mình cần cái nhìn khách quan và nhận xét của bạn. Ưu và nhược của 2 loại AI trên. Tuy nhiên các bạn không nên so sánh giữa các hệ của máy vì mỗi loại có cách đánh giá khác nhau: * Green Tea AI có cánh xây dựa trên nhiều loại chiến thuật khác nhau và đều có lựa chọn ngẫu nhiên mỗi trận đánh. Mỗi loại chiến thuật đều có tên của nó cả. Nếu bạn lựa chọn hệ easy hay very easy máy sẽ hiện lên. Green Tea AI ( chủ yếu dựa vào chỉ số APM của máy, ở các hệ dễ chỉ số APM rất giới hạn, máy không thể làm nhiều task cùng lúc ). _ Biết nói :P Very Easy : 300 APM Easy : 600 APM => Hai hệ này máy sẽ nói trước tên mình ( ví dụ tên Sơn, Việt, Red, Mouse, .... ) => Người chơi có thể nắm bắt và phản ứng -------------------------- Medium : 900 APM Hard : Không giới hạn => Máy sẽ không cho biết tên của mình. Đồng thời khả năng micro cao hơn ( biết né storm của protoss, roach biết chui xuống đất tăng máu ... ) ------------------------ Very Hard: Insane => Máy cheat nhưng ban đầu sẽ không cheat ( chỉ tăng dần theo thời gian ), như vậy đảm bảo tính công bằng cho ban đầu. _ Các bạn có thể xem replay giữa 2 AI để xem lượng tài nguyên sử dụng bên nào hiệu quả hơn. Độ Micro, cũng như chọn lúc đánh và rút ....
Tớ theo AI của bác Khoa từ lúc bác ra Ver đầu tiên ở Beta rồi Điểm mạnh: thì chắc nhiều người đã biết , tức cười là có thèn bên 4rum Darkblizz còn phán 1 câu : tại sao tụi blizz ko tích hợp cái AI greentea vào trong Game nhỉ Điểm yếu : AI thì ko thể đòi hỏi những pha drop chớp nhoáng , những màn Haras liên tục hoặc micro thần thánh rồi , nhưng điểm yếu lớn nhất là AI ko biết "quậy người chơi" . đủ lính là tấn công ăn thì vào ko ăn thì rút lui đợi thời cơ còn AI blizz : Insane chỉ tầm Hard của GT
đã là AI làm sao bác có thể hi vọng nó như ng` đc!!! Còn cái nào khả thi có thể code đc mong tác giả update :P
Tất cả đều khả thi, chỉ có vấn đề thời gian thôi ^^, lúc trước transport không được thì giờ đây được rồi đấy. Đang làm thuật toán tìm điểm drop hợp lý , không những cho drop mà còn cho nydus worm hay warprism đánh hậu phương của người chơi :P
vote cho GT AI của bác khoa, đánh team 2v2 easy mà mới đc vài phút nó kéo qua làm cỏ hết nhà mình =.=
So Insane Blizz = Hard GT là bậy. Blizz nó phẫn tới 4 cấp với thiết lập chuẩn như vậy là để cho ng chơi xác định rõ trình độ của mình ko sợ bị bối rối quá khi chơi ko đúng "cấp độ" của "mình". Nếu như bạn trên gà đánh easy GT mà tầm vài phút đã bị dẹp thì nó có thật sự là easy ko? Hay là normal của AI Blizz?
Thực sự là tớ chả hiểu chơi kiểu gì . Vừa xây được mấy cái Pylon + vài cái nhà thì nó kéo sang đâp tan tành mặc dù ở mức Easy =.=. Mình đánh đã ngu rồi lại + với Easy ngang - Hard. Kiểu này chắc phải đánh AI ngu si của Blizz thôi =.=
Bạn có thể xem lại replays để xem máy xây như thế nào mà :P. Xem mức độ sử dụng tài nguyên của máy có hiệu quả hay không, một điểm nữa là Easy với Very Easy AI nói tên mình trước khi đánh ( Việt, Sơn, Red, .... ) bạn có thể biết được cách xây của tướng đó mà chuẩn bị sau vài lần đánh.
Bạn này nói cũng có lý, đúng là Blizz đã phân 4 cấp chuẩn rồi, để ng`chơi có thể làm quen từ dễ đến khó :) Ai như GT AI, mới vô đã vồ dập ng`chơi rồi Bạn ptanhkhoa nên chỉnh lại 1 chút cho hợp lý :)
Mình có cái này thắc mắc . Việc không giới hạn APM của mức hard trở lên . Đồng thời với cách hoạt đông khác AI của Blizz . Mình có cảm giác như AI cua ptanhkhoa ngốn CPU nhiều hơn hẳn , đánh 2 vs 2 còn chấp nhận được . lên 3 v 3 hoăc nói chung là 6 AI trở lên trong một map thì cứ gọi là giật kinh người . Tóm lại tớ có cảm giác AI GT chạy stress CPU nhiều hơn hẳn Blizz AI nhiều . Bac' ptanhkhoa thấy phải thế không ? Bác là tác giả nên biết rõ code của bác mà
Đúng vậy, do AI mình có nhiều dữ kiện ràng buộc hơn. Máy phải check lại nhiều lần các dữ kiện mới triển khai hành động, xem quân địch có nhiều không, tài nguyên đủ không và có nhiều tài nguyên thì nên xây cái gì trước .... Trong khi Blizzard chỉ viết câu lệnh đơn giản và chỉ phụ thuộc vào mốc thời gian, chẳng hạn như sau khoảng thời gian t, xây được x quân lính thì đi tấn công, không tính tới quân địch nhiều hay ít. Sau này sẽ cấu trúc lại các lệnh, đưa nó vào array để nó xử lý nhanh hơn :). Các câu lệnh cũng được tớ rút gọn đến mức cần thiết để dễ gọi :P, nếu muốn tớ sẽ làm bảng hướng dẫn để các bạn viết chiến thuật của mình vào cho máy chơi.