HDHC cách mod các bản Yugioh offline

Thảo luận trong 'Yu-Gi-Oh!! FanClub' bắt đầu bởi iloveRHCP, 14/8/10.

  1. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Bạn muốn có 1 bản yugioh ưng theo ý mình,vậy tại sao bạn ko thử làm 1 bản mod cho riêng mình.Mình sẽ HD các bạn từ A-Z cách mod 3 bản yugi offline đã phát hành.Chúc các bạn sẽ làm đc 1 bản yugi hoàn chỉnh ueng theo ý mình để ko còn phải lăn tăn nên chơi bản mod nào hay.

    HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI ATK, DEF CỦA MỘT QUÂN BÀI QUÁI VẬT TRONG YUGIOH POWER OF CHAOS (YUGI, KAIBA, JOEY)

    Chuẩn bị:
    1. Game YugiOh! Power of Chaos : link down >>> google
    (có thể chọn một trong 3 phiên bản Yugi the Destiny, Kaiba , Joey the Passion, ở đây ta dùng bản Joey the Passion)

    2. YugiOh File Extractor: homepage: http://yugiohextractor.sourceforge.net/
    (để chạy được YugiOh File Extractor ta cần cài FrameWork 2.0, có thể tải tại microsoft.com)

    3. HexEditor: ta dùng WinHex (bản free cho phép ta edit file < 200kb)
    homepage: http://www.x-ways.net/
    4.1 phần mềm chỉnh sửa size ảnh,ở đây mình hay dùng PhotoScape

    ~~~~~~~
    BEGIN
    ~~~~~~~

    Đầu tiên mở YFE (YugiOh File Extractor), chọn menu File\Load để mở file data.dat, sau đó chọn mục card_prop.bin, dùng File\Extract để extract nó ra 1 thư mục, ví dụ C:\Yugi .
    Việc đầu tiên đã xong, bây giờ mở WinHex lên! . Chọn menu File\Open để mở file ta vừa extract ra (ở đây là C:\Yugi\bin#\card_prop.bin). Tuy nhiên trước khi edit ta cần phải hiểu rõ cấu trúc của một quân bài (ở đây chỉ đề cập đến monster card) trong file card_prop.bin đã:

    1. Thông tin về 1 card sẽ được lưu trong 4 bytes có cấu trúc sau: MN PQ RS XY
    Đối với monster thì đúng, còn spellcard + trapcard thì ko biết đúng hay ko do ko có điều kiện thử nghiệm. Nhưng ko sao, trong bài viết này tôi chỉ đề cập tới vấn đề thay đổi atk, def, level, .... của một quân bài mà thôi (trừ effect ko tìm cách thay đổi được, tính đến hiện tại). Tuy nhiên hãy lưu ý là chúng ta hoàn toàn có thể "biến" một monster thành một spellcard hay trapcard dĩ nhiên nó sẽ có hoặc ko có effect hay ko thể sử dụng được tùy từng trường hợp (vấn đề này ta ko bàn đến).

    2. Với 1 byte đầu MN nó sẽ quy định DEF của một monster theo công thức sau (có phụ thuộc Q) :
    -------------------------------------------------------------
    DEF = Mx160 + Nx10 + (Q mod 2)x2560
    -------------------------------------------------------------

    3. Với 1 byte tiếp PQ nó sẽ quy định ATK của một monster theo công thức sau (có phụ thuộc S) :
    -------------------------------------------------------------
    ATK = Px80 + Qx5 + (S mod 4)x1280
    -------------------------------------------------------------

    Đến đây ta đã xong phần đầu tiên của bài viết, nếu ta chỉ muốn thay đổi ATK, DEF của một monster thì có thể dừng lại tại đây (*), và xem phần "thay đổi file card_prop.bin" để thay đồi ATK, DEF còn ở đây ta muốn thay đổi một số "thông tin" khác của monster nên ta tiếp tục "xem xét" các phần sau:
    (*)Chú ý tới giá trị của S bới nó sẽ quy định typecard (xem phần typecard bên dưới)

    4. Để thay đổi type (loại), attribute (thuộc tính), level (sao), typecard (loại bài) thì hơi phức tạp bởi 2 bytes RS XY cuối nó có liên quan đến nhau:

    Chú ý về typecard (ta tạm gọi nó là typecard do chưa biết phải dùng cái tên nào để gọi nó): cái này là để thay đổi monster giữa 4 loại sau Effect - Normal - Ritual - Fusial, với cách này ta có thể summon Ultimate Dragon mà ko cần Ritual hay SpellCard mà chỉ cần summon bình thường, hoặc làm cho một monster từ có effect thành ko có effect,... (chú ý là vẫn ko thay được effect).

    Trước hết là các giá trị quy định từng "thông tin":
    R: TYPE
    S: TYPECARD
    X: ATTRIBUTE
    Y: LEVEL

    Ta có các bảng sau:

    TYPE: R
    ======================
    winged beast 0
    dragon/ fairy 1
    zombie/ spellcaster 2
    fiend/ thunder 3
    pyro/ replite 4
    sea serpent/ trapcard 5
    rock/ spellcard 6
    machine 7
    fish 8
    dinosauor 9
    Insect A
    beast B
    beast warrior C
    plant D
    aqua E
    warrior F
    ======================
    -------------------------------------------------------------------------
    Ta gọi các type theo vị trí như sau: type1 / type2
    -------------------------------------------------------------------------

    ATTRIBUTE: X
    ======================
    light 2 3
    dark 4 5
    warter 6 7
    fire 8 9
    earth A B
    wind C D
    ======================

    TYPECARD: S
    ======================
    Normal 0 --> 3
    Effect 4 --> 7
    Fusion 8 --> B
    Ritual C --> F
    ======================
    ----------------
    Phân Tích:
    ----------------

    Khi X = 2, 3 thì attribute = light. Sự khác nhau giữa 2 và 3 là X = 2 thì level < 8, X = 3 thì level >=8 (tương tự cho các trường hợp sau ...)

    Cách tính level:
    -----------------------------------------
    X chẵn: level = Y/2
    X lẻ: level = Y/2 + 8 (*)
    -----------------------------------------

    Khi Y chẵn thì type sẽ là type1 (theo vị trí bảng type: type1/type2)
    Khi Y lẻ thì type sẽ là type2
    (*) Đối với level thì nếu Y chẵn thì tính bình thường, nếu Y lẻ thì lấy Y = Y -1 rồi tính như bình thường.

    ====================================================
    Ví dụ: Summoned Skull 2500/ 1200/ 6*/ Dark/ Fiend/ Normal
    ====================================================
    Ta sẽ có 4 bytes như sau: 78 F4 31 4C
    ---------------
    Phân tích:
    ---------------
    Ở đây: M = 7
    N = 8
    P = F = 15
    Q = 4
    R = 3
    S = 1
    X = 4
    Y = C = 12
    Ta tính được như sau:
    -------------------------------------------------------------------------------
    DEF = 7x160 + 8x10 + (4 mod 2)x2560 = 1200
    ATK = 15x80 + 4x5 + (1 mod 4)x1280 = 2500
    S = 1 --> Normal
    R = 3 và Y = 12 --> Fiend
    X = 4 --> Dark
    X = 4 và Y = 12 --> level = (13 -1)/2 = 6
    -------------------------------------------------------------------------------
    ~~~~~
    END
    ~~~~~

    Thay đổi file card_prop.bin trong WinHex:
    ==========================================
    Sau khi tính được giá trị hex của monster ví dụ 78 F4 31 4C (Summoned Skull) ta trở lại WinHex, chọn menu Search\Find Hex Values rồi nhập giá trị 78F4314C vào ô tìm kiếm (chú ý là ko có dấu cách). Nếu "may mắn" ta sẽ tìm được offset của già trị này, tiếp đó dùng công thức trên tính toán lại theo atk, def, level, .... mà ta muốn thay đổi cho monster rồi lưu lại file card_prop.bin (ví dụ ta đổi lại thành 00 F4 31 4C thì Summoned Skull sẽ có DEF = 0, các "thông tin" khác không thay đổi)
    Bước cuối cùng là dùng YFE để replace file gốc card_prop.bin trong data.dat bằng file c:\Yugi\bin#\card_prop.bin ta vừa thay đổi.
    Thoát YFE rồi vào lại game ta sẽ thấy điều kì diệu !!!

    -------
    Kết:
    -------
    1. Sử dụng YFE ta có thể thay đổi được cả giao diện của game, bài (deck) của đối thủ, ... bằng cách replace file gốc (nên extract ra 1 thư mục để back up). Nhưng lưu ý là nếu khi replace ko được file gốc thì ta có thể sử dụng WinHex bản ********* để lưu lại file cho đúng file size (vì bản free cho edit file < 200kb) hoặc dùng photoshop để lưu lại (đối với file ảnh bitmap).
    *** Nói chung nếu ta có khả năng đọc và edit được những gì YFE đọc được thì ta có thể thay đổi mọi thứ trong game <<< nói nghe dễ quá ah :-D ***

    2. Sau khi đã tìm được giá trị thì trong khi tìm offset nếu ko tìm được thì ta có thể tìm từng giá trị (và hi vọng tìm đúng) ví dụ tìm 78F4, 78F431, F431, ... nếu không được thì tìm từng cái một và thay đổi xem cái nào là đúng cho từng monster ;-) (có thể nói là ...mò)

    VÀ SAU CÙNG,ĐỂ CHO VIỆC TÌM OFFSET CHO DỄ,THAY VÌ PHẢI TÍNH TOÁN,MÌNH SẼ CHO CÁC BẠN PHẦN MỀM TỰ ĐỘNG TÌM OFFSET CHO YUGIOH,DOWN Ỏ ĐÂY
    (Đã fix link)

    Sau khi hoàn tất việc tìm offset và thay đổi nó,bạn dùng Yu_Gi_Oh!_File_Extractor để cho hình ảnh lá bài bạn cần thay vào là xog. Nên nhớ lá bài thg có 2 ảnh,1 cái có kích thước là 200x290, 1 cái là 50x72.

    Sau cùng bạn vào game và thưởng thức thành quả của minh.Chúc các bạn thành côg \m/

    Nguồn:
    http://vn.360plus.yahoo.com/dungv1412/article?mid=106&prev=113&next=12


    Cách unlock 1114 lá trong bản Joey (by QHu91_IT)

    Thực tế là YuGiOh bản Joey của chúng ta có sẵn 1114 lá,nhưng mà trong đó 1 số là token 1 số mang hình dạng token.

    Trước tiên chúng ta cần extract file card_pack.bin trong file DATA.DAT ra, để khỏi nhầm lẫn thì ta tạo 1 thư mục mới tên là mods\bin#\card_pack.bin để trong thư mục chứa game.

    Mở file card_pack.bin = Hex Workshop, tại sau khi test thì dùng thằng này mới unlock được 1114 lá còn k thì chỉ được 821 lá thôi
    Hướng dẫn crack cho Hex Workshop
    http://www.youtube.com/watch?v=mY5za9-ut-E

    Sau khi mở file card_pack.bin lên, ta sẽ select all (ctrl + a) sau đó nhấn ctrl + insert nó hiện ra 1 bảng Fill bytes, ở phần fill with the following hex bytes ta gõ c hoặc f hoặc ff tùy thích vào đó rồi OK sau đó thì ctrl + s (save ấy mà).

    Giờ thì mở joey_pc.exe = Hex Workshop, bạn nhấn ctrl + f để mở bảng search rồi phần type chọn text string, phần value gõ card_pack, sau đó bạn đưa chuột đến chỗ data và sửa thành mods (data/bin#/card_pack.bin -> mods/bin#/card_pack.bin) rồi save lại

    Giờ mở game lên bạn sẽ thấy kết quả, bây giờ chỉ việc thay thế các token đó thành bài của bạn thôi

    [​IMG]

    ưu ý là bạn đã đổi data thành mods do đó nếu bạn có extract cái gì ra mà để trong thư mục mods thì bạn cũng phải sửa data thành mods như trên nhé. Làm cách này thì sẽ k cần phải nhét vào data chi cho cực, thay thế dễ dàng nữa

    Và 1 thực tế nữa đó là các bản mod như fic gold hay new Generation thì họ chỉ thêm hình thôi chứ hình như là chả thêm con nào đâu vì thực tế mà mấy con đó (có cả 3 lá gods đều có sẵn và ở dạng token). xem hình bạn có thấy 2 lá gods card của chúng ta không ? chỉ việc thêm hình vô thôi

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/2/11
  2. blackd88

    blackd88 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    389
    Nơi ở:
    Trời cao
    Có giá trị. Sẽ check sau. Đã thank chủ topic.
     
  3. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,790
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/10
  4. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Mod eff thì phải hỏi bác Vuagame,mình cũng chưa biết mod eff, mà h chả thấy Vuagame đâu,chắc AFK vô thời hạn rồi:)) Mà chú ý này: 1 số offset thằng tác giả nó cố tình đưa thêm 2 số vào để làm loạn:)) nếu như bạn tìm ra offset của lá bài rồi mà khi vào winhex ko tìm thấy thì đừng tìm nữa,tìm offset lá bài khác sẽ nhanh hơn.
    P/s: theo kinh nghiệm của mình thì nên mod mấy lá bài normal có ATK,DEF thấp thấp thì sẽ dễ tìm hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/10
  5. blackd88

    blackd88 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    389
    Nơi ở:
    Trời cao
    Chú ơi. A mún đổi nhạc nền, chú biết cách ko chỉ a với.
     
  6. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,790
    đã đổi akt và def thành công nhưng mà chả biết đổi tên ra sao ~~ vả lại mình thay hình khác vào thì nó báo lỗi mặc dù kích cỡ và cân nặng như nhau :-? (mình xài paint thui)
    đổi nhạc thì mở file sound.dat ý
     
  7. blackd88

    blackd88 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Bài viết:
    389
    Nơi ở:
    Trời cao
    Mà quên. Khỏi chỉnh. Tắt tiếng rồi ra ngoài bật nhạc nghe cũng đc mà :D
     
  8. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Bạn nên dùng PhotoScape hoặc photoshop để sửa size ảnh,save thành file JPeg add vào cũng đc.
     
  9. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    mình mún đổi giao diện ở menu chính,sân đấu và thằng đấu với mình (cụ thể thay từ bản kaiba sang bản Joey) thì làm như thế nào
     
  10. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Dùng YugiOh File Extractor extra tất cả các file ra,sau đó tìm file ảnh của ở menu chính,sân đấu...rồi lấy ảnh khác hợp với nó add vào là đc.
     
  11. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,790
    thật ra extract các lá bài ra rồi để đó (trong thư mục data) nó vẫn nhận mà (nhưng mà phải sửa file list_card.txt)
    mấy mod như New Generation, god card nó cũng làm thế mà, thay hình thoải mái luôn
     
  12. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    Cảm ơn bạn,vậy làm sao để thay thằng nhân vật nói + cái khung chữ đi kèm vậy ( mình đang chơi bản mod,thằng nhân vật Kaiba nó nói tiếng TBN,mình mún thay thằng Kaiba tiếng anh vào bản này có được ko
     
  13. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Bản bạn nói có phải là bản Gold editor 2010 ko? Nếu như là bản đó thì phần mềm YugiOh File Extractor lại ko mở đc file data:| Nếu đúng thì xin chia buồn với bạn nhé vì bản đó ko edit đc file data đâu.
     
  14. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    Uhm,đúng ròy,nhưng sao kì vậy,bản đó mình dùng extract mở file data ra được mà,đã làm theo hướng dẫn của bác và đổi được giao diện,nhưng ko bik cách đổi thằng đấu với mình và cái khung chữ hội thoại
     
  15. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Vậy hả! Nếu như mở đc thì extra nó ra rồi xem file ảnh thằng đấu với mình là file tên gì rồi dùng YugiOh File Extractor thay thế hình khác vào đúng file tên ý,thế là đc.Khung chữ hội thoại cũng là file ảnh đó,ko phải là file text đâu,chú ý nhá!
    Bản này mình ko mở đc file data của nó nên mới nói là ko mở đc,sr:D
     
  16. kiemkhach11

    kiemkhach11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/7/10
    Bài viết:
    27
    tắt chế độ readonly đi thì đọc được (chuột phải, bỏ check readonly)
     
    iloveRHCP thích bài này.
  17. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    vấn đề là mình ko tìm thấy file ảnh nào như thế cả,extract file data xong toàn thấy ảnh bài mới đau chứ và file list card.txt

    ---------- Post added at 14:54 ---------- Previous post was at 14:36 ----------

    mà còn việc thay đổi âm thanh thì như thế nào vậy bác
     
  18. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Sau khi extra ra bạn vào foder "k" ,tất cả hình ảnh từ những icon oẳn tù tì:)) cho đến nhưng cái title nhỏ nhất cũng có,nhiều lắm.Còn sound mình chưa đổi nên chưa biết:D
     
  19. KFI

    KFI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/1/08
    Bài viết:
    258
    Khi mình extra xong thì có thể hợp nó lại như cũ ko?làm sao để hợp
     
  20. iloveRHCP

    iloveRHCP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/07
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Extra là để kiểm tra+chỉnh sửa thôi,sau khi chỉnh sửa xong dùng Yugi File Extractor thay thế file đã chỉnh vào:|
     

Chia sẻ trang này