Vụ Ex này tranh cãi hoài nhỉ? Cái này phải bêu đầu Ryan trước, không chịu nghe lời NVT với Panda để xảy ra cơ sự này . Thôi up trước vài clip đã, để mạng tình trạng ổn định rồi up tiếp: Video 1: [video]E0_YjtONL-M[/video] Video 2: [video]9DjesekYSu8[/video] Video 3: [video]qf_U7G7J4ZY[/video] Mấy trận này coi lại mới thấy nhanh khiếp -_-.
tớ kinh nghiệm đánh thì chắc ko có nhưng build này nọ nghịch khá nhiều tớ thấy chính ra phải là cái build def để khắc chế build dam chứ sao build dam lại khắc chế build def Zidane Ex lên đánh vẫn yếu như sên, xài cài build FBC best rồi, như mấy thằng Ex lên khỏe thì ko nên (Tidus) cái vid kia nhét vô cho hạ không khí thôi, thằng Cecil đấy là trong DC thấp nên level nó thấp chứ máu nó cũng 6k, brave cũng đc 500 chơi lại kiếm đồ ớn tại sao lên Ex crit lại nhảy 5 còn ko Ex thì crit nhảy 2-3? theo như mình biết, crit lúc nào cũng nhảy 5 cả, bạn boost dam vào thì khi đánh ko crit, dam sẽ tăng theo %, nhưng crit thì dam chỉ còn dựa vào số attack gốc rồi x5 lên, cho nên cứ nghĩ nó nhảy 2 nhảy 3 tùm lum nhưng thực ra nó vẫn nhảy 5, chỉ vì khi ra dam trắng thì nó cao quá (180% etc.) so với 500% thì đúng khoảng 3x. Ex-mode được tăng các chỉ số ATK DEF v.v. và lại crit như cơm bữa nên nó to hơn, có cảm giác như nó nhân cấp cao hơn, nhưng vẫn là x5. cho nên muốn crit được dam cao thì phải lắp attack chứ ko lắp dam. 1 def quan trọng thế nào, 1 atk cũng vậy. atk bạn là 4, atk tôi là 5, def bạn = def tôi = 3. nhìn atk thì tôi chỉ = 1,25 bạn, nhưng số dam tôi gây ra lại = 2 lần bạn. trừ thể loại đô vật tự do, cá biệt chấp nhận mọi hạng cân và mọi loại võ thuật thậm chí vũ khí, chứ ko giống như quyền Anh. DFF cũng vậy thôi, ko thể đi đánh đồng với Tekken hay Street 5t được. Game mang nặng tính nhập vai + thêm các yếu tố chưa từng xuất hiện trong game đối kháng. lẽ ra phải có định nghĩa 1 thể loại mới dành cho game này. DFF mất hàng giờ làm quen, hàng chục giờ cày level với AP, hàng trăm giờ cày item để làm j? vì sao lại phải ăn Rosetta để có thêm slot lắp acc? hay như bạn arthas nêu ra các build luôn thừa slot để có thể [Option] mà chính arthas cũng thấy phí phạm 2 slot đó. tôi có 10 slot và hàng trăm item, bạn cũng có 10 slot và hàng trăm item đó, cả 2 đều chẳng ai hơn ai. cứ cho là build Iai, Wallrush, Ex, Deph Ex imba lắm, uh, ko thể thắng được, thế thì cứ cho phép nó là vô đối, có sao? cái vô đối đấy chẳng tồn tại lâu đc, vô đối mãi cũng... chán!! Iai cũng có cách counter dễ dàng thậm chí nhiều lợi thế. bạn nói bạn build counter giỏi, có thể thắng mĩ mãn. như vậy mới là ko công bằng, vì 1 bên thì giữ nguyên build còn 1 bên thì bắt bài và thay đổi build. vì vậy theo tớ nếu đã luật thì hay là thế này: 2 bên chọn char và build xong phải giữ nguyên, cấm thay đổi build sau khi đã biết được char đối phương là j? sau trận đấu nếu đấu tiếp được phép thay đổi cả char và build, nhưng thông báo xong thì phải giữ nguyên ko đc táy máy. như thế thì mới đảm bảo, chứ ví như biết "thằng này nó chơi Terra rồi, ta lắp Snowpetal vào kiếm chác" thì ... và lại chẳng lẽ ko ngăn được thì cấm? đó đang là 1 hành động sai lầm của Bộ TT&TT khi cấm cung cấp net public sau 11h, may mà đã kịp sửa, nếu ko quyết định này sẽ làm GO Việt Nam chết dần chết mòn. tầm cuối tháng 9 mà mua đc moto thì em sẽ vào nội thành săn các bác HCM. "Hehehe"
Mấy cai rep khủng thật, chưa bao giờ thấy một đợt off hoành tá tràng đến thế. Thank mọi người nhiều. @athas: mình ko thik GO cho lắm như thấy quyết định của bộ là ngu si khó đào tạo, cái này là ảnh hưởng tới kinh tế nữa chứ ko chơi. Ai bảo ko bít quản li ngay từ đầu, để cho ko quản lí đc Mà mọi người nhắc tới mấy trò đối kháng, làm mình có một ý kiến: sao ko off kiểu tournament để coi mem nào là trùm của hai vùng, rồi nếu có dịp thì hai champion đấu nhau:d. Mình đọc báo thấy các hội Street Fighter lúc trước cũng duy trì hoạt động bằng cách này
Mình đánh Cloud chán thật Tournament thì phải chuẩn bị rất nhiều thứ đó Rules còn đang bàn tới bàn lui thì tour kiểu gì
Điều quan trọng là khi Ex Mode thì bạn được 50% Crit so với việc bình thường chỉ có 1/64 thì nó thế nào . Cái hơn của Ex Mode là tỉ lệ Crit cao mà chả cần lắm Extra, điều kiện này nọ. Và hơn hết sẽ có 1 lần Hp Atk miễn phí => tiễn đối phương dễ dàng hơn. Mình không hề cấm hoàn toàn Build Ex mà chỉ muốn giới hạn nó trong khoảng sao cho cân bằng giữa các kiểu Build khác mà thôi, bạn và mình cùng 10 Slot nhưng mình cứ Build Ex chỉ tốn 7-8 Slot còn dư tận 2 Slot mà khi đánh vẫn áp đảo bạn Build Dam full cả 10 Slot, thấy rõ điểm mạnh của Build Ex Mode rồi. Về vụ đánh đồng nó với ST và Tekken hay không thì mình đã nói rõ ngay từ đầu trong FAQ của mình rồi. Mình chưa bao giờ coi đây là game đối kháng hoàn toàn cả, mà coi nó là Action-RPG. Bạn có thể Build thoải mái, không giới hạn, tận dụng tất tần tật những gì Imba nhất để đi DC vì Com trong DC nó vượt trội mình về mọi mặt, chỉ số cũng như phản xạ. Nhưng đánh PvP thì cứ Build theo kiểu đi DC đảm bảo trận đấu sẽ diễn ra không mấy thú vị do có thể 2 bên chỉ 1 chạm là đưa nhau đi an nghỉ được rồi => giới hạn là cần thiết để trận đấu cân bằng hơn.
Ta vẫn trung thành chơi kiểu thập cẩm ^^! herher @Arthas: thix thì làm nguyên bài jới thiệu từ kiểu build lun đi ^^! mình dán lên post 1 cho nó xôm ^^!
@mrjaychou: phản ánh rất đúng tinh thần của Tonny vỗ tay cái nào @Kyuu: Tonny nghĩ là Kyuu chưa thể biết được giới hạn nào là công bằng cho tất cả các char đâu nhỉ ^^ về vụ Squall, từ trước đến h Tonny chưa thấy ai Counter 2 lần để phản lại Aerial Circle của Squall cả ^^ thường thì muốn Counter mọi người phải activate các đòn tấn công trước khi cái vòng tròn đó nổ, vì nếu đúng lúc vòng tròn đó nổ, hoặc sau khi nó nổ một chút thì chắc chắn Squall sẽ dodge được ^^ cũng có 1 số ngoại lệ, ví dụ như các đòn tấn công quá nhanh, như Swift Attack (nghe đã thấy nhanh rồi) hay Hot Step. Nhưng nếu nói là HP Atk thì gần như là không thể ^^ chẹp, nếu không có cái Ace up the sleeve này chắc chẳng ai dám đem Squall ra đấu với một rừng cao thủ như thế này ^^
không phải , hình như Noctis đó là Princess kute bên Vns ... mà thôi ai cũng được có biết dùng Multi Air Slide chứ , nhưng phải nhảy vài lần nó mới lao đi , vậy thì đối thủ đã ăn mất Ex core rồi , lần sau thay Omni vào Free Air dash là xong . ê chủ nhật này đấu online, thích dùng Ability với Accessories nào cũng được chơi không ? , chẳng luật lệ nào hết . các bạn xem Video của mình này [video]V8pVS3DRvQM[/video] [video]R6jb7DyeNPw[/video] @Shu : không phải đánh vội quá , mình nghĩ ôm tường nhiều quá nên nổi cáu lao bừa vào , còn mấy cái Video nữa hay lắm mà bị hỏng hết rồi.
@comment video: cả hai bạn điều khiển Kuja và Sephiroth đều khiến Tonny khá thất vọng vì chưa tận dụng hết ưu thế của nhân vật cũng như chưa nắm bắt được cách chơi của đối phương: 1. Đối với Golbez: đánh trượt tức là no đòn, vì ai cũng biết Golbez phản công rất nhanh, nhưng ở đây Kuja lại là char tấn công cực kì dễ. Strike Energy, Snatch Shot, Burst Energy đâu hết cả không thấy dùng. Spam Ultima bừa bãi nhưng cũng không biết cách lấp khuyết điểm của Ultima. Thua là cực kì xứng đáng. Người chơi Golbez này hầu hết chỉ ngồi Counter chứ không phát động tấn công mấy, nhưng Counter cực kì hiệu quả, đủ thấy có kinh nghiệm ^^ 2. đối với Ultimecia: quả thực Tonny thất vọng về Sephiroth nhiều hơn là Kuja, vì Tonny đã thử chơi Sephiroth với đủ các thể loại Ultimecia rồi, và nhận ra Sephiroth có thể khắc chế hầu hết tất cả các chiêu thức của Ultimecia. Sai lầm đầu tiên của bạn này là ham hố equip Omni Air Dash nhìn bạn ấy bế tắc trong việc tìm đường đến với Ulti mà Tonny thấy tiếc ghê. Sai lầm thứ hai là spam chiêu thức quá bừa bãi, trong khi đối thủ còn chưa thấy đâu. Sai lầm thứ ba là chưa biết cách khắc chế đòn của Ulti. Với những map rộng như thế này mà để Ulti chạy rông thì thôi chấp nhận thua luôn Heaven's Light đâu rồi không thấy tận dụng gì cả 1 phát Heaven's Light là cover được 1 khoảng cách cực lớn, mà bạn phải vất vả dodge vài lần mới được đó ^^ hơn nữa lại rất an toàn trong việc thi triển ^^ mà nữa, lần sau khi Ulti có cơ hội Counter = Knight's sword, bạn cứ activate Heaven's Light cho tớ. Đòn này có chức năng tự dodge tất cả các đòn tấn công ngang và cao hơn thân của nhân vật, Knight's Sword không với tới được đâu ^^ dodge thì dính chiêu là cái chắc ^^ nói tóm lại là người chơi Golbez và Ulti hơn hẳn trình độ 2 người còn lại, điều khiển nhân vật tốt hơn và ra đòn chuẩn xác hơn. +1
cậu noctis hôm bữa đi off trước để nick là sora, nick trên GVN là s+k chứ ko phải là thằng nào bên vns đâu hôm trước đánh với mình suốt, cái kiểu chơi kuja mà spam ultima này thì chính hắn rồi, bảo đừng chơi thế rồi mà vẫn cứ chơi. Thắng mình 1 ván nhờ map nhiều ngóc ngách và mình dùng omni dash. Chứ đối thủ xài free dash mà vẫn còn spam được thì thua là phải thôi
Quan trọng: vì muốn lập poll thì phải lập topic mới, mà lập ra thì lại thừa. Vậy nên mình làm cái poll ở ngoài này, anh em vào vote để xem lại luật như thế nào nhé Đầu tiên là cái luật Boost 3,5. Anh em vô vote. Sau một khoảng thời gian (bao lâu bây giờ nhỉ? đến chủ nhật tuần này nhé), kết quả nào cao nhất thì điều chỉnh lại luật nhé Mình làm ba phương án (rất công bằng), nếu anh em nào đưa ra phương án mới thì cứ đưa ra đây, có gì mình làm lại cái poll mới SNAPPOLL: BÌNH CHỌN TẠI ĐÂY (KO ĐC CHƠI ĂN GIAN BẰNG CÁCH NHỜ NGƯỜI NGOÀI VOTE HỘ)
@Video cloud vs cloud có EX counter đấy thôi @Kyuu: Lằng nhằng mãi chơi thua thì cứ hay cấm nhiều thế chơi theo đường gì là vừa ý đây @video chứng minh mọi hiểu lầm về đường EX chơi EX mode thôi chứ có cái gì mà phải xoắn nhỉ [video]B0QZtyALijc[/video]
muahahahaha , cam ơn lời khen và nhận xét , ngồi đọc mà phổng hết mũi mình đánh theo bản năng chứ không theo thứ lý thuyết nào hết , thấy trong thời điểm nào thì nên ra chiêu nào cho phù hợp thôi , như thể hóa thân vào nhân vật của mình luôn vậy . A bạn tonny hôm đó không đi off hả , mình rất muốn thử xem Sephiroth của bạn lợi hại thế nào .
Noctis là thằng sk chứ còn ai vào đây ... Đánh ẩu như thế thì thua là phải, khỏi nói nhiều Trận 2 lại 1 lần nữa cho chúng ta thấy sự cần thiết của free air dash ^x3: Vote 1.... đã làm lại luật tử tế thì chắc chắn phải có tour
@Mrjaychou: Nói đúng vấn đề đấy nên đã vào trận là đò đạc ko thay đổi và khi xong trận người thua có thể thay đồ khác và char khác chứ cứ thua xong rồi đổ tại build kinh này nọ mà lắp theo cách mà mình chơi quen bảo đổi rất khó chụi mà phản đối EX Counter cũng được vì nếu như cho thế là không hay hoặc bửn thì bỏ đi cũng đồng ý, nếu chơi vui thì đừng phàn nàn nhiều, còn nếu muốn ăn thua thì chỉ đổ tai chính mình thôi
@Shu: dễ thôi ^^ chơi Kuja thì phải luyện tập quan sát về khoảng cách của Kuja với đối phương nhé 1. Close Distance: Lao thẳng vào đống Ultima đang rơi xuống, Ultima sẽ đánh bật toàn bộ các projectile và cũng chẳng có bạn nào ngốc mà định thử vận may đâu ^^ 2. Middle Distance: Bạn hãy di chuyển Kuja xung quanh Khối Ultima đang rơi xuống sao cho nó luôn rơi xuống giữa bạn và đối phương, để đề phòng trường hợp có bạn muốn Dash đến phản đòn. Và đừng có ngốc mà chạy khỏi đống Ultima đó nhé ~^^~ 3: Long Distance: Hãy chạy ra thật xa và phải thật thông minh để tránh một số đòn như Rough Divide (với Rough Divive thì hãy di chuyển ngang ^^) Nếu tận dụng được tốt các khoảng cách thì hầu như các đòn của Kuja không hề có điểm yếu ^^ hơn nữa không nên spam HP Atk bừa bãi. Có một số trường hợp có thể làm được, ví dụ: 1. Đối phương đang thi triển một Atk phải Charge hoặc phải chờ thời gian dài, như Apocalypse, Weapon Master, Black Materia, Meltdown, thậm chí là Radiant Sword, Black Fang và Time Crush, vì lúc này đối thủ hoàn toàn open to atk, trong khi mình có thể gia tăng khoảng cách để kéo dài thời gian không cho đối phương kịp tấn công mình (gần như mọi đòn tấn công sẽ bị cancel ngay khi chủ thể bị phản công) 2. Ở 1 Range vừa đủ để đối phương BUỘC PHẢI DI CHUYỂN mới có thể chạm được vào mình, ví dụ phải nhảy lên hoặc phải Dash, vì mình sẽ tráo đổi thời gian đó với thời gian Charge cho Ultima rơi xuống, và đương nhiên sau đó đối thủ sẽ phải dodge nếu không muốn lãnh đòn, và mình thì di chuyển char theo cách như đã làm ở trên. 1 ví dụ khác là Seraphic Star, đòn này là 1 đòn rất hay và thể hiện rất tốt sự ma mãnh của nv và khả năng tính toán, phán đoán của người chơi. Cách sử dụng Seraphic Star tốt nhất là thả ở những góc khuất, hoặc thả trước mặt đối thủ một khoảng nhỏ sao cho đối thủ không thể dodge về phía trước được. Cái này khi chơi quen bạn sẽ hình dung ra được khoảng cách của Seraphic Star. Rất nhiều người có thói quen dodge về đằng trước với những Atk kiểu này, nhưng 1 là họ chưa nắm được điểm dừng của Seraphic Star, 2 là cuống, và 3 là Seraphic Star có khả năng absorb rất mạnh, nên có thể dùng để lừa đối phương và surprise atk. Một số trường hợp camera rơi vào góc chết, như đối thủ đang leo trên tường thì Seraphic Star có thể được dùng đẻ thả lên trên đầu đối phương, rất hữu dụng. @emerald: bạn có thể lên Youtube, search video của 1 user tên là tonnywin sẽ có các trận mình up của Sephiroth ^^ cách đây cũng đã khá lâu nên mình không biết khả năng còn được như cũ không. Vẫn luyện tập thường xuyên để trình độ đỡ mai một ^^ Hiện h mình đang ở Nhật, đến tháng 3 năm sau về nghỉ được 1 tháng, lúc đó sẽ sẵn sàng đọ kiếm với bạn
Theo mình Ex counter là cần thiết, vì nhờ có nó sẽ có nhiều mind game thú vị Với tỉ lệ hút Ex như vậy thì cả trận chẳng có bao lần Ex counter cả, nên thật sự nó không phải là vấn đề quan trọng. Build Ex dam cao thì đồng ý, nhưng build theo những đường khác như dam hay dodge hay block gì đó khi lên Ex mode sẽ mạnh hơn những người thuần Ex chứ. Trừ khi bị ăn đòn quá nhiều, ngoài ra kiểm soát core và block/dodge tốt một chút thì đối thủ chẳng duy trì Ex đc bao lâu đâu
@Orochi: Đã làm tour thì phải có ng tài trợ ^^! Mình thấy vote vụ boost ko đi đến kết quả gì đâu >.< Nếu mún bàn bạc rõ thì phải làm rõ trườc đã, mình tính thế này nhá: Chuẩn bị cho đợt off tới, để cả 2 bên đều chuẩn bị ít nhất 2 set (1 cái theo kiểu truyền thống của chúng ta, ko boost wá 4; 1 cái thì anh em tự hiểu há, chơi kiểu all out, SE cho jì thì ta dc quyền xài đó, trừ mấy món 100% mẻ sau khi xài ^^!). 1 tờ giấy và bút viết (cứ đánh vs nhau, rồi gặp cái jì ức chế, ghi vào đó, kèm theo up cái Video lun). Cái này để khỏi rối ấy mà ^^! nên uống thuốc an thần trước >.< (tại sẽ có nhiều vụ shock và ức chế xảy ra, tránh mọi trường hợp ẩu đả, mất hòa khí >.<) @NVT: em chỉ xài hút nhè nhẹ thôi mà T.T ,bêu đầu thằng yugi kià, nó là đứa khởi xướng boost vô bờ bến mà >.< @Tonny: cái vụ di chuyển wanh Ultima ak, thật ra chỉ có lợi khi đối phương xài Free air dash ah, chứ trong đây toàn Omi air dash >.< nó bay vèo vèo ra sau lưng hù 1 cú =.='
Mình nghĩ là test hàng giờ đồng hồ với đủ các kiểu Boost thì cũng chỉ quanh đi quẩn lại vài kiểu thôi. Giới hạn này là chung cho tất cả chứ cần gì phải từng Char. Anh nghĩ em biết 1 trận thua 90% và diễn biến trận đó ra sao mà vẫn đánh thì là gỉ ??? Đánh để thắng liệu có lập tức đổi char như anh khi thấy em Random ra char khác khắc chế anh ko ??? Anh có bao giờ đem Kuja ra đánh với Squall như em đánh với Orochi không ??? Em thấy anh chả bao giờ đánh thử 1 trận mà mình thiệt ngay từ đầu cả. Xin lỗi anh nhưng em thắng anh cũng không ít đâu ạ, lại còn thắng rất nhiều quả bựa nhân đấy. Còn anh thắng em nói thẳng ra là nhạt toẹt khi cứ Ex Counter và Ex Busrt thôi. Một trận đấu mà đoán biết được 70% tình huống trong đó thì dù thắng hay thua chả thấy thú vị gì cả @Rep: con Cecil trong cái Rep đánh với ông Gan-Z là Cecil đi DC của mình đấy bà con ạ, nó chả lắp cái quái gì ngoài Summon Recovery cả . Ex thì có mỗi cái Close to you, Dam thì hình như không có, còn lại là nhẫn CP . Cả trận mình thua khi dính cái chiêu Revolver do cái cần mắc dịch, định gạt xuống tung chiêu SL thì nó không nhận đâm ra thành lao vào chém không thì chả có cái chuyện dính chiêu như trong Rep. Các bạn thấy cái Rep đã chứng minh điều gì ??? 1 lần Ex là cả trận Ex hay Squall ăn đòn nhiều hơn vào đầu game mà lên Ex lại nhanh hơn.