Ở đầu phim thì nhóm của Cobb đang được tập đoàn Cobol thuê để đánh cắp thông tin từ Saito. Và Saito cũng biết điều đó ( đoạn nói chuyện trên trực thăng ). Vậy thì nếu chưa được train thì làm vậy để làm gì ? Để bị Cobb trộm hết thông tin ah?
Đoạn in đậm (cậu mới edit thêm) là coi như tự phủ nhận cái vụ "fast-forward" rồi còn gì nữa ha? Còn làm ra vẻ mình hiểu lắm lên mặt dạy người khác
tất nhiên người thuê Cobb lại có thể chính là người của Saito giả dạng tập đoàn Cobol, và những thông tin Cobb trộm có thể ko mang tầm chiến lược lớn hoặc Saito tự tin rằng mình có thể bịt miệng Cobb lại. Saito cũng chỉ như 1 dạng newbie giống Ad nếu coi xuyên suốt phim, chỉ khác 1 điều là Saito biết đến sự tồn tại của 1 nghề phi hợp pháp là Extractor Câu cuối vậy nhé. Có gì tối tớ lại lên @Dis: Có edit thêm tất nhiên, một số phim nó thật sự như thế chứ tớ có nói riêng Inception đâu mà cậu hỏi lạ tại sao ko ai thấy cụm từ "thông thường trong làm phim" thế nhỉ, tớ đang nói chung chứ ko nói riêng Inception
Tại có bạn tự nhận phim "dễ hiểu ghê ta :o" nên nhân giờ nghỉ trưa vào troll với bạn ấy, nhờ giúp giải đáp thắc mắc tâm lý tuổi tin của mình. Mà thực sự mấy chi tiết đấy không phải vô lý đâu. Có bao nhiêu phim mà cảnh hành động nhân vật chính bị rượt lại bị kẹt giữa như vầy chưa? Không biết người khác sao chứ mình từng nhiều lần nằm giấc mơ y chang thế này, toàn bị kẹt ở 1 góc không chui ra được. Muốn chui ra toàn phải tỉnh giấc. Chả biết ý đồ Nolan là sao nhưng xem tới đoạn này là cứ liên tưởng đến giấc mơ kiểu này. Nếu nói cho bài nào chả được. Sao không cho nhạc Linkin Park vào để câu khách , đưa bài nhạc không ai biết vào làm gì? Có cái này khá thú vị http://www.youtube.com/watch?v=Q2sD3QvwnjY
tại sao anh ta phải tưởng tượng ra khuôn mặt của những đứa con khi mà anh ta đã thấy chúng ở trong quá khứ ? bạn nghĩ theo cách cuối phim đó là giấc mơ của Cobb tôi nghĩ đó là hiện thực. và chẳng có gì chứng minh rõ ràng cả 2 lý thuyết cả. tất cả chỉ là " chúng ta nghĩ " thôi, chỉ là giấc mơ của chúng ta thôi ... và ngoài lề 1 chút - tôi chẳng bao giờ tưởng tượng ra đc khuôn mặt của 1 người lạ 1 cách rõ ràng bao giờ cả. kể cả trong lúc tỉnh hay lúc mơ. nếu có chăng cũng chỉ là những chi tiết trên khuôn mặt đc ghép lại từ những khuôn mặt mà tôi đã gặp trong cuộc sống. ko biết các bạn thế nào.
Đâu có trong lúc tỉnh thì cũng dễ tưởng tượng ra khuôn mặt người lạ thôi (nếu gặp trên 2 lần ngoài đời thực) còn trong mơ nếu có gặp người lạ thì khi tỉnh dậy dù nhớ trong giấc mơ đã gặp người đó nhưng lại không nhớ rõ ràng khuôn mặt người đó ra sao (dù gặp nhiều lần trong giấc mơ)
nếu đã gặp rồi thì đâu còn nói là lạ nữa khi gặp rồi sẽ nhớ chi tiết trên khuôn mặt và sẽ xuất hiện trong tiềm thức. cái tui nói là 1 khuôn mặt hoàn toàn lạ. chưa bao giờ gặp.
Đệt. Có vụ Saito test Cobb và Arthur nữa hả? Nói luôn là comic ko chắc là giống nội dung phim đâu nhé. Phim ko chuyển thể từ comic, mà comic sáng tác từ phim thì đúng hơn. Trong quyển comic nó cũng ghi là Based on the characters of the motion picture rồi mà. Cõ lẽ là người vẽ comic sau khi xem phim hứng lên sáng tác ra thôi.
Thực ra mình nghĩ Cobb vẫn chưa nhìn thấy mặt 2 đứa trẻ, vì nếu thấy thì anh ta đã ko ân hận vì đã ko gọi chúng trước khi lấy vé máy bay chạy trốn. Đoạn kết phim thật là vô đối Nolan
Chắc là ko nhớ. Chỉ nhớ đoạn đấy là trên cái tàu điện. Về cũng thắc mắc trùm cỡ Saito mà phải đi tàu điện Với cả lúc dậy thấy ổng cười khểnh cái.
@Rekka: Tất nhiên Nolan và Hans Jimmer phải chọn lựa bài nào thích hợp nhất đối với mô típ của phim rồi chứ đâu có thể bài nào cũng ok. Còn Linkin Park thì.... cứ tìm Michael mà Bay Cảnh bị kẹt giữa 2 tòa nhà có thể cũng là chi tiết nói lên rằng đây là phim về giấc mơ, nhưng trên thực tế cũng có khá nhiều dãy nhà được xây sát sịt nhau nhưng ko dính vào nhau. Nếu mình bị rượt đuổi mà chạy vào ngõ cụt, có khe hẹp hay lỗ chó thì cũng chui qua thôi nên cũng ko có gì lạ Có lẽ cậu hiểu lầm ý tớ rồi, tớ nói "phim dễ hiểu" ở đây là phim dễ hiểu hơn so với những bộ phim còn lại của Nolan chứ ko phải ý nói phim dễ hiểu khi so sánh với mặt bằng chung điện ảnh. Dù cậu có đồng ý với tớ hay ko về một số vấn đề thì cậu cũng phải thừa nhận rằng Memento > Inception về mức độ cân não, agree? à thế tớ giải đáp thắc mắc giùm cậu ko công huh '_' Cũng phải tặng chút rép cho nó gọi là có qua có lại chứ P/s: Kết phim thì Nolan cho khán giả tự định đoạt cho số phận của Cobb thôi
ờ thanks, còn chữ trắng chê bai thêm lần cuối nữa, hết cái để nói rồi sao nói đùa thế thôi chứ tớ cũng chẳng cần rep làm gì, lâu lâu khoảng độ vài tháng mới vào Gamevn post bài. Dịp này là nhờ có Inception chắc chắn sẽ download rồi burn dĩa ra để dành lúc mà nó có bản đẹp. Để xem từ giờ đến cuối năm còn phim nào gây ấn tượng mạnh cho tớ như cái này ko (Most Anticipated: Saw VII)
Cái kịch bản này lúc lên phim bị đổi nhiều phết chủ yếu là cắt bớt cho phim thêm phần kỳ bí chẳng hạn như bị cắt hẳn 1 đoạn tụi này tập ko cho projection lọt vào giấc mơ để chỉ có projection của Fischer trong đó thôi
Xem ở megastar thứ 4 tuần trước, tổng cộng 5 giấc mơ liền, bá đạo . Mà ghét thằng đạo diễn ghê :(, cái phút cuối đang hồi hộp xem con quay nó quay tiếp hay là nó dừng thì end . Bực mình
Ý đồ của Nolan đấy.Có thể ông muốn chinh khán giả cùng với ông làm đạo diễn,điều này làm cho khán giả coi phim không còn bị thụ động nữa,phim có kết thúc mở sẽ ko còn sự áp đặt 100% ý đồ của đạo diễn nữa Kết thúc mở này cũng có nhiều cái hay bởi vì nó làm cho khán giả phải suy nghĩ mà suy nghĩ thì phải ra rạp lại mà ra rạp thì lại bỏ tiền ra Xem mấy phim mà có "kết thúc mở" làm cho người xem cảm thấy như mình được tham gia vào phim,được tự định đoạt kết cục bộ phim(mình rất khoái dạng này) Nolan thâm sâu thật ^.^
Xạo ko có căn luôn,Fis ko biết gì về mấy thằng xâm nhập giấc mơ mà lại đựoc train để ảnh chiếu tự giết mình để thoát khỏi giấc mơ .Càng chế ra nhiều suy luận thì lại càng mâu thuẫn nhau côm cốp.