Thảo luận chung - Hướng dẫn chi tiết chơi NavyField [NEW]

Thảo luận trong 'Private server' bắt đầu bởi eragonVI, 18/10/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    có hình con sub của cu shimaje trong đó LOL
     
  2. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Bắn cái map đó tụi nó kêu mình pro blind shot, ngượng chết :D
     
  3. cuongboy88

    cuongboy88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/10/09
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Quảng Bình
    Chín xác mình gà không nói đến làm gì, chủ yếu ăn hôi thôi. không thể thay đổi cục diện trận đánh
     
  4. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    làm gì có chuyện mình gà không nói đến làm gì ? Đến con DD, FF trong game mà biết chơi thì vẫn nên chuyện cơ mà :D
     
  5. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    ...He...he...Khái niệm "gà" là rất rộng, mỗi người có cách hiểu khác nhau về việc như thế nào là gà. Tiện đây cho Busin hỏi 1 vấn đề rất gà thế này:
    Busin có US FP lv 120 với 206-213 vet.(change class đúng lv) Nó không thực sự mạnh mẽ như Busin kỳ vọng bởi vì vẫn bị FP khác thịt ngon lành (không phải vì lỗi điều khiển hay FP đối thủ có hỗ trợ khác). Có 1 số thông tin nói rằng US FP nếu change class muộn (chỉ là ACE ) với đầy đủ vet thì vẫn mạnh hơn SQ Ldr. Không biết thông tin đó có chính xác không? Bà con cho ý kiến giùm để những người chơi sau nếu định chơi US CV thì sẽ tốt hơn. :D
     
  6. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Có thể tính rất dễ dàng = True Ability để ra được Fps ability đám crew của bác là gần mức max (chỉ kém vps true ability của Elite thôi, còn Vet max, exp max, change class chuẩn). Như vậy nếu giả sử có phải đấu với fps có max true ability thì fps của bác vẫn ngang ngửa.
    Thế nhưng hiện nay em được biết có 2 ý kiến (còn liệu có những ý kiến khác không thì em không rõ, các sếp bổ sung sau nhé) :
    - Số 1 : cho rằng FPS tốt không chỉ Fps ability phải cao mà Air cũng phải cao.
    - Số 2 : cho rằng FPS tốt không chỉ Fps ability phải cao mà Bomber cũng phải cao.

    Theo như em thấy trong đám fps của em thì những con fps 10/12 của em có lv thấp hơn (4-5 lv) những con 11/11, vet ngang nhau, exp ngang nhau nhưng khi chiến đấu chúng nó lại có hiệu quả cao hơn khi cùng chiến đấu với 1 nhóm fps địch (trong vài chục trận em chơi CV - số trận này rất nhỏ nên chưa thể kết luận gì) nên em thiên về ý kiến số 2 : fps tốt phải có cả bomber ability tốt.
    Ý kiến này gồm các điểm :
    - Fps ability ảnh hưởng tầm bắn (khoảng cách bắt đầu bắn), độ chính xác, mức độ critical hit của fps với các fps khác.
    - Bomber ability ảnh hưởng tới khả năng né đạn, chống AA critical.
    - Fps có thể có Cap ability (nhưng chưa rõ là bao nhiều vì rất khó tính toán).
    Do đó, theo ý kiến này, KM và US tuy khả năng sát thương cao nhưng vẫn bị tiêu diệt dễ dàng bởi FPs UK và IJN do chỉ số bomber thấp -> khả năng tránh đòn kém. UK và IJN thì dam nhỏ hơn, fps ability kém hơn nhưng chỉ nâng lên Ace nên có chỉ số bomber cao hơn hẳn US và KM, khi lên lv cao, max vet thì có thể vượt cap nên lợi thế hơn US và KM (fps ability cũng bị cap nhưng UK, IJN lại có bomber ability cao hơn, nhất là IJN do có +2 bomber).
    Ý kiến này được ủng hộ một phần là vì trong rất nhiều trận đấu, các IJN và UK CV mang huy chương tím thường chiếm ưu thế trước các CV KM, US cũng tím không kém.
     
  7. junokenjin

    junokenjin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Bài viết:
    245
    mình đâu có đề cập đến gà đâu ...
    Tại sao mọi người luôn quan niệm là một con FP hay DB ngon thi thương phải là 10/12 hay 11/11 nhỉ theo mình nghỉ aricraft tăng khả năng quan sát của máy bay thôi còn khả năng hoạt động vẫn là các chỉ số chinhd của FP hay DB . tất nhiên FP muôn bán rụng FP khác khả năng quan sát bắt tình hình cũng phải cao rôi . còn chỉ số bomber mình không tán thành à
     
  8. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Đơn giản là vì khi sailor được chọn class nào (lv12) thì các chỉ số của các class nhỏ (lv 2x-3x) thuộc class đó sẽ được tăng cao. Đồng thời các chỉ số này còn hỗ trợ cho nhau ở mức nào đó :
    BO : chỉ Pot được cộng -> POT
    Arm : Acc-Reload-Torp-AAW --> Gunner : Acc-Reload, Torper : Torpedo, AAW support : AAW (các AA gunner có 1 chức năng support là hỗ trợ AAW cho ship, có điều chả ai quan tâm vì nó vô dụng khi gặp Fps, bomber xịn)
    Support : Rep-Res-Eng : đã được chứng minh là Rep-Res càng cào càng tốt còn Eng thì chỉ có Engineer mới có hiệu quả --> Eng 10+/10+/12 thường được ưa thích hơn Elite 9/9/13
    Pilots : Air-Fps-Bomber : Theo quy luật thì chỉ số fps cũng cần đi theo cặp như các chỉ số trên. Hiện giờ vẫn còn tranh cãi là cặp A-F, A-B hay F-B thì tốt hơn (quan điểm A-F, A-B hiện phổ biến hơn).

    --> lý do mà mọi người thích 10+/12 và 11/11 là do đây
     
  9. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Trước thấy có ý kiến là Fps crew nhiều thì lợi hơn vì theo công thức tính true abliti có liên quan đến crew. Thiết nghĩ thực tế mỗi Fp chỉ có 1 đến 2 thằng lái là tối đa, vậy crew nhiều chỉ là nó đông quân dự bị hơn mà thôi. Thiết nghĩ ta vẫn đang so sánh trình độ phi công chứa chưa so sánh Ưu lợi thế của cái máy bay. Do thông số máy bay ko có nhiều thông tin ngoài chỉ số HP, DEF, ATK và Fule không đánh giá được gì cả. Vì nhà sản xuất không cho ta biết đc các loại máy bay đó khác nhau như thế nào nên tốt nhất là thử để kiểm chứng, mà vấn đề này cũng khó vì mỗi lần thữ nó cũng khác nhau nhiều, nhưng ai chơi KM FPs sẽ thấy 1 điều khá rõ ràng là KM Fps khiển cực khó khi lượn vòng tròn, không linh hoạt trong việc lượn lờ, bù lại UK FP thì cực linh hoạt, có thể nói UK FP linh hoạt nhất trong các nation (trừ Pháp chưa rõ).
    Trong phần hướng dẫn chơi CV có chỉ ra cách cho Fps chiến đấu hiệu quả là không bao giờ bay đối đầu, hãy cho Fps bay lệch ra. Như vậy thì UK Fps sẽ có lợi thế hơn so với KM. Có ai chú ý là khi FPs đuổi nhau thì FPs đuổi rất dễ chết hơn so với FP bị đuổi.
     
  10. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Chia buồn ông bạn già cực công ngồi cày vet !
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/8/10
  11. junokenjin

    junokenjin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Bài viết:
    245
    khu khu kiếm đâu có dễ cái đám 12/11 11/12 FB/DB vậy mà có kiếm đc à
     
  12. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    :(( mới hồi roll cho bác xuxu miss 2 con 12 fps 11 bomb mà không giữ.
    Nhưng bác Yin mới so sánh chỉ số Fps, còn chỉ số Bomber thì sao ? Như bác nói trên fps : fps tăng khả năng tấn công, bomber ability tăng khả năng đề kháng, thế thì UK và IJN với chỉ số đề kháng cao hơn (bomber ability không bị trừ ở lv 75 vì không change lên SQL, crew đông hơn).
    Đặt ra 1 câu hỏi :

    Vậy 2 con Fps : 1 con attack cao def yếu (US - giống monty thế :))) với kiểu Attack khá def trâu (UK - Máy bay giáp khỏe - kiểu L2 :))) thì con nào ăn con nào :D
     
  13. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    ...Khà...khà...thanh củi rất mụch Yin yang có ý chia buồn. Nhưng thực sự là lão không có buồn vì việc mất nhiều công up vet cho đám FP. Vấn đề với lão bây giờ là nghiên cứu tìm tòi cách chơi hay, hiệu quả, không phải là tìm cách có ship to, crew xịn. Sau khi có 3 con BB6 thì chuyển qua nghiên cứu CV. Cái vụ FP với lão cũng giống như bài toàn khó đã tìm thấy lời giải nhưng đó chưa phải là cách giải hay nhất. Cần cù bù thông minh nhưng khi thấy cần cù hết cỡ chưa đủ thì muốn tham khảo ý kiến của bà con...he...he... Đề nghị bà con tiếp tục có ý kiến về chủ đề này :d:d:d
     
  14. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Cái vụ FT với Seaman này từ hồi mới bắt đầu train đám US pilots là mình đã ngờ ngờ rồi vì fighter mình có 120 vet lv 80-90 mà giết sạch mấy con fighter lv10x :O, nhưng không có điều kiện kiểm tra kỹ, sau vào Fleet Playmates có nhiều thằng có crew xịn mới họp lại với nhau và test vụ fighter, riêng dự án Seaman stack or not là do thằng nzrogue nó chủ xướng, và lúc đó mượn rất nhiều seaman của tụi member để test, dự án công khai mà kết quả lại bí mật ko thèm công bố.
    =)).
     
  15. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    ...Khà...khà...Kiểm tra lại mấy con FP của mình thì chỉ số bomber chỉ có 1 con +10 còn lại là +8 với +9. Con 12F/10B của Busin so với con 12F/11B (cùng kiểu change class) thì bomber displayed ability thua cỡ trên 140. So với con 12F/11B (ACE đến 120)thì bomber displayed ability thua cỡ 360 trong khi fighter displayed ability chỉ hơn có cỡ 110. Như vậy lý lẽ về bomber start base có sức thuyết phục Busin. Khả năng US FP để ở ACE tốt hơn SQ.Lrd có vẻ chính xác. Có lẽ lại thử nghiệm 12F/11B chỉ change class ACE đến 120 luôn.
    Còn về chuyện vet, Busin không đồng ý với Yin yang. Busin vẫn tin rằng càng nhiều vet thì càng tốt. :D
     
  16. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Nếu giữ mức fighter lv4x thì số vet khác với giữ ở Ace, và ở mức SQ Ldr thì cũng khác. Vì lí do biến thiên của cái hàm số true ability.
    Đó là kiểu train có mốc class cố định, chứ mà kiểu ở khoảng giữa của mức FT-Ace hoặc Ace-SD.Ldr thì mình class thì đúng là không biết đoán sao luôn.
    Cần phải nhìn lại cái đường đồ thị.

    Tóm lại: con nhà nghèo thì cứ class ASAP và kiếm 150 vet mỗi fighter (trong khả năng) + seaman có chỉ số ft/bomb 12/11 thì cứ gọi là một cõi đi về cứ toàn là trời quang mây tạnh, sạch bóng quân thù =)).

    ---------- Post added 26-08-2010 at 00:11 ---------- Previous post was 25-08-2010 at 23:43 ----------

    Cái vụ stats bomb nó ảnh hưởng tới con fighter(cả scout) rất dễ nhận biết (nếu chú ý) và vì vậy nên có 1 cái trick để đấu FT +12 với Elite fighter, he he he.
     
  17. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    =)) có moltke rồi thì trong khả năng là max vet đấy bác Yin ơi. Vì bác nói Fps không cap ability, thế thì cứ nhiều vet hơn thì ăn đứt ít vet rồi.
    - Fps của bác busin : max vet 219, coi như là 210 đi. So với 1 fps cùng chỉ số nhưng chỉ có 150 vet thì bác ý hơn 60 vet, nếu mà 2 bên cùng 1 cõi đi về thì khi bên bác busin mới là sạch bóng quân thù :))
     
  18. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Viết một bài dài dằng dặc mà vẫn không hiểu :(
     
  19. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    :)) bác nói em hiểu chứ sao không hiểu. Có bác không hiểu ý em thôi :D
    Bác bảo không có cap Fps, vậy thì càng nhiều vet, true ability fps sẽ càng cao. Chẳng lẽ 1 con Fps cùng chỉ số, cùng lv, change class giống hệt nhưng chỉ có 150 vet lại ăn được con 210 vet của bác busin :o :o. Thế không phải là ăn đứt thì gọi là gì -.-! tại sao lại dừng ở 150 vet khi max vet là 219 ?? Công bác busin up vet chả phí gì mà rất lợi nữa.

    @busin : đám KM fps của em có 1 con 11/11/11 a-f-b, còn lại toàn 10a12f9b và 10a12f10b, cá biệt có con 11a12f10b :P hi vọng vào tương lại tưới sáng ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/8/10
  20. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    V.đ là tìm đc đối thủ nhiều vet mà class như mình thì ... ko có đâu.
    Thứ nhất bọn có fighter 200+ vet thì không nhiều
    Thứ hai là bọn class ASAP với tầm 120 vet thì lại nhiều.
    Do vậy thường là khi chiến với bọn nó, thấy nhiều vet mà không như mong đợi !
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này