Magician Magician hay còn gọi là Mage, những Spellcasters của Dragonica chuyên về những đòn tấn công AOE diện rộng, sát thương cao. Trong PvP, Magician đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ đồng đội. [video=youtube;6-b6oNtGTwg]http://www.youtube.com/watch?v=6-b6oNtGTwg&feature=player_embedded[/video] Guide hướng dẫn build Magician -> Battle Mage -> War Mage -> Arcanist by Con Nít [SPOIL] ****Để chào mừng box mới thành lập, mình xin đóng góp cho box 1 Guide hướng dẫn về cách Build dòng Magician -> Battle Mage -> War Mage-> Arcanist theo kinh nghiệm của mình **** Magician: level 1-20 Khi còn là Magician, các bạn build theo thế này: (cái bảng skill tree khá cũ, không biết bao giờ mới thay cho =3=) Max cả Blink luôn nha. Kết hợp Meteor Fall và Air Combo để lauch mobs lên và combo trên không (combo thông dụng nhất của Magician) Focus là passive skill dùng để tăng MATK và INT nên cũng rất hữu dụng nhưng khá tốn mp. Self Heal là cách tốt nhất để cứu bạn mỗi khi bạn bị mobs táng cho gần chết, nói chung rất hữu dụng với level thấp, đến level cao nó trở thành vô dụng. Lưu ý: Khi lên level 19 và exp khoảng 98 - 99%, hãy khoan up level mà hãy sử dụng cuộn reset scroll mà game tặng cho bạn. Còn cuộn sau khi làm nhiệm vụ chuyển nghề tặng thì cứ để dành. Battle Mage: Từ level 20 trở lên, class Magician sẽ tách ra làm hai dòng rõ rệt là dòng PvP (Player vs Player) và PvE (Player vs Environment) do vấn đề khan hiếm skill point(nếu dư thì cứ max hết chả nói làm gì ) Trước hết là PvE: Nói chung ở giai đoạn này Battle Mage PvE khá tốt nhờ các skill đánh diện rộng, damage to và là lựa chọn hàng đầu của các party. Bạn sẽ build lại bên bảng Magician như sau Và bảng Battle Mage: Về PvP: Bảng Magician: Bảng Battle Mage: Các skill bắt buộc phải max (Dù là pvp hay pve): Lightning Ball : Skill này lúc trước thì khỏi nói rồi, cast nhanh, đánh mạnh, 100% ko miss (dù né tránh của đối phương thần thánh cách mấy), là ác mộng của bất kì một đối thủ nào đối đầu với Battle Mage, sau Big Update, nó bị nerfed đi cái ko cancel được animation nên rất rườm rà trong việc cast, và miss nếu acc thấp nhưng nó vẫn còn rất mạnh. Energy Condersation: Tăng thời gian gây damage liên tục cho Lightning Ball, rất hữu ích trong việc lock đối thủ. Blizzard: Người ta nói dòng Mage là bậc thầy làm đông cứng đối thủ cũng vì skill này ( với Snow Blue của War Mage), còn gì khoái hơn làm cho đối thủ thành cục thịt đông, và bất lực chờ chết. Khi max skill, Blizzard có thể đóng băng 10 targets và xác suất đóng băng là 40% cho mỗi hit. Magic Missile: Sau khi đóng băng đối thủ, còn chờ gì nữa mà ko lấy đó làm mục tiêu cho 10 phát hỏa tiễn phép thuật đảm bảo với những đối thủ máu ít, MDEF thấp, ăn 1 phát là về chầu ông bà liền, còn ko cũng hết 60% cây HP. Còn với boss, Magic Missle cũng rất lợi hại nếu 10 phát trúng cùng 1 mục tiêu (crit nữa thì thôi rồi). Sau đây sẽ là War Mage và Arcanist War Mage: Có lẽ mình nói điều này các bạn hơi thất vọng, War Mage càng lên cao thì càng yếu, cũng chưa chính xác, phải nói là các job khác càng lên cao càng mạnh, riêng mage dậm chân tại chỗ nên xem ra yếu thế hơn các job khác cùng level. Đa phần War Mage sẽ chuyển sang PvE, còn PvP thì cũng ko dám solo đánh lẻ như trước. Ở giai đoạn này, PvP và PvE build cũng ko còn khác nhau là mấy. Ở hai bảng Magician và Battle Mage hầu như giống nhau: Cái cloud kill dùng để lock đối phương trong PvP, ko build cũng đc War Mage PvE type: PvP type: Thắc mắc tại sao lại như vậy thì các bạn cứ đặt câu hỏi, mình sẽ giải thích( số là ngại viết giải thích quá!) Một số skill bắt buộc phải max dù PvP hay PvE: Back Draft: Skill damage to nhất của War Mage, ngoài ra quả ớt còn dùng để lock đối phương trong PvP Snow Blue: Quăng 1 chú cánh cụt ra rất là dễ thương Để đảm bảo đối phương ko thể chạy thoát sau khi trúng Blizzard, ngoài ra damage của Snow Blue chỉ thua mỗi Back Draft với xác suất đóng băng là 70% cho 1 hit. Arcanist Là job cuối cùng của dòng Mage hiện tại, đừng quá hi vọng vào nó vì nó sẽ làm bạn thất vọng đấy Cả 2 skill Awakening là Magma Pistol và Soul Drain chỉ phục vụ show off, nếu bạn nào yêu thích cái đẹp thì cứ build tự nhiên, sau đó lâu lâu show chơi chứ vô dụng khi PvP cũng như PvE vì dgm thấp lè tè, dễ miss nếu acc ko cao, cast rất màu mè, sợ chưa kịp cast đã bị mob vả cho xòe hàm -> Bằng chứng là: hum nọ bé rồng con Vargo còn khoảng 5% máu, mình tính biểu diễn bằng cách kết thúc bé Vargo bằng chiêu Magma Pistol, kết quả là chưa kịp cast ra đã ăn đủ 6 hit của bé í ( mỗi hít 1000 dgm) -> gần chết lết về (Magma pistol chỉ dùng để tấn công target cố định, diện tích tiếp xúc mặt đất lớn và ko lauch được, khi đó nó tỏ ra rất hiệu quả -> kiếm đâu ra con boss như vậy hả trời ngoài cái trụ f5 trong mission map Night Lord) Cái duy nhất đáng để tăng là Memorandom of Blood còn mấy cái kia tổ phí sp (mình thì tăng để lâu lâu show off) Còn cái ultimate skill Reverse Gravity thì cũng được cái đẹp, cầu kì nhưng cũng chỉ để bắt nạt mobs level thấp mà thôi thậm chí damage có khi còn thua Back Draft và Magic Missile Và đừng bao giờ nghĩ đến Time Frezze dùng để stop mọi hành động của đối phương với range nhỏ, thời gian choáng ngắn, tăng level thì tăng số lượng ko tăng chất lượng ->Epic Fail !!! Nếu có ai thắc mắc về các bảng skill ở trên có thế đặt câu hỏi để được giải thích. Có gì sai sót mong các bạn góp í và bổ sung [/SPOIL]
Guide hướng dẫn build Magician -> Acolyte -> Oracle -> Priest by xxxyyy [SPOIL] Update lại bài guide của heo về dòng acolyte. Do bài guide trước đã cũ nên heo đem ra chỉnh lại 1 chút, có gì nhờ Mod replace giúp heo nghen. [SPOIL] ACOLYTE: Bảng skill magician bạn build lại như sau: MP potion maximization: lvl1 Magic enhancement: lvl1 (nếu thích và dư skill point bạn có thể tăng thêm) về sau này 100 matk không còn cao nữa nên bạn không cần max skill này. Focus lvl5 Bây giờ sẽ là cách build cụ thể cho PVE và PVP. PVE: Bảng skill: magician acolyte Điểm còn dư khuyến khích cộng vào slow heal, còn lại có thể tăng theo ý thích. Slow heal: không tăng hoặc lvl5. Về cơ bản acolyte có nhiều skill heal nên slow heal tỏ ra không hữu dụng lắm trong PVE so với các skill heal khác. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không heal được thì slow heal vẫn cứu được bạn, nhưng không nhiều khi bạn rơi vào trường hợp đó. Blink: tùy theo ý bạn. Trong PVE blink không có nhiều tác dụng ngoại trừ việc giúp bạn chạy khỏi mob nhanh hơn. Các skill còn lại của bảng magician không cần tăng. Bây giờ là bảng acolyte. Diffusion cannon: lvl5. Đây là skill đánh chính của acolyte. Nó giúp bạn bắn ra 3 fire ball theo 3 hướng xòe ra như cánh quạt. Rất tốt trong việc clear mob nhờ vào atk speed khá nhanh của nó. (Sẵn tiện nói luôn acolyte và các job sau chủ yếu đánh bằng XXX) Lightning Strike: lvl1. Tới thồi điểm này bạn sẽ không sử dụng air combo nữa nên skill này không tốt lắm vì nó launch mob lên trời. Bạn để lvl1 để lấy skill rain of fire là chính. Rain of fire: lvl5. Skill có range ổn, damage cao, đánh được nhiều mob. Có thể giúp bạn đỡ mỏi tay vì spam X MP recovery increase: lvl1. Chủ yếu để lấy các skill heal sau này. MP recovery hoàn toàn không có ích vì thời gian để recover MP rất lâu. Xài pot sẽ tốt hơn. Wide heal: lvl1. Chỉ khi dư skill point bạn mới tăng skill này. Ở lvl1 nó đã heal 50% HP của caster cho mọi người do đó ở lvl1 là ok rồi. Thêm nữa range của wide heal không lớn, lại có cast time nên thật sự cũng không hữu dụng lắm. Dùng khi cấp bách hoặc lúc chưa có instant heal. Sanctuary: lvl1 hoặc lvl5. Bản thân heo rất thích skill này lúc còn là acolyte. Sử dụng skill này thay thế slow heal là khá ổn. Tuy nhiện so với các skill heal khác thì nó vẫn không tốt lắm. Instant heal: lvl5. Skill có range rộng, không tốn cast time. Đây là skill không thể không max. Resurrection: lvl1. Dùng để hồi sinh đồng đội. Không nên tăng cao hơn lvl1 vì range skill này rất nhỏ và không nhiều khi có 2 người cùng chết tại cùng một chỗ. Casting acceleration: hoặc lvl5 hoặc không tăng. Skill này sẽ giảm cast time đi 0.5s cho caster và đồng đội trong range. Skill này tốt nhưng lượng skill point bỏ ra khá lớn. Nếu bạn dư skill point thì hãy ưu tiên tăng skill này. Tuy nhiên nếu không thích thì bạn bỏ qua cũng được. Detection: không tăng hoặc lvl1. Trước paris patch skill này tác dụng lên tất cả mob trong màn hình nhưng giờ nó chỉ tác dụng lên 5 mob bất kì. Có khả năng giảm mdef của mob > tăng damage của mình nhưng do sự thay đổi của range nên heo thấy skill này không đáng tăng lắm. Flasher: lvl5 hoặc không tăng. Có thể freeze 5 mob. Số lượng không nhiều, khả năng thành công không cao. Không tốt lắm trong PVE. Nếu đã tăng thì nên max để tăng khả năng thành công. Multi lightning, Meteor rush, Witch's Curse: không tăng. Bạn không sử dụng air combo thì 3 meteor và 3 lightning air combo không đáng tăng. Frog hoàn toàn không có tác dụng gì trong PVE. PVP: Bảng skill: magician acolyte Điểm còn dư có thể cộng vô casting acceleration (hình đồng hồ cát) hay skill khác nếu thích. Các skill Diffusion cannon, wide heal, instant heal, Mp recovery increase, lightning strike, rain of fire, meteor rush, multi lightning tăng như PVE. Slow heal: lvl5. Dù đã có instant heal, bạn vẫn nên tăng slow heal vì khi bị lock thì slow heal sẽ có thể cứu được bạn. Thêm nữa trong PVP HP được nhân 4 nên slow heal sẽ heal cho bạn một số lượng không nhỏ HP. Blink: lvl1. Skill này giúp bạn chạy khỏi lock một cách nhanh chóng nếu thành công. Cùng với lightning strike, bạn có thể chạy thoát và heal lại nếu lock bị sơ hở. Detection: lvl1. Phát hiện đối phương ẩn nấp, tuy nhiên mục đích chính là để giảm Mdef của đồi phương, theo đó tăng damage của mình. Do nó chỉ trừ base Mdef nên không cần phải max. Flasher: lvl5. Freeze đối phương để mình đánh. Trong PVP flasher + frog là combo lợi hại nhất của acolyte. Witch's curse: lvl2. Biến đối phương thành frog, sẽ mất frog nếu frog bị đánh. Trong khi bị frog đối phương không thể làm gì ngoài việc chạy nhảy. Do cooldown của frog sẽ tăng khi tăng lvl nên sẽ rất khó combo trong PvP nếu max lvl của frog, do đó khuyến khích bạn để lvl2 để có thể spam được. (lvl1 thời gian có hiệu ứng quá ngắn để có thể combo vô bất cứ skill nào) ORACLE: Bảng skill của magician vẫn như cũ, bảng skill của acolyte (cả PVE và PVP) giảm diffusion cannon xuống lvl2, sanctuary nếu bạn nào đã tăng trên lvl1 thì giảm xuống lvl1, còn lại như cũ. Chú ý là Oracle có rất nhiều skill cần casting time nên nếu có thể bạn nên max casting acceleration. PVE: Bảng skill: magician acolyte oracle Điểm dư không nhiều nên bạn hãy tăng những skill thực sự cần thiêt mà thôi. Staff Mastery: lvl5. Có nhiều người nói do nó chỉ tăng base Matk nên không cần thiết, nhưng theo heo thì 35% của báe Matk cũng là khá nhiều rồi, do đó bạn nên max skill này. Striking: lvl5. Trước patch skill này không tốt lắm nhưng sau patch, max sẽ tăng 500 atk và matk, khá nhiều nên bạn hãy max skill này. Blessing: lvl5 hoặc không tăng. Skill này tăng 13% cho base atk, matk, def, mdef. Đối với heo skill này không tăng nhiều nên heo không tăng skill này nhưng nếu bạn muốn đánh mạnh hơn một chút thì cứ max nó. Lightning chain: không tăng. Thật ra skill này đã bị mất khả năng lock nên tính hữu ích của nó không cao. Damage của nó lại khá thấp, rất tốn MP nên skill này không đáng để tăng. Spark Rock: lvl5. 1 skill đánh nhiều mob của oracle. Gọi một cục đá mang điện ra lăn (tại chỗ) làm cho đối phương bị giựt điện. Damage khá ổn (không cao như rain of fire nhưng cao hơn đánh chay). Bạn có thể spam X trong khi skill này còn có hiệu ứng. Một skill rất tốt cho Oracle. Double shot: lvl1. Chỉ có 1 lvl thôi. Skill này sẽ làm cho bạn bắn ra 2 fireball song song. Mỗi fireball có thể đánh được 2 mob và damage cao hơn diffusion cannon. Điểm tốt nhất là không phải cast. Tuy nhiên bạn không thể xài skill này chung với diffusion cannon. Nếu bạn cast diffusion cannon thì bạn vẫn chỉ bắn ra 3 fire ball theo 3 hướng mà thôi. Cure: lvl1 hoặc lvl5. Càng nâng cao thì cool down càng giảm. Giúp bạn cứu chữa khỏi các debuff như burn, poison, dash block, jump block,... Có tác dụng lên đồng đội. Bạn có thể để ở lvl1 nếu không đủ skill point. Lvl cao thì sẽ cure được nhiều debuff. HP restore: lvl5. Skill này có tác dụng gần giống slow heal. Đây là skill duy nhất mà heo thấy không lấy % của base Matk. Max sex heal một lượng HP = 75% Matk của caster mỗi 5s, heal 5 lần. Trong PVE skill này hoàn toàn tốt hơn slow heal vì nó có thể heal hơn 100% HP của caster. Barrier: lvl5. Tạo ra một shield giúp hấp thu 5000 damage nếu max. (1000 damage mỗi lvl). Tuy không thật sự nhiều khi ở lvl cao nhưng vẫn bảo vệ được caster tốt. Có khả năng chống được nhiều debuff trừ stun, sleep, frog, flasher. Tồn tại trong 1'20s. Energy Absorbtion: lvl5 hoặc không tăng. Giúp Barrier chịu được thêm 2500 damage. Không nhiều so với số skill point bỏ ra để tăng nhưng vẫn nên max. Perfect seal: không tăng hoặc lvl1. Do bị fix duration và cool down nên skill này không còn hữu dụng. Bạn có thể để lvl1 để chạy đi ra khỏi mob rồi heal lại. Cơ bản heo không thích skill này. MP transfer, Quagmire, Muddy mud, Arch Sanctuary: không nên tăng nếu bạn là PVE. MP heal thì bạn có thể xài pot sẽ dễ hơn, còn quagmire không có tác dụng lớn trong PVE. PVP: Bảng skill: magician acolyte oracle Nếu muốn max 1 số skill như cure hay energy absorption bạn nên farm skill point bằng cách làm hunter quest. Các skill Double shot, Striking, Staff mastery, blessing, Cure, HP restore, Barrier, Energy absorbtion, Spark rock, Perfect seal tăng như PVE. Chain lightning: lvl0 hoặc lvl1 hoặc lvl2. Skill đã mất khả năng lock sau paris patch nên không còn nhiều tác dụng. Tuy nhiên có thể sử dụng skill này combo với đồng đội trong team pvp để giữ lock. (Đặc biệt là với WM) MP transfer: lvl1. chuyển 10% MP của caster cho 1 đồng đội ở gần. Lvl cao sẽ tăng số lượng MP được chuyển đi. Tạm ổn cho PVP team nếu đồng đội hết MP (thường ít khi xảy ra chuyện này) Quagmire: lvl1. Biến một vùng sân chơi thành bùn đất. Gây dash block. Lvl cao tăng duration cũng như cool down do đó ở lvl1 là ổn. Muddy mud: lvl5. Tăng tác dụng của quagmire. Gây dash block, giảm acc và movement speed. Đây mới là skill làm cho quagmire có tác dụng đáng kể. Arch sanctuary: không tăng hoặc lvl1. Heo không khuyến khích tăng skill này vì như đã nói ở phần MP transfer, rất hiếm khi xảy ra trường hợp hết MP trong PVP. Nếu thật sự cần thì cũng chỉ nên tăng ở lvl1. PRIEST: Đối với priest thì các skill PVE cũng có tác dụng tốt trong PVP nên heo sẽ nói chung. Bảng skill của priest: Lightning storm có thể tăng hoặc không tùy bạn, vì nó không có lợi ích gì nhiều, sẽ nói rõ hơn ở phía dưới. (hình nhiều tia sét) Healing wave: không nên tăng. Tuy heal nhanh hơn slow heal nhưng khá tốn MP. Bạn cũng không nhảy hay atk hay bị atk được, di chuyển rất chậm. Nói chung là không tăng vì đã có quá đủ skill heal rồi. Blood fever: không tăng. Tăng recovery. Hoàn toàn vô dụng vì xài pot còn nhanh hơn. Awakening: lvl1. Để sử dụng các awakening skill. Lightning Storm: lvl1 hoặc lvl0. Chủ yếu là để show. Damage không cao, lag dữ dội, thậm chí còn có thể làm cho đồng đội bị dc Bạn thích thì tăng cũng được nhưng heo nghĩ cũng không cần thiết lắm vì phải charge nguyên một awakening bar mới xài được 1 lần. Không xài được trong PVP. Lightning Magnet: lvl5. Gọi ra một "bà" nam châm điện hút 5 đối phương vào một chỗ. Đối phương không xài được skill cũng như không đánh chay được. Một trong các skill khủng khiếp nhất của priest. Chỉ có burrow của thief là thoát được. Wrath Of Heaven: lvl5. Damage to khủng khiếp. 1 hit có khả năng gây ra trên 20k damage nếu max. Max skill sẽ hit 4 lần, đánh dược 16 đối phương. Gây stun lvl5. Best skill for priest. Charge the awakening: lvl1. Skill này giúp bạn charge 1 đoạn awakening bar bằng MP của mình. Tỉ lệ chuyển đổi tùy theo lvl. Trong PvE, bạn có thể kill mob để charge bar nên skill này nghe có vẻ vô dụng, nhưng thật sự thì không. Sau khi dùng 1 awakening skill, bar sẽ rơi vào trạng thái tuột nhanh, bạn hãy sử dụng skill này rồi cancel ngay, bar awakening sẽ trở lại bình thường. Trong PvP đây là skill phải có nếu muốn xài awakening skill. Note: Những skill có lợi khi đi F7 (không phải khuyến khích bạn tăng những skill này vì nếu chỉ để đi F7 mà tăng hết toàn bộ thì sẽ rất phí phạm skill point) Flasher: freeze mob. Giúp dừng 1 số mob trên đường đi tới trụ chính trong 4s, có thể giúp các trụ tấn công đánh được thêm 1 số hit và giảm nguy cơ trụ chính bị ăn đòn. Witch's curse: slow mob khi mob không bị đánh. Nếu có 1 số mob thoát ra trên đường đi và không bị trụ tấn công nào đánh thì bạn có thể dùng skill này để giảm tốc độ của mob. Chú ý 1 khi bị đánh thì frog sẽ mất. Quagmire + muddymud (passive): giảm tốc độ di chuyển của mob. Không có gì nhiều để giải thích. Wrath of heaven: Stun 16 mob. Giúp dừng 1 số lượng lớn mob trong thời gian ngắn. [/SPOIL] Heo sẽ update lại phần stat và equip sau. Riêng combo PvP cũ heo sẽ bỏ và không làm lại, để các bạn tự tìm ra cách đánh sẽ hay hơn vì có rất nhiều combo tốt mà aco có thể sử dụng. [/SPOIL]
chứ ko mạnh nhất thì nó là job yếu nhất của dòng mage à Lại thêm 1 ngừi thích bắt bẻ P/S: Ko nên spam nhảm ở topic hướng dẫn nhá.
Thấy câu nói đó hài quá, nếu đọc xong giới thiệu này nhiều người sẽ nghĩ nên chọn dòng khác để chơi hơn. Câu nói của bạn mâu thuẫn quá bạn kêu job4 là mạnh nhất nhưng theo bài hướng dẫn thì đọc thấy nhiều skill vô dụng đấy chứ ?? Vậy bạn nói mạnh ở đây có nghĩa là lết lên job4 là cao lv hơn job3 là mạnh hơn, chứ lv vẫn vậy phải không ?
Các bạn ko hiểu câu cú rồi: Job cao nhất quyền lực nhất của dòng Mage hiện tại nghĩa là đây là Job cuối cùng, Job cao nhất theo phiên bản này của Mage chứ đâu có chổ nào ghi Job 4 có skill mạnh nhất.
Đúng là job cao nhất hiện tại, cũng là job có skill tệ nhất quá. Mình đang test dòng này, đọc guide thấy hay nhưng phần cuối hơi thất vọng nên .... SRR
Gúm! Sửa rùi đấy, thế là rõ nhá, không cãi nhau nữa, đến thua các bác Mình đang nghiên cứu xem sử dụng awakening skill như thế nào để hiệu quả nhất đây Mang tiếng là skill job 4 mà chả lẽ lại đáng thất vọng vậy? Thử Soul Drain kết hợp Critical Set, cho kết quả ... hơi khả quan
Khoái nhất mấy skill của Arcane nhưng bị cái cast lâu thấy ớn! @Pup: cái câu tát cho xoè hàm nghe hài dã man!
Warmage là dân hòa bình hông thích đánh nhau haha cứ như ta 2 acc war 60 mà ko thèm chuyển jop lun (helo con nít nhớ ta ko)
Vì chưa thấy hướng dẫn build cho dòng này nên heo xin được viết theo kinh nghiệm của mình. Có gì sai sót mong các bạn góp ý. :) MAGICIAN: Bạn có thể xem qua Guide magician của Con Nít, về cơ bản magician chỉ có một cách build thôi nên heo sẽ không hướng dẫn lại. ACOLYTE: Có rất nhiều ý kiến về cách build acolyte, nhưng heo sẽ chỉ đưa ra 2 cách cho PVE và PVP. (Bạn vẫn có thể build theo cách riêng của bạn) Bảng skill magician bạn build lại như sau: MP potion maximization: lvl1 Magic enhancement: lvl1 (nếu thích và dư skill point bạn có thể tăng thêm) về sau này 100 matk không còn cao nữa nên bạn không cần max skill này. Focus lvl5 Bây giờ sẽ là cách build cụ thể cho PVE và PVP. PVE: Slow heal: không tăng hoặc lvl5. Về cơ bản acolyte có nhiều skill heal nên slow heal tỏ ra không hữu dụng lắm trong PVE so với các skill heal khác. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không heal được thì slow heal vẫn cứu được bạn, nhưng không nhiều khi bạn rơi vào trường hợp đó. Blink: tùy theo ý bạn. Trong PVE blink không có nhiều tác dụng ngoại trừ việc giúp bạn chạy khỏi mob nhanh hơn. Các skill còn lại của bảng magician không cần tăng. Bây giờ là bảng acolyte. Diffusion cannon: lvl5. Đây là skill đánh chính của acolyte. Nó giúp bạn bắn ra 3 fire ball theo 3 hướng xòe ra như cánh quạt. Rất tốt trong việc clear mob nhờ vào atk speed khá nhanh của nó. (Sẵn tiện nói luôn acolyte và các job sau chủ yếu đánh bằng XXX) Lightning Strike: lvl1. Tới thồi điểm này bạn sẽ không sử dụng air combo nữa nên skill này không tốt lắm vì nó launch mob lên trời. Bạn để lvl1 để lấy skill rain of fire là chính. Rain of fire: lvl5. Skill có range ổn, damage cao, đánh được nhiều mob. Có thể giúp bạn đỡ mỏi tay vì spam X MP recovery increase: lvl1. Chủ yếu để lấy các skill heal sau này. MP recovery hoàn toàn không có ích vì thời gian để recover MP rất lâu. Xài pot sẽ tốt hơn. Wide heal: lvl1. Chỉ khi dư skill point bạn mới tăng skill này. Ở lvl1 nó đã heal 50% HP của caster cho mọi người do đó ở lvl1 là ok rồi. Thêm nữa range của wide heal không lớn, lại có cast time nên thật sự cũng không hữu dụng lắm. Dùng khi cấp bách hoặc lúc chưa có instant heal. Sanctuary: lvl1 hoặc lvl5. Bản thân heo rất thích skill này lúc còn là acolyte. Sử dụng skill này thay thế slow heal là khá ổn. Tuy nhiện so với các skill heal khác thì nó vẫn không tốt lắm. Instant heal: lvl5. Skill có range rộng, không tốn cast time. Đây là skill không thể không max. Resurrection: lvl1. Dùng để hồi sinh đồng đội. Không nên tăng cao hơn lvl1 vì range skill này rất nhỏ và không nhiều khi có 2 người cùng chết tại cùng một chỗ. Casting acceleration: hoặc lvl5 hoặc không tăng. Skill này sẽ giảm cast time đi 0.5s cho caster và đồng đội trong range. Skill này tốt nhưng lượng skill point bỏ ra khá lớn. Nếu bạn dư skill point thì hãy ưu tiên tăng skill này. Tuy nhiên nếu không thích thì bạn bỏ qua cũng được. Detection: không tăng hoặc lvl1. Trước paris patch skill này tác dụng lên tất cả mob trong màn hình nhưng giờ nó chỉ tác dụng lên 5 mob bất kì. Có khả năng giảm mdef của mob > tăng damage của mình nhưng do sự thay đổi của range nên heo thấy skill này không đáng tăng lắm. Flasher: lvl5 hoặc không tăng. Có thể freeze 5 mob. Số lượng không nhiều, khả năng thành công không cao. Không tốt lắm trong PVE. Nếu đã tăng thì nên max để tăng khả năng thành công. Multi lightning, Meteor rush, Witch's Curse: không tăng. Bạn không sử dụng air combo thì 3 meteor và 3 lightning air combo không đáng tăng. Frog hoàn toàn không có tác dụng gì trong PVE. PVP: Các skill Diffusion cannon, wide heal, instant heal, Mp recovery increase, lightning strike, rain of fire, meteor rush, multi lightning tăng như PVE. Slow heal: lvl5. Dù đã có instant heal, bạn vẫn nên tăng slow heal vì khi bị lock thì slow heal sẽ có thể cứu được bạn. Thêm nữa trong PVP HP được nhân 4 nên slow heal sẽ heal cho bạn một số lượng không nhỏ HP. Blink: lvl1. Skill này giúp bạn chạy khỏi lock một cách nhanh chóng nếu thành công. Cùng với lightning strike, bạn có thể chạy thoát và heal lại nếu lock bị sơ hở. Detection: lvl1. Phát hiện đối phương ẩn nấp, tuy nhiên mục đích chính là để giảm Mdef của đồi phương, theo đó tăng damage của mình. Do nó chỉ trừ base Mdef nên không cần phải max. Flasher: lvl5. Freeze đối phương để mình đánh. Trong PVP flasher + frog là combo lợi hại nhất của acolyte. Witch's curse: lvl5. Biến đối phương thành frog, sẽ mất frog nếu frog bị đánh. Trong khi bị frog đối phương không thể làm gì ngoài việc chạy nhảy :P ORACLE: Bảng skill của magician vẫn như cũ, bảng skill của acolyte (cả PVE và PVP) giảm diffusion cannon xuống lvl2, sanctuary nếu bạn nào đã tăng trên lvl1 thì giảm xuống lvl1, còn lại như cũ. Chú ý là Oracle có rất nhiều skill cần cát time nên nếu có thể bạn nên max casting acceleration. PVE: Staff Mastery: lvl5. Có nhiều người nói do nó chỉ tăng base Matk nên không cần thiết, nhưng theo heo thì 35% của báe Matk cũng là khá nhiều rồi, do đó bạn nên max skill này. Striking: lvl5. Trước patch skill này không tốt lắm nhưng sau patch, max sẽ tăng 500 atk và matk, khá nhiều nên bạn hãy max skill này. Blessing: lvl5 hoặc không tăng. Skill này tăng 13% cho base atk, matk, def, mdef. Đối với heo skill này không tăng nhiều nên heo không tăng skill này nhưng nếu bạn muốn đánh mạnh hơn một chút thì cứ max nó. Lightning chain: không tăng. Thật ra skill này đã bị mất khả năng lock nên tính hữu ích của nó không cao. Damage của nó lại khá thấp, rất tốn MP nên skill này không đáng để tăng. Spark Rock: lvl5. 1 skill đánh nhiều mob của oracle. Gọi một cục đá mang điện ra lăn (tại chỗ) làm cho đối phương bị giựt điện. Damage khá ổn (không cao như rain of fire nhưng cao hơn đánh chay). Bạn có thể spam X trong khi skill này còn có hiệu ứng. Một skill rất tốt cho Oracle. Double shot: lvl1. Chỉ có 1 lvl thôi. Skill này sẽ làm cho bạn bắn ra 2 fireball song song. Mỗi fireball có thể đánh được 2 mob và damage cao hơn diffusion cannon. Điểm tốt nhất là không phải cast. Tuy nhiên bạn không thể xài skill này chung với diffusion cannon. Nếu bạn cast diffusion cannon thì bạn vẫn chỉ bắn ra 3 fire ball theo 3 hướng mà thôi. Cure: lvl1 hoặc lvl5. Càng nâng cao thì cool down càng giảm. Giúp bạn cứu chữa khỏi các debuff như burn, poison, dash block, jump block,... Có tác dụng lên đồng đội. Bạn có thể để ở lvl1 nếu không đủ skill point. Lvl cao thì sẽ củe được nhiều debuff. HP restore: lvl5. Skill này có tác dụng gần giống slow heal. Đây là skill duy nhất mà heo thấy không lấy % của base Matk. Max sex heal một lượng HP = 75% Matk của caster mỗi 5s, heal 5 lần. Trong PVE skill này hoàn toàn tốt hơn slow heal vì nó có thể heal hơn 100% HP của caster. Barrier: lvl5. Tạo ra một shield giúp hấp thu 5000 damage nếu max. (1000 damage mỗi lvl). Tuy không thật sự nhiều khi ở lvl cao nhưng vẫn bảo vệ được caster tốt. Có khả năng chống được nhiều debuff trừ stun, sleep, frog, flasher. Tồn tại trong 1'20s. Energy Absorbtion: lvl5 hoặc không tăng. Giúp Barrier chịu được thêm 2500 damage. Không nhiều so với số skill point bỏ ra để tăng nhưng vẫn nên max. Perfect seal: không tăng hoặc lvl1. Do bị fix duration và cool down nên skill này không còn hữu dụng. Bạn có thể để lvl1 để chạy đi ra khỏi mob rồi heal lại. Cơ bản heo không thích skill này. MP transfer, Quagmire, Muddy mud, Arch Sanctuary: không nên tăng nếu bạn là PVE. MP heal thì bạn có thể xài pot sẽ dễ hơn, còn quagmire không có tác dụng lớn trong PVE. PVP: Các skill Double shot, Striking, Staff mastery, blessing, Cure, HP restore, Barrier, Energy absorbtion, Spark rock, Perfect seal tăng như PVE. Chain lightning: lvl0 hoặc lvl1 hoặc lvl2. Skill đã mất khả năng lock sau paris patch nên không còn nhiều tác dụng. Tuy nhiên có thể sử dụng skill này combo với đồng đội trong team pvp để giữ lock. (Đặc biệt là với WM) MP transfer: lvl1. chuyển 10% MP của caster cho 1 đồng đội ở gần. Lvl cao sẽ tăng số lượng MP được chuyển đi. Tạm ổn cho PVP team nếu đồng đội hết MP (thường ít khi xảy ra chuyện này) Quagmire: lvl1. Biến một vùng sân chơi thành bùn đất. Gây jump block. Lvl cao tăng duration cũng như cool down do đó ở lvl1 là ổn. Muddy mud: lvl5. Tăng tác dụng của quagmire. Gây dash block, giảm acc và movement speed. Đây mới là skill làm cho quagmire có tác dụng đáng kể. Arch sanctuary: không tăng hoặc lvl1. Heo không khuyến khích tăng skill này vì như đã nói ở phần MP transfer, rất hiếm khi xảy ra trường hợp hết MP trong PVP. Nếu thật sự cần thì cũng chỉ nên tăng ở lvl1. PRIEST: Đối với priest thì các skill PVE cũng có tác dụng tốt trong PVP nên heo sẽ nói chung. Healing wave: không nên tăng. Tuy heal nhanh hơn slow heal nhưng khá tốn MP. Bạn cũng không nhảy hay atk hay bị atk được, di chuyển rất chậm. Nói chung là không tăng vì đã có quá đủ skill heal rồi. Blood fever: không tăng. Tăng recovery. Hoàn toàn vô dụng vì xài pot còn nhanh hơn. Awakening: lvl1. Để sử dụng các awakening skill. Lightning Storm: lvl1 hoặc lvl0. Chủ yếu là để show. Damage không cao, lag dữ dội, thậm chí còn có thể làm cho đồng đội bị dc Bạn thích thì tăng cũng được nhưng heo nghĩ cũng không cần thiết lắm vì phải chảge nguyên một awakening bar mới xài được 1 lần. Không xài được trong PVP. Lightning Magnet: lvl5. Gọi ra một "bà" nam châm điện hút 5 đối phương vào một chỗ. Đối phương không xài được skill cũng như không đánh chay được. Một trong các skill khủng khiếp nhất của priest. Chỉ có burrow của thief là thoát được. Wrath Of Heaven: lvl5. Damage to khủng khiếp. 1 hit có khả năng gây ra trên 20k damage nếu max. Max skill sẽ hit 4 lần, đánh dược 16 đối phương. Gây stun lvl5. Best skill for priest.
Nhắc vụ Frog. Tớ đi Battle, bị frog cùng 2 đứa nữa. Cả lũ nhảy trối chết ra đằng sau. Tụ tập 3 con ếch xanh đứng nói chuyện 1 hồi. Rôm rả lắm Đợi mãi mới hết vì team kia yếu wá, ko push được bên này. Thêm hình đi heo ơi.
Theo yêu cầu của các bạn, heo sẽ up hình các skill lên. Có một số skill heo không tăng nên khong co hình, các bạn thông cảm nghen. Barrier: Blessing: Diffusion cannon: Detection: Flasher: Focus: HP restore: Instant heal: MP transfer: Quagmire: Resurrection: Rain of fire: Spark rock: Striking: (striking hoàn toàn không có animation nên bạn để ý dòng chữ phía trên sẽ thấy heo đang buff striking) Wide heal: (range thực ra rộng hơn trong hình rất nhiều) Wrath of heaven: Sanctuary: (hơi lười cắt ra) Lightning Storm: (khó kiếm được một screenshot tốt cho skill này vì nó toàn sét đánh chói lóa) Lightning Magnet: