Topic hỏi đáp (tập 6) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 17/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. shamanblack39

    shamanblack39 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Bài viết:
    141
    Nơi ở:
    AG
    Mã:
    StackChargedItem
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Charges remaining in (Item being manipulated)) Greater than 0
        Actions
            Set TempUnit = (Hero manipulating item)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempItem2 = (Item carried by TempUnit in slot (Integer A))
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-type of TempItem2) Equal to (Item-type of TempItem)
                            TempItem2 Not equal to TempItem
                        Then - Actions
                            Item - Set charges remaining in TempItem2 to ((Charges remaining in TempItem2) + (Charges remaining in TempItem))
                            Hero - Drop TempItem from TempUnit
                            Item - Remove TempItem
                            Skip remaining actions
                        Else - Actions
    cái này sao không hiểu gì hết của Tom có thể hướng dẫn lại khộng copy zo maps nó làm lỗi maps lun :((

    (hướng dẫn dùm với tui mún đổi cái gộp "2 bình máu thành 1 " trên thành gộp đạn đẻ bắn nhưng không được)
     
  2. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Mã:
    Phase test
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Phase (Dark Templar)
        Actions
            Unit - Turn collision for (Triggering unit) Off
            Wait 5.00 seconds
            Unit - Turn collision for (Triggering unit) On
    
    Làm thế này đúng ko?
     
  3. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    cho hỏi ai bik cái ebook của kingwar ko
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thử set Triggering unit = 1 biến unit xem.
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái này ?

    vậy thì ko MUI

    không khác gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/9/10
  6. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Vấn đề ở đây là chưa làm cho unit turn off collision đc, nên chỉ cần vậy.
     
  7. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    Ai giúp mình với mình open map không được. [​IMG]
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    unit khác không đi qua unit đc bỏ collision hay ngược lại? hay cả 2?

    map đã đc protect hoặc bị hỏng.
    p.s: đừng dùng màu đỏ cả bài.
     
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Bạn hướng dẫn sơ sài quá, mình chưa hiểu cách làm lắm, nhất là từ đoạn "Khi chọn xong abilities cho hero, add Engineering Upgrade cho hero.....". Nếu có cái demo map thì hay quá (1 skill thôi).

    Edit : Có lẽ ko cần nữa, hình như mình mò ra rồi ^^!.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/10
  10. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Xài skill như cái trigger trên chả có gì xảy ra cả anh ạ :(( (chả con nào đi qua con nào cả zz)
     
  11. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM


    tạo 1 trigger rùi converter nó = custom text
    sau nó ghi tên nó là
    Charges
    rùi viết đoạn mã này dzo

    Mã:
    function Trig_Charges_Actions takes nothing returns nothing
        local integer i=-1
        local unit u=GetTriggerUnit()
        local item it=GetManipulatedItem()
        loop
        set i=i+1
        if GetItemType(it) == ITEM_TYPE_CHARGED and GetItemTypeId(UnitItemInSlot(u, i)) == GetItemTypeId(it) and UnitItemInSlot(u, i) != it then
            call SetItemCharges( UnitItemInSlot(u, i), ( GetItemCharges(UnitItemInSlot(u, i)) + GetItemCharges(it) ) )
            call RemoveItem( it )
        endif
        exitwhen i==5
        endloop
        set u=null
        set it=null
    endfunction
    
    //===========================================================================
    function InitTrig_Charges takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Charges = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( gg_trg_Charges, EVENT_PLAYER_UNIT_PICKUP_ITEM )
        call TriggerAddAction( gg_trg_Charges, function Trig_ChargesAdd_Actions )
    endfunction
    
    thử xem chắc dc đấy :->



    là ok rồi chỉ là hok có đặt value dzo
    thì hơi sợ bị lỗi
    trigger untis và castuntis chẳng có gì khác :-ss

    nên thêm

    Set X[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Triggering unit)

    Unit - Turn collision for (Triggering unit) Off thêm vào value kẻ cả On nữa
     
  12. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Viết đêk rõ gì cả :)), viết rõ ràng giùm cái :D
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bạn hok hiể mình đưa map Demo cho bạn.

    ___
    chắc ngày khác help ai củng cần map demo :-j
     

    Các file đính kèm:

    • demo.rar
      Kích thước:
      13.1 KB
      Đọc:
      8
  14. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    làm 1 cái icon khi hết mana thì đường truyền là gì thế
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    kêu không biết JASS mà thích dùng Custom Text ghê nhỉ? =))
    viết không dùng variable gì cả thì có gì tốt hơn à? =))
    không dùng variable => gọi hàm nhiều => code không hiệu quả (bởi vì thật sự có thể gọi ít hơn) 8-x
    -----------
    ai gặp lỗi hãy chụp hình, tôi chả gặp lỗi gì cả.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 10/9/10
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM

    @tom
    tại vì converter good hơn là ghi cho xem :P
    nên converter đưa jass thôi nhanh dọn lẹ =))
     
  17. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình đã dùng thành công cái Tutorial Auto Cast của Tom, nhưng khi tiến hành làm cái thứ 2 thì lỗi , ko hiện ra damage><, MẶC DÙ MÌNH ĐÃ SỬA BIẾN KHÁC HOÀN TOÀN:
    TempGroup = UnitGroup - "UnitGroup" (Array)
    TakeDameGroup = TakeDamage - "UnitGroup" (Array)
    TempUnit2 = Caster - "Unit" (Array)
    TempUnit = Target - "Unit" (Array)
    TempReal = Damage - "Real" (Array)
    TempInt = Int - "Integer" (Array)
    TempLoc = Point - "Point" (Array)
    Mình sửa biến giống y chang, chẳng qua là thêm Array để có thể làm nhiều Spell autocast khác, cho hỏi mình bị lỗi cái gì ? Help
     
  18. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Đang cần làm cái skill phase như kiểu phase boot trong dota... cast spell ko mất - MUI, chỉ giùm cái đi @@

    Ý nhầm GUI hay MUI cũng đc
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/10
  19. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    có thể làm 1 map chơi hết map này sang map khác
    như map mặc định của war đấy
     
  20. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    ai chỉ tui cái khi tướng chạy vào region nó sẽ random chỗ xuất hiện không??? :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này