1 hunter giỏi là 1 hunter ko thể bị catch Nếu biết cách rút máu của pally thì dòng hunter mới là the best pvp Nhân tiện, hiện giờ đã có đến dòng winrunner rồi, sao ko viết guild cho nó luôn.
"1 hunter giỏi là 1 hunter ko thể bị catch " chuẩn ko cần chỉnh Mình chưa chơi đến WR nên ko có kinh nghiệm
Tớ ko hỏi cậu đánh với pala thắng bao nhiêu %, tớ hỏi tỉ lệ thắng thua chung của tất cả các trận pala vs trapper kìa, chứ nếu lấy stat của tớ thì tớ tự hào tuyên bố từ khi up 40 đến h chỉ thua đúng 1 con trapper duy nhất, và con đó đồ rất khủng [tớ thậm chí ko nâng revenge nữa đấy], nhưng nếu chỉ vậy thì có ý nghĩa gì? Mình cũng đang thắc mắc là trong 20% pala từng thắng cậu, có tên nào hùng hồn tuyên bố là nó toàn chấp trapper 10lv ko nữa. Người chơi kinh nghiệm ko phải chỉ việc nhảy vào catch, còn là việc biết tiến biết lùi thế nào, biết làm gì với hallucinate, biết làm gì với impervion. Trapper pro thì khó catch, nhưng cũng đừng nghĩ là pala pro dễ bị catch, nhất là khi đa phần thời gian pala nằm trong godmode, còn hallucinate thì cd hơi bị phê. Lúc này thì phải dựa vào lợi thế của skill thôi, và rất tiếc phải nói rằng, skill catch tốt nhất game, Sword Dance, thuộc về Paladin.
Tui nghĩ mỗi người 1 cách built và khi pvp thì mỗi người sẽ gặp nhg trường hợp khác nhau. Nói tỉ lệ chung chung thì thật khó, nhg nói dòng pala là the best pvp thì đến cả forum của IAH cũng đã khẳng định rồi, vì đơn giản là nó rất dễ sử dụng, rất dễ áp dụng, nếu gặp nhg người mới chơi, hoặc chỉ cần chơi quen thì nội combo của pala đã đủ để thắng rồi. Trong khi đó, dòng trapper chung chung thì sống dựa 1 phần rất lớn vào evade (tui thấy dòng này built theo hai hướng chính nhưng thiên về evade thì rất nhiều) do đó phải biết cách tránh và chạy, đòi hỏi cao hơn nhiều so với pala, đứng rình và catch... Bạn hỉu chứ ^^
Bạn í nói đúng ý mình đấy Mà mình ko có hùng hồn tuyên bố là mình chấp pally nhiều hơn level...blah blah. Mình chỉ muốn chứng minh cho hunter,trapper của GVN thấy job này ko hề yếu hơn pally hay knite và đưa ra bằng chứng chứng minh điều mình nói là đúng thôi. Sao bạn cứ phải suy diễn này kia nhỉ? Với mình hunter, trap thắng knite, pally là chuyện bình thường đâu có gì để khoe hay hùng hồn tuyên bố này kia.
trapper là 1 job mạnh, nói đúng hơi là imba ấy chứ Còn chuyện pala là job dễ áp dụng cũng đúng, cái gì lúc mới chơi cũng có khó khăn nhưng lúc đã nhuần nhuyễn rồi thì ko nên đem sự khó khăn trong control của job này hoặc job khác mà so sánh với nhau nữa, vì nếu đem ra so sánh thì điều đó thể hiện bạn ko phải làm 1 ng` thực sự đầu tư kỹ càng để thực sự hiểu đc char mà mình đang chơi rồi. Mình ko phải pro nhưng cũng tự tay "đi mượn" và pvp đủ các class trong dragonica rồi lúc đầu chơi char nào tay chân cũng loạn cả nên đến nỗi combo toàn bấm nhầm nút, nhưng đc 1 2 tuần bắt đầu quen thì cứ thế mà pvp thôi chả thấy gì gọi là khó khăn cả ^^ họa chăng pvp win thì là mình pro hơn đối ph, lose thì mình noob hơn đối ph. Tùy trình mỗi ng` thôi, núi này cao có núi kia cao hơn nên các bạn bàn nhau về trapper win pala hay pala win trapper thì mãi cũng chả hết ^^. Biggy p/s: mà dạo này sd bị bug lâu lâu xài bị lag nên cũng khó catch rồi p/s2: ý kiến ý cò vậy thui ko phải đừng chém
Ko thấy ai dám đủ tự tin + bản lĩnh + kiên trì chơi Howit từ đầu chí cuối hết nhỉ. Mình cứ như hạc mỏ đỏ sắp tuyệt chủng vậy. @chuot: ông KimMao chưa chơi đến job 3
Tại cậu tuyên bố chắc chắn là đánh pally trên 10lv nên tớ thấy ngứa thôi chứ có gì đâu ^Ai làm 1 build kiểu chính thông đi, tớ làm optional build thôi, chứ tớ build bệnh hoạn mắc công bị chửi nữa
Tớ nói điều này ko biết mọi người nghĩ sau. Chúng ta đưa ra các kiểu Build của mình là dựa vào kinh nghiệm bản thân, đường lối đi riêng của chúng ta để các bạn nhìn vào đó có thể thấy dc đâu là điểm hay đâu là điểm dỡ mà tìm ra con đường cho riêng mình. Chứ bảo bây h viết Build chuẩn đi thì nhà nhà đều rặc khuôn nhau, thế thì còn hay gì nữa .
^ chuẩn đấy ông ạh từ lúc tui đc althur cho acc myrm tui đã ko còn biết build chuẩn là gì nữa, build chuẩn mà đánh ko thấy thích thú, ko hợp " thủ vị" thì chả có gì là chuẩn Biggy p/s: guide mấy ông ý làm chi tiết quá, tui cũng định làm guide cơ bản cho myrm cho đủ mà sợ ko chi tiết bằng
Wởn nên ngồi làm một cái Guide về dòng Balli, mọi người tham khảo nha. @The_Angel: sticky lên giúp mình. Thanks.:-* RANGER - BALLISTA - HOWITZER GUIDE I. Giới thiệu chung: Ưu: _ Sát thương cơ bản của crossbow cao hơn bow _ Kill boss nhanh hơn Trap do có tank, vulcan chuyên trị boss _ Anti air Shot speed rất cao với max buff Adrenaline _ Acc thường cao hơn Trap do set đồ hỗ trợ Acc _ Def cao hơn Trap Nhược: _ Cooldown lâu nhất Dragonica _ Sở hữu bộ skill với nhiều skill vô dụng nhất _ Ko có các skill stun lock đối phương nên PvP gặp nhiều khó khăn _ Evade thấp, máu cực ít _ Thiếu các skill launch mục tiêu _ Một số skill còn bị lỗi II. Hướng dẫn skill và một số cách build: 1) Archer: Sau khi change job ở lvl 20, bạn nên nâng skill như sau: Rising Arrow (4/5): Do ko như Trap đc trang bị rất nhiều skill launch, ta vẫn phải dùng skill cơ bản này làm launch chính, để ở lvl 4 là đủ làm bay mục tiêu lên độ cao max. Anti - air Shot (Aas - 4/5): Lý do không max là bởi Balli hiếm khi nào launch đc quá 5 mobs một lần, để dành sp cho các skill sau. Shootdown (1/1): Skill khá tốt, cd nhanh , là 1 phiên bản yếu hơn của Multi Shot, trong PvP có thể launch đối phương nhẹ. Multi Shot (0/5 hoặc Max): Theo ý mình thì ta nên max skill này. Lý do là vì hầu như toàn bộ bảng skill Balli đều tệ, ko có skill nào dam to bằng Gatling hay MS cả. Skill này cực lợi khi săn boss, với 7 mũi tên cực mạnh khi crit sẽ cho ra lượng dam ko nhỏ chút nào. Rapid Step (0/5 hoặc Max): Nếu thường PvP thì nên max skill này, còn ko thì có thể bỏ qua. Các skill còn lại ko cần phải nâng. 2) Ranger: High Explosive Grenade (H.E Grenade - Max): đây là skill ném mìn duy nhất có thể dùng trên không, sát thương ko to, nhưng nói chung là đã có cd thấp nhất trong các skill của Balli, crit cao. Khi PvP có thể ném trúng cả đối phương đang nhảy.:) Composite (1/5): lvl 1 và max ko chênh lệch dam đáng kể nên để 1 là đủ Crux Shot (1/5): ko hữu dụng cho lắm, lượng dam tăng lên ko đáng kể. Random Shot (1/5): chơi skill này làm nhân vật bị giật và di chuyển chậm đi ở một số đoạn, ko hữu dụng luôn, spam bắn thường còn sướng hơn. Two Action Shot (1/5): skill mới đc update sau Paris patch, khá vô dụng bởi tốc độ cực chậm + ko bị ảnh hưởng bởi atk speed buff nên chả mấy ai xài. Nghe nói sau này sẽ có patch fix lại skill này. Gatling Rush (Max): Trademark của Balli, dam to nhất trong tất cả các skill, area rộng, ở lvl max có thể nã đc 12 mobs một lần, cd 10s. Homing Missile (1/5): dùng launch mục tiêu cao hơn một chút nữa khi đang Aas trong PvP, vô dụng trong PvE. RPG - 7 (3/5): lvl 3 là đủ relaunch, skill launch thứ 2 của Balli, aoe nhỏ, gom quái lại gần trước khi dùng. Accelerator Tunning (0/5 hoặc 1/5): Nếu dư point thì hãng nâng, tăng thêm một lượng dam cho 2 skill hoả tiễn trên. Autoshot System (gọi đơn giản là xe tank - Max): skill giúp Balli giết boss hiệu quả, sát thương cao, đặc biệt là khi crit. Điểm yếu là khá ngu, nếu như gần boss có mấy con quái nhóc thì nó cứ nhắm mấy con nhóc đó bắn trước. Aerial Flurry (0/5): cùi bắp, vô dụng cực kỳ, đừng bao giờ rớ tới. 3) Ballista: Focus (1/5 hoặc Max): skill này còn nhiều nghi vấn, tăng crit rate chỉ vỏn vẹn 3% theo như thông tin. Nói chung cứ để 1 làm tiền đề cho skill sau. Flashbang (1/5 hoặc 3/5): Ở lvl 3 có thể ném trúng cả mục tiêu nằm, chỉ có lợi trong PvP. Tuy ko gây sát thương nhưng làm đối phương loá mắt trong vài giây. Đây là skill vẫn còn bị bug khi có tỉ lệ hụt cao, có lẽ patch sau sẽ fix. Trong PvE thì hoàn toàn vô dụng. Fire Grenade (2/5): dam cực thấp, cd lâu, lại có vụ cast time nữa (vớ vẩn! ). Nâng 2 để lấy skill Carpet Bombing. Caused Bomber (0/5 hoặc Max): dam tương đương Fire Grenade, tuy nhiên ko có cast time + hiệu ứng trừ stat khá tốt. Nếu dư point thi hãng nâng, ko thì bỏ qua. Carpet Bombing (3/5): Tại lvl 3 có thể relaunch quái nằm, dam cũng ko có gì nổi bật nhưng aoe lại cực lớn + launch đc nhiều mob + có thể cancel animation trong PvP nên khá hữu dụng.:) Additional Bombing (1/1): Mở rộng aoe của Carpet Bombing thành 2 line. ASS Upgrade (Max): tăng một lượng sát thương đáng kể cho xe tank (Autoshot System). Vulcan 300 (0/5 hoặc 1/5 hoặc Max): Đây cũng là skill còn bug, đôi khi dam trở nên nhỏ xíu dù quái chỉ cao hơn một vài lvl Cd thì lâu vô địch (2'), có cast time. Nói chung là chỉ dùng lên boss, aoe nhỏ và ko thể xoay 360 như tank nên nếu boss chạy đi chỗ khác thì toi công! Sau này sẽ có patch chỉnh lại skill này cho mạnh lên. Camouflage (1/5): Đây từng là chìa khoá thành công khi PvP của Ball, tàng hình ít tốn mana nhất, ko để lại dấu vết như Bury. Tuy nhiên sau Paris patch thì chỉ còn 10s tác dụng + cd dài lê thê 20s (thất vọng ). Nâng 1 để dùng trong PvP cũng như tẩu thoát khỏi boss và hồi máu. Adrenaline (1/5 hoặc Max): tăng atk speed của normal atk và Aas, nói chung là khá tốt trong PvP, khi mà tốc độ Aas nhanh cũng là một yếu tố quyết định. :-* Antidote (1/1): Uống thuốc giải, có thể cure một số triệu chứng như độc, trói của Trap, chill, curse, burn. Tuy nhiên ko thể cure đc sleep của Ninja, stun hay freeze. Ko nên dùng liên tục bởi sẽ bị overdose (quá liều) và bị trừ stat. 4) Howitzer: Self Bomber (Còn gọi là Kamikaze - 0/5 hoặc Max): Skill khá tốt với dam to đồng thời có thể làm một lũ mob té ngửa để dễ dàng xử lý, hiệu ứng khá cool và ko tốn Awakening. Trong PvP có thể giúp bạn phản công nếu đang bị launch mà thoát đc thì dùng skill này ngay. Awakening (1/1): Nâng để còn xài Ulti và các skill Howit khác. Nuclear Strike (1/5): Sở dĩ chỉ nên để 1 vì dam chỉ ngang ngửa Self Bomber nhưng animation lại quá lâu lắc + dễ bị phá khi đang dùng. Nhìn hơi bị cool nhưng cũng chỉ có tác dụng trong Emporia hoặc Battle Square. Particle Cannon (Max): Một bản sao của Gatling, sát thương cao, aoe lớn, tuy là phải tốn Awakening. Tại lvl 5 có thể bắn 6 hit lên 12 mobs cùng lúc (có thể dam lên cả quái nằm), hiệu ứng cũng ngầu! Ground Zero (0/1 hoặc 1/1): Ulti thì ai chẳng thích, show off mà. Tốn 60 sp, một con số ko nhỏ, chưa kể cd 5' và xài hết bay nguyên cây Awakening. Có tác dụng khi máu thấp, bởi sẽ trở nên immortal trong suốt thời gian dùng skill, hiệu ứng hoành tráng cực kỳ. N2 Ammunition Strengthen (Max): Và đây, skill đc xem là tốt nhất của cả bảng Howit. Trong PvP, một khi đối phương bị bạn cho ăn crit, hiệu ứng Burn lvl 20 sẽ nhanh chóng luộc sạch cây MP và rút một lượng HP đáng kể, bạn chỉ việc chạy lòng vòng và một khi MP mục tiêu cạn sạch, hãy quay lại và xử đẹp nó mà ko tốn sức. Ngược lại trong PvE thì ko hữu dụng cho lắm. Hôm nay viết đến đây là đủ, mai mốt mình sẽ cập nhật thêm về trang bị, stat cũng như PvP tips của các Balli pro ở forum IAH.:-* Mong mọi người thứ lỗi cho dzụ ít hình minh hoạ, mình là dân Foreign Language ko phải IT ko biết làm mấy cái Pts gì đấy. Mai mốt phải tầm sư học đạo Pup mới đc. P/S: Nhớ rep nha, ko là cut đó!
oh yeah, cám ơn pro. nhờ có pro mà biết thêm thông tin về dòng balista, howitzer này Nghe nói dòng này ít người chơi lắm thì phải
3h sáng dậy viết Guide à mình ngưỡng mộ đấy, stick và + rep . Còn nhiều Class chưa có Guide, mọi người ủng hộ hết mình đi nào .
@Angel: Hic, chiều wa ngủ 1 hơi tới 9h tối mới dậy nên thức khuya làm guide luôn. Thanks nhiều nha. @Sjm: Ừ vì dòng này còn nhiều điểm yếu, wá là thử thách nên ít người chơi. Ranger/Balli thì cũng ko ít nhưng ai kiên nhẫn lên đến Howit thì phải nói là rất hiếm.
có 1 thông tin mình biết về N2 Ammunition Strengthen mún bổ sung thêm là: khi pvp eli, nếu ván trc bạn thua và đối phương đã bị dính effect của skill này thì ván sau effect của skill này vẫn còn => đp bị giảm max hp và mp + bị burn mp N2 nó hút MP như đái tháo đường với tiêu chảy LuciferXV