Vừa qua, một tin đồn mới nổi lên càng củng cố thêm tin đồn về 3DS sẽ được bán một ngày gần đây. Đó là việc báo Asahi Shimbun cho biết Paper Mario 3DS sẽ phát hành trong năm nay. Rất có thể đây sẽ là một trong những tựa game đầu tiên của 3DS. ---------- Post added at 08:43 ---------- Previous post was at 08:39 ---------- Mình nghĩ hack được thì tốt hơn, lúc đó tha hồ lên mạng mà down game :P
Hiện tại khoảng 50% site cho down rom của NDS đã nhận dc thư dọa kiện của các NSX game nếu họ còn tiếp tục public các rom NDS (điển hình là romulation.net, rom-hustle.com ...). Đây chỉ mới là bước đầu của chiến dịch anti-piracy của các NSX. Rất có khả năng băng 3DS sẽ dc tạo ra với định dạng bất khả trích xuất ra dạng rom. Hoặc 3DS dc tích hợp khả năng nhận dạng và từ chối chạy flashcard ngoại trừ băng gốc. Việc ảnh hưởng lợi nhuận của NSX thì Nintendo ko thể ngó lơ đâu.
Site là do người điều hành, và có người điều hành thì có mục tiêu để kiện. Lấy thí dụ điển hình là romulation.net đi. Nó là 1 site uy tín và khá lớn lưu trữ 1 lượng rom khổng lồ. TH xấu nhất khi bị kiện đó là nó phải đóng cửa site, vậy thì lợi nhuận có từ việc download và view của khách xem như đi tong. Do vậy nó phải cân nhắc việc tuân thủ luật pháp để còn đường sống. Tương tự với Onemanga.com site đọc truyện online huyền thoại cũng bị lí do kiện mà phải đóng site đấy ? Ở nước ngoài nó ko như VN. 1 site lưu trữ và chia sẻ phi lợi nhuận vẫn phải đăng kí tên miền và duy trì, do đó nếu cần truy cứu thì nhà nước có liên quan cũng track ra chủ nhân dễ dàng để gởi trát đòi hầu tòa. Site có lượng lưu trữ càng lớn thì càng khó lách luật cũng như tẩu tán các kiểu.
Mà trang romulation.net đâu có chỗ nào để đăng nhập đâu mà sao mỗi lần mình vào NDS thì lại không thấy rom nào cả. Hay là nó băt mình phải làm gì mới váo đó được hả bác PKMN ??
Lại hoang tưởng Cái mớ rom fo` NDS còn giấu ko xong để bị kiện tới kiện lui mà còn bày đặt đú đởn chứ chấp 3DS
Phong trào chống hàng lậu đang phát triển mạnh mẽ,ngay như youtube cũng đang liên tục tháo gỡ 1 số anime và chương trình truyền hình ko hợp pháp.Kiểu này lại trờ về thời kỳ xài gì down nấy rồi.
My Garden My Garden là game dành cho 3DS mới của EA được công bố tại TGS 2010. Dự kiến trò chơi sẽ được phát hành hành đầu năm 2011. Gameplay đơn giản là chăm sóc khu vườn của mình cùng với người bạn Tanuki. Dưới đây là một số hình ảnh: - Có 6 kiểu vườn để khám phá. - Tập hợp của 300 loài cây cỏ. - Huýt sáo để thu hút thú vật (chắc thổi vào micro đây mà) - Lắc 3DS để dọa tụi nó. - Chụp lại ảnh với camera của 3DS. Team Ninja – 3DS dễ phát triển, 3D sẽ là 1 phần của cuộc sống hàng ngày, đã sẵn sàng để đánh giá với những game trong quá khứ “3DS chính bản thân nó là thứ dễ để phát triển. Nó là 1 hệ máy cầm tay, điều này nghĩa là nó có liên quan đến 1 trường phái phát triển nào đó. Nhưng về 3D, nó chỉ là 1 vấn đề may rủi, chúng tôi phải biết nó có thể sử dụng tốt thế nào, và làm thế nào để sử dụng hiệu ứng đó. Đó có lẽ là thứ mà chúng tôi đang hứng thú, chúng tôi đang cố để tìm hiểu điều đó. Cho đến thời điểm này, 3D [trong game] vẫn chưa được dùng nhiều. Chúng tôi nghĩ rằng với 3DS, đây sẽ là lần đầu tiên mà tất cả mọi người có thể cảm nhận được hoàn toàn 3D từ bất cứ nơi nào. Nó sẽ là 1 phần của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy chúng tôi đang thử tạo ra game fighting 3D, thử xem nó sẽ làm được gì, và học hỏi kinh nghiệm. Từ đó chúng ta sẽ biết được 3D có thể tiến được đến đâu, và làm thế nào chúng ta có thể sử dụng 3D chân thật hơn trong tương lai.” – Yosuku Hayashi, trưởng nhóm phát triển của Team Ninja nói vậy. Thêm nhiều nhà phát triển game nói về Nintendo 3DS… Nintendo 3DS lại tiếp tục chinh phục thêm nhiều nhà phát triển game. Họ là những người có uy tín, và giữ vị trí quan trọng trong các nhóm phát triển, như: WayForward, Epic Games, Sonic Team, Nicalis, Prope… Mỗi người một suy nghĩ, có người tỏ ra rất phấn khích, có người tỏ ra hoài nghi. Nhưng, dường như, tất cả đều mong muốn được làm việc trên hệ thống phần cứng mới mẻ này Bởi đây là một nền tảng phần cứng mạnh mẻ, của một dòng máy chơi game cầm tay với nhiều ưu điểm – Nintendo DS. Goichi Suda (Suda 51) – Chủ tịch, giám đốc điều hành – Grasshopper Manufacture. “Ấn tưởng của tôi về sản phẩm này vẫn nguyên vẹn, từ lúc cầm nó trên tay lần đầu tiên. Đây là một món đồ chơi cho tương lai. Bạn khó có thể hình dung được sản phẩm Nintendo 3DS sẽ mở ra một hướng mới cho những tựa game là đa dạng đến mức nào, khi bạn cầm nó trên tay. Chúng ta đang tiến vào một kỷ nguyên mới (era), sống động đến mức gần như bạn có thể chạm và cảm nhận. Đó là lí do, kỹ thuật 3D dần dần ‘lấn sân’ 2D truyền thống. Tôi nghĩ chúng ta có thể coi 3DS là một bước tiến tiên phong vào thời đại của hiện thị hình ảnh 3D.” Matt Bozon – Người đứng đầu sáng tạo của nhóm phát triển WayForward. “Từ trước đến nay, tôi luôn trông chờ những điều thú vị đến từ Nintendo. Nhưng thật sự là ngoài cả sự mong đợi, Nintendo 3DS làm cá nhân tôi cảm thấy bị cuốn hút. Thiết bị chơi cầm tay này thu hút tôi tựa như một viên kẹo ngọt, hay có thể so sánh nó như lần đầu tiên một người bình thường trông thấy tờ báo từ trường Hogwarts trong câu chuyện Harry Potter vậy! Phiên bản dùng thử cho thấy thiết bị có thể hiển thị hình ảnh của game, phim và ảnh chụp bằng kỹ thuật 3D một cách trực tiếp và trung thực, mà không đòi hỏi phải có kính đeo mắt chuyên dùng. Sau khi được dùng thử Nintendo 3D tại E3, tôi cảm thấy chiếc điện thoại, hay laptop và ngay cả các thiết bị số khác của mình trở nên quá bình thường, bởi chúng không …’sở hữu chiều thứ 3′ (z-space). Không thể làm một phép so sánh thiết bị này với bất kỳ thiết bị nào khác mà chúng ta đã biết. Nhưng điều làm tôi thích thú nhất, chính là ‘đây là một sản phẩm của Nintendo’. Do đó, những tựa game đáng giá của họ sẽ lần lượt có mặt trên thiệt bị cầm tay này. Thật sự là tôi không muốn phải chờ đợi một chút nào nữa! ” Cliff Bleszinski – Trưởng bộ phận Thiết kế – Epic Games. “Tôi đã thử dùng rồi! Nó là một thiết bị cầm tay có khả năng hiển thị hình ảnh bằng kỹ thuật 3D khá sinh động. Mong rằng thiết bị này sẽ sớm có mặt trên thị trường.” Shigeru Miyamoto – Giám đốc điều hành, Nhà phân tích thị trường giải trí và phát triển chiến lược – Nintendo Co. LTD “Khi chơi ở chế độ đồ họa ‘chống răng cưa’ (fully rendered with polygonal grahpics), tôi nghĩ rằng rất khó để ai đó có thể phủ nhận khả năng đồ họa của thiết bị này. Bạn nhìn một đối tượng nào đó được hiển thị, và không phải than phiền rằng nó quá nhỏ, khiến bạn phải kề sát màn hình, hay nó quá lớn, khiến bạn phải đưa ra xa. Lấy ví dụ trong game Mario, bạn thường đập vỡ các khối gạch ‘chấm hỏi’ (question-mark block) từ bên dưới, nhưng rất khó xác định được không gian xung quanh khối gạch này, hoặc bạn khó cảm nhận được khoảng cách giữa của 02 chiếc cầu, để thực hiện một cú nhảy từ chiếc này sang chiếc kia. Với hiệu ứng 3D mang đến cho người chơi chiều thứ 3, tạo chiều sâu giữa các vật thể, để cảm nhận thế giới game thật sự dễ dàng. Giờ đây, những tựa game sẽ theo một hướng mới, nhờ vào sự tận dụng kỹ thuật 3D, để thể hiện ‘chiều sâu’ và ‘chiều cao’ của không gian.” Takashi Izuka – Giám đốc sản phẩm – Sonic Team “Tại Sonic Team, chúng tôi đã nghiên cứu Nintendo 3DS. Nó thật sự gây ấn tượng. Chúng tôi nghĩ rằng, với chiều sâu của kỹ thuật hiển thị hình ảnh 3D sẽ giúp cho sự mô phỏng ‘tốc độ’. Đặc biệt là, khi bạn chơi những tựa game về nhân vật Sonic, có cách phối cảnh từ phía sau của nhân vật (behind-the-back perspective).” Masahiro Sakurai – Giám đốc Board Project Sora Co. LTD – Sora LTD. “Nói chung, tôi rất thích thú khi làm việc với đồ họa 3D, và trên Nintendo 3DS, nói riêng. Cho đến nay, khi những nhà phát triển game làm phép so sánh những hệ thống máy chơi game với nhau, họ thường dựa trên 02 tiêu chí. Đó là, khả năng hiểu thị đồ họa của các hệ thống này, và khả năng xử lí các thuật toán ‘trí tuệ nhân tạo’ (AI – . “Artificial intelligence”). Những tiêu chí này tạo nên ranh giới của sức mạnh phần cứng…” Koji Igarashi – Giám đốc sản phẩm – Konami “Tôi chưa có cơ hội để xem qua nó nữa. Nhưng tôi đã trông thấy bộ công cụ phát triển (development kit) của nó rồi! Tôi nghĩ đây là một hệ thống phần cứng thú vị. Tôi đang có nhiều ý tưởng mới cho Nintendo 3DS, nhưng tôi chưa chắc rằng có thể thực hiện trên hệ thống này hay không. Tôi sẽ thử, để xem mình làm được gì trên hệ thống mới này.” Tyrone Rodriduez – Giám đốc sản phẩm – Nicalis: “Cho dù, bạn là một nhà phát triển game, là ‘dân ghiền game’, hay thậm chí ‘mù tịt’ về game đi nữa, thì cũng sẽ bị lôi cuốn bởi công nghệ được sử dụng trên chiếc 3DS! Trước khi được tận mắt nhìn thấy, bản thân tôi cũng thật sự có một chút ngờ vực về việc một thiết bị cầm tay hiển thị hình ảnh 3D, mà không cần dùng kính đeo mắt chuyên dụng. Nhưng, nó có thật đấy!” Eiji Aonuma – Người quản lí nhóm phát triển phần mềm No.3, EAD Software Development Department, Nintendo Co.LTD “Dễ dàng nhận thấy, 3DS có rất nhiều tiềm năng. Tôi thật sự tin rằng có rất nhiều ý tưởng hoàn toàn có thể thực hiện được trên thiết bị này. Ý tôi muốn nói rằng, ngay từ khi bắt đầu thực hiện tựa game “Ocarina of Time” cho 3DS, chúng tôi đã nhận thấy điều này. Chúng tôi có thể thực hiện việc mở rộng ‘ngôi làng Hyrule’ một cách thoải mái mà không gặp trở ngại, và chúng tôi dùng công nghệ để thể hiện điều này là trong tầm tay. Thật sự mà nói, có rất nhiều điều có thể làm được với 3DS, vượt xa hơn cả những gì tôi mong chờ. Tôi có thể nói rằng ‘thiết bị này là rất tuyệt vời của thế giới 3D’, mà không sợ quá lời!. Với tất cả những điều ấy, thiệt bị này cho chúng tôi một mảnh đất tốt, và việc chúng tôi phải làm đó là cố nghĩ xem phải làm thế nào để mang đến những điều mới mẻ, và ứng dụng những điều ấy vào cách chơi (gameplay). Với Nintendo 3DS, không chỉ đơn thuần là hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D, trên nó còn có một ‘màn hình cảm ứng’ (touch screen) và là một thiết bị cầm tay. Kết hợp tất cả những mảnh ghép này lại với nhau, chúng ta sẽ có những điều thú vị đang chờ đợi ở phía trước.” Jeremiah Slaczka – Đồng sáng lập, kiêm Trưởng nhóm ý tưởng, 5th Cell “Tôi có dùng thử 3DS một chút, thiết bị này thật sự thú vị! Điều làm tôi thú vị không chỉ vì nó có màn hình hiển thị 3D, mà nó còn có cả camera 3D và những phương tiện kết nối mới mẻ nữa. Theo tôi, camera 3D ‘rối rắm’ (trippy). Tôi không chắn nữa, nhưng tôi nghĩ 3DS là một sản phẩm, có trang bị camera 3D đầu tiên. Sau khi chúng tôi thực hiện 05 tựa game cho máy Nintendo DS, hầu như chúng tôi đã tận dụng tất cả khả năng của hệ máy này. Do đó, tôi hy vọng thấy được ở 3DS nhiều tiềm năng hơn những hệ thống phần cứng trước đây.” Warren Spector – Trưởng nhóm ý tưởng, Phó chủ tịch – Junction Point “3DS tuyệt vời! Tôi đã cũng có mặt trong buổi ra mắt 3DS. Những yếu tố mới mẻ trên 3DS thật tuyệt! Tôi cũng biết là nó có khả năng hiển thị hình ảnh 3D, nhưng nó lại có cả camera 3D nữa chứ!? Không thể tưởng tượng nổi là tôi hoàn toàn có thể xem phim 3D, mà không cần phải mang kính chuyên dụng! Giá như, ông ấy (Miyamoto) phát biểu rằng ‘thiệt bị này có chức năng thoại – như một chiếc điện thoại di động’, thì có lẽ tôi sẽ chạy ào lên sân khấu, và cướp một chiếc (prototype) rồi ! Thật không thể tưởng tượng! Hôm trước, tôi đã trò chuyện cùng với vài người của Nintendo, vì tôi muốn có được 3DS, ngay khi nó được bán. Tôi mất kiên nhẫn lắm rồi!” Yuji Naka – Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành – Prope: “Ấn tượng đầu tiên của tôi giành cho 3DS là rất tốt! Thật sự mà nói, tôi đã rất bất ngờ. Nintendo đã giấu kín bí mật này khá lâu, đâu có ai biết gì về chiếc máy này, cho đến khi nó được giới thiệu tại E3. Mọi người, ai cũng bất ngờ. Bởi vì, có rất nhiều chi tiết phần cứng mới, cùng có mặt trên một sản phẩm – 02 camera, cảm biến hành vi, cảm biến hồi chuyển,… Tôi luôn mong muốn được tạo ra một điều gì đó, trên những thiết bị như thế. Trước khi đến với E3, bản thân tôi cũng không tin. Cho đến khi trông thấy và dùng thử, mọi sự ngờ vực trong tôi tan biến. Khả năng đồ họa của thiết bị cũng thật sự ấn tượng.”
Theo thông tin vừa nhận được từ trang game IGN thì cấu hình phần cứng của 3DS đã được tiết lộ với những thông số sau đây: - Hai bộ xử lí ARM 11 tốc độ 266 MHz (Cộng lại là 533 HMz, nhưng sức mạnh 2 chip xung nhịp thấp kết hợp sẽ lớn hơn 1 chip có xung nhịp cao) - GPU tốc độc 133 MHz (Chip dựa trên nền tản DMP’s PICA200 – Điều này có nghĩa xung nhịp tối đa sẽ có thể đẩy lên mức 200 Mhz khi cần thiết, tất nhiên điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thời lượng pin nên nhà phát triển sẽ bị hạn chế từ ràng buộc phía Nintendo) - 4 MB Ram cho chip đồ họa - 64 MB Ram bộ nhớ chính - 1.5 GB bộ nhớ flash lưu trữ Nếu chúng ta vẫn chưa thể hiểu rõ được sức mạnh ẩn chứa bên trong bộ xử lí ARM 11 của 3DS thì các bạn có thể tham khảo qua một vài thiết bị khác cùng xài bộ xử lí này như Zune HD, smartphones Android, Iphone và Ipod touch. Hai bộ xử lý này đi kèm DMP’s PICA200 sẽ mang lại tác vụ kết hợp mạnh mẽ. Cho dù bạn có đang thất vọng với thông số xung nhịp hay không thì hãy luôn nhớ một điều rằng tất các các nhà phát triển game cho 3DS đều khẳng định khả năng đồ họa của máy tương được với thế hệ console hiện tại là Xbox 360 và PS3 trong độ phân giải thấp (800*240 pixels 3D và 400*240 pixel 2D màn hình trên, 320*240 màn hình dưới). Cuối cùng, bộ nhớ lưu trữ trong máy 1.5GB so sánh với 256MB của DSi và 512MB của Wii. Một bước nhảy cao hơn cho thiết bị di động của Nintendo. Tuy nhiên vẫn chưa thật sự lớn nhưng với những ai quan tâm vấn đề lưu trữ có thể tiếp tục hy vọng vào SD Card dung lượng 2GB đến 32GB. Hiện tại thông tin phần cứng này đang được IGN liên hệ với Nintendo để xác nhận lại. Thông tin vẫn chưa là chính thức.
đến ps3 trải qua gần 4 năm cuối cùng cùng phá rào đc thì cái này chẳng lẽ lại ko . chẳng có gì là ko thể cả . sớm hay muộn mà thôi. mà cũng nên hi vọng nó ra mắt đc vài ngày thì vài ngày sau là hack đc ....^^
Pokemon black và pokemon white có nằm trong list game của 3ds ko nhỉ?Muốn ngắm pokemon 3d quá(3d theo kiểu trồi ra ngoài nhé)