Thấy có topic bình chọn thành viên tích cực làm mình hăng quá nên mở topic này.Thực ra mình cũng định làm cái này lâu rồi nhưng sợ đụng topic hướng dẫn chơi MXL.Nhưng thôi dạo này rãnh nên giờ làm luôn. Lưu Ý: _ Đây là topic nghiêm túc chỉ để hỏi và đáp.Hạn chế spam,chat trong này (mong bác mèo giúp em :P).Chat thì qua topic hướng dẫn MXL :P. _ Không nhận trả lời các câu về nạp diablo _ Đây là từ điển bách khoa toàn thư của MXL,nhưng đồng thời cũng có rất thông tin hữu ích cho lod và các phiên bản khác.Mình cũng định up hết chi tiết của lod nhưng để sau. _Topic này chứa mọi thông tin chi tiết Diablo / MXL. Còn topic MXL guide chủ yếu là char và quest nên đừng nói mình làm trùng topic nhé. _ Trước khi đọc topic này, các bạn hãy đọc kĩ các thông tin đã có trong MXL guide nhé. _ Thông tin lấy từ nhiều nguồn nên có sai sót mong các bạn giúp mình chỉnh sửa. Bắt đầu Câu hỏi: char nào mạnh nhất, hay nhất, chơi vui nhất _ Những câu như thế này được liệt vào loại không thể trả lời được. Mỗi char có một thế mạnh và tùy vào sở thích của người dùng. Tất cả char trong MXL đều mạnh và có thể end game dễ dàng. Câu hỏi: char nào dễ chơi nhất,cày đồ tốt nhất _ Trong mọi game kiểu RPG như thế này thì char dễ chơi nhất vẫn thường là char summon (necro,bloodzon). Các char này đi end game dễ dàng và về late vẫn rất khủng. Câu hỏi: tăng điểm con A làm sao, đánh con B thế nào, ... _ Đầu tiên, bạn nên đọc qua topic MXL guide,trong đó rất đầy đủ.Nếu không có thì post ở topic hướng dẫn chơi MXL. Câu hỏi: maximum skill level là sao _ Không giống như LOD (mỗi lvl tăng 1 skill và max là 20 ),trong MXL, Max SKill được tính như sau: . Lvl đầu được nâng 2 điểm liên tục. . Sau đó thì cứ 6 lvl bạn sẽ tiếp tục được tăng một điểm vào skill đó. Ngoài ra,ta còn rất nhiều charm, đồ,skill + maximum skill level. + Đồ: Aldric Jitan, Moon of the Spider: +1 Legacy of Blood: +2 Bremmtown (Dragon upgrade): +1 Toraja Crystalline Flame Medallion upgrade: +1 Minigame reward: +1 each, 4 minigames. 'Drekavac' runeword Gloves +1 'Venefica' runeword Sorceress Armor +1 + Skill: Wicaning (Sorc) và Ancient blood (barb). Ngoài ra còn một số skill sẽ tăng maximum skill level của skill khác khi bạn đặt hard point vào đó: Paladin's Retaliate/Merkabah to Blessed Life/Lionheart. Druid's bow skills to Elfin Arrows. Amazon's spear skills to Lioness. Necro-attack totems. Shamanic Trance to the Ancestor Spirits and any other Stance to Kraken Stance Câu hỏi: nơi nào farm đồ tốt nhất Các nơi đặc biệt trong MXL đều có % rớt bonus riêng,cụ thể là: _ Kurast : % rớt set cao nhất. _ Tran Authua: % rớt unique cao nhất. _ Island of the Sunless Sea: % rớt gold cao nhất. _ Fauztinville/ Toraja: % rớt các rune đặc biệt như krys,shad,auhe,ghal,taha,... _ Duncraig: % rớt đồ sacred cao nhất. _ Countess: % rớt rune cao :P. _ Bull Prine: % bonus rớt UMO. Nếu có ai hỏi tôi nơi nào farm đồ Unique tốt, thì câu trả lời là Duncraig chứ không phải Tran Authua.Lí do vì duncraig có % rớt sacred cao => rớt SU cao với % MF nhiều.Còn đồ unique thường bạn có thể tạo dễ dàng = arcane crystal. Câu hỏi: Hard point/Soft point là gì Hard point là điểm mà bạn phải dùng skill của mình có để tăng.Còn soft point là skill bạn nhận từ đồ. Quá dễ hiểu phải không. Câu hỏi: /Players có tác dụng gì http://i509.photobucket.com/albums/s335/SubSuid/Beginner-Guide/Unbenannt.jpg Câu hỏi: Signet là gì,mấy loại,công dụng? Có 4 loại signet: Signet of Learning: +1 stat point. (500 Signet max) Signet of Experience: + (25+ 25/clvl) exp. Max là 3000 exp points mỗi Signet. Signet of Greater Experience: + (250+ 250/clvl) exp. Max là 12500 exp points mỗi Signet. Signet of Skill: +1 skill point. Max at 4. Câu hỏi: Tốc độ hồi mana của XL là bao nhiu Gấp 4 lần lod . Câu hỏi: Đồ legacy là gì ? Đồ legacy là đồ ở patch cũ. Những món đồ này ở patch cũ vì quá mạnh, imba nên sang patch mới hơn đã bị nerf.Tuy nhiên nếu bạn đang giữ món đồ đó thì khi up patch lên không hề bị gì(Trừ khi đỗi skill mới bị thôi). Câu hỏi: Dùng MO quá level,phải làm sao đây 1. Vứt . 2. Nếu đồ TU thì reroll lại . Câu hỏi: Stun attack hoạt động thế nào Đối với đánh melee: Stun attack từ opt của item sẽ làm việc, hiệu ứng stun sẽ cộng dồn nếu bạn dùng skill melee có stun để đánh (như chiêu Hamstring của Barbarian trong Median chẳng hạn) Đối với đánh range: Stun attack từ opt của item sẽ ko làm việc, tuy nhiên hiệu ứng stun vẫn sẽ cộng dồn nếu như skill bạn xài có stun (như chiêu Blind Side của Druid bow trong Median chẳng hạn) (Trích amakusa) Câu hỏi: Thanh máu/mana tụt về 1,làm sao đây 1.Không sao cả , đó là do bạn vượt quá 32768 HP/mana.Quái đánh vẫn tính máu bình thường không chết đâu. 2.Bạn hack và nó bị lỗi ,cái này tự làm tự chịu . Câu hỏi: Có thể stack máu không Có,mỗi bình máu có một duration hồi riêng nên ta stack máu được khi duration các bình đã ăn trước còn. Câu hỏi: Thử lucky upgrade hoải sao vẫn không được Bởi vì đây là lucky upgrade (may mắn) nên bạn thử lần đầu không được thì đừng làm nữa. Và đừng có cố mà dupe ra để Up nhé (như tôi ) vì code đồ định sẵn,vẫn như vậy thôi . Câu hỏi: Làm sao vượt qua 350% ED _ Với đồ thường:gắn ngọc % ED,MO thêm vô dụng. _ Với runeword ( đây cũng là cách làm rune word xịn luôn). Ví dụ là Truce belt nhé. 1.Lấy món đồ bạn cần. 2.Làm nó superior. 3.Reroll nhiều lần cho đến khi được 50 - 60% % ED. 4.Có gắng thử lucky upgrade.Thất bại về bước 3. 5.Dùng MO % ED, công thức là (120 - runeword level) /2. Trong trường hợp này là 120-98=22/2=11 lần MO. 11*15 = 165 + 100 = 265%ed. 6.Làm Runeword,cố gắng được max opt,không được gỡ rune ra làm lại.Lúc này ta được khoảng 615% ED * % ED/clvl không ảnh hưởng đến % ED. Câu hỏi: Bonus của Superior Quality là bao nhiu Weapons: 10% đến 60% ED, 150% +%AR, 40% +max durability. Armors: 10% đến 60% ED, 40% +max durability. Câu hỏi: % spell damage ảnh hưởng element damage hay không? Các element damage khác poison:magic, fire, cold, lighting Các loại damage này dù từ bất cứ nguồn nào cũng bị ảnh hưởng bởi: - Weapon damage multiplier (Damage weapon của skill càng cao càng x lên,ví dụ broad side deal 3/2 wea damage nên damage ele của bạn được x 1.5 :P). - +% spell/ fire spell/ cold spell/ lightning spell/ physic/magic damage Damage element sẽ ko được tính bonus nếu bạn dùng skill range để đánh(giống như poison damage) (Trích amakusa) * Chú ý: mặc dù skill range không nhận % spell damage, trong bảng stat của nhân vật vẫn hiển thị là damage được tăng(đây gọi là damage ảo). Rất nhiều người thấy mình damage to quá nhưng không đánh chết ai nên khóc lóc @@. Câu hỏi:Curse có stack nhau không? Các loại curse cùng nhóm thì stack nhau. List (Cái này chắc cũng cũ rồi :() .Vindicate, Hex, Banish, Shower of Rocks, Sunburn,Nightmare, Starfire, Phase Bomb. .Eagle Dive. .Rust Storm. .Doom và Shower Of Rock stack nhau mặc dù không hiện ra. .Attrack (LOD) là curse stack được mọi loại. *Slow không phải là Curse. Câu hỏi:Proc Attack, Striking,Struck,.... khác nhau ra sao? _On Attack: Xảy ra khi bạn "quơ' vũ khí .Không cần trúng đối phương để kích hoạt :P.Cung và vũ khí tầm xa không thể kích hoạt proc attack. _On Striking: Xảy ra khi bạn đánh dính đối phương với skill mang weapon damage :P. Ví dụ: Chiu blade storm,phát đầu quơ kiếm là attack,sau đó kiếm bay ra chạm mons là striking. _ On Kill: Xảy ra khi bạn giết ai đó.Chỉ có physic và poison damage mới kích hoạt được :( (bất công với sorc).Giãn cách giữa các kill là 1 frame (1/25 s ). _ When Struck:Khi bạn bị đánh trúng bởi skill melee.Ở Lod thì mọi damage đều kích hoạt được struck. _ When Take Damage:như nó nói. Xảy ra khi dính bất kì damage (kể cả poison,damage per second ) _ When Attacked: Xảy ra khi bị tấn công bởi skill melee(kể cả miss,né) Câu hỏi:Đang đi summon mất tiêu,sao để giữ đây Cái này là do AI nên không thể chữa được :(.Khi minion quá xa ta thì sẽ tự blink kế bên ta,trong trường hợp nó kẹt không blink được thì sẽ mất :(.Bọn này thì cũng không sao,nhưng có một số minion không có khả năng tele (totem,revive,ressurect) thì chúng ta phải tự tele để giữ chúng . * Skill Tele cũng làm cho các char summoner trở nên cơ đông và mạnh vô cùng.Việc tụ quái tại một chỗ khiến cho tất cả các summon của bạn đều tấn công được (trừ summon có khả năng đi xuyên). Ứng dụng này trong median là pounce zon dùng blood element để thay life leech. Câu hỏi:Sao life leech của tui nhiều lắm mà sao thấy hút chả bao nhiu Life leech và mana leech đơn giản là 2 dòng % life stolen per hit và % mana stolen per hit Bạn có 60% life leech bạn đánh lên Hell và đột nhiên thấy: hình như máu hút hơi ít thì phải Mình sẽ trả lời câu hỏi của bạn : Life leech và mana leech được tính dựa trên số damage physic bạn đánh ra, ko phải damage element đâu nhá, cũng ko phải là damage physic của spell đâu nhá. Ví dụ bạn cầm cung bắn ra 800 physic damage và cái cung life leech là 12% thì bạn hút được 800 x 0.12 = 96 life Ở cấp độ Normal(LoD)/Hatred(Median) leech bị làm giảm hiệu quả xuống còn 25%(Median) còn LoD thì vẫn giữ nguyên. Ở cấp độ Nightmare(LoD)/Terror(Median) leech bị làm giảm hiệu quả xuống còn 50%(Lod)/7.5%(Median) Ở cấp độ Hell(LoD)/Destruction(Median) leech bị làm giảm hiệu quả xuống còn 33%(LoD)/2.5%(Median) Bạn thấy đó, với 60% life leech của bạn khi lên cấp độ Hell(LoD)/Destruction(Median) thì sẽ chỉ còn: 0.6 x 0.33 = 0.198 = 19.8% khi chơi LoD 0.6 x 0.025 =0.015 = 1.5% khi chơi Median quá ít phải ko nào Chú ý: Khi chơi Median bạn sẽ thấy có opt là X life/mana on striking và X life/mana on striking in melee. 2 opt này đơn giản là khi bạn tấn công trúng mục tiêu bằng vũ khí hoặc skil có weapon damage multiplier thì sẽ hút được X life/mana, cái này ko bị giảm bởi bất cứ cái gì. (Trích Amakusa) Câu hỏi: Poison Damage có gì đặc biệt? 1. Poison Damage 3 điều quan trọng về poison damage: - Poison duration ko ảnh hưởng gì tới poison damage/second Ví dụ: Bạn có 1 cái cung có dòng Adds 1000 poison damage over 10 seconds => damage poison deal là 1000 / 10 = 100 damage/sec Bạn mặc thêm 1 món đồ tăng thêm 50% duration nữa, bình thường bạn sẽ nghĩ là damage deal = 1000 / (10 + 10x50%) = 66 damage/sec Sự thật ko phải như vậy vì poison duration ko ảnh hưởng gì tới poison damage/sec. Lúc này damage tổng sẽ được tính là: 100 x (10 + 10x50%) = 1500 damage - Poison damage ko stack(cộng dồn) Ví dụ: Bây giờ bạn có 1 cái Axe có dòng Adds 1000 - 2000 poison damage over 10 seconds => damage deal/sec khi bạn đánh trúng quái 1 nhát sẽ nằm trong khoảng 100 - 200 poison damage/sec Khi bạn đánh trúng quái nhát vài nhát nữa thì damage poison/sec sẽ ko cộng dồn mà nó sẽ lấy damage poison/sec cao nhất để tính thôi. - Poison Damage là loại damage element duy nhất có thể % Chance to cast Skill when you kill an enemy Đơn giản và dễ thấy nhất là bạn hãy cầm 1 món đồ có opt trên và giết quái bằng 1 element khác(như fire chẳng hạn) thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Có 4 loại poison damage: Spell poison damage: Bị ảnh hưởng bởi: - +% to spell/poison spell damage - +skill - +%poison duration Ko bị ảnh hưởng bởi: - +x poison damage over y second - weapon damage multiplier Passive poison damage: Bao gồm tất cả các loại poison damage được add bởi passive skill và item Bị ảnh hưởng bởi: - +%spell/poison skill damage (đối với melee) - +skills - weapon damage multiplier (như damage elementi í,skill deal damage vũ khí càng cao càng x theo :P) - +x poison damage over y seconds Ko bị ảnh hưởng bởi - +%spell/poison skill damage (đối với range) - +%poison duration Điều đặc biệt đối với loại poison damage này là khi có nhiều hơn 1 nguồn damage thì damage/sec sẽ được cộng dồn, còn duration sẽ lấy trung bình. Ví dụ: Bạn đang chơi 1 char Barbarian và bạn đang bật Snake Stance, damage poison của Snake Stance là 100 damage/sec trong vòng 5s. Bạn có 1 cây kiếm có damage poison là 10 damage/sec trong vòng 9s Damage tổng lúc này của bạn sẽ là: (100 + 10) x [(5 + 9)/2] = 770 damage Bạn thấy đó , với Snake Stance ko thì damage poison của chúng ta chỉ là 500 damage. Với 1 cây kiếm cùi bắp bạn đã nâng damage poison lên hơn 50% rồi Active poison damage: chỉ có 3 skill trong Median XL là dùng loại poison damage này thôi(Scorpion Blade, Prowl và Angel of Death). Loại này giống như là passive poison damage vậy, nhưng nó khác chỗ tính damage khi có nhiều nguồn. Khi có nhiều nguồn thì bạn cộng tổng số damage/sec của mỗi nguồn rồi nhân với tổng số duration của tất cả các nguồn sẽ ra damage tổng. Ví dụ: Chiêu Scorpion Blade của bạn đánh ra 100 damage/sec trong vòng 5s. Bạn có 1 con dao đánh ra 10 damage/sec trong vòng 9s. Lúc này damage/s sẽ là 100 + 10 = 110 và thời gian trúng độc sẽ là 5 + 9 =14 => damage tổng sẽ là 110 x 14 = 1540 damage Minion poison damage: Loại đơn giản nhất trong các loại. Chỉ bị ảnh hưởng bởi các chiêu buff thôi Trường hợp đặc biệt là Acid Fiend của Druid, nó nhận thêm damage từ +% poison spell damage trong đồ của bạn. (Trích amakusa) *Đừng bị đánh lừa bởi poison damage mà tưởng nó lợi hại.Ví dụ bạn có 2 tr poison damage over 60s thì một s bạn chỉ deal được 30k damage thôi (trường hợp deal 1/1 damage).Nếu các bạn nghĩ rằng nó sẽ tốt khi đánh boss thì càng sai.Tất cả các boss trong MXL 4 con thì 3 con immune poison rồi. Câu hỏi: Có thể dùng Bacchanalia / Mystic Blood để tăng damage cho o skill và proc không? Đáng tiếc là không . Các skill này được làm ra chỉ để hỗ trợ skill của class bạn thôi (proc của bạn vẫn được + ). Câu hỏi: Sao có các chiu như unholy armor/sacred armor vẫn chết vậy,tưởng bất tử rồi chứ? Các skill này thật ra là giúp bạn có 50000 damage reduce. Trông vậy chứ không quái nào có thể đánh xuyên kể cả /player 8 hmc 11,chỉ trừ một số thứ đặc biệt là: _ Crystal Ball's Laser. _ Astroga Frozen Orb. _ Witch Pounce. Đây là các skill damage cực lớn, 1 hit KO nên không thể đỡ được.Ngoài ra còn có các skill damage poison , damage over time,... * Skill Rathma Chosen là skill đặc biệt, nó cho 100% avoid chứ không phải damage reduce nên chịu được mọi thứ ( trừ tremor và charge ). Câu hỏi: Tại sao các skill Shatter the Flesh,Lightning Cascade hay Frigid Sphere damage bé quá ? Tại vì các skill này gây multiple damage như: _ Shatter gây 8 lần damage lập tức. _ Cacade multiple hit đến 64 lần . _ Frigid gây 64 lần damage ngay tâm,Dragon Shot gây 32 lần damage. Và còn rất nhiều skill khác. Câu hỏi: +%Minion Damage and +%ED buffs tương tác thế nào ? _ % minion damage + % damage hiển thị của minion. _ %ED + % tổng damage của minion. Ví dụ: _ Minion A có 1000 damage. _ Mang 100% minion damage => 2000. _ Buff 100% ED damage => 4000 damage. Câu hỏi: Minion Resist? Trong median, mỗi skill level minion được 15% all res,chỉ được 5 cấp đầu thôi và sau đó nhận res bình thường và chịu - res penalty như bạn (0/-50/-100% res tương ứng độ khó). Câu hỏi: Skill có dòng diminishing return là sao? Skill này có nghĩa là càng bõ point vào skill thì hiệu quả càng giảm. Ví dụ: Skill A lvl đầu + 10 dmg, lvl 2 + 9 dmg, lvl 3 + 8 dmg, và các lvl sau chỉ + 1 dmg. Toàn tập Break Point :http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=15726346 Toàn tập về Option của Diablo 2 và Median XL: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=16312199
Hix cái post đầu bự quá hết cho add image rồi :(.Có lẽ giờ mình sẽ chia nhiều topic nhỏ rồi Update từ từ nhé :P.[ Toàn tập magic find Câu hỏi: Summom,Merc, Reanimate có mang magic find của bạn không Hireling(đệ act) và đệ summon được hưởng %MF của bạn, thế nên bạn đừng sợ khi Hireling hay đệ ks quái của mình. Ngoài ra nếu Hireling giết quái thì sẽ được + thêm %MF từ đồ của nó nữa, quá tốt phải ko nào. (Trích amakusa) Câu hỏi: % MF không ảnh hưởng tới % drop các thứ gì. Tổng cộng số item drop. Level của Item khi drop. % Drop của các thứ đặc biệt như ring,amu. Không tăng tỉ lệ drop Exception,Elite.Tuy nhiên nếu có rớt thì chất lượng sẽ dĩ nhiên tốt hơn (magic,rare,unique) % Charm drop. % Jewel drop.(Tăng khả năng ra rare,unique jewel) % Rune drop. % Gem drop. Được Ring/Amulet Rare/Unique quý giá hơn.Vì Ring/Amulet là 2 món đặc biệt có nhiều loại trên cùng 1 món nên % MF không ảnh hưởng gì cả.Đừng than phiền tại sao % MF cao quá nhưng toàn được unique ring/amulet lvl thấp.Hên xui cả thôi . => % MF không làm gia tăng số lượng drop của bất cứ món đồ nào.Nó chỉ làm món đồ khi drop có % ra magic/rare/unique cao hơn thôi. Câu hỏi: Nếu có 100% magic find thì luôn ra đồ magic trở lên phải không? Không. 100% MF có nghĩa là tăng gấp 2 khả năng rớt vốn có của món đồ đó. Ví dụ: Bạn có % rớt magic là 1% => mang 100% là 2% Tuy nhiên nếu tính như thế này cũng không đúng lắm.Vì % MF là diminishing return, cho nên không phải 400% MF là tăng gấp 2 so với 200% MF đâu nhé . Câu hỏi: /players ảnh hưởng như thế nào tới MF? /players làm giảm % " no drop chance " tức là % không rớt đồ.Nói nôm na là nó làm tăng số lượng đồ drop,và mỗi món đồ đó thì lại được hỗ trợ từ % MF của bạn.Act boss cũng bị ảnh hưởng bởi /players. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là boss thường/super unique boss.Chúng luôn drop 2 item + 4 potion.Tuy nhiên /player cũng làm tăng % rớt non-magical item của chúng (rune,gem,jewel) Câu hỏi: %magic find có max không ? nếu max thì là bao nhiu ^^ nếu không max thì tỉ lệ rơi đồ đc tính như thế nào ? % MF không có giới hạn,bạn được càng nhìu thì càng tốt. Tuy nhiên % MF bị diminishing return nên bạn không cần phải cao lắm. Ở đây mọi người chủ yếu tập trung vào % rớt unique nên mình chỉ đưa bảng này thôi. %MF của bạn / %Rớt / %Rớt thực / Hiệu quả tăng so với mỗi 50% MF Magic Find % / Unique MF% / Real% / Gained 0 / 0 / 1.0 / -- 50 / 41 / 1.41 / 41.0 100 / 71 / 1.71 / 21.28 150 / 93 / 1.93 / 12.87 200 / 111 / 2.11 / 9.33 250 / 125 / 2.25 / 6.64 300 / 136 / 2.36 / 4.89 350 / 145 / 2.45 / 3.81 400 / 153 / 2.53 / 3.27 450 / 160 / 2.60 / 2.77 500 / 166 / 2.66 / 2.31 550 / 171 / 2.71 / 1.88 600 / 176 / 2.76 / 1.85 650 / 180 / 2.80 / 1.45 700 / 184 / 2.84 / 1.43 750 / 187 / 2.87 / 1.06 800 / 190 / 2.90 / 1.05 850 / 193 / 2.93 / 1.03 900 / 195 / 2.95 / 0.68 950 / 197 / 2.97 / 0.68 1000 / 200 / 3.0 / 1.01 Hình: => Càng về sau hiệu quả của % MF càng giảm.Vì thế khoảng từ 300% - 350% MF là đẹp.Quá nhiều MF không tăng bao nhiu mà còn làm bạn yếu đi trông thì (res,life,def,..) từ đó việc run trở nên khó khăn,chậm hơn => Farm còn tệ hơn trước . Câu hỏi: % MF có ảnh hưởng Gambling không? Có. Ý nhầm . % MF không hề ảnh hưởng tới NPC,cho nên . Tuy nhiên % MF giúp bạn có đồ tốt hơn => đi run tốt hơn,đồ tốt hơn bán nhiều tiền hơn => Gamble được nhiều lần hơn . Câu hỏi: Thế có mẹo gì trong việc MF không ? Câu trả lời khá rõ ràng là : tận dụng switch tối đa. Mặc đồ thật tốt để run dễ dàng,gặp boss và đánh gần chết, sau đó swap đồ % MF rồi hiếp lụm đồ bỏ túi .Còn run quái thì có lẽ không cần làm vậy lắm đâu. (*LOD) Với các char mềm mỏng (nec,druid) thì bạn nên kiếm một cái amu/vũ khí có + charge teleport để đi nhanh hơn và nec là gần như bắt buộc.Mặc dù giá sửa charge mắc trời ơi(khoảng 8,9k/ charge thì phải) nhưng đừng lo.Trên đường run lụm tất cả đồ elite về(áo,vũ khí).Bọn này gần như luôn bán được 35k ngay cả khi đồ trắng.
viết tiếp đi, hoàn chỉnh thì tui quăng vào lưu trữ luôn . còn việc chat nhảm thì cậu yên tâm, tui sẽ del sạch, cần thiết thì thẻ luôn . cố gắng hoàn tất công việc nhé, đừng bỏ nữa chừng nhé
Đã là topic Q&A đương nhiên sẽ có vụ spam nhảm( không thể tránh khỏi:P ) Mèo nên lọc ra chứ đừng del vội Các bạn đặt câu hỏi mà chỉ có nick trả lời e rằng hơi lâu lắc nếu nick không cập nhật thường xuyên Nick: mi nên làm link đưa tới từng câu hỏi vì kiếm thế này mất thời gian quá PS: thấy cái này cứ sao sao ấy, không phải chê . Đưa vô guide cũng hợp lý mà để nguyên cũng rứa
Đây là bài về hỏi đáp,nên mong mèo vẫn cho các câu hỏi bình thường,có câu trả lời rồi hãy xóa nhé :P. _Med:giờ muốn đưa link chắc phải chia bài ra nhiều mục nhỉ. _Tho:đợi chút dạo này đang bận,có gì tui viết cho.
cái này đáng nhẽ là nên làm khi các topic hỏi đáp được lập ra, các câu hỏi được trả lời rồi thì tổng hợp lại và đưa về post 1 như 1 menu để tra cứu cho tiện cách làm này đã được nhiều box thực hiện và tớ có ý tưởng từ lâu nhưng mà lười làm quá nên ...
Hix cái bài này làm lâu rồi lỡ tay bấm nhầm nút <- cái mất hết tức quá bõ cả tuần giờ làm lại :(. ( 2 lần luôn ) Toàn tập break point: Breakpoint là những mốc đặc biệt được áp dụng cho các dòng sau: _ % Faster Hit Recovery. _ % Faster Block Rate. _ % Faster Cast Rate. _ % Attack Speed. Bạn phải đạt được đúng % nào đó thì mới qua được mốc mới.Ví dụ như sorc cần 200% FCR để đạt mốc cuối,ngay cả khi bạn có 199% FCR thì vẫn chưa qua được mốc đó. % Faster Hit Recovery: Khi char của bạn nhận 1 lượng damage nào gây mất 1/12 máu của char (mọi loại damage trừ poison) thì sẽ bị một hiệu ứng đơ (giống stun) và không làm được gì cả kể cả block. Vì thế nếu không có dòng này thì việc bị stun-lock liên tục dễ dàng xảy ra , và khi bị stun lock thì hậu quả ra ra sao ai cũng biết . Amazon :0 6 13 20 32 52 86 174 600. Assassin :0 7 15 27 48 86 200. Barbarian :0 7 15 27 48 86 200. Druid (Người - 1H swinging weapon) :0 3 7 13 19 29 42 63 99 174 456. Druid (Người - Other weapons) :0 5 10 16 26 39 56 86 152 377. Druid (Bear) :0 5 10 16 24 37 54 86 152 360. Druid (Wolf) :0 9 20 42 86 280. Necromancer (Human) :0 5 10 16 26 39 56 86 152 377. Necromancer (Vampire) :0 2 6 10 16 24 34 48 72 117 ? ? ? ?. Paladin (Spears and staves ) :0 3 7 13 20 32 48 75 129 280. Paladin (Other weapons) :0 7 15 27 48 86 200. Sorceress :0 5 9 14 20 30 42 60 86 142 280. Merc Act 1: 0 6 13 20 32 52 86 174 600. Merc Act 2: 0 5 9 14 20 30 42 60 86 142 280. Merc Act 3: 0 5 8 13 18 24 32 46 63 86 133 232 600. Merc Act 5: 0 7 15 27 48 86 200. % Faster Block Rate: Khi block chúng ta sẽ nghe một tiếng keng, khựng lại và bị cắt mọi hành động (gần giống như bị đơ của FHR). => FBR giảm thời gian bị đơ khi block thành công,giúp chúng ta có thể block nhanh hơn và tốt hơn . Amazon (1H swinging weapon) :0 4 6 11 15 23 29 40 56 80 120 200 480. Amazon (Other weapons) :0 13 32 86 600. Assassin :0 13 32 86 600. Barbarian :0 9 20 42 86 280. Druid (Người) :0 6 13 20 32 52 86 174 600. Druid (Bear) :0 5 10 16 27 40 65 109 223. Druid (Wolf) :0 7 15 27 48 86 200. Necromancer :0 6 13 20 32 52 86 174 600. Paladin :0 13 32 86 600. Paladin (Holy Shield) :0 86. Sorceress :0 7 15 27 48 86 200. % Faster Cast Rate: Dòng này giúp cho bạn cast phép nhanh hơn => Thần tượng của Sorc và Nec .Khi bạn cast một skill gì đó thì sẽ có hành động nào đó (như giơ tay lên) và % FCR sẽ giảm thời gian của hành động này :P. Amazon :0 7 14 22 32 48 68 99 152. Assassin :0 8 16 27 42 65 102 174. Barbarian :0 9 20 37 63 105 200. Druid (Human) :0 4 10 19 30 46 68 99 163. Druid (Bear) :0 7 15 26 40 63 99 163. Druid (Wolf) :0 6 14 26 40 60 95 157. Necromancer (Human) :0 9 18 30 48 75 125. Necromancer (Vampire) :0 6 11 18 24 35 48 65 86 120 180. Paladin :0 9 18 30 48 75 125. Sorceress (Lightning / Chain Lightning) :0 7 15 23 35 52 78 117 194. Sorceress (other spells) :0 9 20 37 63 105 200. Merc Act 3 :0 8 15 26 39 58 86 138. % Attack Speed: Cái này vì quá đa dạng nên mình không thể dùng 1 bảng được.Nó phụ thuộc vào class,skill,vũ khí ,.... . Ví dụ như pala xài smite với zeal cũng có 2 bảng mốc khác nhau. Các bạn dùng bảng này để tính toán nhé: http://diablo3.ingame.de/tips/calcs/speedcalc_titanseal/speedcalc_english.php Lưu ý: _ Các dòng % FHR,FCR,FBR,% AS phụ thuộc vào nhiều yếu tố :đồ,skill,char. _ Các bảng trên mình chưa có post frame riêng.Đừng có nghĩ là Nec max %FCR là 125% mà cast nhanh = Sorc max 200% FCR nhé . Phần frame thì ở đây: http://diablo2.diablowiki.net/Breakpoint _ 1H swinging weapon gồm: 1-handed axes, clubs, 1-handed maces, orbs, scepters, 1-handed swords, 2-handed swords wielded in one hand (barb), throwing axes, and wands. _ Ai vui lòng chỉ mình cách add link cho newbie dễ tìm cái .
Toàn tập NextDelay: Câu hỏi: Next Delay là sao? ND là khi bạn đánh ai = một skill nào đó có next delay thì trong khoảng thời gian đó skill đó không thể gây damage lên người đó nữa.ND đựoc làm ra chủ yếu để cân bằng damage một số skill :P. Câu hỏi: Các skill Nextdelay là skill nào? Các skill ND của Lod: 25-Frame Delay (1 second) Shock Web Blade Sentinel Twister Tornado 10-Frame Delay (0.4 seconds) Volcano (Đợt phun trào đầu). 6-Frame Delay (0.24 seconds) War Cry Grim Ward 5-Frame Delay (0.2 seconds) Fissure Volcano (Các quả fireball nhỏ) 4-Frame Delay (0.16 seconds) Multi Shot Strafe Lightning Strike Chain Lightning Nova Frost Nova Poison Nova Shock Wave Fist of Heavens (Holy Bolts) Wake of Fire Claws of Thunder (chỉ có charge 2,3 là có ND) Phoenix Strike (chỉ có charge 2,3 là có ND) Dragon Flight Battle Cry Battle Command Battle Orders Các piercing missiles Các skill ND của MXL _Amazon Starstreak 3 Ghost Arrow 6 Fire Pit 0 Pounce 4? Great Hunt 0 _Assassin Psi Storm 0 Bat Strike (Shock Nova) 5, probably. Hades Gate 4 Black Lotus Strike ? Death Blossom 3 Wychwind 5 (*1) Maelstrom (*1) Cryobeam 3 Vampiric Icon 25 Beacon 4 _Barbarian Bear Claw 4 Stampede 4 T.Slam ? Stormblast 0 Screaming Eagle ? T. God (nova) ? _Druid Blindside 4 Elemental 4 Poison Flash 4 Gamma Field 4 Spore Shot 4 Faerie Fire 5 Pummel (Splash) ? Wildfire 0 Egg Trap 0 Thorn Wall 0 _Necromancer Liche Form 4 Parasite 0 VA / VK splash 4? _Paladin Retaliate 5 Hammerstrike ? Merkabah (/Edict of Forbiddence) ? Searing Glow 4? Bloodthorns 0 (1.A9 prerelease) Mind Flay 0 (1.D9) Punisher 4 Slayer ? (1.D9) Sorceress Arcane Torrent 5 Mana Sweep 4 Pyroblast 4 Hive 4 Time Field 4 Carpet of Spiders 2 Spiral Dance 4 Bladestorm (blades) 3 Arcane Torrent 3 Pyroblast 0? Ice Lance ? Lorenado (*1)? Other Wyrd 4? Cold Fear 4 Claw Tornado 4 Apocalypse 4 Other Blast Wave 4 Blood Flash 4 Countdown 5 Fire Star 4 Frozen Crown 5 (*1) Glacial Nova 4 Meteor Shower 10 Mon Spike Nova 4 Mon Energy Beam 5 Rune of Mana 4 Shadow Avatar 10 Other Pandemonium 5 Contest Pentagram 4 Other Raven Flight 5 Silver Dart 4 Pyroclastic Flow 2 Ice Bolt Nova 4 Shock Flower 4 Electrobolt 3 Powder Keg 4 Thorn Field 3 Gorefest 3 Medusa 4 Whirlpool 4 (1.D9b2) Earthquake 3? Rune of Mana 4 Ambush ? Cyclone ? Squall Gust ? Disintegrate ? Sunspear 5 (*1)Dấu này có í nghĩa là chỉ những hit đầu khi đánh mục tiêu là có ND,các hit tiếp theo không có. Câu hỏi:Thế có ví dụ gì rõ ràng không ? Bạn xài sorc xài chain lightning khi cast vào 1 đám quái sát nhau mà không thấy nó nảy gì cả và bạn nghĩ nó cùi? Thực tế là CL này qua lại nhiều lần giữa các mục tiêu và nếu các mục tiêu của nó đứng sát nhau thì gần như lập tức.Nhưng nếu thế thì quá mạnh nên ND sẽ làm cho bạn tưởng là nó chỉ hit 1 lần. Tuy nhiên mọi người cũng đừng nên nghĩ về cái này nhiều,nó cũng chỉ giúp cân bằng game thôi :P.
Toàn tập về các giới hạn của Diablo Các giới hạn của game được gọi là cap.Lên cao nữa cũng không có tác dụng.Chi tiết là: Damage reduced by x%: Cap 50%.Trong trường hợp các chiu giảm damage quái như hex,void archon thì làm nhân chồng nhau. Ví dụ hex giảm damage mons 50%,có DR 50% nữa => 75% DR. -% Enemy Resist: Cap là -100% nếu mons có res = 0,trường hợp cao nhất là res 99% thì - 199% là max. Các curse - res(lower res,phase bomb,amplify) cũng hoạt động bình thường. Tuy nhiên chú ý rằng nếu dùng các skill này để phá immune thì sẽ bị chia 5.Ví dụ như amplify cast lên quái immune physic thì chỉ - 20% thôi => không thể phá immune khi nó có > 120% physic res :(. % Slow: Đối với quái :95% Boss/Người chơi :50% Một nguồn slow max là 90%. Nếu bạn có 2 nguồn slow khác nhau (swap weapon) thì tính cái cuối cùng gây damage. Hiệu ứng cold slow 50% và stack với các slow khác . Absorb <element> #% 40% max cho mỗi ele. Poison Length Reduced By %: Cap là 75% ,nhưng ở night bạn cần 125% và ở hell cần 175% để max. Curse Length Reduction: Max 100% , nghĩa là bạn sẽ immune curse (trị Laz ). Tuy nhiên có một số cái không tính là curse như slow,... Damage cap: Damage cap(tức là giới hạn damage) của mỗi loại damage(physic, magic, poison, fire, cold, lightning) là 83886 damage/frame Khi damage cap bị vượt quá(bằng 1 cách nào đó ) tới 167772 damage/frame thì damage của bạn sẽ quay về 0( hay còn gọi là roll over ) (Trích Amakusa) * Damage cap tồn tại mọi phiên bản - 1.10. Resist: Dĩ nhiên là thường thì max la 75%. Tuy nhiên có một số món + % maximum res,lúc này res bạn tăng lên 75 và max là 95%. Cũng có 1 số thứ giảm max res như curse Lower Resist. Damage Reduced by #, Magic Damage Reduced by #, # Absorb Cái này thì không có cap,càng nhiều càng tốt.Và magic dmg reduced có lỗi là khi không xài thì nó chuyễn qua Dmg reduced :P.
Sau một thời gian vắng bóng và lặng tiếng (do bận chuẩn bị hồ sơ cho việc du học, mong mọi người thông cảm) thì giờ mình đã có khá nhiều thời gian rảnh và sẽ tiếp tục viết bài. Lần này mình sẽ chỉnh sửa lại những bài viết nghiêm túc nên mong bác mèo giúp mình lọc những bài không cần thiết đồng thời nếu được thì cho bài lên chú ý nhé:-*(Để có mấy ngày nó chìm mất tiu T..T ). Toàn tập về các option của Diablo và Median XL: Như chúng ta đã biết thì các option trên đồ là một phần quan trọng tất yếu của game,nhưng đôi khi có những dòng rất lạ và khó hiểu khiến chúng ta không biết set đồ làm sao cho hợp lí, bài này nẽ giải đáp cho bạn gần như tất cả các option trong Diablo và Median XL ( trừ những cái quá đơn giản như + stat,resist,... ) Energy Factor, Strength Factor Energy Factor thì rất dễ thấy, bạn có thể thấy opt này trên bất cứ món đồ nào (+ X to energy factor). Strength Factor thì khó kiếm hơn, nó chỉ có trong chiêu Force of Nature của Druid và trong 1 số món đồ. Về cơ bản thì 2 thứ này đều +% spell damage cho char, 1 cái dựa trên Strength, 1 cái dựa trên Energy Công thức tính damage bonus do 2 thứ này cộng cũng giống nhau % damage bonus = (260 x energy)/(250+energy) + (energy x enr_factor)/15000 (tương tự cho Strengh Factor). (Trích Amakusa) => Việc chọn nên dùng % spell damage hay energy factor tùy theo mức energy bạn có.Nếu bạn nghĩ rằng % spell damage > EF thì sai rối đấy . Với 5000 energy (không khó với sorc) thì 250 EF sẽ cho bạn tói 3 trăm mấy % spell damage 0-0.Bởi vậy hãy chọn cho kĩ nhé. Deadly Strike,Crushing Blow,Open Wound| (Trích Amakusa) Crushing Blow Crushing blow là 1 option đặc biệt của item. Trong LoD thì hình như chỉ có đồ unique với set là có opt này. Crushsing blow làm giảm máu của đối phương theo % max life , damage gây ra bởi Crushing blow là damage physic. Thế nên mặc đồ có opt Damage Reduced by X hoặc X% Damage Reduction sẽ làm giảm tác dụng của Crushing blow lên mình. Tỉ lệ gây ra Crushing blow stack được và dĩ nhiên max là 100%. Damage gây ra bởi Crushing blow: vs quái vật bình thường: 25% vs player, hireling: 10% vs champions, bosses, uniques: 12.5% Với vũ khí range Crushing blow bị giảm 50% hiệu quả Từ bản LoD 1.10 trở đi damage của Crushing blow được tính trước tất cả các damage khác khi bạn tấn công mục tiêu. * Chú ý: Crushing Blow không được tăng khi bạn dùng /players .Ví dụ quái 1000, CB gây 25% là 250 máu.Sau đó bạn xài /players 8 quái lên 5000 máu,tuy nhiên lúc này CB vẫn chỉ có 250 máu thôi.Đây là lí do bạn thấy CB trong MXL chán đến như vậy:(. Điều này cũng xày ra đối với Corpse Explosion (chỉ tính theo % máu của quái player1). Deadly Strike Chắc ai cũng đã từng thấy opt này rồi, nó đơn giản là x2 damage physic của bạn khi xảy ra(giống y hệt như Critical Strike của Amazon trong LoD vậy) Deadly Strike ko stack damage cũng như chance to proc với Critical Strike của Amazon trong LoD Open Would Phần này sẽ rất dài đây Open Wounds là 1 opt của đồ, nó làm cho mục tiêu bị mất máu liên tục trong 8s. Thực chất nó ko gây ra damage là là life degeneration, nó sẽ ko bị bù lại bởi life regeneration (của monster) hoặc replenish life (của player). Việc hồi máu sẽ bị dừng ngay lập tức khi bị dính Open Wounds(tuy nhiên replenish life từ item hoặc skill vẫn có hiệu quả). Công thức -LoD 1.11b trở lên: Tổng số life bị mất: CLvl=1-15: 40 + (lvl - 1) x 9 x Modifier CLvl=16-30: 40 + 126 + (lvl - 15) x 18 x Modifier CLvl=31-45: 40 + 396 + (lvl - 30) x 27 x Modifier CLvl=46-60: 40 + 801 + (lvl - 45) x 36 x Modifier CLvl=61-99: 40 + 1341 + (lvl - 60) x 45 x Modifier Modifier thay đổi theo kiểu tấn công và mục tiêu tấn công: 0.25 khi dùng đòn tấn công melee để đánh Player. 0.125 khi dùng đòn tấn công range để đánh Player. 0.5 khi đánh boss và minion 1 khi đánh quái thường -LoD 1.10 và 1.11: Số life bị mất trong 1 frame:(25 frame = 1s) Clvl=1-15: ((9 x Clvl+31) / 256)) x Modifier Clvl=16-30: ((18 x Clvl-104) / 256) x Modifier Clvl=31-45: ((27 x Clvl-374) / 256) x Modifier Clvl=46-60: ((36 x Clvl-779) / 256) x Modifier Clvl=61-99: ((45 x Clvl-1319) / 256) x Modifier -LoD 1.09 Số life bị mất trong 1 frame: (cLvl x 9 + 40) / 256 ở bản LoD 1.09 Open Wounds chỉ có tác dụng trong 4s Cơ chế hoạt động của Open Wounds Tất cả các skill mang weapon damage đều gây ra Open Wounds khi đồ bạn mang có opt này. Đặc biệt có skill Multi Shot của Amazon trong LoD chỉ có 2 mũi tên ở giữa là gây ra Open Wounds % Xảy ra Open Wounds được cộng dồn trên tất cả các món đồ bạn mang. Trường hợp đặc biệt đối với class mang 2 vũ khí như Barbarian và Assassin, khi đó % xảy ra Open Wounds chỉ được tính trên 2 món vũ khí bạn đang mang. Lượng life mất bởi Open Wounds ko được cộng dồn. Khi bạn đánh trúng mục tiêu đang bị ảnh hưởng của Open Wounds và Char của bạn gây ra Open Wounds cho mục tiêu đó thì life mất sẽ ko được cộng dồn, thay vào đó timer của Open Wounds sẽ lại được reset về 8s. Lượng life mất do Open Would gây ra lúc đó vẫn được tính theo player gây ra Open Wounds cho mục tiêu trước bạn. Open Wound sẽ ko xảy ra trên mục tiêu ko phải là player khi nó đang đầy máu. Ví dụ bạn tấn công 1 mục tiêu đang ở trạng thái immune to all thì bạn sẽ ko gây damage và ko làm nó mất máu -> ko xảy ra Open Wounds. Absorb: Absorb có 2 loại, một loại là absorb x% (cap 40%) một loại là absorb theo điểm và không có giới hạn. Absorb nói nôm na là giảm dmg của đối phương và lấy lượng dmg hấp thụ đó hồi máu cho mình => x2. Công thức tính dmg khi có Absorb: 1. Tính resist của element đó. 2. Tính absorb x% của element đó 3. Tính absorb điểm của element đó. 4. Ra số dmg mà bạn nhận, nếu âm thì bạn còn được hồi máu. Một ví dụ đơn giản để chúng ta hiểu thêm về hiệu ứng của Absorb. 10000 dmg cold đánh vào 1 người có 95% cold resist, 40% cold absorb và 55 điểm cold absorb thì số dmg là. 1. 95% resist => còn 500 dmg. 2. 40% absorb là hút 200 dmg, sau đó hồi 200 máu là 100 dmg. 3. 55 dmg absorb còn 45 dmg, sau đó hồi 55 máu. 4. => Bạn được hồi 10 máu . * Bạn phải còn sống thì mới absorb được,vừa nhận dmg xong lăn đùng ra chết thì đừng có mà hỏi sao mà absorb cùi thế này. Các loại absorb thì absorb light là lợi nhất vì thường thì các skill light đều multiple hit,nên absorb được nhiều lần liên tục. Chỉ cần khoảng 10-15 điểm light absorb là bạn có thể triệt sản boss light enchanted . Light Radius: Dòng này làm tăng hoặc giảm tầm nhìn của bạn đối với môi trường xung quanh. Light Radius cũng có chiến thuật riêng của nó, ví dụ như với một lượng lớn light radius bạn có nhìn thấy quái vật từ xa hơn => dễ dàng chuẩn bị hơn và đỡ phải đi hơn để kiếm quái. Tuy nhiên vời light radius âm bạn sẽ ít bị tấn công hơn => Bỏ vào merc ( chủ yếu ranger) sẽ làm nó bớt xung, bớt bị tấn công =>ít chết hơn . Fire Skills +: Dòng +x to Fire Skill (xuất hiện trên MageFist) là một dòng + skill nhưng theo một kiểu riêng biệt, sau đây là một số skill nhận ảnh hưởng của dòng này. Amazon: Fire Strike, Pyre Javelin, Fire Wall, Immolation Arrow, Exploding Arrow Assassin: Fist of Fire, Dragon Tail, Lava Sentry, Steam Sentry. Druid: Volcano, Moltem Boulder, Firestorm, Fire Claws, Volcanic Paladin: Holy Fire Necromancer: Fire Golem, Hydra, Corpse Explosion Sorceress: Tất cả các skill cột Fire trừ Fire Mastery. *Lí do Corpse Explosion được nhận là vì nó deal 50% physic và 50% fire dmg (nhiều người lại nghĩ rằng nó deal magic dmg ) % Damage Taken Goes To Mana: Đọc dòng này có lẽ đa số các bạn nghĩ rằng dòng này chuyển % dmg mình nhận qua mana (giống ES) nhưng thực ra công dụng của nó chỉ là hồi mana của bạn theo % dmg bạn nhận. Nếu bạn nghĩ rằng dòng này sẽ hữu ích cho ES sorc thì lầm, vì đơn giản là nó được tính gần chót:(. Ví dụ bạn có 100% Dtgtm và 95% ES, bạn nhận 100 dmg thì chỉ đươc hồi 5 mana. Tuy nhiên nó cũng khá hữu ích cho các sorc có lvl ES thấp. -% Enemy Resist: Cap là -100% nếu mons có res = 0,trường hợp cao nhất là res 99% thì - 199% là max. Các curse - res(lower res,phase bomb,amplify) cũng hoạt động bình thường. Tuy nhiên chú ý rằng nếu dùng các skill này để phá immune thì sẽ bị chia 5.Ví dụ như amplify cast lên quái immune physic thì chỉ - 20% thôi => không thể phá immune khi nó có > 120% physic res .Khi quái bị âm res bao nhiu thì bạn đơn giản + bao nhiu % đó vào dmg của mình.Ví dụ quái bị - 50% res thì dmg bạn được + 50% và khi bị -100% res thì dmg đánh vào x2 . % Slow: Nói đơn giản là cái này giảm speed all của một char theo %, và nó khác với hiệu ứng Cold là không thể kháng được,kể cả super boss. Các giới hạn của slow%: Đối với quái :95% Boss/Người chơi :50% Một nguồn slow max là 90%. Nếu bạn có 2 nguồn slow khác nhau (swap weapon) thì tính cái cuối cùng gây damage. Hiệu ứng cold slow 50% và stack với các slow khác . Slow % có 3 loại: _ Slow target x%: là slow những mục tiêu bị tấn công bởi skill mang weapon dmg của bạn. Bạn cần phải đánh trúng và gây dmg thì mới kích hoạt được. P.S Với dòng này nếu muốn bạn có thể slow với kể cả với sorc không có time field = cách dùng skill Wyrd. Vì sorc không có skill delay nên làm cách này cũng khá vui . _ Slow attacker x%: là slow được kích hoạt khi bị quái melee tấn công. Nó cũng phải đánh trúng và gây dmg thì mới kích hoạt. _ Slow range attacker x%: dòng này siêu hiếm, cũng giống dòng trên nhưng là với ranger. Knockback, Freeze Target, Blind Target: 3 dòng này khá đơn giản là gây một hiệu ứng nào đó khi bạn attack. _ Knockback là đẩy lùi đối phương một khoảng ngắn khi nó bị bạn "Hit" (không cần gây dmg), khoảng cách knock giống nhau kể cả bạn có bao nhiu dòng knockback đi nữa. _ Freeze Target thì đơn giản là freeze những ai mà bị bạn hit, số + đằng sau là thời gian freeze như Freeze + 3 là 3s. _ Blind Target là làm đối thủ bị Blind (mù) và hiệu ứng này giống như skill Dim Vision của nec trong lod. Nó làm giảm % hit của đối thủ đến 5%(random), giảm tầm nhìn của nó thê thảm (nó chỉ thấy bạn khi bạn đứng sát) => không attack bạn, khóa hoàn toàn ranger, chống một số monster xài các skill đặc biệt của nó và không có tác dụng với super boss, stack với slow . Nói chung thì đây là một chiêu bẩn bựa và vì thế em này đã được Laz xóa sổ trong median XL (Có nhưng rất hiếm hoặc không ảnh hưởng phạm vi rộng). Area Effect Attack: Dòng này là viết tắt của 100% cast một cái nova invisible gây 100% weapon dmg khi attack, vậy thôi. Vì nó là proc đặc biệt nên không kích hoạt được các proc khác,nhưng vẫn gây các hiệu ứng như slow,cold . %ED và %EWD % ED là tăng damage vũ khí của bạn theo % đó . Còn % EWD tăng tổng damage physic của bạn theo %.Tương tự cho defend. Ví dụ nhé, cây kiếm 100 dmg, mang 100% ED là thành 200 dmg, bạn mang cây kiếm vào dmg bạn 1000, có 100% EWD thì thành 2000 . Vậy chúng ta nên chọn cái nào. Luật: % bonus nhỏ cho cái gốc lớn thì hiệu quả hơn % bonus lớn cho cái gốc nhỏ. Ví dụ:100 + 5000% = 5,100 < 5000 + 100% = 10,000 (Bởi thế nên %EWD thường ít hơn) Vì thế nếu ép rune, bạn nên ép % ED cho vũ khí, % EWD cho các đồ khác. Def thì % ED cho áo,khiên, nón(def cao) và % EWD cho các món khác.
cái này phải thêm frame vào chứ nickgi btw: mềnh nghĩ nên chia ra hắn 2 cái LOD và MXL, chứ làm 1 cái như vầy vừa rối mắt lại khó tìm bạn nickgi giải thích rõ hơn đi ( trong lod hình như không có ewd )
Cái frame tại không có chỗ post nên có đưa link ở dưới rồi. Còn cái break point thì cả mxl với lod đều giống nhau mà =.=. Còn % ED thì đơn giản lắm mình có nói rồi. Thanh kiếm dmg trắng 50 - 100 thì có dòng 100% ED sẽ thành 100- 200 dmg. Tổng hợp Dam - Tất cả yếu tố gây hại trong XL By Amakusav và nickgibaygio Poison Damage 3 điều quan trọng về poison damage: - Poison duration ko ảnh hưởng gì tới poison damage/second Ví dụ: Bạn có 1 cái cung có dòng Adds 1000 poison damage over 10 seconds => damage poison deal là 1000 / 10 = 100 damage/sec Bạn mặc thêm 1 món đồ tăng thêm 50% duration nữa, bình thường bạn sẽ nghĩ là damage deal = 1000 / (10 + 10x50%) = 66 damage/sec Sự thật ko phải như vậy vì poison duration ko ảnh hưởng gì tới poison damage/sec. Lúc này damage tổng sẽ được tính là: 100 x (10 + 10x50%) = 1500 damage - Poison damage ko stack(cộng dồn) Ví dụ: Bây giờ bạn có 1 cái Axe có dòng Adds 1000 - 2000 poison damage over 10 seconds => damage deal/sec khi bạn đánh trúng quái 1 nhát sẽ nằm trong khoảng 100 - 200 poison damage/sec Khi bạn đánh trúng quái nhát vài nhát nữa thì damage poison/sec sẽ ko cộng dồn mà nó sẽ lấy damage poison/sec cao nhất để tính thôi. - Poison Damage là loại damage element duy nhất có thể % Chance to cast Skill when you kill an enemy Đơn giản và dễ thấy nhất là bạn hãy cầm 1 món đồ có opt trên và giết quái bằng 1 element khác(như fire chẳng hạn) thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Có 4 loại poison damage: Spell poison damage: Bị ảnh hưởng bởi: - +% to spell/poison spell damage - +skill - +%poison duration Ko bị ảnh hưởng bởi: - +x poison damage over y second - weapon damage multiplier Passive poison damage: Bao gồm tất cả các loại poison damage được add bởi passive skill và item Bị ảnh hưởng bởi: - +%spell/poison skill damage (đối với melee) - +skills - weapon damage multiplier - +x poison damage over y seconds Ko bị ảnh hưởng bởi - +%spell/poison skill damage (đối với range) - +%poison duration Điều đặc biệt đối với loại poison damage này là khi có nhiều hơn 1 nguồn damage thì damage/sec sẽ được cộng dồn, còn duration sẽ lấy trung bình. Ví dụ: Bạn đang chơi 1 char Barbarian và bạn đang bật Snake Stance, damage poison của Snake Stance là 100 damage/sec trong vòng 5s. Bạn có 1 cây kiếm có damage poison là 10 damage/sec trong vòng 9s Damage tổng lúc này của bạn sẽ là: (100 + 10) x [(5 + 9)/2] = 770 damage Bạn thấy đó :), với Snake Stance ko thì damage poison của chúng ta chỉ là 500 damage. Với 1 cây kiếm cùi bắp bạn đã nâng damage poison lên hơn 50% rồi Active poison damage: chỉ có 3 skill trong Median XL là dùng loại poison damage này thôi(Scorpion Blade, Prowl và Angel of Death). Loại này giống như là passive poison damage vậy, nhưng nó khác chỗ tính damage khi có nhiều nguồn. Khi có nhiều nguồn thì bạn cộng tổng số damage/sec của mỗi nguồn rồi nhân với tổng số duration của tất cả các nguồn sẽ ra damage tổng. Ví dụ: Chiêu Scorpion Blade của bạn đánh ra 100 damage/sec trong vòng 5s. Bạn có 1 con dao đánh ra 10 damage/sec trong vòng 9s. Lúc này damage/s sẽ là 100 + 10 = 110 và thời gian trúng độc sẽ là 5 + 9 =14 => damage tổng sẽ là 110 x 14 = 1540 damage Minion poison damage: Loại đơn giản nhất trong các loại. Chỉ bị ảnh hưởng bởi các chiêu buff thôi :) Trường hợp đặc biệt là Acid Fiend của Druid, nó nhận thêm damage từ +% poison spell damage trong đồ của bạn ::) Element Damage :star: Các element damage khác poison:magic, fire, cold, lighting Các loại damage này dù từ bất cứ nguồn nào cũng bị ảnh hưởng bởi: - Weapon damage multiplier - +% spell/ fire spell/ cold spell/ lightning spell/ physic/magic damage Damage element sẽ ko được tính bonus nếu bạn dùng skill range để đánh(giống như poison damage) Physic và Magic Damage: 2 loại damage này cũng như các loại damage khác, physic bị giảm bởi damage reduced x% (max 50%) còn magic damage thì cũng tính res như damage element nhưng đồ res magic lại siêu hiếm nên vì thế 2 loại dmg này có phần lợi thế hơn các damage khác,ngược lại chúng không được nhận hiệu quả - % res (có amplify dmg nhưng bỏ rồi). Physic dmg không phải luôn là skill weapon dmg mới có, có một số skill phép vẫn gây physic dmg như Singularity của Ass (trong mxl mọi physic dmg đều kích hoạt được doom). Ngoài ra chỉ physic dmg và poison dmg mới kích hoạt được Proc on kill :(. Damage cap trong Median và frame trong Diablo nói chung Trước hết nói về frame đã :). Trong Diablo 1s được chia ra 25 frame (cái này ko phải là chỉ số khung hình mà bạn nhìn thấy khi chơi đâu) Damage cap(tức là giới hạn damage) của mỗi loại damage(physic, magic, poison, fire, cold, lightning) là 83886 damage/frame Khi damage cap bị vượt quá(bằng 1 cách nào đó ) tới 167772 damage/frame thì damage của bạn sẽ quay về 0( hay còn gọi là roll over ) Stun Attack Đối với đánh melee: Stun attack từ opt của item sẽ làm việc, hiệu ứng stun sẽ cộng dồn nếu bạn dùng skill melee có stun để đánh (như chiêu Hamstring của Barbarian trong Median chẳng hạn) Đối với đánh range: Stun attack từ opt của item sẽ ko làm việc, tuy nhiên hiệu ứng stun vẫn sẽ cộng dồn nếu như skill bạn xài có stun (như chiêu Blind Side của Druid bow trong Median chẳng hạn)
Toàn tập về monster trong Diablo 2: Median XL: Kill Rat Immune to: Poison. Skills: Ranged poison attack. Spike Nova on death. Spike Fiend Immune to: Poison. Skills: Ranged poison attack, spike nova on death. Quill Bear ELITE Immune to: Magic. Skills: Bắn ra những cây kim khổng lồ,khi chết tỏa ra một vòng gai giống như barrage sau đó là một vòng nhỏ Spike Nova. Fallen One Immune to: Poison. Skills: .... Fallen Shaman Immune to: Poison. Skills: Vampire Firewall, hồi sinh Fallen Ones. Invader Immune to: Magic Skills: Physical attack. Invader Shaman Immune to: Magic. Skills: Vampire Firewall, hồi sinh Invader. Defiler Immune to: Fire. Skills: Physical melee attack. Defiler Shaman Immune to: Fire. Skills: hồi sinh Defilers + Vampire Firewall. Scourge Immune to: Lightning. Skills: Physical melee attack. Scourge Shaman Immune to: Lightning. Skills: Hồi sinh,Vampire Firewall. Cog ELITE Immune to: Fire. Skills: Physical và light melee hit với dmg khá to. Warforged Shaman ELITE Immune to: Fire. Skills: Death Shards (Nổ xác bọn Cog bắn ra nhiều cây spike dí) ,Maelstrom. Zombie Immune to: Lightning. Skills: ... Hungry Dead Immune to: Fire. Skills: lol. Bonegrinder ELITE Immune to: Poison Skills: Poison damage attack, casts Spike Novas on attack. Skeleton Immune to: Fire. Skills: Physical attack. Returned Immune to: Poison. Skills: Melee phys. attack. Corruptor ELITE Immune to: Poison. Skills: Poison attack, casts Cloudkill on striking. Skeleton Archer Immune to: Cold. Skills: Physical arrows. Returned Archer Immune to: Poison. Skills: Physical ranged attack. Corruptor Archer ELITE Immune to: Poison. Skills: Lightning/poisoned ranged attack, casts Cloudkill on striking. Fiend Immune to: Magic. Skills: Lightning based attack. Blink Immune to: Magic Skills: Teleport when struck, lightning attack. Strategy: Bọn này khá là phiền nhưng cũng chả có hại gì lắm nên chả cần đánh làm gì. Frost Raptor ELITE Immune to: Cold. Skills: Lightning melee attack, casts Lemures on attack. Protector Immune to: Lightning. Skills: Physical melee attack. Sasquatch Immune to: Cold. Skills: Physical melee attack. Steelfur Titan ELITE . Immune to: Magic. Skills: Thumb of the Giant Bezerk Rampage Beast melee phys attack. Might aura. Ent Immune to: Poison. Skills: None. Dark Rogue Immune to: Lightning Skills: None. Dark Huntress Immune to: Fire. Skills: Ranged/melee physical attack. Assasin Immune to: Lightning. Skills: Physical melee attack, invisibility (Tàng hình). Dark Stalker Immune to: NOTHING! LOL. Skills: Melee phys attack. Flesh Huntress Immune to: Lightning. Skills: Physical attack. Blood Rogue Immune to: Cold. Skills: Physical attack, casts Celerity on striking. Bloodfire Rogue ELITE Immune to: Fire. Skills: Blindside (stun). Bloodfire Rogue ELITE (Spear) Immune to: Fire. Skills: Stunning physical attack, Lightswarm. Tarantula Immune to: Fire. Skills: Poison hit. Death Gnat Immune to: Poison. Skills: Physical damage, also casts Poison Flash on attack, opens wounds. Shock Stinger ELITE Immune to: Poison. Skills: Casts Flash on attack, Casts Venomous Spirit on striking, opens wounds, drains resistance, physical damage attack. Glowing Fungus Immune to: Lightning. Skills: Poison based attack, casts Omni Lightning skill on attack. Dancing Light Immune to: Poison. Skills: Lightning melee attack, Lightning Cascade as ranged attack. Hidden One Immune to: Magic. Skills: Invisible, melee physical attack. Lament ELITE Immune to: Lightning. Skills: Static Lance(bắn tia sét khi va chạm sẽ tạo các charge bolt nhỏ), Invisiblity. Crystal Witch Immune to: Magic. Skill: Slow on striking. Cultist Immune to: Poison. Skills: Thảy các đầu lâu xuyên táo bạn (hên có ND), dmg khá, HP nhiều. Abomination Immune to: Lightning. Skills: Frozen Soul. Bone Mage Immune to: Cold. Skills: Frozen Soul Horror Mage Immune to: Lightning. Skills: Cast sparkles of Doom. Burning Dead Mage Immune to: Fire. Skills: Fire bolt. Stone Clan Immune to: Poison. Skills: Speed buff on attack. Stone Clan Caster Immune to: Poison. Skills: Casts Pain Spirit, corpses explode Stone clan (fire damage). Black Priest Immune to: Poison. Skills: Casts Gamma Field,Cold Beam, also melee physical attack. Black Knight Immune to: Fire. Skills: Physical attack, casts Death Blossom on attack. Acid Beast Immune to: Poison. Skills: Phun nước miếng=.=.
Tên bựa này vừa có median Xl vừa có cả Lod luôn mà=.=. Mi thích thì đem qua post kìa đi ghi tên ta được rồi.