mới phát hiện ra ở web của Dissidia Duodecim, click chuột vào đâu thì ở đấy sẽ có ex force bay đến, ấn càng nhiều ra càng nhiều ex force xD
Bạn đã học Business Management rồi chứ? Hoặc nếu bạn là dân Business, chắc bạn cũng đã biết cái gọi là Opportunity Cost ha? SE đang thực hiện 1 cái tương tự như thế đấy Và dựa vào doanh số bán ra thì mình nghĩ là SE đã thành công bước đầu. Còn đương nhiên, họ đủ thông minh đã biết họ phải làm gì, không đến lượt chúng ta phải lo lắng đâu Bạn có biết bao nhiêu người phương Tây chơi Pokemon không ? như kiểu dân Việt Nam mình nói là "hòa nhập chứ không hòa tan" á cách suy nghĩ của bạn tiêu cực như vậy thì sao mà chấp nhận nổi FF, thảo nào chúng ta vẫn còn ngồi đây thảo luận với nhau Để Turn-Base thì kêu là nhàm, đổi sang nửa Turn Base nửa Action thì kêu là mất chất, phục vụ những khách hàng như thế khó quá bạn ơi Mình đã chơi phần lớn các game PSP bạn kể ở trên (thiếu Disgaea AOD và DHD rồi kìa mà có kể cả Brave Story không đấy ) và nói thật là FF VII CC và Dissidia đối với mình vẫn hơn hẳn 1 bậc. Um, còn nghĩ sao thì tùy bạn thôi mình thì không có PS2, nhưng đã có dịp chơi FF VII trên PC và FF XIII trên PS3 (nhà bạn mình có) và đều rất rất hài lòng. Bạn có ý kiến gì về sự hài lòng đó của mình không Tốt nhất là không, vì dù bạn có ý kiến gì đi nữa cũng chẳng để làm gì cả Một điều nói ra khá ngại là mình lại chưa hề chơi Dragon Quest nên cũng chẳng thể kiểm chứng được điều bạn nói, rất mong bạn thông cảm P/s: bạn đang nói trên vị thế là người chơi. Hãy tự đặt mình vào vị trí của SE mà suy nghĩ một chút xíu. 20 năm là một khoảng thời gian dài, và thời gian thì hoàn toàn có thể thay đổi nhiều thứ. Chứ nếu cứ khư khư bám lấy cái truyền thống thì việc gì các series FF về sau phải tạo ra mấy cái lằng nhằng như kiểu Materia, Junction hay Sphere Grid nữa
Bạn cũng nói là hồi xưa, hồi xưa chưa trưởng thành, cái nhìn ko sâu sắc và kỹ lưỡng như hiện giờ. Cũng như có câu gừng càng già càng gay, người càng sống lâu càng sâu sắc. Cũng như bạn của 2-3 năm trước so với bạn của hiện tại cũng suy nghĩ khác nhau, ngoại hình khác nhau, tính cách khác nhau vậy. Hồi xưa mình ko thích Sakugachi, căn bởn là bị tởn cái FFIX chậm như rùa mà anh ý gọi là come back classic. Nhưng 2 năm nai thì mình lại có cảm tình với FFIX nhứt trong số các FF sau classic, cơ bản nó có đủ những yếu tố hấp dẫn cả newbie lẫn hardcore hay fan lâu năm như mình. Những bí mật nho nhỏ hồi xưa mềnh ghét nay lại là những thứ mình thích. Battle chậm như rùa hồi xưa mình ko thích giờ lại thấy nó mới là những gì hình thành nên FF. Sau này khi chơi qua những dòng game khác thì mình hiểu hơn về những gì mà Sakugachi đã làm cho dòng FF, là vừa duy trì classic vừa upgrade mà vẫn không đánh mất bản sắc của FF. Cũng như Atlus đã làm với dòng Shin Megami Tensei hay Namco Bandai đã làm cho dòng Tales of... Vụ box sao ko nói FFXII đi, hồi đó mình nhớ anh Minh cũng đã viết cái guide từ bản Japan roài, thế mà box vẫn lập, vẫn sống khỏe cho tới năm 2008 mới bắt đầu tàn. Còn bợn FFXIII nài à, nhìn là biết có lập ra cũng thoi thóp được chừng 6 tháng là cùng. Cơ bản bí mật bợn ý ko nhiều, ko rắc rối phức tạp như bợn XII. Còn FFI - VI là classic, có mấy ai chưa nữa. Hồi xưa có box NHỮNG PHIÊN BẢN PHỜ PHỜ khác ý. --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- @Bợn Tonny: mềnh thấy giờ bợn là fan cuồng của SE rồi, thôi chẳng tranh luận với bợn làm gì nữa vì chúng ta 2 người 2 ý kiến khác nhau, nhưng nên nhớ một câu: đừng bao giờ bênh ai 1 cách thái hóa, kẻo sau này bợn sẽ thất vọng. Bợn giống như mềnh hồi xưa ý, cũng bênh SE điên cuồng lên vờ sau nài nhìn lại thì thấy rất lè con trẻ. SE đang dần đi xuống đó là sự thật hiển nhiên và cách làm việc của SE càng ngày càng tệ, đó là sự thật ko chối cãi. Nếu chỉ vì bợn thích CC và Dissidia mà gân cổ lên bênh vực SE thì hãy xem lại, hãy đọc NEWS nhiều hơn và nhìn nhận sự việc sâu hơn. Hòa nhập chứ không hòa tan, bợn nên hiểu điều đó. FFXIII là giọt nước làm tràn ly vì SE đã hòa tan hết cả rồi. Ngoài re bợn chỉ chơi mỗi FFVII PC thì nên chơi thêm FFVIII và IX, X để thấy tại sao mềnh lại nói thế. Vậy nhé bợn Tonny, khỏi cần reply lại với mềnh vì đây lờ bài cuối cùng của mềnh rep cho bợn. Khi nào bợn có time hãy chơi những game VIII, IX, X, XII đi roài lúc đó hãy nhìn lại những gì mềnh nói, roài bợn sẽ hiểu nhé.
Công nhận là FF đang ngày càng đi xuống thảm hại thật =.= Story cũng ko còn đc sâu sắc như trước nữa, ko có giá trị nội dung cao đc như VII hoặc VIII (nhất là cái VIII vì còn cả đống giả thiết ) Nghe nói cái FFXIII Agito sẽ trở về truyền thống như trước, thử xem thế nào P/s: Leon nói đúng đấy, ai chơi Persona của Atlus sẽ thấy nó ý nghĩa và hay thế nào ^^
Chính xác là hệ thống side quest của FF13 nó rất là dở^^ Để ý kỹ thì kể từ bản XII trở đi thì mini game về chocobo ko còn và hay như trước nữa.SE càng ngày càng bổ đi những cái hay của FF xưa rồi:(
Phải có thất bại mới có thành công nên các bạn fan FF cứ cho SE tan nát 1 lần đi biết đâu sẽ cho ra những phiên bản sau hoàn hảo hơn . Cứ nhìn FF 13, chỉ còn sót lại 1 vài điểm của dòng FF như chocobo, behemoth....vài cái tên (Cid,Shiva v.v)...., thế mà doanh số bán ra vẫn cao ngất thế mới biết sự quan tâm của người chơi đối với dòng FF nhiều tời mức nào...Còn bản FF XIV, bạn nào tham gia open beta mới biết SE xuống tới mức nào
Cuồng thì cũng không hẳn, vì mình không gắn bó với FF từ đầu mà tại vì bạn cũng không hỏi nên mình không nói, mình đã chơi FF VII, VIII và XII trên PC, trên PSP đã chơi CC và Dissidia (có thử qua FF Tactics, nhưng không thích kiểu này lắm =.=) trên PS3 đã chơi qua chút chút FF XIII (vì chơi ở nhà bạn nên không có time) do không có PS2 nên ngậm ngùi tìm hiểu gameplay của IX, X và một vài bản khác, ví dụ các bản remake, trên Youtube, và đọc các cốt chuyện và đặc trưng gameplay trên Final Fantasy wiki. Thế này thì cũng chưa phải là cuồng ha Bạn đang nói như thể bạn là người biết tất cả vậy đó Leon à Thông cảm cho mình nói thẳng bạn tự tin quá, tự tin đến mức kiêu ngạo quá Hay bạn nghĩ bạn đã thuộc về thế hệ vàng của FF, chỉ mình bạn hiểu FF tuyệt như thế nào và h thế nào, còn tụi mình thì là lũ "trẻ con" hết Thế thì bạn nhầm rồi Mình cũng đã nói rõ ở mấy bài post trước rồi thì phải, chơi game thì cảm nhận là của riêng mỗi người. Bạn nhận xét về cái gì rõ ràng, giải thích bằng thực tế, chứng cứ đàng hoàng thì còn được. Đằng này bạn cứ chỉ nói những cái rất duy tâm, kiểu như là Ừ thế bây h mình chơi và thấy hay thì bạn lại nói là mình chẳng hiểu gì chắc Thế thì mình nói thật bạn đem hết cái vốn kiến thức và nỗi lòng đau đớn vì SE đi xuống mà nói chuyện với bức tường đi ha Bạn chỉ nhìn vào XIII mà chê lên chê xuống SE, trong XIII chỉ là sản phẩm mở đầu cho chiến dịch vươn ra thế giới của SE. Các sản phẩm sau còn như thế nào chưa ai biết được, mà bạn đã nói như thể là chúng không có hi vọng hết rồi á ừ thế thôi tùy bạn, bạn cứ đi chơi những game của bạn đi Bạn suy nghĩ phiến diện và tiêu cực quá, mình cũng không muốn tranh luận với những người có suy nghĩ như thế để làm gì Mình không bênh vực SE, ha nhưng bạn chưa đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, cụ thể là SE, thì bạn đừng nói như thể bạn hiểu người ta lắm rồi á Mình không thể nói là mình cũng hài lòng với những đổi mới có phần táo bạo mà SE đã làm với FF XIII, nhưng ít ra mình khác bạn, là mình không vì thế mà vứt bỏ nhiệt huyết và sự gắn bó với FF trong suốt mấy năm từ khi mình tập chơi FF VIII trên PC (từ hồi học cấp 2 thì phải ) Và quan trọng hơn là mình vẫn ủng hộ FF rất nhiệt tình và hi vọngg vào những phiên bản trong tương lai. Bạn miêu tả tình yêu của bạn giống như tình yêu của đứa trẻ con theo đúng nghĩa vậy đó. Đồ chơi mới, đẹp thì đem khoe, chơi hoài, đến khi đồ chơi hơi cũ, hơi hỏng xíu là vứt, đòi mama papa mua đồ chơi khác vậy đó Thế thôi, mình cũng nghĩ chúng ta nên dừng ở đây. Bạn dừng trước rồi, hi vọng bạn sẽ không post gì thêm ha. Mình cũng dừng luôn, như thế này là đủ để chúng ta hiểu nhau rồi Và đề nghị các bạn còn lại đọc bài của mình cũng đừng có nóng máu và đừng comment thêm chi hết
Phải công nhận 1 điều là dòng SMT nó giữ được cái bản sắc của nó mà vẫn có cải tiến. Atlus họ không quan tâm xem phải làm sao để làm game cho phù hợp thị hiếu mà họ làm game theo phong cách chính mình và ngày càng hoàn thiện nó => bán có lẽ không quá khủng bố nhưng luôn làm vừa lòng phần lớn fan gạo cội. Xét về khía cạnh làm game mà giữ phong cách của chính mình thì SE đang xuống dốc thật nhưng mà "làm tiền" thì họ ngày càng lên tay
^ bởi làm tiến quá nên giờ SE càng lúc càng chảnh , nội cái trailers VS và agito và giấu lên giấu xuống mà tưởng gì có vọn vẹn chưa tới 1 phút == mà nói thât nhé , Se muốn ra vươn thế giới mà cái FFXIII ko gây ấn tượng nổi thì làm sao mấy cái sản phẩm ăn theo nó có cơ hội ==
1 trong những cái hay của ng làm des đó là phong cách,còn SE thì bỏ phong cách của mình,chạy theo phương Tây.1 tựa game có tầm ảnh hưởng như FF thì việc j phải làm cho vừa thị hiếu của người ta,nói thật chỉ cần làm theo phong cách của riêng mình và hoàn thiện nó thì khối ng phải chết vì FF ấy chứ,phương Tây chơi FF là vì nó là j-rpg,chạy theo phương tây để thành W-rpg ah? Thật sự mà nói FF đã không còn biết tận dụng cái thương hiệu của FF nữa mà đang ngày càng đạp đổ nó xuống. Điển hình là FF 12,đó là 1 game hay,rất cuốn hút,mình cũng rất thik nó nhưng chơi nó lại có j đó hụt hẫng chính bởi vì nó mang thương hiệu FF,giá mà nó mang 1 cái tên khác có lẽ mọi người đã biết đến nhiều hơn.Và cả FF13 cũng vậy,hay thì hay đấy nhưng mà ức chế và bức xúc vì đó là FF13,vì đó là dự án 5 năm trời phát triển,vì đó là sự quảng cáo rầm rộ ........ Làm design mà không có phong cách thì quả là rất tệ
Hôm qua có người nói SE là công ty lớn, không lẽ họ không biết bản thân đang đi xuống, không lẽ họ không có được những marketer để thăm dò thị trường và phản ứng của người chơi. Sau khi học qua Marketing Principles thì mình có thể trả lời câu đó rằng SE hiện nay đang bám vào brand FF hơn là thăm dò thị hiếu để biết được người chơi cần những gì. Thương hiệu là yếu tố hút khách, cả những khách hàng lâu năm và những khách mới. Nhưng thương hiệu phải đi kèm với quality, vì nếu SE chỉ dựa vào brand FF mà làm ra những sản phẩm cực kỳ kinh dị thì sau 1-2 sản phẩm, chiến lược dùng brand để tăng doanh thu cũng phá sản thôi. Trở lại việc SE là công ty lớn, hãy nhìn về Capcom trước. Capcom là hãng đi tiên phong trong lĩnh vực tây hóa nhiều hơn SE và dạo này thường xuyên gặp xui xẻo với các tựa game được làm bởi các hãng phát triển tây cũng như nhắm vào game thủ tây. Mới đây việc công bố DMC: Devil May Cry tại TGS 2010 đã gây ra rất nhiều phản ứng trái chiều về việc tại sao Capcom lại giao cho 1 hãng phát triển lạ hoắc tạo ra 1 Dante mới với ngoại hình kinh dị như vậy. Số phản đối nhiều hơn ủng hộ. Và kết quả chúng ta sẽ phải chờ tới năm 2011 khi tựa game này ra mắt mới biết chiến lược tây hóa dòng game này sẽ ra sao. Nhưng trước mắt Capcom đã đi vào vết xe gọi là dùng brand để thí điểm tây hóa và tìm cách tây hóa nhằm phù hợp với thị trường trời Âu. Nói như thế này: bạn muốn biến thành tây thì ko phải chỉ đội mái tóc giả, gắn mắt xanh, nâng mũi cao, thay da trắng, đánh má hồng... là có thể thành tây được. Bản chất của việc một J-RPG phải phù hợp với tây như bợn gì đó nói ở trên là sao game thủ khó chiều quá, đòi hỏi quá, giữ thì chửi, đổi cũng chửi. Nhưng hãy nhìn các hãng mình đã nói xem họ đã giữ được gì và cải tiến được gì. Cảm giác chơi 1 dòng game, khi phiên bản mới ra, người chơi mong muốn có được cảm giác háo hức và so sánh với các bản trước đó, họ muốn có những gì đã tạo nên thành công cho dòng game đó và chờ đợi những gì mới lạ. Atlus với dòng Shin Megami Tensei: là turn base theo dạng press turn, nghe có vẻ buồn ngủ nhưng hãy chơi thử xem có buồn ngủ hay ko. Dù bạn LV cao đến đâu mà ko cẩn thận chiến thuật thì 1 con mob bình thường cũng đủ kill cả party rồi. Chính Atlus đã làm turn base ngỡ chán chường thành một turn base hấp dẫn. Hay Namco Bandai dòng Tales of... battle vốn đã là real time rồi, nhưng qua mỗi phiên bản đều thêm thắt một số thứ nho nhỏ trong đó nhằm tạo sự mới mẻ nhưng vẫn đầy tính traditional của dòng game. Ở đây bạn FF hệ thống ATB đã rất quen thuộc, nếu SE thông minh thì chỉ cần thêm thắt ở Ability và quái, giữ lại gốc ATB từ các bản cũ và thêm vào sidequest nho nhỏ, cực kỳ bí mật là đã đủ hấp dẫn người chơi rồi. Nói cho bạn nào ở trên biết là mình viết mấy bài này chẳng có ý khoe mẽ gì vì tính mình nghĩ sao nói vậy, mình nói có sách mách có chứng và kịnh nghiệm chơi game của mình tuy không lâu nhưng đủ để hiểu được dòng FF và J-RPG. Có thể ý kiến của mình và bạn trái ngược nhau nhưng hãy công tâm xét sự việc theo nhiều hướng thì sự thật vẫn không thay đổi. Ở đây theo comment phía sau thì ý kiến của ai được đồng tình hơn đã rõ rồi.
sao lại đi so sánh cạp cơm với se =]] cạp cơm nó vươn ra thế giới lâu rồi . có thể kể đến một số tựa "nhìn ra thế giới" như bionic commando hay dead rising , lost planet có cách chơi cũng không đến mức tệ . mà căn bản là capcom trước giờ luôn đi theo action nên dễ phổ cập với cả 2 lớp đối tượng từ nhật và phương tây . còn cái bản dmc mới ra này ko phải là capcom chạy theo phương tây , mà vì họ cảm thấy tin tưởng vào ninja theory sau chất lượng khá tốt của heavenly sword , mặt khác trong nội bộ capcom xảy ra lục đục chia 5 xẻ bảy và tình trạng cạn kiệt ý tưởng mới . lựa chọn kia rõ là tất yếu thôi .
Ấn tượng thì có đấy, bạn đã chơi FFXIII chưa mà kêu nó không để lại ấn tượng gì? Bạn có nghĩ FFXIII ( theo ý kiến mình nhé) là bản FF có hệ thống battle system ATB ấn tượng nhất mình được chơi qua toàn bộ dòng FF ( tớ chơi FF từ bản 3 - 13, trừ cái 11 là GO)...Ấn tượng thứ nhất của FFXIII đập vào mắt người chơi là đồ họa rồi đấy ( giờ có nhiều game nào lên đến 1080p chứ), thứ 2 là battle system không hề gây nhàm chán - nó tạo cho ta cảm giác Action RPG nhưng không phải vậy (nói sao nhỉ - nó gần giống với Valkyrie ấy). Chắc bạn chỉ nghe nói là nó chán thế này, nó chán thế kia >>> bạn nói 1 câu xanh rờn : chẳng để lại ấn tượng gì là sao? . Và nếu bạn nói nếu nó không có ấn tượng đối với bạn thì cũng chẳng sao cả - nhưng cái câu "sản phẩm ăn theo" nghĩa là gì thế? Versus hay Agito ăn theo? . Ấy nói như cái thằng xem trailer xong phán 1 câu "hơi thông minh" đấy. Chưa hẳn là theo phong cách Tây đâu bạn ơi...Bạn nghĩ quá đơn giản đấy. Chẳng lẽ SE chỉ giấu cái thanh ATB thì nó không là J-RPG à... Và bạn hiểu cái từ "hoàn thiện phong cách riêng" theo cách nào? Chẵng lẽ bê nguyên si cái ATB cũ để rồi thêm thắt 1 chút cho nó không giống bản cũ chăng? "Hoàn thiện" ở đây theo cách hiểu của mình thì SE muốn làm thế nào cải tiến được toàn bộ gameplay nhưng vẫn giữ lại các tiêu chí truyền thống...Bạn thấy người ta chê nó mất chất..đúng là vậy nhưng cũng không phải vậy...FFXIII có vẻ mất chơi bởi vì cái cốt truyện của nó hơi tuyến tính (hơi thôi nhé),hơi mất tự do trong game...nhưng cái chất của FF ngày nào vẫn được cải tiến đáng kể - điển hình là hệ thống Crystal dựa trên cải tiến của Sphere của FFX ngày nào. Bạn thật sự nghĩ rằng FF đang đi xuống và bạn cảm thấy " ức chế và bức xúc vì nó là FFXIII" - nếu vậy bạn nên tìm game khác để chơi là cách tốt nhất. Tớ nói xong rồi đấy, bạn quyết định thế nào tùy. :) ---------- Post added at 09:57 ---------- Previous post was at 09:51 ---------- PS: Cái topic về DFF012 này bàn về vấn đề quái gì thế này.
fanboy ép ép 13 cũng có mà sao ko xin lập box dc nhể bẹn gì ở trên có cần mình diễn giải hộ bài của bẹn lazarus thì nói mềnh 1 tiếng nhớ vì mềnh thấy bẹn đang nói về con vịt, còn bẹn laza nói về con gà cơ phải + rep cho câu này mới dc
SE đã công bố từ đầu là FFXIII không chỉ là 1 tựa game mà là 1 bộ nhiều game riêng biệt mà => làm gì có gì ăn theo ở đây. Mà khi FFXIII chưa ra người ta cũng đã có cảm tình sẵn với VS nhiều hơn Thực ra thì từ sau FFX cái yếu tố Fantasy của FF giảm nhiều lắm rồi, các giấc mơ ( ảo mộng ) không còn xuất hiện nhiều và có vai trò quan trọng trong cốt truyện nữa. Nên nhiều người nói nếu FFXII không gắn mác FF thì có khi nó còn thành công rực rỡ hơn
Cứ nghĩ sao thì nghĩ FFXII vẫn thấy hay ,mà đúng thiệt nếu ko gắn cái mác FF thì chắc lên dĩa như cái Game Grandia 3 ,cái cách battle của nó phải nói là hơn hẳn các bản FF sau này,thế mà SE lại cho nó lui vào dĩ vãng luôn
biết ngay là khi nói câu đó thế nào các bạn fanboy sẽ vào xoắn mà == có lẽ bạn nên xem lại câu nói này đấy , bạn có thể hỏi bất cứ ai ở đây , từ cat từ leon , từ kyu xem tôi có phải phải là thằng coi trailers xong phán ko == , bản thân tôi cũng là fanboy của SE đấy , cũng từng rất kỳ vọng FFXIII , nhưng khi nó ra thì sao , story đều đều đến buồn ngủ , gameplay cứ na ná nhau đến phát chán == , xuyên suốt FFXIII chẳng có một trường đoạn khiến người chơi phải hào hứng theo cốt truyện như các FF trước mà điển hình là FFX , FFIX và FFVIII . còn tôi nói sản phẩm ăn theo có lẽ là hơi nhầm lẫn một chút FFXIII , FFVSXIII và FFAgito XIII là quân bài chiến lược sẽ đc SE đưa ra thị trường phương tây nhưng thử nghĩ xem FFXIII là sản phẩm đầu tiên đc tung ra nhưng nó nhận đc bao nhiêu lơi khen của giới phương tây hay làm mất luôn lònng yêu mến của những fan gạo cội == , thử hi những sản phẩm như thế thì tiếo theo nó có đc người ta tin tưởng hay ko hay lại kỳ vọng nhiều rồi lại thất vọng bấy nhiêu == cuối cùng tôi muốn nói , trước khi đánh giá người khác thì hãy coi lại mình đừng hỡ chút là nói người ta " thông minh " này nọ ==
Stop troll đi các bạn ko topic bàn luận thành đoạn đầu đài hết bây h^^ Ai biết bản Duodecim FF khi nào phát hành ko nhỉ?