Dragon Age: Origins | Dragon Age: Origins - Awakening

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi *Dinh_Bang*, 2/9/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Quăng thử Storm of Century xem có mạnh ko? :)) Chủ yếu dùng với mob thôi chứ xài với boss rồi kêu yếu thì ko hợp lý. Xử boss là việc của DW rogue/warrior :))

    ---------- Post added at 22:51 ---------- Previous post was at 22:47 ----------

    Quăng thử Storm of Century xem có mạnh ko? :)) Chủ yếu dùng với mob thôi chứ xài với boss rồi kêu yếu thì ko hợp lý. Xử boss là việc của DW rogue/warrior :))
     
  2. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Nói chung Bioware thiết kế mage class như shit. Gộp tất cả: healer, shapeshifter, debuffer, nuker vào 1 mage class là ý tưởng vô học nhất trong lịch sử RPG.

    Đã thế spell lại còn không scale nữa. Đầu game thì mạnh, cuối game damage của Spell như gãi ghẻ
     
  3. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Mấy cái phép tầm rộng ấy gây sát thương cho quái và cả cho mình, mà trong game thì đa số quái sẽ lao vào ta, còn bọn cung thì thì đứng lẻ tẻ và bắn skill stun là dừng skill, cho nên thực sự mình chẳng bao giờ dùng nó.
     
  4. prettystar15

    prettystar15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    18
    Bạn nào biết cho mình hỏi , cộng điểm gì để tăng trọng lượng túi đồ mình mang không ? Đến h túi đồ full chỉ chứa được 70/70 ...T_T , thanks
     
  5. *Dinh_Bang*

    *Dinh_Bang* Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    7,312
    Nơi ở:
    San Siro Stadium
    Mua trong shop bạn à, mua trong shop cái túi thì được cộng 10 chứ không có cộng điểm.
     
  6. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    vậy nên mới phải có force field + resist cao cho đám tank :)) nói thế chứ trong game này chỉ cần Cone of Cold và Blood Wound là đủ. Các phép khác thuần túy chỉ Overkill :))
    lol, ko biết mage là OP nhất game à =)) gãi ghẻ hay ko ko biết chứ mình chơi vẫn dùng mage giết boss được, chủ yếu do mình cả thôi :))
    Lần này bỏ đi nhiều class của DnD truyền thống (cho đơn giản) nên đương nhiên là phải gom vào Mage rồi chứ ko lẽ gom vào Warrior hay Rogue? Nói chung tuy gom vào chung 3 class chính nhưng khi build thì vẫn tùy người chơi thôi chứ đâu có ra 1 thằng jack-of-all-trades đâu :))
     
  7. GamePro987

    GamePro987 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/07
    Bài viết:
    403
    Nơi ở:
    Đến từ: Đến từ:
    Bug gọi 2 summon ra thì làm được rồi, nhưng còn gọi 3 summon thì làm thế nào nhỉ, có ai biết ko :-?
     
  8. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,265
    -Thiết kế nhân vật của DA như ct, cầm một con Druid thích hơn nhiều cái Talent Shapeshift vô dụng, cảm giác tung hoành với Cleric ấn tượng hơn AW hay Spirit Healer.
     
  9. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Thử build 3 shapeshifter đi đi, vui phết :D 3 swarm thì phải nói là CC cực khủng, 3 bear thì đập boss phê :D
     
  10. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Healer có 4 phép, Shapeshifter có 4 phép. Nhạt như nước ốc

    Dĩ nhiên không thể đòi hỏi DAO có tất cả các class cân bằng như WoW được, nhưng mà phần magic nên chia ra làm các school cụ thể và chuyên sâu hơn.

    Healing có thể phát triển thành một school với khoảng 12-16 phép, tương tự cho shapeshifter, arcane warrior, bloodmagic, nuker, debuffer...

    Mỗi một class lúc đầu chỉ cho học 1 school thôi, sau đó đến tầm level 7 và 14 cho học thêm 2 school nữa. Làm như vậy hợp lý hơn nhiều.

    Còn về magic không scale thì đã quá rõ rồi. Đầu game các phép heal và nuke quá khủng, nhưng đến cuối game thì quá yếu, không gãi ghẻ thì là gì. Mage dĩ nhiên là hoàn toàn có thể solo được nightmare nhưng so với một con rogue hay warrior thì 2 class kia hiệu quả hơn hẳn.
     
  11. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Bioware bị áp lực doanh số nên phải tăng khả năng tiếp cận cho người chơi dễ chơi -> tăng doanh số.
    So sánh giữa NWN và DA thì DA chỉ mất chục phút là làm quen được gameplay và mechanics rồi, trong khi NWN thì bèo bèo cũng phải vài giờ ~ vài ngày để nắm được =((

    Cách để magic vô trong các school đó cũng có ưu điểm là linh hoạt, dễ thay đổi/bổ sung chứ cũng ít sợ bị lệch đường rồi bỏ build lại từ đầu :>

    Trò này warrior mới là củ chuối nhất, trừ khi chơi Sword and Shield, chứ còn Rogue với Mage thì ổn rồi.
     
  12. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    DAO mà dễ chơi. Một bảng skill loằng ngoằng, chỉ số nhiều và linh tinh cả lên

    Riêng khoản build mage, ko có ai chơi lần đầu mà build đúng hết. Những người chơi thiếu kinh nghiệm thường học spell mỗi chỗ 1 ít, không có sự tập trung. Nếu tạo thành các school cụ thể và riêng biệt thì ít nhất người chơi có thể tập trung vào đó để luyện mage cho hợp lý.

    Một trong những thứ mà tớ ko hài lòng của DAO chính là cách tiếp cận mage class của nó quá phức tạp, không hợp lý với người mới chơi
     
  13. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Có nhiêu đó mà than thở gì, nhìn đống thông số và skill của NWN mới ớn lạnh :-j Còn build sai thì hầu như game nào newbie chơi mà chả build sai :-j Có thâm niên như mình mà mới chơi cũng toàn bơm primal, tại ghiền dam :">

    Chia thêm class ra thì cũng đc, nhưng bù lại sẽ phải đẩy số lượng spell và skill lên (chứ hổng lẽ nguyên 1 class healer mà có 4 spell?) => lại càng rối lên. Mà lại dễ đơn điệu gây nhàm chán (nguyên bảng vài chục skill mà chỉ toàn là healing spell chẳng hạn?).
     
  14. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Chắc cậu chưa chơi qua NWN :)) Nếu so sánh giữa cách tiếp cận các class thì DAO ko bằng 1 phần 10 của NWN nữa kìa (nghe thì có vẻ là nói quá nhưng đúng là như vậy đấy :))). DAO khó để build mạnh, build đúng mage? NWN khó tiếp cận toàn bộ các class =)) (dĩ nhiên nếu chỉ đơn giản là chơi cho hết game trong chế độ normal thì chỉ cần kiến thức căn bản + build skill,... theo đọc hiểu và quán tính là đc, nhưng để build cho đúng, cho hay thì ..... :-ss)

    DAO thế là đã đơn giản lắm rồi, người mới chơi RPG có khả năng đọc hiểu tiếng Anh thôi cũng từ từ mà tiếp cận game ngon lành ko cần trợ giúp :-j
     
  15. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Dĩ nhiên là phàn nàn cho vui thôi chứ game single thì cũng không quan trọng lắm việc cân bằng các class làm gì, MMORPG cái đó mới quan trọng.

    Bioware trước làm ME1 các class cũng ko cân bằng và nhiều skill thừa, nhưng ME2 đã làm tốt hơn rất rất nhiều. Hi vọng với DAO2 Bioware sẽ cải tiến được những cái dở của DAO1
     
  16. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Cái này là sở thích cá nhân thôi. Hiện trên forum của DA có rất nhiều người lo sợ + than phiền rằng Bioware sẽ "ME hóa" DA2 nói riêng, Bioware-RPG nói chung :))

    P.S: đặc trưng của Bioware-RPG là hiếm khi cân bằng, vì có những class thuần túy role-playing, như Bard, Rogue hay Warlock (NWN2) chứ ko phải combat-class. Ngay cả Mage trong DA cũng bị đánh giá Overpowered là do... role-playing, vì Mage trong Thedas là 1 mối hiểm họa thật sự (ai mà sợ đám Warrior với Rogue chứ?). Thế nên so sánh Bioware-RPG với MMORPG là khập khiễng :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/10
  17. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,265
    Cân bằng các Class luôn là tiêu chí quan trọng trong bất cứ game nhập vai nào. Các game DnD cũng không ngoại lệ. Người ít chơi thường nhìn vào hiệu quả sát thương rồi so sánh này nọ trong khi sự cân bằng ở các game DnD nằm ở yếu tố nhập vai của nó.
    DA đi theo hướng đơn giản, hiệu quả để người chơi dễ tiếp cận thì cân bằng càng lại phải được chú ý, đừng tìm cách bao biện bằng lý thuyết này nọ @@
     
  18. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Hoàn toàn đồng ý. Cân bằng class rất quan trọng.

    Trước đây tớ gắn bó với MMORPG một thời gian khá dài nên rất thích chơi kiểu caster. Khi bắt đầu chơi DAO tớ hi vọng sẽ build một con mage thuộc kiểu nuker, nhưng kết quả là nhận được một cục shit nửa nạc nửa mỡ damage kiểu gãi ghẻ nên rất thất vọng với mage của Bioware.
     
  19. Ceoclic

    Ceoclic Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    120
    chiêu ấy đánh bos, làm nó không hồi máu dc, chơi vô quái thì ko có gì chứ... quái chơi vô mình thì 70% mình die ( không heal không pót)

    ---------- Post added at 22:38 ---------- Previous post was at 22:36 ----------

    mage trong DAO có mấy kiểu combo skill, không nửa nạc nữa mỡ đâu, thử sleep + horor đi, hoặc mana drain và mana clash. Muốn nuker thì build dòng cơ bản là đẹp, tuy đánh không thú vị lắm

    ---------- Post added at 22:40 ---------- Previous post was at 22:38 ----------

    chơi DA mà đọc codex thì cũng biết là có 4 dòng schools căn bản đó chứ.
     
  20. nobnob

    nobnob Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Bài viết:
    411
    Cũng khó mà cân bằng được khi DA không phân rõ các class, chỉ với 3 class chính và mỗi class sử dụng được nhiều loại vũ khí :-? ( ví dụ giữa warrior archer vs rogue acher, warrior SnS vs Mage SnS, warrior 2H vs Rogue...2H ?!?)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này