Topic hỏi đáp (tập 6) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 17/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    map mình làm mà , với lại mình có biết khóa đâu T_T
     
  2. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    xem lại model đi

    cho hỏi làm sao để làm cái đồng hồ tính giờ như dota
     
  3. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái board của mình có chứa
    timer như trong dota
    mà hơi khác chỗ nó để tại Title
    bạn thử xài nha.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 29/9/10
  4. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    làm cách nào để biết model hư ? mình thử thì nó vẫn hoạt động tốt mà.
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cái này là bug trigger =))
    hôm bữa làm system cug bi như vậy >:) khắc phục rùi :P
     
  6. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    ai cho tui 1 cái web có tất cả spells naruto với
     
  7. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    cho hỏi tại sao khi tạo mấy cái skill người ta thường Set ji đó đó cái đó có công dụng ji ko
    với lại chỉ em mấy cách đặt Set lun nha :d
    thank trc
     
  8. choigamedihehe

    choigamedihehe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/4/06
    Bài viết:
    679
    Góp vui tí

    function Trig_2707_Conditions takes nothing returns boolean
    if(not(IsUnitAlly(GetAttacker(),Player(0)))) then
    return false
    endif
    if(not(IsUnitType(GetAttacker(),UNIT_TYPE_HERO))) then
    return false
    endif
    return true
    endfunction
    function Trig_2707_Func01 takes nothing returns boolean
    return(IsUnitAliveBJ(GetFilterUnit())==true)
    endfunction
    function Trig_2707_Func02 takes nothing returns boolean
    return(IsUnitEnemy(GetFilterUnit(),GetOwningPlayer(GetAttacker()))==true)
    endfunction
    function Trig_2707_Func03 takes nothing returns boolean
    return GetBooleanAnd(Trig_2707_Func01(),Trig_2707_Func02())
    endfunction
    function Trig_2707_Func04 takes nothing returns nothing
    local unit att=GetAttacker()
    local integer i=GetRandomInt(1,100)
    local location C=GetUnitLoc(GetTriggerUnit())
    local location R=GetUnitLoc(GetAttacker())
    local location E=GetUnitLoc(GetAttackedUnitBJ())
    local real SH=CountUnitsInGroup(GetUnitsInRangeOfLocMatching((1000.00+GetRandomReal(800,2500)),R,Condition(function Trig_2707_Func03)))
    local real A=(I2R(GetHeroStr(att,true)+GetHeroAgi(att,true)+GetHeroInt(att,true))*SquareRoot(I2R(GetUnitLevel(att))))
    local real S= DistanceBetweenPoints(R,E)
    call SetUnitLifeBJ(att,(GetUnitState(att,UNIT_STATE_LIFE)+(GetUnitState(att,UNIT_STATE_MAX_LIFE)*2.00)))
    if i>=(20+(GetUnitLevel(att)*SH)/S) and S>=550 and S<=1000 then
    call UnitDamageTargetBJ(att,GetEnumUnit(),((A*SH)+S)/1000,ATTACK_TYPE_SIEGE,DAMAGE_TYPE_ENHANCED)
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_STR,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(1,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_AGI,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(1,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_INT,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(1,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call DestroyEffect(AddSpecialEffectTargetUnitBJ("origin",GetEnumUnit(),"Abilities\\Spells\\Orc\\LightningBolt\\LightningBoltMissile.mdl"))
    else
    endif
    if i>=(15+(GetUnitLevel(att)*SH)/S) and S>=501 and S<=600 then
    call UnitDamageTargetBJ(att,GetEnumUnit(),((A*SH)+S)/880,ATTACK_TYPE_SIEGE,DAMAGE_TYPE_ENHANCED)
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_STR,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(2,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_AGI,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(2,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_INT,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(2,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call DestroyEffect(AddSpecialEffectTargetUnitBJ("origin",GetEnumUnit(),"Abilities\\Spells\\Orc\\LightningBolt\\LightningBoltMissile.mdl"))
    else
    endif
    if i>=(12+(GetUnitLevel(att)*SH)/S) and S>=401 and S<=500 then
    call UnitDamageTargetBJ(att,GetEnumUnit(),((A*SH)+S)/660,ATTACK_TYPE_SIEGE,DAMAGE_TYPE_ENHANCED)
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_STR,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(3,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_AGI,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(3,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_INT,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(3,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call DestroyEffect(AddSpecialEffectTargetUnitBJ("origin",GetEnumUnit(),"Abilities\\Spells\\Orc\\LightningBolt\\LightningBoltMissile.mdl"))
    else
    endif
    if i>=(10+(GetUnitLevel(att)*SH)/S) and S>=301 and S<=400 then
    call UnitDamageTargetBJ(att,GetEnumUnit(),((A*SH)+S)/440,ATTACK_TYPE_SIEGE,DAMAGE_TYPE_ENHANCED)
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_STR,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(4,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_AGI,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(4,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_INT,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(4,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call DestroyEffect(AddSpecialEffectTargetUnitBJ("origin",GetEnumUnit(),"Abilities\\Spells\\Orc\\LightningBolt\\LightningBoltMissile.mdl"))
    else
    endif
    if i>=(7+(GetUnitLevel(att)*SH)/S) and S>=201 and S<=300 then
    call UnitDamageTargetBJ(att,GetEnumUnit(),((A*SH)+S)/230,ATTACK_TYPE_SIEGE,DAMAGE_TYPE_ENHANCED)
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_STR,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(5,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_AGI,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(5,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_INT,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(5,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call DestroyEffect(AddSpecialEffectTargetUnitBJ("origin",GetEnumUnit(),"Abilities\\Spells\\Orc\\LightningBolt\\LightningBoltMissile.mdl"))
    else
    endif
    if i>=(5+(GetUnitLevel(att)*SH)/S) and S>=0 and S<=200 then
    call UnitDamageTargetBJ(att,GetEnumUnit(),((A*SH)+S)/120,ATTACK_TYPE_SIEGE,DAMAGE_TYPE_ENHANCED)
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_STR,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(6,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_AGI,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(6,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call ModifyHeroStat(bj_HEROSTAT_INT,att,bj_MODIFYMETHOD_ADD,R2I(GetRandomReal(6,(GetUnitLevel(att)*SH)/S)))
    call DestroyEffect(AddSpecialEffectTargetUnitBJ("overhead",GetEnumUnit(),"Abilities\\Spells\\Orc\\LightningBolt\\LightningBoltMissile.mdl"))
    else
    endif
    set C=null
    set att=null
    set R=null
    set E=null
    endfunction

    function Trig_2707_Actions takes nothing returns nothing
    local location C=GetUnitLoc(GetTriggerUnit())
    local group G=GetUnitsInRangeOfLocMatching((600.00+GetRandomReal(100,1500)),C,Condition(function Trig_2707_Func03))
    call CreateTextTagLocBJ("Ha Ha",C,90.,5.,100,.0,.0,0)
    call SetTextTagVelocityBJ(GetLastCreatedTextTag(),90.,90)
    call SetTextTagPermanent(GetLastCreatedTextTag(),false)
    call SetTextTagLifespan(GetLastCreatedTextTag(),3.)
    call SetTextTagFadepoint(GetLastCreatedTextTag(),1.)
    call ForGroupBJ(G,function Trig_2707_Func04)
    call GroupClear(G)
    call DestroyGroup(G)
    call RemoveLocation(C)
    set C=null
    set G=null
    endfunction
    function InitTrig_2707 takes nothing returns nothing
    set gg_trg_2707=CreateTrigger()
    call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ(gg_trg_2707,EVENT_PLAYER_UNIT_ATTACKED)
    call TriggerAddCondition(gg_trg_2707,Condition(function Trig_2707_Conditions))
    call TriggerAddAction(gg_trg_2707,function Trig_2707_Actions)
    endfunction



    mô tả trigger khi player 0 attack có % gây damage trong 1 khu vực và được+vào stat(damage +stat và % hit phụ thuộc vào khoảng cách giữa player và unit và số lượng unit trong range)
     
  9. tuanvaboy1

    tuanvaboy1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    37
    Cho mình hỏi trigger khi giết quái được tiền và gỗ là gì vậy . Cảm ơn trước :))
     
  10. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    Turn Gives bounty On for đội cần mở ra tiền :D
    thế thôi

    ---------- Post added at 17:58 ---------- Previous post was at 17:35 ----------

    sẳn cho hỏi làm sao khi ta mùa bình máu thì nó sẽ hợp lại thành 1 ô thế
    ai bik chỉ dùm
     
  11. tuanvaboy1

    tuanvaboy1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    37
    Bạn có thể nói rõ 1 chút hok . Chẳng hạn event là gì ... action là sao .
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Set đó là set biến (đặt 1 dữ liệu vào biến).
    Biến là 1 nơi để lưu tạm dữ liệu vào, còn công dụng của nó thì nhiều vô kể, như xác định 1 unit, 1 địa điểm, làm cho viết trigger ngắn hơn,...
    Muốn set biến thì chọn action - set variable.
    Ví dụ
    Mã:
    Set NewUnit = (Last created unit) // lưu hay đặt unit vừa tạo vào biến NewUnit
    Nhưng trước hết phải tạo biến trước (ctrl+B), đặt tên (variable name), chọn kiểu dữ liệu (variable type) của biến (như muốn đặt biến đó là unit A thì kiểu dữ liệu phải là unit) rồi cuối cùng mới set biến.
    Nói thì nói thế nhưng không biết bạn hiểu không, mình chỉ nói theo kinh nghiệm thôi, phải làm nhiều thì mới hiểu được bạn ạ:).
     
  13. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    @choigamedihehe: Sử dụng Attacked Event dễ bị rơi vào tình trạng spam animation :-?
     
  14. tuanvaboy1

    tuanvaboy1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    37
    Cho mình hỏi những vấn đề sau :

    1. Muốn giết quái được tiền phải làm sao ?
    2. Muốn Hero đạt được level mình muốn phải làm thế nào ? ( Thí dụ muốn cho Hero max lvl là 100 )
     
  15. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Mấy bác chỉ em cái skill Fissure của con Raigor Stonehoof(bò) và skill Waveform của Morphling(mor/người nước) trong Dota nha. Thanks nhìu nhìu :)
     
  16. tuanvaboy1

    tuanvaboy1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    37
    Cho hỏi để 1 món đồ tự động nâng cấp lên thì ability phải chỉnh thế nào ? ( Ví dụ như claw of attack giống Dday )
     
  17. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái này bạn download cái ở dưới

    Mã:
    Player - Turn Gives bounty On for Player 1 (Red)
    P1 là player có thể nhận thưởng cho killing untis khi giết quái
    còn level hero giới hạn thì vào phần
    Advanced[b/] >>Gameplay Constants >> Hero Maximun Level >> 100


    trong dota Temp có 2 spell bạn đang muốn
    http://wc3.nibbits.com/maps/view/62574/dota-template-v61
     

    Các file đính kèm:

  18. tuanvaboy1

    tuanvaboy1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    37
    Cho mình hỏi lúc mới bắt đầu vào game ... Làm sao để chỉ hiện chỗ chọn tướng và nhà của team mình thôi ... Còn bên bên team 2 thì cũng thấy được chỗ chọn tướng và nhà của team 2 thôi ... Rồi vừa vào thì camera chỉnh ngay chỗ chọn tướng .
     
  19. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    lấy cái
    Start Location
    bỏ vào chỗ region hay untis nào nó tức là cái chỗ chọn tướng
    ví dụ là
    quán rượu trong dota
    để Start Location vào là ok
    khi vào game camera sẻ hướng vào khu vực của Start Location.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.JPG
      1.JPG
      Kích thước:
      76.6 KB
      Đọc:
      3
  20. romrumrira

    romrumrira Harvest Moon Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    7,910
    Nơi ở:
    Mineral Town
    ai chỉ giùm mình làm sao để ghi text nằm ở trên đầu unit với, thanks ^^
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này