Topic hỏi đáp (tập 6) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 17/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cho hỏi làm sao để
    chia gold
    từ
    Player 10
    cho all player
    bao gồm các player
    player is user by 1-8
    ?
     
  2. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    làm sao để map buổi tối 100% thế
     
  3. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Mã:
    Actions
        Game - Turn the day/night cycle Off
        Game - Set time of day speed to 0.00% of the default speed
        Game - Set the time of day to 0.00
    
    3 trigger này hợp nhau là bửa tối 100% =))
     
  4. conga12

    conga12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    164
    làm sao để chình camera của map cao lên vậy
     
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thế làm sao chỉ 1 vùng là tối .
     
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    1 vùn tối thì mình hơi ~:>
    mà có 1 cách khác
    đó là
    Enter a region <gen>
    sau nó set trigger untis
    thấy chỗ nó là dc Set Time

    Mã:
    On
        Events
            Unit - A unit enters (Entire map)
        Conditions
        Actions
            Set Player = (Owner of (Triggering unti))
            Custom script:   if GetLocalPlayer()==udg_Player then
            Game - Turn the day/night cycle Off
            Game - Set time of day speed to 0.00% of the default speed
            Game - Set the time of day to 0.00
            Custom script:   endif
    
    Mã:
    Of
        Events
            Unit - A unit leaves (Entire map)
        Conditions
        Actions
            Set Player = (Owner of (Triggering unti))
            Custom script:   if GetLocalPlayer()==udg_Player then
            Game - Turn the day/night cycle On
            Game - Set time of day speed to 100.0% of the default speed
            Game - Set the time of day to 12.0
            Custom script:   endif
    
    @leonguyen
    mình ghi bạn bạn thử thách kỹ thuật làm war của mình :-?
     
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    À không, chỉ hỏi thôi, tại định làm map ấy mà :))
     
  8. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Repost, help me plz T____T
    ..................................................................................................
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có vụ "leaves (Entire map)" á :O
    test chưa mà post như thật thế =))
     
  10. hoangNGUYET

    hoangNGUYET Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Trong Jass,đúng là ta hay gặp "//<text>".Những thứ sau "//" chỉ mang tính chất giải thích ,chú giải chứ ko ảnh hưởng đến script.Cứ viết thoải mái.
     
  11. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    "//<text>" cái này là ghi chú thì mình biết còn cái "//!<text>" cái này nó màu xám.
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đó là textmacro, mở jasshelpermanual có trong NewGen mà xem
     
  13. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Srr anh Tom ko phải em muốn câu bài nhưng em ko tìm thấy cái Jasshelpermanual ở đâu, anh có thể nói rõ vị trí của nó hoặc giải thích luôn đc không??
    Thêm 2 câu hỏi nữa là :
    - Cái Tesh có công dụng gì ?
    - Cái System này sử dụng thế nào ? linkhttp://www.wc3c.net/showthread.php?t=100618
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thư mục chứa NewGen -> jasshelper -> jasshelpermanual.html

    giải thích thì chịu vì ko dùng

    TESH = Trigger Editor Syntax Hightlight (dịch chuẩn thế nào thì chịu)
    làm nổi bật JASS trong Trigger Editor

    function của system:
    [Spoil]
    • function TriggerRegisterDamageEvent takes trigger trg, integer priority returns boolean
      "đăng ký" một trigger vào system, nghĩa là khi một unit take dmg, các trigger được "đăng ký" sẽ chạy và thứ tự chạy trước sau phụ thuộc vào priority (là một số nguyên dương không bao gồm 0)
      trả về false nếu đăng ký cho một trigger null

    • function TriggerUnregisterDamageEvent takes trigger trg returns boolean
      xóa "đăng ký" một trigger khỏi system

    • function SetDamage takes real dmg returns nothing
      đặt số damage sẽ trả lại cho các trigger trong system, tuy nhiên cái này không thay đổi số lượng damage thực sự dealt

    • function SetDamageType takes integer dmgtype returns boolean
      đặt kiểu damage trả lại cho các trigger trong system

    • function SetTriggerPriority takes trigger trg, integer priority returns boolean
      đặt priority cho một trigger đã được đăng ký vào system

    • function GetTriggerPriority takes trigger trg returns integer
      lấy priority của một trigger đã được đăng ký vào system

    • function IgnoreHigherPriority takes nothing returns boolean
      bỏ qua trigger có priority cao hơn
      (cái này phải gặp trường hợp cụ thể chứ nói thế này thì ko thấy hữu dụng)

    • function RegisterDamageType takes nothing returns integer
      đặng ký kiểu damage vào system

    • function GetTriggerDamageType takes nothing returns integer
      lấy kiểu damage

    • function GetTriggerDamageSource takes nothing returns unit
      lấy unit deal dmg

    • function GetTriggerDamageTarget takes nothing returns unit
      lấy unit nhận damage

    • function GetTriggerDamageBase takes nothing returns real
      lấy số damage take lúc mới chạy các trigger của system.

    • function GetTriggerDamage takes nothing returns real
      lấy số dmg take hiện tại
    [/Spoil]

    nên đọc kỹ document của system

    Các chú ý:

    • This system is only applicable if all of the damage from spells in your map is triggered. The only way this system is useful is if the only damage units deal themselves is from attacks.
      system này chỉ dùng được khi tất cả các damage từ spell trong map được trigger
      System này chỉ hữu dụng khi damage deal từ chính unit là của attacks
    • The system requires that all damage dealt via triggers be done using a function from the system rather than UnitDamageTarget().
      system này đòi hỏi tất cả damage deal từ trigger phải sử dụng hàm UnitDamageTargetEx của system thay vì dùng native UnitDamageTarget
     
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    (Entire map) là một region<gen> mà
    ghi ví dụ vậy thôi ^^
    anh tom có thế giúp em cái chia gold hok :|
    Mã:
    [quote="dh-g, post: 16514066"]cho hỏi làm sao để
    chia gold
    từ 
    Player 10
    cho all player
    bao gồm các player
    player is user by 1-8
    ?[/QUOTE]
     
  16. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    sau khi thêm system IDDS vào và save thì gặp lỗi thế này
    [​IMG]
     
  17. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cho hỏi cái chữ chat [All] nằm chỗ nào cho hình luôn đi
    hình như nằm trong Game In............
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nó nằm trong Game Interface. Nằm ở phần Font hay Chat gì ấy (tự nhiên quên :D). Và hình như phải có Newgen
     
  19. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cho hỏi cái chỗ nào thay đổi toàn bộ màu chữ chat thế
    [All]:............................. 1 màu
    [Allies]:............................. 1 màu khác
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    như bạn có thế xài
    ví dụ
    [|rff00ffAll|r(1)]|rcc00cc(2):
    khi vậy thì
    (1) là màu trong
    (2) là màu ngoài
    khi chát
    [All]: chat rong đây thì bị nhiễm màu đây
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này