FF14 OB 31st august , chỉ còn gần 3 ngày nữa

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Yggdra Yuril, 29/8/10.

  1. MapleKhoa

    MapleKhoa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    2,312
    nhớ tiền bói TS còn gân họng mà cãi map éo giống nhau mà dc chỉnh sửa lại cho khác mà
    p/s đặt gạch ngồi nghe fanboy tân bốc cục shjt :">
     
  2. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Những cái trên không khác quái gì "open world dungeon" của Aion.Những cái đó không được người chơi coi là dungeon trong Aion tôi không hiểu tại sao nó lại được coi là dungeon trong FF XIV

    Way to miss the point,strawman.Tôi không nói đa số đặt ra gameplay term.Tôi nói đa số quyết định ý nghĩa của gameplay term trong general MMORPG.Và nên biết 1 điều: gameplay term có thể sẽ tiến hóa theo thời gian,và khác biệt cho mỗi thể loại,chẳng hạn như noob từng được xem chỉ là 1 cách viết khác của newbie(hay newb) nhưng bây giờ nó đã trở thành 1 term riêng biệt.Camp trong FPS có ý nghĩa khác trong MMORPGs.

    Ai chấp nhận?Những người chỉ chơi FF XI hay những người chơi nhiều MMO?Và xin lỗi bác sau này Everquest nó cũng đã chuyển sang kiểu dungeon như WoW từ năm 2003.


    Tôi nói "chuẩn"(tức standard) ở đây có nghĩa là hệ thống đã trở thành standard của MMORPG.Các MMORPG khác ra sau nó phải tối thiểu ít nhất có đủ số lượng features chấp nhận được(như WoW).Tôi không nói hệ thống guild trong WoW là nhất vì xin thưa bác: hệ thống guild trong WoW chẳng là cái dek gì so với hệ thống Corp trong EVE.

    Cái Feature company này chưa thấy và có vẻ như là chưa được implemented.


    Heh fansite mà user rating thấp thì hơi có vấn đề à....
    Những game khác không bị dội bomb user rating trên internet nếu nó hay.EVE là 1 game niche nhưng user rating trên internet cực kỳ cao.Trong khi FF XIV thì....


    #1 Chúng ta chơi bản NA và có thể là EU cho nên nếu NA và EU không thích bỏ game thì ta chơi với ma.

    #2 Dân Hàn nó ok với việc grinding và thiếu content,nói ngắn gọn là standard thấp.Dân NA và EU thì khác,standard cao hơn rất nhiều.

    #3 Server của FF XIV ngoại trừ khựa có server riêng thì server của nó là international.

    Old school và backward khác nhau nhé.1 game không cần interface tệ hại,design kém và ít content để được xem là old school.Knight of the Chalice,Avernum,Geneforge là old school.FF XIV là backward.


    Có biết "butthurt" là gì không?

    Tôi sẽ quote lại cái này của tôi:

    Còn PS3.Bác nên biết 1 điều:Đa số(có thể nói là hơn 90%) consolers là casual gamers.Và casual thích những game như.....WoW,không phải những game như FF XIV(chẳng phải nói FF XIV hardcore gì).Oh và tiện đây nói luôn nếu bác không hiểu và hét lên "ĐÃ NÓI LÀ THỊ TRƯỜNG PS3 MÀ!!!!1111!!!!!!!11111!!!!!):bây giờ hầu như ai cũng có máy vi tính và WoW thì đòi hỏi cấu hình rất rất rất rất là thấp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/10/10
  3. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    ngồi đọc miết từ 3h kém :))
     
  4. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
  5. TuanBi

    TuanBi Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/08
    Bài viết:
    3,891
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các chú cứ thích chiến tranh thế thôi X_X
     
  6. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Chiến tranh là động lực tốt nhất để con người phát triển và cạnh tranh ;))
     
  7. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Búa lùn vs Blademaster \m/
     
  8. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Market ward và exp gain đúng là epic fail.
    bó tay.
     
  9. MapleKhoa

    MapleKhoa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    2,312
    ^ thua =.=..................................
     
  10. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,391
    không biết cái FFXIV hay dở thế nào, rồi một ngày đẹp trời lên gamespot thấy nó cho 4.0 điểm cũng hơi ngạc nhiên, dù rằng thằng gamespot vốn dĩ không ưa hàng nhật rồi (chính xác là grind, grind và grind trong JRPG ;))), nhưng đọc xong cái post này thì thua luôn :|

    lược dịch:

     
  11. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Nhưng mà thằng gamespot nó cho điểm game của SE cao lắm đấy,vì dụ như FF XIII quá tệ mà được tới 8.5 điểm.
     
  12. HuyBerserker

    HuyBerserker Liệt Dương Tử Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    7,793
    Nơi ở:
    10th Dimension
    Nó cho điểm cũng không phải dựa trên hàng nhật hay không hàng nhật đâu , chrono cross này
    Mà 4 điểm là đúng rồi ko oan đâu ;))
     
  13. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chẳng oan tí nào cả :D
     
  14. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,391
    thế mà cái DQIX (cũng hàng SE) được famitsu cho 40/40, còn thằng gamespot cho 8.5/10 ;))
     
  15. Black_C@t

    Black_C@t 4 Leaf Clover

    Tham gia ngày:
    22/9/05
    Bài viết:
    4,450
    Nơi ở:
    Racoon City
    Quá ảo =))

    Cả đời chưa bao giờ tin được thằng Famitsu :))
     
  16. Hakbit

    Hakbit You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    8,873
    Nơi ở:
    Hanoi
    Lâu lâu mới có cái topic đọc hay ;)) .
     
  17. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Ai không coi là dungeon? Bạn nói người chơi không coi những cái đó trong AION là dungeon thì "người chơi" là những ai? Những "open world dungeon" của AION là những cái nào, bạn thử liệt kê ra tôi xem?

    Những người chỉ chơi FFXI? Heheh, Bạn có chơi Everquest không hay là lại ngồi nghe người ta nói? Tôi nói cho bạn biết rằng Everquest chỉ có một số dungeon sử dụng instance mà thôi, còn lại vẫn hoàn toàn là open world. Bởi vậy tôi mới nói bạn chỉ có một khái niệm mơ hồ, đại khái là cảm giác được nhưng không nói ra được. Chuyển sang kiểu dungeon như WoW, bạn có biết trong WoW dungeon được định nghĩa như thế nào không?



    MMORPG phát triển liên tục, feature được thêm vào sau khi game được phát hành để hoàn thiện game. Nhưng đây không có nghĩa là phải có tối thiểu ít nhất những feature đó. Bạn có biết là Blizzard cần bao nhiêu thời gian để thêm guild vault vào không? Nếu bảo những game ra sau phải có ít nhất những feature mà một game đi trước tốn nhiều năm để có được thì làm gì có game nào ra đời mà thỏa mãn được những cái đó? Bạn có biết rằng EVE ra trước WoW rất lâu, nếu như nói rằng hệ thống Corp trong EVE hơn rất nhiều so với hệ thống guild trong WoW thì hóa ra là WoW không có đủ những feature tối thiểu à? Còn như nếu back down mà nói là WoW không cần phải có những feature như EVE thì câu hỏi đặt ra là nếu như những game đi trước như EVE không đặt ra tiêu chuẩn thì những tiêu chuẩn đó là gì? Ai đặt ra nó?

    1 fan site có rating thấp thì có nghĩa là có vấn đề à? Nói như vậy cứ dựa trên 1 fan site như gamevn hay gamethu chẳng hạn có thể nói được bất cứ game nào có vấn đề hay không à? Bạn có biết rằng khi EVE mới ra nó thê thảm tới mức nào không? Sau 7 năm phát triển nó mới tới được mức như hiện tại. Ở một thời điểm được hay không được rate cao không có nghĩa là nó lúc nào cũng vậy.

    Vậy thì sao? tất cả những điều bạn vừa nói chỉ có thế nói lên được rằng FFXIV còn ít bị ảnh hưởng bởi số người chơi Bắc Mỹ hơn cả AION vì toàn thế giới chơi chung chon nên nếu như một vùng nào đó không có nhiều người chơi thì còn khó thấy được hơn là những game khác.

    Heheh, đây là bằng chứng của bạn về bad design à? Để tôi chỉ ra những chỗ sai trong article này cho bạn xem nhé. Đây chì là một bài rant của một người không bỏ thời gian ra tìm hiểu xem hệ thống nó xác thực như thế nào, chỉ chơi lớt phớt rồi viết bài chửi bới.

    Sai, một item còn tùy vào người tạo ra và cách người đó touchup mà có thể có stat khác nhau. Nói cách khác 2 item có thể có tên y chang như nhau cũng là Bronze Hatchet +1 nhưng mà cái Bronze Hatchet +1 có 1 sao ở stat "output" hoàn toàn khác với cái Bronze Hatchet +1 có 1 sao ở stat "control". Ý là chưa kể mỗi stat có thể có từ 1 đến 4 sao. Tổng hợp tất cả những cái này với nhau tạo ra một hệ thống mà 2 người chơi làm ra 2 item có tên giống nhau nhưng lại là 2 item hoàn toàn khác nhau. Nói cách khác, người chơi hoàn toàn có thể tạo ra được một brand name cho mình. Đây cũng chính là một lý do tại sao SE chưa đưa hệ thống AH vào game lúc này. Bạn cũng như anh chàng viết cái article này còn chưa tưởng tượng được chiều sâu của hệ thống crafting của FFXIV đâu.

    Còn nữa

    Sai, hiện tại exp được chia đều cho tất cả thành viên của party, không chỉ những người nào tham gia đánh.

    Hehehe, lại ăn ốc nói mò. Đa số (hơn 90%) consolers là casual gamers, bạn lấy số liệu thống kê ở đâu ra vậy? (bạn có vẻ thích dùng phrase tiếng Anh vậy tôi cho bạn 1 phrase "pulling it out of your ass :))

    Bạn có biết rằng một phần rất lớn người chơi FFXI là ở console không? PS2 và Xbox360. Nếu như đa số consoler là casual gamers thì đào đâu ra người chơi FFXI? Bây giờ ai cũng có máy tính không có nghĩa là ai có máy tính đều chơi WoW. Như tôi đã nói FFXI đạt được đỉnh cao sau khi WoW ra đời trong đó số lượng người chơi FFXI trên Xbox 360 đóng góp rất lớn. Cũng như bạn nói, ai cũng có máy tính, vậy tại sao những người có XBox360 lại đi chơi FFXI? Nếu xét về tính hardcore thì FFXI hardcore hơn FFXIV gấp mấy lần, tại sao người chơi console lại vẫn cứ đi chơi FFXI trong khi WoW nằm chềnh ềnh ra đó?
     
  18. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Thạch Sanh lo chơi đi, nói nhiều quá, post hình nhân vật khủng đi ... tốn thời gian viết nhiều vậy mất thời gian craft đấy nhé ...
     
  19. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có chơi đâu mà post hình nhân vật :|
    chẳng lẽ lấy hình của bọn nn, lộ ra thì xấu hổ chết à
     
  20. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,241
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    thực ra thì bác TS đúng là lí thuyết nhiều ơn thực hành , nhưng mà biển trời bao la này hỏi có mấy ai cầy được hàng khủng mấy game chứ . Ngay cả bản thân mình đã ko chơi thì thôi chứ đã chơi acc luôn đứng top trong bất cứ game nào , kiến thức thì cũng ko kém cái top đó là nhiêu mấy . Có điều để có được như vậy cũng phải mất từ 1-2 năm chơi 1 game , ,mà từ trước tới h cũng chỉ thật sự chơi 4-5 game on thôi . Nói vậy để biết biển trời là bao la , kiến thức là vô tận , anh pro game này noob game kia cuối cùng cũng để được cái gì cơ chứ , tất cả đều chỉ là ảo tưởng . Ngẩng đầu quay đi ko trở lại , giật mình tỉnh lại đã trăm năm ...............
     

Chia sẻ trang này