FF14 OB 31st august , chỉ còn gần 3 ngày nữa

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Yggdra Yuril, 29/8/10.

  1. iBreaker

    iBreaker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/5/09
    Bài viết:
    388
    @ syvil: Dạo này không chơi Vinc nữa hay sao mà vào đây khơi gió dậy bão vậy. Chỗ này sóng gió và tự sướng nhiều quá, đúng là chỗ cho ta làm ăn. Anh em mình xông vào kiếm kèo đê :D
     
  2. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    32,220
    Nơi ở:
    HCM
    Cái vụ "open world dugeon" hay "dungeon" hay "instance" là sao nhỉ ?

    Tóm lại phía TS cho rằng dungeon là gọi chung, dạng outdoor(nói cho dễ hiểu là ko đi theo IP riêng/party) là "dungeon"(hay "open world dungeon"), còn dạng indoor(party 6 or 24 người tự sướng với nhau) là "instance" ?

    Còn phía Ritter cho rằng dạng indoor thì mới gọi là "dungeon", và số còn lại ko được gọi là "dungeon" ?


    P/S các ty DragonS, cuối tuần này cà phê đê ;;).
     
  3. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Instance là technology chứ không phải là từ để chỉ dungeon, dùng để diễn đạt công nghệ tự tạo ra phiên bản của chính mình của một map nào đó. Công nghệ này được dùng không chỉ trong dungeon mà còn được dùng trong nhiều nơi khác, ví dụ như trong AoC, EQ2 hay Guild Wars, tất cả các vùng trong game đều là instance chứ không phải chỉ có dungeon. Như trong Guild Wars chẳng hạn, khi party di chuyển từ trong thành phố vào một vùng mới thì game sẽ tự động tạo ra một phiên bản của vùng đó và dành riêng phiên bản này cho party. Mỗi phiên bản này được gọi là một instance của vùng đó.

    Xét trong trường hợp của WoW, có thể nói rằng nếu là instance thì đó sẽ là một phần của một dungeon. Thế nhưng điều ngược lại thì lại là không đúng. Định nghĩa của Blizzard đưa ra cho dungeon trong WoW nói rất rõ ràng. Dungeon có thể dùng instance technology và cũng có thể không dùng instance technology. Một dungeon cũng không có nghĩa là một instance. Scarlett Monastery là một ví dụ điển hình của trường hợp này. Dungeon này là một vùng khá lớn bao gồm cả lối vào cho 4 sub-zone sử dụng instance technology. Kiểu chia dungeon này thường được mô tả bằng từ wings. Một dungeon có nhiều wings.

    Có khá nhiều game không sử dụng instance technology cho dungeon vì muốn cho game chuyển đổi từ vùng này sang vùng kia mà không cần load map. Ví dụ như Vanguard chẳng hạn, người chơi có thể tiến vào dungeon mà không cần load, cứ đi xuống là vào thôi. FFXIV cũng nằm trong dạng này.

    Kỹ thuật instance được ra đời để tránh sự xung đột của người chơi tranh giành một tài nguyên nào đó ví dụ như boss, quest monsters,... Trên thực tế đã có những kỹ thuật tiên tiến hơn để làm điều này ví dụ như kỹ thuật phasing được Blizzard sử dụng trong WOTLK. SE cũng sử dụng kỹ thuật phasing trong FFXIV để làm điều này.
     
  4. loan1701

    loan1701 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/04
    Bài viết:
    625
    Cãi nhau làm gì cho mệt nhỉ... lớn rồi... con nít đâu mà háo thắng...

    Ai ở đây tự tin là chơi game gì cũng tốt? Nếu thực sự có người như vậy thì tôi cũng muốn thử sức đây...

    Chỉ đơn giản thôi... tôi và bạn cùng ra tiệm disc chuyên về game (như Thúy Vy & Mimi chẳng hạn)... mỗi người lựa 100 game về so tài...

    Ai thắng trên 50% đầu game là thắng. Tôi thì kô rành game gì hết, nhưng dám đảo bảo có thể thắng bạn trên 50% đầu game đó :P

    Túm lại thì: kô nên cãi nhau vì những việc vô bổ... hehe... vì thực ra ngành nào, nghề nào... cũng vậy cả... mọi người rồi cũng sẽ biết nhau hết nếu kô thông wa bạn bè thì cũng thông wa phương thức khác... nên là nếu xây dựng hệ thống quan hệ trong môi trường đó kô tốt thì bạn sẽ kô bao giờ khá nổi...

    Những người đang cãi nhau ở đây đều đã tích lũy được cho mình 1 cơ số rep trong lĩnh vực game... vậy tại sao lại gây gỗ với nhau vì những chuyện vô ích này... để dẫn đến việc sẽ đạp đổ những gì ta đã xây dựng?

    Đối với tôi, trong game là kẻ thù... ở ngoài là bạn bè. Tôi nghĩ đơn giản là mọi người cũng nên thế... và đừng để xảy ra điều ngược lại... trong game là bạn, ở ngoài là kẻ thù hoặc ở ngoài là bạn, vô game lại thành kẻ thù... thì nó sẽ kô hay cho lắm...
     
  5. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Balaur camp là 1 ví dụ cho low level.Mà đã nói bác rồi bác cứ lên mmorpg.com rồi lập 1 cái thread "what is dungeon in mmorpgs" để xem tụi nó định nghĩa như thế nào.


    http://everquest.wikkii.com/wiki/Zones_by_expansion#Lost_Dungeons_of_Norrath

    Coi sau năm 2003 có bao nhiêu instanced dungeon so với "open world dungeon" nhé.
    Và như tôi đã nói : đa số quyết định ý nghĩa gameplay term,nhà sản xuất muốn nói sao thì nói.






    ............................................________
    ....................................,.-‘”...................``~.,
    .............................,.-”...................................“-.,
    .........................,/...............................................”:,
    .....................,?......................................................\,
    .................../...........................................................,}
    ................./......................................................,:`^`..}
    .............../...................................................,:”........./
    ..............?.....__.........................................:`.........../
    ............./__.(.....“~-,_..............................,:`........../
    .........../(_....”~,_........“~,_....................,:`........_/
    ..........{.._$;_......”=,_.......“-,_.......,.-~-,},.~”;/....}
    ...........((.....*~_.......”=-._......“;,,./`..../”............../
    ...,,,___.\`~,......“~.,....................`.....}............../
    ............(....`=-,,.......`........................(......;_,,-”
    ............/.`~,......`-...............................\....../\
    .............\`~.*-,.....................................|,./.....\,__
    ,,_..........}.>-._\...................................|..............`=~-,
    .....`=~-,_\_......`\,.................................\
    ...................`=~-,,.\,...............................\
    ................................`:,,...........................`\..............__
    .....................................`=-,...................,%`>--==``
    ........................................_\..........._,-%.......`\
    ...................................,<`.._|_,-&``................`\

    Tôi nói standard chứ không phải là best,hai cái khác nhau,hiểu không?


    1 fansite mà rate cái game của fansite đó thấp thì game có vấn đề.Ủa mà bác không biết fansite là cái gì hả?

    Còn EVE,EVE khác FF XIV.EVE là 1 game ít có đối thủ trong genre của nó,bởi vậy không phải cạnh tranh nhiều và có cơ hội phát triển.FF XIV thì có vô số đối thủ.


    Cái vấn đề ở đây là AION bì rate thấp ở NA và EU nhưng được đánh giá cao ở châu Á.FF XIV bị đánh gia thấp cả ở NA,EU và ở Nhật.



    Thêm 1 cái /facepalm:

    ............................................________
    ....................................,.-‘”...................``~.,
    .............................,.-”...................................“-.,
    .........................,/...............................................”:,
    .....................,?......................................................\,
    .................../...........................................................,}
    ................./......................................................,:`^`..}
    .............../...................................................,:”........./
    ..............?.....__.........................................:`.........../
    ............./__.(.....“~-,_..............................,:`........../
    .........../(_....”~,_........“~,_....................,:`........_/
    ..........{.._$;_......”=,_.......“-,_.......,.-~-,},.~”;/....}
    ...........((.....*~_.......”=-._......“;,,./`..../”............../
    ...,,,___.\`~,......“~.,....................`.....}............../
    ............(....`=-,,.......`........................(......;_,,-”
    ............/.`~,......`-...............................\....../\
    .............\`~.*-,.....................................|,./.....\,__
    ,,_..........}.>-._\...................................|..............`=~-,
    .....`=~-,_\_......`\,.................................\
    ...................`=~-,,.\,...............................\
    ................................`:,,...........................`\..............__
    .....................................`=-,...................,%`>--==``
    ........................................_\..........._,-%.......`\
    ...................................,<`.._|_,-&``................`\

    Vấn để ở đây là mình biết rõ chất lượng item như thế nào.Ở ngoài đời thì không.

    Lấy ví dụ:2 cái bronze hatchet + 1 stat "output" nó sẽ y chang nhau,chỉ khác giá 1 cái rẻ hơn 1 cái mắc hơn.Bác sẽ mua cái nào?Và 1 thằng làm được thằng khác cũng làm được.

    Đúng như nó đang nói về cái khác.


    Ủa,bác không biết phần lớn FF XI sub là dân Nhật hả?Bác không biết là tụi Nhật không thích chơi game trên PC mà chơi trên console hả?Oh và nói đến việc "Như tôi đã nói FFXI đạt được đỉnh cao sau khi WoW ra đời trong đó số lượng người chơi FFXI trên Xbox 360 đóng góp rất lớn. Cũng như bạn nói, ai cũng có máy tính, vậy tại sao những người có XBox360 lại đi chơi FFXI?" tôi xin mời bác xem cái này:

    [​IMG]

    FF XI bản Xbox 360 ra năm 2006,chỉ cho tôi xem chỗ "số lượng người chơi FFXI trên Xbox 360 đóng góp rất lớn" giùm.

    Talk about "pulling it out of your ass".....
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/10
  6. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nhìn vào cái chart, tôi nhận ra 1 điều...
    Những game "pro" mà TS thần thánh ủng hộ như Warhammer Online, AoC đều có chung phong cách "sống gấp".
    Nói đơn giản, là lúc mới ra thì chém gió rõ khỏe thu hút người chơi -> lượng subscriber tăng rất nhanh -> các 'pro gamer' của chúng ta như TS thần thánh, hay anh Thành hùa vào tâng bốc ầm ĩ.
    Sau một thời gian, mấy game đó thể hiện rõ gameplay như sh!t -> người người bỏ, nhà nhà bỏ -> subscriber tụt thảm hại -> các 'pro gamer' hoặc lựa chọn phương án để cho game đó chìm trong quên lãng, hoặc cố níu kéo bằng câu "game kén người chơi"

    Tình hình hiện tại thì cái FFXIV cũng đi theo đúng kịch bản như thế, nhưng 'pro thần thánh' TS giờ đã khôn hơn. Ngay từ những bài đầu tiên anh ấy đã gài câu 'gameplay kén người chơi' rồi 'ai thích thì rất thích, ai không thích thì nhanh chán' =))
    Xem ra anh ấy đã chuẩn bị sẵn đường lui :-<

    Rồi nếu một ngày nào đó ... có hotboy nào vào xoắn anh ấy "thế tại sao cái game 4` FF...., AOC.... chết yểu ?" thì anh ấy sẽ trả lời "chú có biết tại sao nó chết không ? không biết hả ? thế thì đừng có ti toe xoắn anh nhé"
     
  7. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    FF XIV nó kén người chơi giống như ăn cơm tù kén người thích vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/10
  8. MapleKhoa

    MapleKhoa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    2,312
    WTF???????????????? bỏ WOW lâu rùi mà vẫn không nhớ có cái này
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/10
  9. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,241
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    tạ nhiều quá , tội nghiệp bác TS :))

    ff14 thì đúng là game kén người chơi rồi còn gì
     
  10. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Là subber của EVE online,1 trong những "niche game"(kén người chơi),tớ cảm thấy bị lăng mạ khi FF XIV được xếp vào danh sánh "niche game".
     
  11. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tớ là fanboi của GWs series, cũng nổi tiếng kén người chơi
    giống như bạn ritter, tớ cảm thấy bị lăng mạ khi FFXIV được xếp ngang hàng cùng EVE với GWs :-<
     
  12. iBreaker

    iBreaker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/5/09
    Bài viết:
    388
    Chà coi bộ phải định nghĩa lại: game kén người chơi hay niche game. Chứ nếu thế này thì VLTK nhà ta cũng là game kén người chơi chứ nhể :))
     
  13. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Game tệ đâu có nghĩa là "game kén người chơi".
     
  14. MapleKhoa

    MapleKhoa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    2,312
    thật lòng mà nói không biết bạn TS có từng chơi WOW hay là đọc ở đâu mấy cái khái niệm này rồi mang về chém gió =)) Một dungeon có nhiều wings. =))
     
  15. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Không biết 4 cài wing abom,spider,dk,unholy trong naxx có được TS coi là wing không nhỉ.Còn Scarlett monastery là khu vực có 4 wing dungeon những mỗi wing đó là 1 dungeon riêng biệt.Mà thật tình tôi không bao giờ thấy ai trong WoW gọi SM là dungeon cả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/10
  16. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Chơi ko thích thì cứ chê chứ đừng động chạm nhau nhé chú ritter [-(
     
  17. Rickblood

    Rickblood The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    23/12/02
    Bài viết:
    2,124
    gamespot cho 4.0 =))
    user rating thi` 5+

    thôi rồi SquareEnix
     
  18. katt6389

    katt6389 One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    7,927
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    Sau vài ngày cố sống cố chết năn nỉ dọa dẫm mượn acc ông anh chơi thì thấy gamespot cho 4.0 còn khá là xa xỉ. Cơ bản cái game này nó ko tệ, bị cái bỏ tiền chơi game mà cứ tưởng mình đang test pre-pre-pre close Beta ;))
     
  19. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
  20. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    32,220
    Nơi ở:
    HCM
    Cái clip review trên công nhận hài, có đầu tư:)).
     

Chia sẻ trang này