[Thanh Niên] Đòn phản công với những quả đấm sắt bọc nhung hay củ cà rốt và gậy ?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Nhất Chi Tùng 03, 22/10/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. namhaitac

    namhaitac Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,259
    Nơi ở:
    tên Bác
    Nếu quản lý như nước ngoài thì có ai nói gì,còn ở đây là viết bái bêu xấu,gán đủ thứ tội lên 1 cái vô tri vô giác tên là GO.
    Tại sao nước ngoài người ta ko gọi GO là ma túy số,tại sao nước ngoài cũng có tệ nạn vì GO nhưng người ta ko nói xấu này nọ
     
  2. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    vì nó xa lạ, khó có thể chấp nhận một cách nhanh chóng, đến khi mọi thứ đã vào trật tự thì quan điểm đó sẽ tự mất.
    cũng như tây thấy ăn thịt chó, hột vịt lộn là tàn nhẫn, còn ta hoặc mấy anh tây định cư ở ta thì xem đó là 1 chuyện thường. :>
     
  3. namhaitac

    namhaitac Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,259
    Nơi ở:
    tên Bác
    Vậy vấn đề là khi nào XH mới chấp nhận,khi nào thì nhà báo viết về GO mới "khôn" ra;))
    Ko biết tuơng lai ra sao,chứ bây h thì thấy XH đang vùi dập 1 ngành CN non trẻ có thể hái ra tiền của nước nhà,vậy thôi.Nhà nhà báo tiếp tay cũng ko ít đâu;))
     
  4. Marv

    Marv Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Bài viết:
    347
    Nói qua cũng phải nói lại, đa số gamer phản đối là những thằng như nào?
    Cứ nói chung thanh niên là 20 tuổi đi. 20 năm sống trên đời ko làm dc gì ngoài ăn với phá, để lại cho đời bao nhiêu là phân xanh.
    Tốt nhất là lo học & lao động, chơi game 2-3h/ngày là dc rồi.
     
  5. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,526
    Cho cái link nói về kết quả khảo sát của bộ GD được không ?

    Ý t là từ những con số đó thì chưa thể khẳng định được là game ít có hại, dư luận phản đối kết luận này thì cũng là có cơ sở. Những con số này vẫn có giá trị tham khảo.
     
  6. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Sam Fisher, Third Echelon Agent ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    15,013
    khảo sát của bộ là đi hỏi các bé từ trung học đến mẫu giáo (nó không trả lời được thì bố mẹ nó trả lời thay), còn khảo sát của Viện xã hội học là định lượng, định tính, quan sát tham dự và phân tích tài liệu có sẵn (như trong bài viết có đề cập). Đẳng cấp hai bên cách nhau hơn chục dặm thì so sánh làm gì cho mệt, cá nhân mình thì vẫn tin tưởng vào cái khảo sát này hơn \m/
     
  7. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,523
    Thật chứ cậu nói y như nhà báo :) Nhà báo nhìn vào GO là đánh đống tất cả đã sống được một số năm trên đời và không đóng góp tí mẹ gì, là một lũ tiêu đến bạc triệu vô GO, một ngày ngồi cày từ sáng tới chiều không quan tâm đến học tập. :)

    Hay nói thẳng ra là cậu đang phát biểu giống cái đối tượng bị bài báo của chủ thớt phản lại nè.
     
  8. naruto145

    naruto145 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/6/07
    Bài viết:
    1,271
    nói như cậu thì không ai gọi thế giới này là cái xã hội đâu, mà gọi nó là thiên đường rồi cậu à, ăn sản xuất cắm rễ game thì cha mẹ nó có tiền cho nó chơi thì nó chơi, sao không nói tốn tiền cho đám con ông cháu cha đi chơi thuốc lag, chích xì ke, quậy làng xóm đi, nó cắm rễ kệ mịa nó miễn sao đừng như tụi cô hồn đú bẩn chém giết người lung tung cậu à. Nói chuyện đúng theo kiểu con nít ra đường.

    ---------- Post added at 00:43 ---------- Previous post was at 00:41 ----------

    thằng nào 20 tuổi cũng ăn với phá ư, đệch mẹ nói chuyện thối không chịu được, thế cậu lấy cái éo gì mà phán ngon lành thế nhỉ:-?
     
  9. Marv

    Marv Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Bài viết:
    347
    Mình ghét những thằng ngu hay dùng từ "phán" :-h
    Đang nói những thằng gamer ở trên, đọc trước quên sau à bạn trẻ :-?
     
  10. naruto145

    naruto145 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/6/07
    Bài viết:
    1,271


    Thằng gamer nào 20 tuổi cũng phá hớ hớ, thế nó ngồi trong quán game suốt ngày nó phá cái gì ấy nhỉ, nói thiệt tôi thấy cái lũ gamer ngồi trong quán game tuy xài tiền gia đình và ngồi chơi 1 chỗ như vậy, còn đỡ hơn là cái lũ đã xài tiền gia đình rồi mà còn lêu lỏng, tụ bè tụ phái đâm chém nhau kẻ vào viện thằng vào tù. Cái này nó chém giết trong thế giới ảo nó bàn cho vui để có chuyện để nói thôi, chứ có mịa éo gì đâu, chừng nào nó bàn là đập 1 thằng ngoài đời chảy máu đấy thì mới lên tiếng.

    Tôi cũng là gamer đấy, có chơi kiếm thế với band master của vtc, và tôi éo có mấy cái tật như lũ nhà báo và cậu nói cậu à. Thằng nào có tiền thì thằng đó đốt cho vinagame, thằng nào không có thì chơi giải trí như tôi. Đừng gom cả nắm vào mà phán như thế.
     
  11. Casanova0505

    Casanova0505 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    Vehice City
    test thử xem đã post bài trong lây đc chưa :">
     
  12. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,092
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    -tao mà có 423523543$ là tao bỏ vô ngân hàng xong hưởng lạc, bê cả cái quê bạn tao lên chỗ tao chơi luôn, khỏi về.

    -trước đây lúc vụ này mới "ra lò": mặc kệ.
    -về sau: ủng hộ, cấm cho tiệm net vắng vắng mình dễ chơi.
    -bây giờ: phản đối, dư luận quá vớ vẩn tới mức ko thể nính thinh mà đỡ + ủng hộ :)).

    -btw thằng nào nghiện game là tội của nó, tại sao phải bắt những ng` chơi game bình thường khác phải lãnh hệ lụy chung?
    -làm thế này khác gì bảo chính sách giết lầm còn hơn bỏ sót, lê máy chém khắp miền Nam của tụi giặc ngày xưa là ĐÚNG?
    -với cả chỉ có dư luận & lãnh đạo của VN là phán game onl = ma túy. :-j
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/10
  13. pichukiku

    pichukiku Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/11/08
    Bài viết:
    298
    ^ Đi hơi quá ồi bác ơi X_X . Dạo này đi đâu cũng thấy nói về chính trị @-)
     
  14. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,918
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Cái thiểu số tiêu cực nó làm ảnh hưởng đến số đông còn lại, ngày trước mấy thằng du thủ du thực đâm chém nhau thì các bác nhà báo chỉ trích phim ảnh bạo lực rồi, giờ tụi nó lại còn chơi game thì trách sao ng` ta ko nghi cho GO :-<, thôi thì mong công nghiệp game VN sống sót qua thời kì này, đợi nhà báo quay sang chỉ trích cái khác thôi...
     
  15. Mèo bệnh

    Mèo bệnh Mayor of SimCity ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/08
    Bài viết:
    4,101
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Đời nó có từng giai đoạn , lúc thế này lúc thế khác, thế chằng nhẽ 20 năm đầu đời lại phải suy nghĩ như thằng 40t à
     
  16. Nhất Chi Tùng 03

    Nhất Chi Tùng 03 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    895
    Nơi ở:
    Viện Tâm Th
    Khi nào công nghiệp đèn đỏ phát triển thì ta sẽ có cái để chỉ trích tiếp để nhà báo sống qua ngày.

    Ừ, cái khảo sát 100% học sinh tiểu học và dưới 5 tuổi đều chơi game obline :>. 100% cơ đấy :>. Dc thực hiện bằng cách hỏi các cô giáo :>.
    Nếu khảo sát của 1 viện khoa học, của những người chuyên làm khảo sát khách quan là không đáng tin, đề nghị mời người ngoài hành tinh làm khảo sát.

    ====================

    “Game online (GO) chưa phải là loại hình giải trí thu hút số lượng người tham gia nhiều nhất và ưu tiên nhất” - đó là nhận xét của nhóm khảo sát thuộc Viện Xã hội học sau khi phân tích số liệu.

    Trong thời gian gần đây, khái niệm “nghiện GO” được báo chí đề cập với mật độ dày đặc. Cùng với cáo buộc “bạo lực”, “nghiện GO” là một trong hai tử huyệt có thể dẫn tới sự cáo chung của GO Việt Nam. Thực sự GO là một trò tiêu khiển đầy cám dỗ, tình trạng nghiện GO đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và gần đây tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều mà nhiều bậc phụ huynh thắc mắc là con em họ chơi game đến cỡ nào thì bị coi là “con nghiện”, và mức độ nghiện GO ở Việt Nam hiện nay ra sao?

    Theo nhóm khảo sát của Viện Xã hội học, khái niệm “nghiện GO” hàm nghĩa “những người chơi game đến một ngưỡng nào đó mà dẫn tới những biểu hiện lệch lạc về mặt tâm lý, xã hội và hành vi cụ thể”. Dựa trên 6 tiêu chí mà Tổ chức Y tế thế giới đưa ra (xem bảng kèm theo), nhóm khảo sát xác định chỉ cần người được phỏng vấn có 3/6 biểu hiện cũng được xem như có triệu chứng nghiện GO.

    Biểu hiện nghiện GO

    Kết quả khảo sát cho thấy, trong số những người đang chơi GO có 5,2% hội đủ từ 3 biểu hiện trở lên, 9,6% có 2 biểu hiện, 15,8% có 1 biểu hiện và 69,3% không có biểu hiện nào. “Căn cứ vào tiêu chí được xác lập trên đây, chỉ có thể kết luận 5,2% được xem là có biểu hiện nghiện GO, các trường hợp có 1-2 tiêu chí chưa có đủ căn cứ để khẳng định có phải là nghiện hay không”. 5,2% là con số khá thấp, có thể không làm hài lòng những người vốn cho rằng trò giải trí qua ADSL này là nguồn gốc của tội lỗi, và tình trạng nghiện GO đã đến mức trầm kha tại Việt Nam.

    Theo nhóm khảo sát, GO đã phải cạnh tranh khốc liệt với các loại hình giải trí khác, đặc biệt là truyền hình. Số liệu khảo sát cho thấy xem tivi là lựa chọn số một với 49,1%, tiếp đến là đọc sách báo (17,1%), nghe nhạc (16,9%)..., GO chỉ chiếm tỷ lệ không đáng kể (0,5%). Trong danh sách lựa chọn loại hình giải trí ưu tiên thứ hai thì chat chiếm tỷ lệ cao nhất 25,6%, tiếp đến là nghe nhạc 21,5%, chơi GO 3,8%. Tuy nhiên, về lựa chọn thứ ba thì có đến 55,4% người được hỏi chơi GO.

    Trung bình thời gian chơi GO là 12,9 giờ/tuần, tương đương 1,8 giờ/ngày. Xét riêng nhóm đang đi học, tỷ lệ chơi trên 30 giờ/tuần chỉ chiếm 5,6%, phần lớn là ở mức dưới 10 giờ/tuần (53,3%), từ 11-20 giờ/tuần chiếm 26,7% và từ 21-30 giờ/tuần là 14,7%.

    Lý giải về việc GO không xếp vị trí cao trong các loại hình giải trí thường xuyên, nhóm khảo sát cho rằng “việc chơi GO đòi hỏi thời gian, khả năng hiểu biết, sở hữu máy tính và mạng internet, cũng như đây là dịch vụ ít nhiều phải trả chi phí so với các loại hình khác, do vậy mà tính phổ biến của GO không cao”.

    Một vấn đề cũng cần được đặt ra: vì sao có người có thể nghiện GO, người khác dù đã chơi GO 7-8 năm nhưng chưa bao giờ có biểu hiện nghiện, cũng như có rất nhiều người luôn “ghét cay ghét đắng” GO ? Trong phạm vi cuộc khảo sát, Viện Xã hội học mới chỉ tìm cách trả lời câu hỏi thứ nhất.

    Trả lời phỏng vấn, những người chơi GO có cách lý giải khác nhau về tình trạng chơi quá đà hoặc bị nghiện. Một nhóm thừa nhận GO có thể gây nghiện bởi có những điểm cuốn hút mạnh mẽ người chơi như hình ảnh sinh động, các tình tiết hấp dẫn, nội dung hay và đặc biệt các nhà cung cấp luôn luôn tạo ra sự mới mẻ, thu hút sự khám phá của người chơi. Nhóm khác cho rằng, chơi GO quan trọng hơn cả là khẳng định mình đối với những người khác về khả năng, đẳng cấp chơi. “Đáng lưu ý, có một số cho rằng, bản thân người chơi tìm đến GO không phải xuất phát từ phía GO, nhà cung cấp dịch vụ mà từ phía gia đình, người thân thiếu sự quan tâm đúng mức với những đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi”. Việc một bộ phận người chơi nghiện GO còn xuất phát từ nguyên nhân thiếu kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát bản thân, thời gian của mình. “Điều này được giải thích là do gia đình và nhà trường chưa giúp các em học sinh có được các kỹ năng này để “đề kháng” với các “cạm bẫy” trong cuộc sống”.

    Còn một nguyên nhân nữa không thấy nêu trong cuộc khảo sát này nhưng một số cuộc nghiên cứu trên thế giới đã đề cập tới, đó là một bộ phận người chơi tìm đến và nghiện GO vì thất vọng, buồn chán, bế tắc trong cuộc sống thật.

    Theo kết luận của nhóm khảo sát, các số liệu thu thập được cho thấy “tỷ lệ người có dấu hiệu nghiện GO theo tiêu chuẩn của WHO không cao”. Ngoài ra “bản thân các nhà cung cấp dịch vụ GO cũng như các GO không phải là nguyên nhân duy nhất mà bên cạnh đó còn xuất phát từ phía gia đình, nhà trường và những kỹ năng sống cần thiết của người chơi”.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/10
    lastsamurai thích bài này.
  17. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,918
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Hôm nay mua cả TT và TN, TT lại tiếp tục tung chưởng và TN lại tiếp tục đỡ =) (có điều TN đỡ nhẹ tay quá)
    Mình là mình ghét mấy lão chủ tiệm net để lũ con nít 10t chơi game bạo lực rồi bày đặt lên báo "tôi hối hận quá, GO thật có tác hại quá", đạo đức giả vãi :-j, nếu thực lòng muốn tốt cho thế hệ trẻ thì ko nên cho tụi nó vào chơi mới đúng
     
  18. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    @NCT: tui vẫn chẳng thấy cái việc khảo sát của viện nó vững chắc chỗ nào khi mà đưa cho 1 người chơi game tờ câu hỏi kèm theo: "đây là khảo sát về tình trạng nghiện game online, mong bạn hợp tác."
    những cái trên, điển hình là xao lãng công việc, cảm giác bứt rứt, khảo sát bằng câu hỏi loại nào để kết quả trung thực, trong khi người khai báo câu hỏi biết rõ họ đang làm vì mục đích gì.


    [spoil]Kết quả khảo sát cho thấy, theo tình trạng chơi game online, có 73% người đang chơi, 22% chưa từng chơi và 5% từng chơi nhưng hiện không còn chơi nữa. Tỷ lệ người chơi game tập trung chủ yếu vào nhóm 16-20 tuổi (42,1%), 10-15 tuổi (26,3%), 21-25 tuổi (22%). Tỷ lệ người chơi game online còn đang đi học chiếm 71,7% so với game thủ làm ngành nghề khác. Về giới tính, nam giới chơi game online nhiều hơn nữ giới với 54,5%. Tỷ lệ người chơi có trình độ Đại học, Cao đăng chiếm tỷ lệ cao nhất với 30,1%.

    Kết quả điều tra cũng cho thấy, nhận thức của những người được hỏi về game online đều khá… tích cực. Số người cho rằng game onlien làm tăng cường quan hệ xã hội chiếm 58,7%; là phương tiện thư giãn đầu óc chiếm 70,2%...

    Ở mặt trái, tỷ lệ cho rằng game online làm gia tăng bạo lực chỉ chiếm 20,6%; game là nguyên nhân của nhiều tệ nạn xã hội chiếm 16,8%; game online làm giảm ý chí khi gặp khó khăn ngoài thực tế chiếm 18,3%...

    Về tác động đến sức khỏe cũng như về tinh thần, tâm lý, nhóm nghiên cứu nhận được nhiều câu trả lời tích cực từ phía người được hỏi. Tỷ lệ người trả lời cho rằng game online làm cho người chơi sống mơ hồ, ảo tưởng trong thế giới nhân vật chỉ chiếm 30,5%. Trong khi đó, có tới 59% cho rằng cảm giác người chơi nhận được sau khi chơi game online là sảng khoái, thoải mái, giảm stress!?

    Một con số đáng chú ý khác là tỷ lệ chơi game online qua đêm (từ 0-6h) chỉ là 0,3%!?

    Nhiều người tỏ ra nghi ngờ kết quả mà nhóm nghiên cứu đã đưa ra. Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, Chủ nhiệm đề tài, khẳng định độ tin cậy của kết quả trên và cho biết, nó được rút ra từ những câu trả lời của người được khảo sát, không phải ý kiến của nhóm nghiên cứu. Về số mẫu được chọn để khảo sát, theo ông Bình như vậy là đủ để kiểm chứng và đại diện cho những người chơi game online.[/spoil]

    những khảo sát kiểu chơi game giúp tỉnh táo hay ngược lại, chơi game thư giãn hay không e rằng không khả thi.
    nếu tạm chấp nhận người trả lời khảo sát trung thực, thì việc đánh giá còn phải dựa trên game họ chơi (RPG, FPS hay... web game), độ tuổi, công việc... mới đánh giá chính xác tình hình game online.

    với tôi thì tôi thấy khảo sát này chỉ mang tính tham khảo, dùng nó kết luận game online có lợi hay có hại là sai lầm và nhất là nó ko có giá trị định hướng cho việc quản lý game một cách đúng đắn.

    @thằng Naz: vụ máy chém, nếu mày là Ngô Đình Diệm thi mày làm gì? mày đem người làm cách mạng ra so với dân nghiện game à :-j
     
  19. what_the

    what_the Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,310
    Lại ngụy biện rồi ;)) .
     
  20. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,526
    Đúng.
    Ngoài ra còn có tác dụng nữa là vả vào mặt những kẻ ăn không ngồi rồi, không biết gì về game mà cứ : "chơi game là nghiện", "game là mối nguy hại của xã hội" ... Cũng chính vì thế nên họ mới phản đối kết quả cuộc khảo sát đấy, niềm tin bị lung lay mà.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này