thắc mắc vấn đề về map TD

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi lonely_wait_cry, 16/12/10.

  1. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    mình hiện đang làm 1 map tower defense, khi làm xong 1 cái nhà và model mới thì mình thấy lúc cái nhà đánh cứ đứng im 1 chỗ đánh quay mặt theo hướng đằng trước, làm thế nào để cái tower đó lúc đánh thì quay mặt đánh theo hướng mục tiêu?
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    góc quay mặt đó không chỉnh được, nếu muốn cái nhà quay mặt được thì phải sửa model, điều này tôi chịu - tôi đã bỏ thời gian nghiên cứu mấy cái nhà của NE nhưng chưa tìm ra đc gì @-), chờ ai biết nhiều về model vào trả lời vậy

    nhg việc sửa model rồi import vào là... overkill 3:-O
     
  3. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cho nó là 1 unit bình thường chỉnh hướng xong rùi cho nó wa nhà =))
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế các "unit nhà" được xây ra khi đã vào game thì sao? =))
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    cái đó thì chịu 8-} .
     
  6. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    vậy thế có ai biết convert model từ file OBJ sang mdx ko?
     
  7. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
  8. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    hic chịu thôi ko biết cách làm lúc convert xong mở ra = war3 viewer thì bị lỗi còn cả file .mtl và texture nữa (vô số hình ảnh nhỏ) ko biết xử lý ra sao
     
  9. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình thấy có cách đó là bạn sử dụng nông dân xây nhà của đạo Night elf. Xây 1 nhà xong rồi tạo lại nông dân ở vị trí xây đó. Thế là nhà quay được. :))
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái đó là do model chứ ko phải do loại nông dân [-X
     
  11. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhưng mình tạo nông dân đạo Human mà nó không xây được nhà night elf :(. Nếu xây được thì dễ rồi.
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Làm 1 custom Building, có damage, turn speed,... xong rồi cái dòng "Is a building bạn để là false. Như vậy building có thể quay được. À quên cái movement speed để là 0 để cái building đó không di chuyển được
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    movement speed = 0 thì unit đó sẽ thành building, "Is Building = false" ko có tác dụng
     
  14. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình thấy nếu sử dụng nông dân elf xây nhà thì nó quay mặt thoải mái rồi. Giờ chỉ còn làm sao để nó không chui vào khi xây và đập như nông dân đạo human thui :D
    http://www.mediafire.com/?4wge4nuzr0k7bpw
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đó đâu phải do loại nông dân :-??
    trụ vẫn có "Move" đó thôi =))
    tuy nhiên nó ko thực sự move đc nên tôi đoán: chắc là ko sao =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  16. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    đã test tất cả những ý kiến trên và nhận thấy rằng chỉ có cái nhà thủ của quân night elf là quay đầu đc bất kể là nông dân nhà nào xây
     
  17. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Có lần tui để cái trụ nó cứ xoay lòng vòng ko chịu đứng yên quay về dưới, không phải do model đâu, bạn thử copy cái trụ của night elf xem, xong rồi đổi model. Hình như là do chiêu Root.
     
  18. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    ko phải thế mình cũng vừa thử đổi model cái trụ cây sang custom model khác rồi cũng ko xoay đc... nói chung là do cái gì đó ở model mà chỉ Blizzard mới biết chỉnh
     
  19. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tôi có ý kiến thế này bạn cứ xây trụ bình thường. Sau khi trụ xây xong dùng trigger remove trụ mới xây đi, sau đó dùng trigger tạo một unit ko có tốc độ di chuyển và giống y chang cái trụ, Unit ko di chuyển dc thì cũng như trụ thôi mà.
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    làm thử vào 1 map rồi up đi, nói không ích gì 8-|
     

Chia sẻ trang này