híc, đánh xong boss cuối rồi, nhưng mà bây giờ nó vẫn cho mình chơi tiếp để lấy hết các summons, chịu khó mò vậy. vậy tụi issac, garet, .... ko bị già đi à? vậy mai mốt Mathew lớn lên rồi con già hơn cha sao? mong phần tiếp theo ra sớm để có câu trả lời
Phần tiếp theo mà ra trên 3DS thì lúc đó các fan cuồng ko có ý định mua 3DS thì cũng bỏ tiền ra mà mua e nó về !!!!! Hy vong nó ko ra trên 3DS mà nên ra 1 bản nữa trên DS rùi hãy 3DS !!!
Hơi bực 1 chỗ là có vài cái Unreturnable Roadblock, lỡ đi qua rồi là vô phương quay lại, nên h cơ bản chỉ còn thiếu 1 ít Djinn và vài cái Summon mà còn vướng ở mấy khu vực cũ thôi. H chắc cày lại để lấy 100% Achieve quá
Uhm tui cũng nghe ông nói có mấy cái đại loại như là đi wa thì hang sụp ko quay lại dc thế nên phải cẩn thận >.< !!!!! Đang chờ băng gốc về =]] !!!! Lâu wa chài đất !!!
Nói chung bản này đánh boss cuối cũng chẳng có gì khó khăn lắm Tui đi ko cày cuốc gì sất, tới lúc boss cuối pt chủ lv45-47, pt phụ 40-41. May 1 cái là tình cờ phát hiện ra vài bộ set class khá xịn + vũ khí tốt cho nên cũng ko thọt lắm. Chiến thuật đánh thì cứ cho pt phụ ra trước, để Djinn sẵn ở chế độ summon rồi cứ spam Crystallix và Eclipse (Vì lúc tới boss lần đầu chỉ mới có 2 summon này là mạnh nhất ), pt thọt thì đổi pt chính ra, để nguyên Djinn set để lấy stat mạnh nhất và cứ bang bang Pt chính của tui là Matthew (Master), Eoleo (Paladin), Amiti (Bard), Sveta (Sage) Lưu ý con boss có 1 chiêu khá bỉ ổi là Djinn Blast (phải ko cà ?), tác dụng là unset hết Djinn trên người 1 nhân vật (unset chứ ko phải là chờ summon nhé . Em trai Matthew HP đang 1022 phẹt cái còn có 400, Atk với Def giảm thảm hại
^ công nhận hùi đó tui chơi golden sun 2 đánh boss cuối cũng đánh y như ông, hùi đó chơi cũng có cày cuốc gì nhiều đâu ^^! !!!!
Đã về nước vậy các bạn đánh luôn 2 con boss trong 2 cái hang có cánh cửa khóa bằng thanh SOL BLADE đấy . Mịe cái con trông giữ WIND đánh ức chế kinh , cứ chơi cái trò devil sign ăn cắp 1 con bên mình về phe nó . Đánh với nó lần đầu chủ quan nếm cái cảm giác thất bại luôn !
Bản này độ khó thấp quá, phải chi cao hơn một chút thì perfect Mà trong game có bao nhiêu Djinn cả thảy vậy mọi người, có con nào miss được không, hay đều có thể quay lại lấy
72 con cả thảy, có 1 số con PM (Permanently Missable). Chi tiết xem thêm tại đây : http://www.gamefaqs.com/ds/960545-golden-sun-dark-dawn/faqs/61205
Trò chết tiệt này rõ ràng bắt mình chơi lại đây . Game này ngắn + ít thử thách quá , chơi xong mới thấy ko bõ công chờ đợi cho lắm !
^^! Quest ko còn khó như mấy bản trước nữa, nhất là khi có cái gương để soi xem dùng move nào thì cảm giác chơi chán hẳn. Giải đố cũng ko khó, hầu như chả bao giờ phải dừng di chuyển để suy nghĩ cả. Map thì tự dưng có cái bản đồ ở bên trên, ko còn phải lần mò xem nên rẽ trái hay phải nữa, làm mất đi cảm giác khám phá. Bựa nhất là những chỗ có nhiều tượng che đường phải move để xem sau cái nào có đường thì trên bản đồ chỉ luôn rồi Thêm cái khoản ko về được map cũ (2 map lận) càng làm ngắn độ dài của game đi. Biết là như vậy để chuẩn bị cho bản 2 nhưng vẫn khá thất vọng :(
Em thử cách trong này xem: http://forums.ngemu.com/no-gba-discussion/139353-golden-sun-dark-dawn.html#post1926145
cái bản đồ tắt được mà, tắt xong thì cũng giống như kô có map thôi, còn cái gương thì đâu nhất thiết phải xài, cái đó cho những người nào kô biết thì lấy ra xài thôi, còn bác muốn suy nghĩ thì đâu cần xài tới nó làm gì. Nói chung cũng tùy ý thích của mỗi người, mình thì thích có map hơn, đỡ mắc công phải nhớ đường nhức đầu, chơi có cảm giác thư giãn, nhưng mà để kiếm hết Djinn cũng kô phải dễ. Còn bác nào muốn thử thách + tìm đường thì vào cái hang ở ostka island hay gì đó, cái hang ngay giữa biển có rào xung quanh, . Đi hết cái hang mà kô có walkthrough thì chắc cũng tốn một mớ thời gian.
cái đấy là chức năng của game, mình ko dùng thì quá là ngớ ngẩn. Có ai tự hào đi khoe là "chỗ này tớ mất có mấy ngày để qua" trong khi người khác thì soi 1 phát là thấy ko Còn cái hang ko đọc hướng dẫn thì tốn thời gian thật nhưng cũng chả phải nhớ cái gì. Tất cả những gì người chơi phải làm là đi lần lượt các cửa theo 1 chiều quay nhất định, như vậy đảm bảo đi được 100% hết các cửa.
Ăn thua ở tâm lý người chơi ông ạ Game cung cấp công cụ để "cheat" nhưng ông có quyền ko xài. Tôi cam đoan chả có thằng nào dám bảo ông là "não" khi ko xài Vision + Map cả Tôi nói đơn giản như là game ra dc vài ngày thì walkthrough + guide đầy đường ra đó, nhưng xem hay ko là quyền của ông cơ mà ? Cứ than là có Map sẵn làm tìm đường dễ quá, hoặc có Vision làm ko phải mò Psy >>> thế thì tắt đi đừng xài ? Bản thân ông ko thấy mình mâu thuẫn à ? Đã mở miệng ra bảo các thứ đấy làm game kém thú vị thì cứ tắt đi, nó tắt/bật tùy ý dc chứ có phải NSX ép ông phải xài đâu ?
Chức năng của game khác và walkthrough khác, nếu trường hợp này ông xếp hai cái đó là 1 thì đúng là quá ngớ ngẩn đấy. Chả phải vô cớ mà game vừa ra là người ta đã đua nhau chơi ngay đâu. Ai cũng muốn mình chơi game xong trước người khác, biết nhiều bí mật hơn người khác cho nên việc có mấy chức năng đó mà ko dùng thì tức là đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua rồi. Tâm lí ai cũng vậy, ai cũng nghĩ ko phải tự nhiên mà nhà phát triển đưa vào mấy chức năng đó nên tất nhiên là phải xài cật lực rồi. Chơi rpg mà ko có trí tò mò thì hơi phí.
Ông dùng chữ "tâm lý" nghe nó hơi buồn cười đấy Còn 2 cái tôi so sánh cũng chẳng khác lắm về bản chất đâu ông ạ Nói rộng ra 1 tí, thấy xe dựng trước cửa ko khóa, xung quanh ko có ai, chìa khóa cắm sẵn, thế thì lấy hay ko lấy là do tùy người. Vâng, là do suy nghĩ của mỗi người đấy Tôi từng nghe ko ít người complain về các game, nhất là RPG, rằng đồ mình khủng quá, boss biếc gì chọt 1-2 cái là chết, chán vãi. Thế nên tôi mới phải hỏi đơn giản nhất là khi ko tăng độ khó của game lên dc thì đơn giản là giảm item của mình xuống, vậy thôi. Quay lại với cái Golden Sun, ông chắc thuộc loại có sẵn thì cứ xài, mặc dù biết thừa đã xài rồi thì chán ngấy. Tôi nói nôm na cứ như chơi Pokemon mà đi xài PokeSav ấy Thế bây giờ ông complain chán để làm gì ? Ông muốn trách NSX đưa Vision và Map vào làm ruin game hay là trách bản thân mình ko thể tự điều chỉnh trình độ cho phù hợp với game ? Vấn đề chung của gamer VN chứ chả riêng gì ông, là ko biết tự cân chỉnh giữa 2 thứ là "trình độ người chơi" và "độ khó của game". Game khó quá thì ráng mà tìm tòi học hỏi để có đủ trình beat game, game dễ quá thì tìm mọi cách giảm stat, item, trick ... của mình xuống cho cân. Đây chính gọi là "tự tìm cách để làm game ko mất đi tính thú vị" đấy ông ạ