Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Tự sướng thế kỉ :(

    View attachment 129349
    anh Tom xem giúp với, của ace đó, ko biết jass gì cả >"<
     
  2. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ai có thể chỉ cách làm con gấu của sillabear trong dota ko .Mô tả : gọi ra 1 con gấu và con gấu có inventory của hero và ko có time (cái này thì ko có gì đặc biệt cả) nhưng khó khăn ở đây là khi con gấu đó cầm item gì thì khi nó chết hoặc summon lại thì đồ đạc trước đó y nguyên (đồ ko phải rơi ra đất mà ở nguyên trong inventory như lúc trước đó :-o ).Ai biết hoặc đã làm chỉ mình với.
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thử thế này xem:
    - Khi summon thì set Unit = <con gấu>, add thêm Item từ slot 1-6
    - Khi Unit mua đồ thì set Item lần lượt từ item in slot 1-6
     
  4. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Sr bạn tả nó rất khó nên mình tìm người khác giúp vậy
     
  5. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @ leo:mình ko hiểu lắm , bạn có thể cho trigger cho dễ hiểu hơn được ko , mấy vụ này mình gà lắm :(
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Spawns a summoned unit
        Conditions
            (Unit-type of (Summoned unit)) Equal to Misha
        Actions
            Set Bear = (Summoned unit)
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Hero - Create (Item-type of Item[(Integer A)]) and give it to Bear
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Hero manipulating item) Equal to Bear
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set Item[(Integer A)] = (Item carried by (Hero manipulating item) in slot (Integer A))
    
    Bear: biến unit
    Item: biến item, array 6(số slot trong inventory)
     
  7. arron2

    arron2 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    1,007
    Vậy hả ... giúp tớ đi ... :( ...............
     
  8. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Begins casting an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Crystal Queen 
        Actions
            Set CrystalQueen_Caster = (Casting unit)
            Unit - Create 1 Crystal Queen for (Owner of CrystalQueen_Caster) at (Position of CrystalQueen_Caster) facing (Facing of CrystalQueen_Caster) degrees
            Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (0.00%, 0.00%, 100.00%) with 40.00% transparency
            Animation - Play (Last created unit)'s Animation - Stand Channel animation
            Unit - Create 1 Ice for (Owner of CrystalQueen_Caster) at (Position of (Last created unit)) facing Default building facing degrees
            Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set CrystalQueen_Degree[(Integer A)] = (90.00 x (Real((Integer A))))
                    Set CrystalQueen_TargetPoint = ((Position of CrystalQueen_Caster) offset by 300.00 towards ((Facing of CrystalQueen_Caster) + CrystalQueen_Degree[(Integer A)]) degrees)
                    Unit - Create 1 Ice for (Owner of CrystalQueen_Caster) at CrystalQueen_TargetPoint facing Default building facing degrees
                    Set CrystalQueen_Unit[(Integer A)] = (Last created unit)
                    Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Unit - Add Crystal Queen  to (Last created unit)
                    Unit - Set level of Crystal Queen  for (Last created unit) to (Level of Crystal Queen  for CrystalQueen_Caster)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CrystalQueen_TargetPoint)
    
    Mã:
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set CrystalQueen_TargetPoint = ((Position of CrystalQueen_Unit[(Integer A)]) offset by 100.00 towards CrystalQueen_Degree[(Integer A)] degrees)
                    Unit - Order CrystalQueen_Unit[(Integer A)] to Orc Tauren Chieftain - Shockwave CrystalQueen_TargetPoint
                    Set CrystalQueen_Degree[(Integer A)] = (CrystalQueen_Degree[(Integer A)] + 12.00)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CrystalQueen_TargetPoint)
    
    Leak đâu đây? Mới cast mà lag khiếp :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/10
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Begins casting an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Crystal Queen 
        Actions
            Set CrystalQueen_Caster = (Casting unit)
            Unit - Create 1 Crystal Queen for (Owner of CrystalQueen_Caster) at [COLOR="Red"](Position of CrystalQueen_Caster)[/COLOR] facing (Facing of CrystalQueen_Caster) degrees
            Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (0.00%, 0.00%, 100.00%) with 40.00% transparency
            Animation - Play (Last created unit)'s Animation - Stand Channel animation
            Unit - Create 1 Ice for (Owner of CrystalQueen_Caster) at [COLOR="Red"](Position of (Last created unit))[/COLOR] facing Default building facing degrees
            Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set CrystalQueen_Degree[(Integer A)] = (90.00 x (Real((Integer A))))
                    Set CrystalQueen_TargetPoint = ([COLOR="Red"](Position of CrystalQueen_Caster)[/COLOR] offset by 300.00 towards ((Facing of CrystalQueen_Caster) + CrystalQueen_Degree[(Integer A)]) degrees)
                    Unit - Create 1 Ice for (Owner of CrystalQueen_Caster) at CrystalQueen_TargetPoint facing Default building facing degrees
                    Set CrystalQueen_Unit[(Integer A)] = (Last created unit)
                    Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Unit - Add Crystal Queen  to (Last created unit)
                    Unit - Set level of Crystal Queen  for (Last created unit) to (Level of Crystal Queen  for CrystalQueen_Caster)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CrystalQueen_TargetPoint)
    
    Mã:
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set CrystalQueen_TargetPoint = ([COLOR="Red"](Position of CrystalQueen_Unit[(Integer A)])[/COLOR] offset by 100.00 towards CrystalQueen_Degree[(Integer A)] degrees)
                    Unit - Order CrystalQueen_Unit[(Integer A)] to Orc Tauren Chieftain - Shockwave CrystalQueen_TargetPoint
                    Set CrystalQueen_Degree[(Integer A)] = (CrystalQueen_Degree[(Integer A)] + 12.00)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CrystalQueen_TargetPoint)
    
    đó là leak
    còn việc lag nhiều là do ability Shockwave, cái này có "terrain deformation", cụ thể là lún đất, mà "terrain deformation" gây nhiều lag
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Oh, vậy mà đó giờ toàn xài Shockwave, hèn chi cast xong lag quá trời :D
    Sẵn tiện anh Tom cho 1 list cái ability dùng làm base tốt luôn đi:D
     
  11. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    ^ Channel and Attribute Stats are the best :">
    Sử dụng Carrion Swarm đỡ hơn thì phải.
    Cho em hỏi luôn ,muốn unit di chuyển thành đường tròn và xoắn ốc thì cho di chuyển theo phương trình như thế nào :|
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu dùng toàn channel thì khi cast bị trùng cooldown sao? Hình như có cách tránh trùng cooldown thì phải :-?

    - Point di chuyển từ vị trí 1 tới vị trí 2, cho unit đi vòng quanh point đó. Đây là 1 kiểu xoắn, xoắn xung quanh tâm di chuyển.
    - Cách xoắn 2, đặt 1 biến là khoảng cách giữa vòng xoắn ngoài cùng và tâm, 500 chẳng hạn. Rồi cho unit unit xoay quanh tâm với khoảng cách đó, trừ dần biến khoảng cách đó đi cho đến 0 thì tới tâm :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/10
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Lúc chỉnh sửa lại cái Base ID thì phải, sẽ hết trùng :-?
    Di chuyển đường tròn : tạo trigger ban đầu set mục tiêu, bán kính...v.v.
    Mã:
        Events
            Time - Every 0.04 seconds of game time
        Actions      
            Set tam = (Position of muctieu)
            Set goc = (goc + 10.00)
            Set diem = (tam offset by bankinh towards goc degrees)
            Unit - Move dummy instantly to diem
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_diem)
    
    Nếu là đi theo xoắn ốc thì thêm vào cái này: set bankinh=bankinh +10 (xoáy vào thì-); thêm hàm IF xét đến khi khoảng cách [dummy-mục tiêu] >= cỡ 2000 range chẳng hạn ( 0 đv xoáy vào) thì remove gì gì đó rồi turn off.
    Đây chỉ là di chuyển thui :D, khởi tạo ban đầu và kết thúc bạn tự nghĩ được mà :D
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ability base cho ability kiểu gì ấy :-??, dùng Shockwave lag thì dùng Carrion Swarm, Crushing Wave (như nhau cả)

    Một số thông tin về ability Channel
     
  15. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    vào game không cao tý nào chỉ đc tren WE thôi
    vậy có chỉnh gì thêm nữa không
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Movement Type: Hover :@)
     
  17. B Sound

    B Sound Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Bài viết:
    3
    Ai có thể chỉ em cách làm spell auto-cast không?
    VD:Khi ta đánh 1 phát +20damage thi tự nhiên có thêm 2 phát đánh nữa cũng +20 damage
     
  18. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cho hỏi có cái mã text nào viết xuống dòng
     
  19. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Trong Tooltip: Ctrl+Enter hay |n cũng được

    How to make custom auto cast, nghe skill bạn tả nghe sao giống Barrage :-?
     
  20. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Map em đã làm hơn 2 năm 3 tháng rồi mà chưa xong chỉ v2 mấy vấn đề ngang trái này mà em không bít làm vì vậy mấy bạn nào bít thì chỉ mình sớm nha.

    *Vấn đề là:
    1.) Mình mún làm 1 trigger CAMERA đặt ngay HERO giống kiểu chọn nhân vật và đây là ảnh minh họa mà mình chụp trong map.
    [​IMG]

    2.) Mình mún làm 1 trigger CAMERA luôn đi theo sau lưng HERO của mình y như map DEMO này nha nhớ làm đúng y về chiều cao và khoãng cách dùm mình mình thấy map DEMO này CAMERA có thể xoay vòng quanh HERO nếu làm được nhớ làm CAMERA xoay nhanh và linh hoạt như trong map DEMO dùm mình nha. Map DEMO: Here.

    3.) Mình mún làm thú cưỡi và thú nuôi theo kiểu mua trong SHOP mà y như mua sách sau khi mua thì mình không càm Items nào trong người mà vẫn có thú nuôi luôn theo sau mình. Còn thú cưỡi sau khi mua thì có Items và có ngay con thú cưỡi mà mình đã mua.

    4.) Mình mún làm 1 trigger mà khi HERO mua Items cánh deo vào người thì HERO đó bay hỗng chân và khi đứng tại chỗ thì tư thế của HERO nghiên người ra phía sau 1 tý còn khi di chuyển thì nghiên người về phía trước 1 tý y hêt như Game "M.U - Online".

    Bạn nào bít thì chỉ mình sớm nhé mình ko mún map mình để thêm lâu 1 ngày nào nữa PM Yahoo mình để có gì giúp cho lẹ nha: Pe.Shock_2010
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này