Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    mình đã thử nhưng cái này phát sinh ra 2 vấn đề là khi summon lại item còn lại trong inventory của con gấu chỉ ở slot 1(số 7) , cùng lúc đó thì tất cả item trong hòm đồ lúc trước bị drop ra đất ( bao gồm cả item ở slot 1 ).Mong ai giúp mình về vấn đề nan giải này với :(
     
  2. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    2 trigger có vẻ đi ngược nhau, vì cái 1 tạo item đưa cho gấu, trigger 2 lưu item được tạo. Vậy giả sử gọi nó ra, cầm item và chết rồi, khi gọi ra lần 2 như sau: gọi gấu, trigger 1 chạy, đang đưa item1, trigger 2 chạy, lưu toàn bộ array Item thành bộ Item mới cho gấu mới, tức là chỉ có item slot 1 thôi.
    Nếu lằng nhằng thế thì làm nốt lun custom spell luôn. Tạo 1 based spell sẵn và Instant Cast. Biến Unit tên Gau. Trigger có 2 cái
    1_ Unit chơi phép.
    Nếu Gau=no unit thì tạo gấu lv1, set Gau=Last Created Unit. Thêm Eff summon vào.
    Nếu Gau còn sống thì move nó về caster, remove buff, set life 100%; đã chết thì revive nó tại vị trí caster. Thêm Eff summon vào.
    2_Unit learn skill Summon.
    Nếu Gau=no unit thì thôi
    Nếu Gau còn sống thì tạo gấu lv mới, tạo loop give Item cho gấu mới, remove gấu 1, đem gấu 2 đến đó, set Gau= gấu 2
    Hic, cả bài cứ "gấu gấu" suốt :))
     
  3. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Chết mình quên nói cho các bạn về hệ thống PLAYER của map mình, hệ thống PLAYER của map mình như sau:

    Player 1 - User
    Player 2 - User
    Player 3 - User
    Player 4 - User
    Player 5 - Computer
    Player 6 - User
    Player 7 - User
    Player 8 - User
    Player 9 - User
    Player 10 - Computer
    Player 12 - Computer

    Sở dĩ mình nói cho các bạn bít là vì mình thấy map DEMO này ở phần chọn HERO thì mỗi PLAYER chọn HERO ở mỗi vị trí khác nhau. Vì vậy các bạn hãy dựa vào hệ thống PLAYER của mình mà làm cho mình 1 trigger nha cám ơn (Những Player Computer thì đừng làm cho nó chỗ chọn HERO nha).
     
  4. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Có 1 số map mình down zề nhưng ko chơi đc và ko mở ra đc nhờ các pro zúp đỡ thanks.
     
  5. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    tìm mấy cái model đấy ở đâu bây giờ =.='
    ko biết trong box này có ko vậy?
     
  6. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Không chơi được có thể tại patch. Mún biết thêm Liên hệ King War (yh: kw_corp)
    Tổng hợp model đã có, còn model DDay nó ở đây.
     
  7. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Có ai cho mình hỏi làm cách nào để cho Doodad có thể bay lên hay hạ xuống vậy(Lún xuống đất chả hạng)?Mình định làm một cây cầu gỗ bắt ngang thác cao nhưng làm mãi không được!
     
  8. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Tạo 1 doodad cầu treo rồi wang vào chỗ mún treo, click chuột và bấm fím Ctrl + Page Up nếu mún cây cầu bay lên, và Ctrl + Down ngược lại.
    P/s: Units Hero ko đi đc trên cầu :D Chỉ để ngắm thôi ko sài đc :))
     
  9. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Crtl + page up/down
    Sao không được? Dùng hẳn cái cầu có sẵn trong WE, thay model rồi đặt lên thế thôi, unit và hero vẫn đi được.
     
  10. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    ở đây có nhiều cái attachment thì chọn cái nào bây giờ
    mà chọn cái vị trsi attach là chest là thế nào?
    mình chưa hiểu lắm bạn giải thích lại dc ko
     
  11. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố

    hix :( mỗi bạn hướng dẫn 1 cách thế này chả biết nghe ai , bạn có thể cho mình cái trigger hoặc cái map demo càng tốt được ko , chứ nói thật mình cũng ko hiểu lắm ,mình cảm ơn nhiều.
     
  12. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    làm sao cho cái Art-Special làm sao để nó hoạt động và với thời gian
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Chest là điểm gắn cho cánh. Xem tại đây nhá:
    http://world-editor-tutorials.thehelper.net/attachments.php

    FlameDrake: cây cầu chơ vơ giữa không mà ground unit bước qua cái một nữa là =))
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    chest là vị trí ở ngực, Attachment Target mà là chest thì khi add vào unit cái model đó sẽ hiện ở ngực, thường dùng để add wings (cánh) hoặc armor (giáp).
    Là do... thiếu trigger. Phải làm thêm cái trigger check khi Bear chết thì set item lại + remove hết item (không remove nên nó rơi ra đất). Còn cái item ở slot 1, như bạn lonewolf nói, cách giải quyết co lẽ là turn off/on trigger. Nếu bạn thấy lằng nhằng thì làm theo lonewolf (cũng lằng nhằng chả kém :D )

    @lonewolf: Leo dùng Eng nên gọi "bear" thay vì "gấu" :))
     
  15. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ghê vậy à @@ Cho cái map xem thử nào :D
    P/s: Luôn tiện cho mình hỏi vài cái.
    Làm shop bán item = moder người, làm sao cho nó way theo hướng mình thix, ví dụ như 270, 180, 90 và 0 như unit
    Lúc làm map, tạo unit và rename unit hơi bị lâu, có cách nào cho nó nhanh chút ko.
    Cũng trong lúc làm map, mình chỉ có thể move lên cao hoặc nhấn C rồi xoay chuột, ngoài 2 cách này, có cách nào nhìn đủ kiểu fam vị trong map ko.
    Ai biết repost hộ mình nhá, thanks trước
    À quên nữa, cái chế độ bóng của nhà và units bỏ làm sao @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/10
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    1/ Tạo 1 camera góc nhìn như vậy, khi vào game thì apply camera đó thôi.
    2/ Cái này khá dài dòng nên nói đại khái thôi, khi có hero thì 0.01 giây pan camera tới đó (camera được chỉnh góc từ trước) rồi khi player nhấn <- hoặc -> thì xoay qua hoặc lại thôi.
    3/ Thú nuôi thì làm như mua lính ấy, còn con thú cưỡi, ý bạn là nó ở dưới chân hero à? Nếu vậy thì Leo nói thẳng luôn là không được, chính xác hơn là làm được nhưng khi di chuyển thì: 1 là hero vẫn bước chân như thường, 2 là tắt cái animation walk của hero, khi này thì cả hero và thú đều đứng như tượng khi di chuyển.
    4/ Làm hero bay thì được nhưng như trên, khi di chuyển hero vẫn bước trên không, còn như MU, lại càng không, không thể nghiêng người được.

    Nếu bạn chờ demo thì Leo đang làm đây, nhưng chỉ 2 cái đầu thôi.

    ---------- Post added at 19:11 ---------- Previous post was at 19:04 ----------

    - Không phải làm shop model người mà làm người có thế bán như shop, thêm ability select hero vào unit rồi thêm item muốn bán vào dòng items sold (hay items made). Cách khác là dòng Is a building của shop thay là false.
    - Thay RAM khác chắc được :-?
    - Đặt các camera ở vị trí muốn xem, khi nào cần xem thì chọn camera đó <= còn rắc rối hơn :))
    - Bỏ Art - Ground Texture và Shadow Texture
     
  17. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    Mấy pro chỉ dùm em mấy câu sau nha:
    - Làm thế nào để chỉnh,sửa,bỏ skill Atack (chữ A),Stop (chữ S)
    - Làm thế nào để Set dame skill = dame của hero
    - Làm thế nào để khi dậm skill ThunClap thì 1 mũi tên bay thẳng ra từ trc mặt hero
    - Làm thế nào để khi buff skill giáp vào hero thì hero đó dc đỡ dc 1 số dame nhất định
    - Làm thế nào để tạo 1 bình năng lượng (ý mình là hiện lên 1 bình lên giống như skill 1 khi nuốt đối phương vào trong dota ý) = GUI nha
    - Làm thể nào để làm dc skill cuối của con blood trong dota (skill đó là khi buff vào hero thì khi chạy hero sẽ mất máu ) = GUI lun nha :d
    Ai chỉ dùm em máy cái vấn đề này với cần gắp lắm map TSHK còn cái này nữa là xong à :(
    Giúp em với Thank nhiều !!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/10
  18. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    sao toàn TA khó hiểu quá, mấy cái nó ghi for bulding thì trong item có cần cho vào ko

    ---------- Post added at 21:11 ---------- Previous post was at 21:01 ----------

    ở đây nó có nói Change the 'Art - Target' field to your new model file. nhưng làm thế nào để có cái model trong đó dc bây giờ
     
  19. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chậc, tạo hẳn 1 system luôn, MUI hẳn hoi nhé:))
    Link: Here

    Và đây là cách sử dụng:
    - Mở map ra có các trigger, copy hết vào map bạn (nhớ vào Preferences -> General -> chọn Automatically create unknow variables while pasting trigger data)
    - Điều chỉnh trigger lại đôi chút (nếu có sai sót)
    - Trước khi sử dụng, bạn cần registry lại trigger như sau:
    Trong trigger Registry Hero
    Mã:
    Hero_CameraDistance = <Khoảng cách của camera [B]khi select hero[/B]>
    Hero_CameraAoA = <Angle of attack của camera [B]khi select hero[/B]>
    Hero_CameraZOffset = <Chiều cao của camera [B]khi select hero[/B]>
    Hero_Total = <Tổng số lượng hero của bạn (trong map là 4)>
    Hero_Type = <Loại của hero (biến này nhớ sửa array lại vì trong map chỉ có 4 hero nên array là 4)>
    Hero_Rect = <Nơi chọn và ra hero của player 1-12>
    Hero_Degree = <Góc nhìn của hero khi chọn (cái này sửa = thủ công)>
    Trigger Registry Camera:
    Mã:
    Camera_Distance = <Khoảng cách của camera [B]khi chơi[/B]>
    Camera_AoA = <Angle of attack của camera [B]khi chơi[/B]>
    Camera_ZOffset = <Chiều cao của camera [B]khi chơi[/B]>
    Thế là xong :D Chúc bạn thành công.
    Có gì không hiểu pm mình, yahoo: leonguyen112@yahoo.com
     
    lonewolf020291 thích bài này.
  20. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Có 6 cặp Heo và Lợn ( tức 12 con) đứng random trong khu vực Chuồng, giả sử cặp 1 mất con Heo, thì create làm sao 1 con Heo khác đứng kế con Lợn của cắp 1, lại giả sử nếu 2 con của cặp 1 die hết thì create làm sao 2 con khác gần nhau mà random trong region Chuồng.
    P/s: Dạng như create creep trong region mà mún chính xác 2 con đó fải đứng gần nhau và random trong region.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này