Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi tạo unit đầu tiên phải set Lợn = 1 biến, heo = 1 biến cái đã, biến đó 12 array.
    trigger
    Mã:
    Event - A unit dies
    Action:
    For each integer A from 1 to 12 do
        If/then/else
           Condition:
             dying unit equal to [B]heo[integer A][/B]
           Action:
             If/then/else
                Condition
                   [B]Lợn[/B] is dead equal to false
                Action
                   create 1 [B]heo[/B] for [B]player[/B] at position of [B]Lợn[integer A][/B]
                   set [B]heo[integer A][/B] = last created unit
                Else
                   create 1 [B]lợn[/B] for [B]player random point in [/B]rect[/B]
                   set [B]Lợn[integer A][/B] = last created unit
                   create 1 [B]heo[/B] for [B]player[/B] at position of [B]Lợn[integer A][/B]
                   set [B]heo[integer A][/B] = last created unit
    Mà Lợn với heo khác nhau chỗ nào nhỉ :-?
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Đã hiểu và làm đc thành công :)) Thank Leo nhá :D
    P/s: Lúc đó chỉ nghĩ ra cái ví dụ Heo với Lợn nên viết ra lun :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/10
  3. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    View attachment Summon Water Elemental.rar

    Add model muốn vào, cài đường dẫn cho đúng. Nhớ tên cái file đuôi .mdx
    Phần Art-Special khi nhấp đúp vào ra cái khung, chọn dòng Add Model. Click dòng thứ 2 (Imported), chọn file .mdx trên.
    Phần Art-Target Attachment Point 1,2... cho biết vị trí nào sẽ add cái model vào,Add String vd: overhead là trên đầu, hand, foot (có thêm 1 left hay right), origin (dưới chân, thường cho aura)...Mỗi vị trí là 1 string, mỗi left hay right cũng thế. Cái nào dành cho Building thì chỉ là nhà mới xuất hiện, rõ 1 là nhà của night elf (và chiêu Sphere của Kael:|)
    Phần Art-Target Attachments là số vị trí ta đã gắn vào.
    [spoil]Chắc bạn nên đọc các topic hướng dẫn cơ bản và những bài viết cần chú ý ở ngoài, vì cũng là newbie về WE nhưng nhờ đọc nó mình mới biết sơ và thứ.@@[/spoil]


    @Flamedrake: Cây cầu trên không ông chỉ cần thử trong 1'30s, này nhé, vào map vẽ 1 unit, rồi 1 cây cầu, sau đó ctrl+page up cho nó lên cao. Vào map thử là thấy, unit tự bay lên cây cầu đấy =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/10
  4. B Sound

    B Sound Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Bài viết:
    3
    Ý em bảo là skill giống skill Thiên Vương trong map Kiếm Thế ý
     
  5. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    ai biết down sound war ở đâu vậy
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @Lonewolf : thank nha skill hoạt động tốt nhưng khi unit summon chết hơi nhạt (đập phát biến mất luôn)! Nhưng mình vẫn ko hiểu tại sao bạn lại lấy base skill là summon water element là skill summon nhiều con (khi cooldown xong có thể gọi 1 con nữa) trong khi summon misha lúc nào cũng chỉ được 1 con (cooldown xong gọi con mới thì con cũ biến mất) .Nên đỡ phải làm cái action move con cũ thay thế con mới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/10
  7. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    nhưng cài đg dẫn thế nào bây giờ chỉ cho mình với
     
  8. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bác nào pro giúp em làm spell Shock Wave dưới dạng Trigger đc ko, nếu trong forum đã có thì gửi em luôn cái link đó, thanks !
     
  9. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho hỏi có spell base nào tăng "reduce damage" theo %? Hay cách làm cũng được. Chỉ tăng reduce damage thôi không tăng armor nhé.
     
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Cách Import Model
    Đường dẫn thường có trong phần readme khi down model về. Model có 2 phần: mdx (khung, xác model) và blp (skin, bề mặt của model) chỉ cần chỉnh tên của file .blp, còn mdx mặc kệ nó.

    Chết nhạt là hiển nhiên, mình đã thêm Effect vào đâu @@, nếu mún bạn có thể tạo Effect Ability- Feral Spirit là giống 1
    Base skill là Water Summon vì:
    1_skill này gần ở đầu, và mấy con Elemental nó cũng ở đầu và gần nhau, dễ kiếm (nói cách khác là lười=)))
    2_nếu bạn đã thử làm trigger này sẽ hiểu hơn vài vấn đề :))

    @LeoNguyen: inner fire với armor + 0 chăng :-?, hay command aura ?
     
  11. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    ai cho mình xin cái map demo spell và một vài thứ sau đc hok (or chỉ cũng đc ).
    - Nhiệm vụ map của a rex, x lv mới được đi vào 1 khu vực.
    - Spell :
    + Chọn 1 mục tiêu rùi di chuyển đến mục tiêu đó với effect của war stomp.
    + Dậm một phát các mục tiêu xung quanh mình bị đẩy ra 1 khoảng
    ai làm đc thì cho mình xin nha tksd nhìu
     
  12. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    ai bik xóa skill atack ( chữ A ý) chỉ mình với
    với lệnh khi hero di chuyển nữa
    chỉ mình đi :((
    thank trc!!!
     
  13. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    khi mình download cái model the jugde thì có cái readme nó lại ghi là
    F12 : Textures\Bloodelf-SpellThief.blp
    F6 : units\human\BloodElfSpellThief\BloodElfSpellThief.mdl
    mình làm thế nào thì mới sửa dc dg dẫn đây?
     
  14. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cái Attack đó ko fải là skill mà dù là skill cũng ko xóa đc, mún chỉnh sửa những chữ tiếng anh trong Attack thì vào WE > Advanced > Game Inferface rồi kiếm từ từ là ra.

    ---------- Post added at 20:53 ---------- Previous post was at 20:51 ----------

    Copy dòng in đậm trên trích dẫn đó từ read me vào chỗ import file Judge, xóa toàn bộ rồi dán vào. Save map, out map, relog lại WE, chọn con Spell Berker là sẽ thấy kết quả.
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    V
    P/S: Spell chỉ tả Effect nên mình chỉ làm nhiêu đó hiệu ứng thôi nhé :D

    Mình có vài gợi ú nhỏ:
    Muốn xóa hình button attack thì vào phần [Show UI] trong F6, chọn False.
    Muốn xóa skill attack và move ? Được đấy bạn, nhưng unit sẽ không còn button gì ngoài nút học skills và ability đã học, đồng thời không thể di chuyển hay tấn công.
    Muốn unit không hiện nút nhưng vẫn di chuyển và tấn công, đổi sang loại unit WARD



    F12 là mục Import file. Ở đây bạn nhập file model hay skin vào. Thứ bạn nhập là skin, chỉ có blp, không cần model, nên sửa đường dẫn file đó khi thành Textures\Bloodelf-SpellThief.blp là được (mặc định: war3imported\Bloodelf-SpellThief.blp thì phải:-?,nhấp stick vào ô use custom path và paste đường dẫn lại).
    F6 là object editor, khi nhập skin vào rồi thì unit nào có Model file là spell breaker sẽ có skin mới. Muốn thử nhanh cứ đặt con đó vào map mà bấm Test, không cần Restart. Chúc may mắn :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/11
    DylandKyo thích bài này.
  16. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    ok dc rồi thanks bạn nhiều lắm
    thế bây giờ mình muốn làm quân cứ tiếp tục ra như dday thì làm thế nào? trông có vẻ khó đó nhỉ
     
  17. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tìm trong Standard Abilities thì chỉ thấy 2 spell khả thi:
    1.Spiked Carapace của Crypt Lord: chuyển armor bonus về 0, chỉnh sửa lại Damage Reduce, nhưng damage reduce được bao nhiêu sẽ phản lại attacker bấy nhiêu (nếu map của bạn ko quan trọng điều này thì cứ xài spell này).
    2.Defend(item) nằm trong Special/Item : spell lại này chỉ reduce damage kiểu Picering và Magic, nhưng lại ko phản lại như spell ở trên.

    ---------- Post added at 09:51 ---------- Previous post was at 09:40 ----------

    Trả lời giùm em phát...........
     
  18. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    ai cho mình hỏi có thể dùng skill sphere cho con khác ngoài bloodmage của human ko
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/10
  19. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    ^ Ko.

    Sao mình tìm mỏi mắt ko thấy dòng Remove animation kia nhỉ?
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Animation - Add/Remove Unit Animation Tag <-- thấy cái này chưa?
    chữ "Add" có chỉnh được ko?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này