Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @flamedrake :trigger gì đâu vào game interface mà viết tooltip , có thể chỉnh cả icon mấy cái hình armor vs dam luon
     
  2. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em có 4 câu hỏi:
    1. Em muốn làm Spell "Shockwave"(đơn giản là chưởng chỉ bắn thẳng, point target, lướt qua unit và damage theo đường thẳng) dưới dạng Trigger, ai giúp em với, nếu trong Forum đã có rồi thì gửi Link luôn cho em.
    2. Em muốn làm 1 spell kiểu Active-Deactive(KO phải AUTO spell), vậy Event khi bật spell là "Unit strat effect of ability" thì Event khi tắt spell là gì?
    3. Nhân tiện hỏi luôn mẫu Trigger làm 1 Auto spell^^.
    4. Trong Trigger, làm thế nào để add 1 buff cho 1 unit nào đó.

    ---------- Post added at 20:15 ---------- Previous post was at 20:12 ----------

    Vào WE, click đúp thẳng vào con quái trên Map, vào Tap "Item Dropped" mà set(%rơi đồ, loại đồ rơi)
     
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    À vậy là vào Game Interface là chỉnh đc rồi à :D Vậy mà kêu viết Tool @@ Đó giờ tui cứ tưởng Tool là viết mấy cái dòng lằng quằng vào trigger :)) Cái đó thì chịu :D Dù sao cũng thanks 2 ng` nhá :D

    ---------- Post added at 20:24 ---------- Previous post was at 20:16 ----------

    Chaos damage: 1 - 1 - 1 - 1 - 1 - 1 - 1 -1 - 1
    8 số 1 này là thứ tự amor như thế nào ?
     
  4. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Check Gameplay Constant
    Jass được không bạn :">
     
  5. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @boyvip : ko phải kiểu đó , mấy map rpg quái ko có trước mà là spawn ra
    @flamedare : mình đã nói ở bài trước còn gì
     
  6. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    8 số 1 này là theo thứ tự 8 dạng armor bạn kể lun à
     
  7. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box


    1_GUI hay MUI
    2_Unit is issued order with notarget
    Issued order equal to deactive imolation
    3_
    4_ Không. Muốn thêm thì tạo dummy mà cast vào
     
  8. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    GUI !
    @GoldViper: đừng chơi kiểu Jass, khó hiểu lắm.

    ---------- Post added at 22:08 ---------- Previous post was at 21:57 ----------

    Ah mà tiện thể hỏi luôn: em làm 1 spell (kiểu như warstomp) mà khi hero cast, quái ở trong AoE bị TRƯỢT vào (chứ ko phải Move Instant) gần Hero. Nhưng khi Test, con quái nào ở gần mình nhất thì đương nhiên sẽ bị trượt tới gần Hero đầu tiên => thỏa mãn luôn điều kiện check vị trí giữa quái và Caster:
    (cái picked unit là unit trong khoảng AoE em đã set từ trc)
    => những con khác chưa bị kéo tới Hero thì tự nhiên bị dừng lại (vì điều kiện trên mà trigger tắt)
    => vậy có cách nào để chờ cho tất cả unit bị kéo tới gần Hero rồi mới dừng lại ko.
     
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    Shockwave GUI: vì bạn không nêu rõ chi tiết spell nên mình chỉ làm "đơn giản là chưởng chỉ bắn thẳng, point target, lướt qua unit và damage theo đường thẳng", nó chỉ gần giống Shockwave vì damage cả flying, immune...:))
    View attachment Shockwave_GUI.rar

    Warstomp của bạn sửa lại 1 tí là chả sao:
    1- kiểm tra khoảng cách picked unit và hero.
    2- nếu < 100 thì remove khỏi group.
    3- lập hàm if: nếu số unit trong group=0 thì turn off
    g.luck mapping :)>-
     
  10. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Oh cái này mình chỉnh đc ^^....

    ---------- Post added 02-01-2011 at 00:07 ---------- Previous post was 01-01-2011 at 23:47 ----------

    Bạn có thể gửi demo map đc ko vì nói thật đây là lần đầu mình đụng tay vào Trigger có dính Buff.
     
  11. Love...Story

    Love...Story Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Bài viết:
    64
    Cho mình hỏi lỗi này là sao vậy?
    [​IMG]:-w

    ---------- Post added at 08:22 ---------- Previous post was at 08:18 ----------

    Cho mình hỏi lỗi này là sao vậy?
    [​IMG]

    ---------- Post added at 08:24 ---------- Previous post was at 08:22 ----------

    Chậc. Mod xóa bài dưới giùm em
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    dùng NewGen thì cái đó như vậy đấy, không ảnh hưởng gì đâu :-j
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai trả lời hộ câu trên này với :(( sao chỉ Floating Text là việt hóa ko đc.
    Ai giúp làm 1 spell như sau: Ra spell chỉ 10 con units trong bán kính 500 của Hero và Hero đc invul sau 1 khoảng thời gian 10 con units và Hero trở lại bt. Nếu dùng UnitGroup thì fải dùng pick units mà dùng pịck units thì sau khoảng thời gian ko trở lại bt ( nếu 10 con units còn trong bán kính 500 Hero thì còn đc, giả sử nó chạy ra thì bỏ tay @@). Nếu dùng Inter A B thì UnitGroup ko chạy :((
    P/s: Map mình có nhìu units đặt sẵn trên map và cho invul, nên nếu dùng UnitGroup toàn map thì sẽ ảnh hưởng các units invul khác đặt trên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tại sao khi mình sửa model, import vào map, attach vào tay hero, nó không nằm yên trên tay hero mà cứ cách ra 1 khoảng :| Ai biết sửa chỉ với.
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Chỉ là một cách trung gian, chả cần tới demo chi cả. Muốn buff slow, gọi 1 dummy, add spell slow, cast vào unit. Vậy thôi. Còn muốn có 1 trigger đại loại như "Unit- Add buff" thì đến giờ mình chả thấy

    Không biết vấn đề bạn nói là sao :)
    [Spoil]
    Mã:
    bd
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Divine Shield
        Actions
            Set DS_CasterPoint = (Position of (Casting unit))
            Set DS_UnitGroup = (Units within 500.00 of DS_CasterPoint matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and (((Owner of (Matching unit)) is an ally of (Owner of (Casting unit))) Equal to True))))
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_DS_CasterPoint )
            Set DS_BuffGroup = (Random 10 units from DS_UnitGroup)
            Unit Group - Add (Casting unit) to DS_BuffGroup
            Unit Group - Pick every unit in DS_BuffGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of (Picked unit) using Abilities\Spells\Human\Resurrect\ResurrectCaster.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Unit - Make (Picked unit) Invulnerable
            Wait 10.00 seconds
            Unit Group - Pick every unit in DS_BuffGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Make (Picked unit) Vulnerable
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_DS_BuffGroup)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_DS_UnitGroup)
    
    [/Spoil]
     
  16. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai xem hộ Flame cái trigger này nó sai chỗ nào ( dạng nếu cầm 2 item giống nhau thì ra 1 item khác) mà sao làm hòa ko đc, cứ nhặt 1 cái là nó nhảy cái item khác ra rồi :((
    [Spoil]
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Acquires an item
    Actions
        For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
            Loop - Actions
                Set Item1 = (Item carried by (Hero manipulating item) of type R×u §¸)
                Set Item2 = (Item being manipulated)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to R×u §¸
                        Item1 Equal to Item2
                    Then - Actions
                        Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type R×u §¸)
                        Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type R×u §¸)
                        Hero - Create |cffFFFF00Song r×u ®¸|r and give it to (Hero manipulating item)
                        Floating Text - Create floating text that reads Success ! at (Position of (Hero manipulating item)) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 0.00%), and 0.00% transparency
                        Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                        Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                        Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.00 seconds
                        Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Hero manipulating item) using Abilities\Spells\Human\Resurrect\ResurrectTarget.mdl
                        Wait 0.20 seconds
                        Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Else - Actions
    [Spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  17. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    ai trả lời giúp em cái này với :((
     
  18. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    @Dylankyo: map của anh REX 1 đống nhiệm vụ khác nhau, ban yêu cầu cái nào? Tất cả thì xin lỗi mình không thể, thà tự làm cái map riêng chơi sướng hơn.
    @Flamedrake
    Lỗi:
    khi nhăt itemR×u § thì biến item1 sẽ set item1 là cái đó, item2 lưu là item vừa nhặt (cũng chính cái đó nốt). Nên xuống hàm IF điều kiện tự dưng thỏa mãn=> cho luôn item mới
    Loop lặp vô nghĩa
    [Spoil]
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Acquires an item
    Actions
        For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
            Loop - Actions
                [COLOR="Red"]Set Item1 = (Item carried by (Hero manipulating item) in slot[integerA][/COLOR]
                Set Item2 = (Item being manipulated)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        [COLOR="Red"](Item-type of Item1) Equal to R×u §¸[/COLOR]
                        [COLOR="Red"](Item-type of Item2) Equal to R×u §¸[/COLOR]
                        Item1 Not Equal to Item2
                    Then - Actions
                        [COLOR="Red"]Item - Remove (Item1 from (Hero manipulating item) 
                        Item - Remove (Item2 from (Hero manipulating item) [/COLOR]
                        Hero - Create |cffFFFF00Song r×u ®¸|r and give it to (Hero manipulating item)
                        Floating Text - Create floating text that reads Success ! at (Position of (Hero manipulating item)) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 0.00%), and 0.00% transparency
                        Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                        Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                        Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.00 seconds
                        Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Hero manipulating item) using Abilities\Spells\Human\Resurrect\ResurrectTarget.mdl
                        Wait 0.20 seconds
                        Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Else - Actions
    [/Spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  19. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Đc rồi :D Thanks lonewolf nhiều :D
     
  20. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    không ý mình là 1 dạng nv như map a rex bất kỳ or đơn giản cũng đc. Những phần như nhận : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ và trả nhiệm vụ. Chứ hok phải toàn bộ @@
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này