Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nó sẽ đại loại thế này:
    Add 2 Dummy Button (1 cái là nhận NV, 1 cái là trả NV) (mình nghĩ Item là khả thi nhất) vào nhà cho nhiệm vụ, tạo trigger: khi hero mua Item(chính là nhận nhiệm vụ, ở đây ví dụ là nhiệm vụ giết 10 con quái) thì remove cái dummy item sau đó kích hoạt 1 Trigger dạng :khi 1 unit die, với điều kiện unit đó là unit nói đến ở trên thì set "UnitDie"="UnitDie + 1"; nếu "UnitDie"=10 thì set "UnitDie"=0 đồng thời tắt Trigger, kích hoạt 1 trigger khác có dạng: nếu 1 unit mua 1 item(chính là cái trả NV) thì remove item đó và tạo các action # như +tiền, +EXP,... cho hero, xong rồi thì tắt nốt Trigger đó đi.
    Tất nhiên bạn phải tạo thêm các Trigger phụ với nội dung kiểu như: chỉ nhận NV 1 lần, khi chưa hoàn thành NV mà lại trả NV thì....,....(có thể có nhiều lỗi phát sinh). Nói chung là cứ làm đc Trigger chính đã.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  2. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Còn đây là DemoMap của em (2 demo Hero, 8 demo Skill), các bác test thử, nếu thấy ko hợp lí or có Bug thì cứ chém thẳng tay để em còn rút kinh nghiệm.
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Help !!:(
     
  4. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    bạn cho mình xin cái map demo chứ mình mới học bạn nói như vậy chắc đi tu lun quá :((
     
  5. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    2 câu hỏi mới cập nhật:
    1.Bác nào chỉ kĩ lưỡng cho em về ý nghĩa và cách dùng của Action - For each Integer A (hay B gì đó) from x => y, do.....
    2.Làm thế nào để tạo 1 Trigger có dạng % chance thực hiện: ví dụ như hero cast spell, 90% là target mất 200HP, 10% là target chết luôn.
    Bạn thử kiểm tra vị trí của phần tay của Hero đó trong phần edit model xem sao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  6. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ok, bạn chú ý khi test thì để ý những Trigger chặn BUG (ví dụ như nhận NV 2 lần 1 lúc, chưa giết đủ quái đã nhận thưởng,.....) mình đã tạo, ko có mấy cái đấy là hỏng luôn NV đấy.
     
  7. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Spell 1 2 và 4 của Putcher so cool :D Nhưng mà trigger thì lại wa nhìu @@ Hoa cả mắt như Onmislash zzz Chắc Copy wa rồi chỉnh lại dame sài :D
     
  8. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trigger đâu có gì khó hiểu, mỗi 1 trigger (trừ trigger đầu là khi hero cast spell thì quá dễ hiểu) chỉ có nhiệm vụ là di chuyển (trượt) 1 unit hoặc 1 group unit thôi mà.
     
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    ^ Butcher, copy cũng là vấn đề đấy ;))
    Toàn bộ thứ bạn từng yêu cầu, mất cả chiều mới xong. Quên cập nhập trong chú ý nên nói ở đây:
    1_ Spell Blink thay tí effect
    2_ThunderClap với Knockback
    3_Di chuyển vào khu vực bằng xa phu, giới hạn level.
    4_3 nhiệm vụ khác nhau: giết creep theo số lượng; giết hero; tổng hợp (giết hero+nhặt item). Kiểm tra Quest ở F9
    View attachment Map.rar

    @LeoNguyen: ông thử với model tướng khác xem, nếu được thì lỗi model tướng, nếu nó vẫn xa thì bỏ cái kiếm ấy cho rồi @@, muốn níu kéo thêm thì thỉnh ông raivor chắc được đấy;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  10. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Cảm ơn bạn nhiều lắm. Đúng rồi.
    Nhân tiện cũng giải thích luôn câu;"Set level cho hero giết wái".Bạn nói Mình để ý công nhận là ngôn ngữ mình dịch khó hiểu thật. Sẽ lưu ý. Đây! Có thể giải thích dễ hiểu hơn là như thế này:
    +Agility
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    (Level of +Agility for (Attacked unit)) Greater than or equal to 1
    Actions
    Có nghĩa là Điều Kiện + điểm kinh nghiệm chỉ sẩy ra khi nâng skill "+Agility"(tạo bất kỳ) còn map demo bạn đưa không cần nâng skill mà chỉ cần giết đủ số wái là đã + điểm rồi.
     
  11. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ah đúng rồi, FlameDrake chú ý khi copy Trigger, những Action có liên quan đến Unit, Ability, Buff,...(nói chung là trong Object Editor) sẽ ko còn nguyên như trong Map gốc nữa => Copy xong bạn phải check lại.

    ---------- Post added at 19:38 ---------- Previous post was at 19:34 ----------

    Vậy còn 2 câu này ai trả lời giùm với !!
     
  12. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    mình down cái alien về extract ra thì lại có mấy cái lận ko có readme, mình import cái nào cũng ko ra cái gì hết thì làm thế nào đây? các bạn giúp mình với
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Click here!! download về giải nén ra, chọn open cái file mdx của nó là sẽ ra hết đường dẫn của các file .blp
     
  14. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ai có thế cho mình skill Critical Strike Aura bằng trigger ko , ko có icon skill (ko phải icon buff) cho các char được buff nhé.:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  15. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Với Boy thì bt :)) nhưng trình độ của Flame còn giới hạn :)) Nhất là những dạng units xuất hiện theo hình tròn vuông, rồi move các unit đó, rồi cho các unit đo ra spell theo 1 góc, v...v... cái này đã làm mấy lần mà cũng ko biết đâu ra đâu :((
     
  16. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Câu này chả hiểu gì cả ??? Nếu bạn chỉ nói "Critical Strike Aura" ko thôi thì mình còn hiểu.
     
  17. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^

    Thế bạn cứ làm cho mình skill critical aura theo ý của bạn cũng được ,rồi mình xem sau :)
     
  18. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Bạn nào bít làm ơn trả lời sớm cho mình vài vấn đề này nha:
    ----------------------------------------------------------------------------
    1:) Mình đã làm 1 trigger sau 20s thì UNIT sẽ tự động ra 1 con nên mình mún hỏi là làm sao cho mấy con UNIT này rớt ra đồ mà đồ rớt ra theo kiểu múa ra món nào thì ra tức là đồ RANDOM với lại rớt đồ theo kiểu hên xui lúc có lúc không.

    2:) Bạn nào giúp mình vấn đề này là mình đã đặt 1 UNIT bán hàng đại khái là bán sách, nó bán cuốn sách AGI +2, mình đã đặt số lượng sách là 100 cuốn và mỗi 1s hồi phục lại 1 cuốn. Ý mình là làm sao cho HERO chỉ mua được 1 cuốn mà thôi không mua được lần 2.

    3:) Vấn đề này mình hởi lại vì không thấy bạn nào trả lời cho mình. Vấn đề là: Làm sao để sau khi chọn HERO xong thì mình sẽ xuất hiện chỗ khác chứ không xuết hiện lai ở chổ chọn HERO. Cấu này mình đã REPOST đễ hỏi LeoNguyen112 nhưng không thấy lời đáp, và đây là map DEMO mà LeoNguyen112 đã gữi cho mình: Here Bạn nào coi sữa lai theo vấn đề của mình dúm nha.

    -----------------------------------------------------------------------------
    Chỉ nhiêu đây thôi bạn nào bít thì REPOST sớm cho mình cảm ơn.
     
  19. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu anh Tom ko cho ăn thẻ thì mình cũng cảnh cáo bạn luôn.^^
    Hôm qua tự nhiên thấy cái này: DotA 1.0 (ko proctec) ở đó có đủ Trigger cho Game play và tất cả các Mode play, nói chung là giống hệt DotA bây giờ, chỉ ko có Custiom hero và Item mà thôi, bạn vào mà tham khảo.
     
  20. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao mình làm ko đc, bạn giúp đi, mình chỉ cần Single Target Spell, add buff bất kì vào target là đc.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này