Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Dùng dạng create Dummy rồi ra lệnh cho Dummy ra spell ilusu ( spell gì trong spell của item) lên Hero rồi thêm dòng inter 1 > 100 .... là dc.
    @ lonewolf: nice rồi đấy :D Thanks ông nhá. Mà này nếu mún 2 cái rìu nó có bán kính rộng hơn xíu thì chỉnh chỗ nào trong trigger.
    ông cho nó bay giống hình bầu dục wa :D chỉnh lại hơi tròn tròn tí :D
     
  2. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ko được đâu như vậy thì ấn S một lúc có ra cả trăm cái .Cái chính là khi tấn công mới ra bóng , nghĩa là quái bị đánh mới có tác dụng.
     
  3. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    @goldviper: Cái này có hạn chế bóng là 8, nên đánh nhiều ít gì cũng vậy. Nếu muốn đổi bác nên thử với Event - Unit takes damage. xem
    Juxtapose (NehterHawk)
    [Spoil]
    Mã:
    Juxtapose
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            ((Attacking unit) is an illusion) Equal to False
            ((Attacking unit) has buff Juxtapose (Passive)) Equal to True
        Actions
            Set Juxtapose_Caster = (Attacking unit)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to ((3 x (Level of Juxtapose  for Juxtapose_Caster)) + (2 x (Level of Phantom Edge  for Juxtapose_Caster)))
                Then - Actions
                    Set Juxtapose_Caster_Loc = (Position of Juxtapose_Caster)
                    Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching ((((Matching unit) is an illusion) Equal to True) and ((((Matching unit) has buff Juxtapose (Passive)) Equal to True) and ((Owner of (Matching unit)) Equal to (Owner of Juxtapose_Caster))))) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit Group - Add (Picked unit) to Juxtapose_Group
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Number of units in Juxtapose_Group) Less than 8
                        Then - Actions
                            Unit - Create 1 Juxtapose Dummy for (Owner of Juxtapose_Caster) at Juxtapose_Caster_Loc facing Default building facing degrees
                            Set Juxtapose_Dummy = (Last created unit)
                            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to Juxtapose_Dummy
                            Hero - Create Juxtapose Illusion and give it to Juxtapose_Dummy
                            Hero - Order Juxtapose_Dummy to use (Item carried by Juxtapose_Dummy of type Juxtapose Illusion) on Juxtapose_Caster
                            Custom script:   set bj_wantDestroyGroup = true
                            Unit Group - Remove all units from Juxtapose_Group
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Juxtapose_Caster_Loc)
                        Else - Actions
                            Do nothing
                Else - Actions
    [/Spoil]
    Flame: đòi hỏi nhiều kinh :|, bán kính nào, bay rộng ra hay dài hơn ?
    Nếu rộng ra, ở trigger 1 đổi góc, tăng nó lên. Nếu dài ra thì vào spell tăng range cast.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/11
  4. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    @goldviper: PL spell
    thế cho lệ wolf à
     
  5. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    bạn nói rõ hơn đc hok, mình chỉnh mà hok đc
     
  6. [z]vuhoaison[z]

    [z]vuhoaison[z] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Bài viết:
    116
    Cho hỏi skill di hình ra chỗ đối thủ như thế nào, cho xin map demo lun nhé
     
  7. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    @lonewolf: cái này sai và trong dota illu đánh với quái vẫn ra illu khác như vậy thì chỉ có con gốc đánh mới ra cái illu khác
     
  8. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^ Tui bảo là có chơi dota đâu @@. Mà cần gì phải y chang Dota chứ, nó cũng chỉ là map maker, nhưng trình hơn mình thôi chứ thần thánh gì đâu :)). (mà spell đó sưu tầm của 4rum # ông ạ :D)


    @DylanKyo
    Bạn nói rõ hơn mới đúng ấy :| bạn hỏi về cách ra lệnh unit hay cái file tui up vậy :-??.
    [Spoil]
    Mã:
    Trigger 1: Nhận unit vào region
    Event: Unit enter regionXXX
    Action: Set Hero = Triggering unit
               Set Muctieu = <unit cần đi tới>
    
    
    Trigger 2: Ra lệnh đuổi theo
    Event: Every 2s of gametime
    Condition: (Hero is alive) qual to true
                  (Muctieu is alive) qual to true
    Action: Set Vitri = Position of Muctieu
               Unit - Issue order Hero to attack-move to (Position ò Muctieu)
               Custom script: Call RemoveLoction(udg_Muctieu)
    [/Spoil]
    Ngoài ra còn trò như là Set Acquisition Range..blah..blah.. mà chắc bạn không cần. Như trên là đủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/11
  9. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    À đc rồi, Thanks lonewolf nhiều nhá :D
    P/s: Lần này giúp Flame cái spell, nó có dạng là passive aura, mà học spell xong, khi tấn công, có % ra ảnh bóng.
    Cái vụ % thì Flame biết rồi, cái Flame định hỏi là ảnh bóng, dạng như Hero attack rồi tự nhiên xuất hiện rất nhìu bóng mờ ( ngay vị trí Hero đứng) ví dụ Hero dơ kiếm, fang kiếm xuống, rồi gây dame trong wá trình đó có nhìu bóng ảnh cũng làm wá trình như Hero nhưng làm sau Hero. Nghĩ là Hero làm động tác gì thì sau đó các bóng thực hiện y chang vậy. Đồng thời cũng gây sát thương. Và Hero đi thì các bóng cũng move theo và đứng nhập vào với Hero chứ ko đứng kế or gần bên @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/11
  10. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    các bác ơi cho em hỏi...
    trong ability của WE có nhiều spell auto-cast chẳng hạn như "poison arrow". click chuột phải vào sẽ tự động auto-cast. Nhưng ý em là không phải làm spell auto-cast vì trong box world editor đã có phần hướng dẫn của anh Tom rồi.
    ý em muốn hỏi là làm thế nào để có thể nắm bắt được sự kiện khi nào spell đã được player kích hoạt auto hay tắt đi giống mấy cái spell trong map kiếm thế ấy để từ đó dùng trigger để làm việc gì đó như là set 1 var type boolean về false hay true hay làm bất kì cái gì đó khác chẳng hạn :D, vì các event start an ability hay begin an ability đều không thể dùng được. em cũng đã tự thử nhiều cách nhưng không được. Các bác nào biết cách hướng dẫn dùm em nha. Em xin hậu tạ :)
     
  11. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    nếu bạn đã đọc bài của anh Tom thì cần gì phải hỏi nữa? và start/begin ko có tác dụng với auto cast mà chỉ có event takes damage duy nhất làm được auto cast mà thôi. bạn xem triggers sau:
     
  12. thuytalet

    thuytalet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    29
    làm sao để chuyển 1 ability từ passive sang active và ngược lại
    tạo trigger nào để nêu 1 đơn vị chết thì team đối phương thắng
     
  13. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    thanks bạn nhiều, mình hiểu rồi
    sẵn bạn cho mình hỏi luôn, trong race undead có cái spell Death Coil ( phóng cục damage vào người enemt đó ). Nó không có buff gì hết nhưng mình muốn cho nó khi phóng cục damage vào enemy thì enemy lập tức bị dính 1 cái buff gì đó ( nhưng mà buff sẽ mất theo 1 thời gian nhất định ) và con enemy đó sẽ bị đi chậm lại có được không? Mình đã add buff vào stat - buff nhưng không có kết quả mong bạn giúp đỡ
     
  14. thuytalet

    thuytalet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    29
    làm bằng trigger thì dc
    tạo 2 trigger như sau(mình nói thôi h làm mất thời gian lắm)
    Trigger 1:
    Event
    Unit-A unit is attacked
    Condition
    Unit has "buff"(Buff của bạn)
    Action:set trigger unit movement speed to %(tùy chỉnh)
    Trigger 2
    Event:
    unit-a unit is attacked
    Condition:
    Unit has buff
    Action
    Countdown time - star "bufftime"(biến tự tạo) as one-shot that will expire in ...second(... là thời gian hiệu lực)
    Set unit movemont speed to default movement speed of tringger unit

    có thể thiếu 1 số biến(do mình là new) nên có thể bạn chỉ cần bổ sung 1 ít thôi
     
  15. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Xem map này của bác ducthai nhé bạn.
    Mà sao các bác hồi trước giờ biệt tăm rồi không biết??
     
  16. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Map đây: Death Coil Slow
    mà mình nghĩ cái này newbie cũng làm được

    ---------- Post added at 10:42 ---------- Previous post was at 10:38 ----------

    Sai nghiêm trọng, ko bị dính spell hoặc đánh có poison thì ko thể có buff và
    câu này của bạn ko chính xác cho lắm.
     
  17. thuytalet

    thuytalet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    29
    trả lời hộ mình cái
    làm sao để chuyển 1 ability từ passive sang active và ngược lại
    tạo trigger nào để nêu 1 đơn vị chết thì team đối phương thắng
     
  18. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    Mọi người ơi giúp mình với :(( Map của mình chơi đc trên 1.24 bình thường nhưng khi dùng wc3optimizer để nén map thì map đã nén không thể create game đc. Có ai bị giống như mình và biết nguyên nhân là gì ko?
    //codart
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/11
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  20. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    hihi cám ơn bạn lắm lắm. Thú thật thì mình cũng là newbie mà nhưng trước giờ chưa hề làm spell nên hơi rối ^^ chỉ toàn làm game play thôi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này