[Tutorial] Terrain.

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi LeoNguyen112, 13/12/10.

  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chương 8: Mountain – Tạo 1 ngọn núi

    By LeoNguyen112


    [spoil]Chuẩn bị:
    - Tạo 1 map mới (tất nhiên) với tileset là Lordaeron Summer (tileset khác cũng được nhưng phải có tiles Rock, Glass, Dirt và 1 tile trung gian giữa Glass và Dirt) và Initial Tile là Grass.
    - Vào Object Editor, tạo các custom doodad sau:
    1. Rock Archway (Custom), base từ Rock Archway. Chỉnh thông số: Max/min scale là 2/0.5, pathing textures là NONE
    2. Tent (Custom), base từ Building. Chỉnh thông số: default scale là 1.3, model là Tent ( buildings\other\Tent\Tent.mdl)
    3. Rocks (Custom), base từ Rock. Chỉnh thông số: Max/min scale là 2,5/1
    Xong phần chuẩn bị.

    Tạo hình:
    Làm nhanh và ngẫu nhiên nhé, chau chuốt quá sẽ gây ra tình trạng là thiếu tự nhiên:
    Dùng Raise tool nâng 1 khoảng đất lên, rồi dùng Plateau tool sang bằng mảnh đất đó ra như thế này
    [​IMG]
    Tiếp tục dùng Raise và Plateau tool làm tương tự với lớp ở trên. Xong dùng Smooth tool làm cho ngọn núi vừa tạo trông mượt hơn.
    [​IMG]
    Dùng Raise và Lower tool tạo 1 lối đi nhỏ lên ngọn núi, có thể dùng smooth tool làm mượt lại nếu cần.
    [​IMG]
    Kéo map sang trái 1 chút, giờ ta tạo thêm 1 ngọn núi khác kế bên ngọn núi hồi nãy, nhưng ngọn núi lần này chỉ tạo 1 lớp thôi, cách ngọn núi kia 1 khoảng cũng được, phần cách khoảng đó sẽ là sườn núi. Xong rồi thì smooth lại.
    [​IMG]
    Chọn tile Rock, vẽ lên những cái vách đứng, cả 2 ngọn núi luôn nhé (phần này nên cẩn thận chút). Ta được như hình đưới đây:
    [​IMG]
    Bây giờ ta sẽ làm đường lên núi, dùng ngẫu nhiên các tiles Dirt và Grassy Dirt. Theo mình thì Dirt nên để ở giữa, Grassy Dirt nên trang trí 2 bên đường. Còn trên đỉnh núi thì nên cho Grassy Dirt dày 1 chút. Ta được cái này:
    [​IMG]
    Ah, trông ra dáng ngọn núi rồi đấy. Tiếp tục nào :D!
    Quay trở lại với chân núi, đặt Grassy Dirt giữa 2 lớp Dirt và Grass để tạo cái gọi là “Transition”. Nếu muốn biết transition là gì, mời bạn xem lại chương 2. Cái này bạn cố tạo sau cho trông tự nhiên chút nhé. Với những nét thẳng của WE thì Leo nghĩ thế này là ổn :X
    [​IMG]
    Tiếp tục làm lại các bước trên với ngọn núi thứ 2. Như vậy ta đã xong phần tạo hình.

    Vẽ chi tiết:
    Hãy bắt đầu phần này với những thứ đợn giản nhất – cây.
    Cây thì Leo khuuyên các bạn nên import từ ngoài vào những loại cây đẹp hơn, vì cây trong WE, nhất là Summer Tree Wall nhìn không đẹp cho lắm. Nhưng do không có điều kiện nên Leo xài tạm vậy.
    Đặt Summer Tree Wall thành những nhóm rải rác trên ngọn núi, trên lối đi cũng được nhưng phải lựa chỗ nào rộng mà đặt (không hết lối đi). Và khi nên cần phải chú ý phần tile bên dưới: nên đặt trong phần tile Grassy Dirt vì Leo chưa thấy 1 cây nào mà mọc lên trong vùng đất khô cằn (Dirt), chí ít cũng phải có ít cỏ xung quanh.
    [​IMG]
    Tạm thời bỏ qua đám cây ấy đi, chọn Rock (Custom) mà ta đã tạo từ đầu, đặt nó lên những vách đá. Chú ý nên chọn kích thước lớn và những Variation nào có những tảng đá lớn. Cho cái ảnh cho dễ hiểu
    [​IMG]
    Rồi, giờ chọn những tảng đá vừa đặt, nhấn Ctrl + Page Down để hạ nó xuống, vì nếu nhìn kĩ thì chỉ có 1 phần đá là nằm trên terrain, 1 phần không hề tiếp đất. Hạ cho tới khi cả tảng đá chạm đất.
    [​IMG]
    Đặt những doodad nhỏ hơn để che mất phần không chạm đất xấu xí kia (nếu còn)
    - Rock: Đặt chồng lên cả những tảng đá lớn cũng được, ngoài ra cũng nên đặt gần những gốc cây
    - Shurb và Flower: Đặt lên những tảng đá, hay rải rác từng nhóm lên mặt ngọn núi cũng Ok.
    [​IMG]
    Dùng Fence Long/Short và Fence Angled Long/Short đặt lên rìa ngọn núi để “ chặn những cá nhân định tự tử” :))
    [​IMG]
    Nhìn 1 ngọn núi thế này thì việc đầu tiên Leo nghĩ đến là cắm trại. Do vậy nên Leo cho các doodad sau vào:
    - - Tent (Custom): đã tạo từ đầu, thêm vài vài ba cái. Nên để quay đầu vào nhau, hoặc muốn quay đâu cũng được tuỳ bạn :D
    - - Fire Pit, Fire Pit trashed, Fire Pit with Pig: dùng 1 trong 3 loại này, hoặc cả 3 cũng được, đặt trước hoặc giữa các lều vừa tạo.
    - - Crates Empty, Cage Empty, Cage Trashed: đặt gần lều sẽ trông giống 1 bãi chiến trường sau buổi tiệc :)), hay hành trang leo núi cũng được. Cái này đặt gần mấy góc cây cũng không sao.
    - - Windmill: đặt chỗ nào có gió nhé ;;)
    - - Rock Archway (Custom): xém nữa Leo quên cái này, đặt ở nơi nào trông như cổng ra vào như chân núi chẳng hạn. Nói thật thì các Archway rất có ít trông việc trang trí, tất nhiên là nếu biết dùng.
    Coi cái ảnh đi rồi làm tiếp:
    [​IMG]
    Làm lại các bước trên cho ngọn núi thứ 2.
    Chọn 1 cái cầu thật đẹp, đặt vào phần nối giữa 2 ngọn núi để tạo đường đi qua lại.
    Vậy là đã xong phần vẽ núi. Giờ thêm động vật vào cho sinh động. Với map này Leo chỉ nghĩ ra 2 loại:
    1. – Bird: thêm vào đâu cũng được, nó giúp cho bầu trời thêm sinh động.
    2. – Flies: đặt trên Crates Empty, Cage Empty, Cage trashed, Fire Pit trashed đều Ok hết.
    Giờ là phần không hề giúp gì cho vẻ đẹp của terrain nhưng cực kì quan trọng: Pathing Blocker. Dùng Pathing Blocker (ground) đặt lên phần vách núi (trên và dưới luôn) nó làm cho các unit phải đi đường chính lên núi, tránh việc unit leo thẳng lên . Lí do có hiện tượng này là vì lúc đầu ta tạo núi bằng Raise và Lower tool nên cả ngọn núi cả chỗ cao lẫn thấp cũng chỉ có 1 terrain level. Bởi vậy được này mất kia :(
    [​IMG]

    Hiệu ứng:
    Thêm các hiệu ứng vào, cái này thì đơn giản rồi, sky, fog, weather,… Cái này đẹp xấu tuỳ thuộc vào các bạn. Và đây là kết quả của Leo sau khi thêm hiệu ứng.
    Chào buổi sáng nào!
    [​IMG][/spoil]

    Và đây là 1 kết quả khác cũng từ ngọn núi trên thôi nhưng thay đổi tông màu tí
    [​IMG]

    Hi vọng tutorial này giúp ích cho các bạn trong việc tạo núi.
    Và đây là demo: Link download
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/12
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chương 9: Volcano Island – đảo núi lửa

    Nguồn: Volcano Island


    Ở chương này, Leo sẽ hướng dẫn các bạn làm 1 hòn đảo núi lửa. Bạn đã sẵn sàng? Bắt đầu nào!

    Khởi đầu:
    Đầu tiên để tạo terrain thì ta phải là mở map trước (tất nhiên). New map với cái TilesetSunken Ruins, Initial waterdeep water. Xong phần khởi đầu.

    Tạo hình:
    Ở phần này, ta sẽ tạo hình 1 hòn đảo, sau đó là thêm ngọn núi vô giữa.
    Nâng 1 phần đủ lớn ở giữa map (hay bất kì nơi nào). Nhớ là sử dụng Raise Tool [​IMG] thay vì Increase. Lí do rất đơn giản, Raise tool tạo terrain mượt hơn :). Khi tạo chọn brush với kích thước vừa đủ thôi, kích thước 3 cho phần bên trong và 1 cho phần rìa. Nếu thích bạn có thể dùng smooth tool làm mượt phần rìa lại. Cố làm cho giống là được.
    - Tốt:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    - Xấu:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    - Và đây là terrain sau 1 lần smooth:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    - Tiếp tục smooth terrain vài lần nữa cho đến khi nó thật sự mềm mại. [color=”red”]Lưu ý[/color]: hãy làm cẩn thận với phần rìa, cố tạo cho giống 1 bãi biển.
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Tiếp theo chúng ta sẽ tạo chân núi, 1 lần nữa dùng Raise tool nâng 1 phần terrain lên, lần này nâng lên khá cao. Đồng thời nâng xung quanh chân núi lên đôi chút để tạo vẻ gập ghềnh.
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Mở Object Editor lên, qua phần doodad, tìm Torch (Doodad -> Prop -> Torch) và tạo 1 custom doodad base từ Torch. Chọn doodad vừa tạo, sửa model lại là Volcano <base> (path: Abilities\Spells\Other\Volcano\Volcano.mdl). Tại sao chúng ta lại phải tạo 1 custom doodad trong khi WE đã có Volcano trong Destructibles? Đây chính là lí do mà ta tạo 1 doodad mới. Vì Volcano trong Destructibles có thể selecthuỷ bởi unit, và size lớn hơn Torch, nếu để vào map, khi play game chẳng may tên nào phá mất cái núi lửa thì tiêu map :)).
    Quay trở lại làm việc nào, right-click vào doodad vừa tạo, chọn Select in Tool Palette, và đặt nó lên trên đỉnh núi. Nhấn ctrl + page down để hạ thấp cái volcano xuống để nó nằm bên trong chân núi.
    - Đặt Volcano:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    - Hạ thấp Volcano:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Lại dùng Raise tool nâng phần cạnh của ngọn núi lên:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Quay lại với Terrain Palette, chọn tile Grass và thêm vào map. Chỉ thêm ở phần dưới chân núi vì cỏ không thể mọc trên đỉnh núi, nhất là núi lửa đang phun trào như thế này.
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Thêm màu xanh vào map bằng cách đặt Ruins Tree Wall hoặc Ruins Canopy Tree lên phần cỏ vừa tạo. Đặt thêm đá xung quanh hòn đảo, dưới gốc cây. Cả 2 việc trên đều nên làm 1 cách ngẫu nhiên, như vậy sẽ hay hơn. Cuối cùng là thêm cây bụi (Shurb) vào, đặt nó những nơi mà bạn nghĩ là tự nhiên như gần gốc cây, đá, trên bãi cỏ.
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Tiếp theo, đặt vài trashed cages, skull piles và corpses lên hòn đảo để tạo cảm giác đã từng có sự sống trên đảo. Bird và bat: cho bat lên đỉnh núi và bird lên xung quanh đảo, chúng mang sự sinh động đến cho phần terrain của chúng ta. Và cuối cùng, thêm vào trap fire (từ cinematic) lên đỉnh núi, ngay vị trí của volcano để tạo hiệu ứng phun trào.
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Chọn Andvanced -> Modify tilesets -> chọn Use custom tilesets, ở phần Additional textures ta chọn Lava và Lava Crack từ Dungeon
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Nơi duy nhất mà ta có thể thêm tiles Lava vào map là trên đỉnh núi. Ở phần đỉnh núi xung quanh volcano, thêm tile Lava Crack. Còn tile Lava dùng để tạo dòng dung nham chảy từ ngọn núi ra biển (như hình). Để tạo dòng dung nham đang cháy, thêm Brazier vào, kế đến hạ nó xuống (ctrl + page down) cho tới khi chỉ còn lại ngọn lửa. Bạn cũng có thể sử dụng Fire small (trong cinematic) thay vì brazier.
    - Đặt brazier:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    - Hạ thấp brazier:
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Chọn Andvanced -> Modify tilesets -> chọn Use custom tilesets, ở phần Additional textures ta chọn Rough Dirt từ Icecrown Glacier. Và bao phủ ngọn núi bằng Rough Dirt vừa thêm, việc này sẽ trông như ngọn núi bị tàn phá.
    [spoil][​IMG][/spoil]
    Phần này tới đây là kết thúc :D

    Hiệu ứng:
    Thêm hiệu ứng vào map, chính xác hơn là thêm sky và weather vào. Vào Scenario -> Map Option -> để thay đổi weather và sky. Làm như hình
    [spoil][​IMG][/spoil]

    In-game Screenshot:
    Và đây là kết quả, vài pic in-game nào \:D/
    [​IMG]
    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
     
  3. kunpro101

    kunpro101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/08
    Bài viết:
    240
    hay quá đợi mãi cái làm núi này ! thanks bạn leo nhiều :D
    P/S : đang làm cái map mà lúc đầu lỡ chọn ice gì gì ấy nên mấy cái phần làm rừng nó cứ sao sao :|
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Advanced -> Modify Tileset -> sửa lại cái Base Tileset là ổn mà :D
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Hic, cái miệng núi lửa với phần thân thấy .. sao sao ấy :|
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không khớp nhau đúng không? Do sử dụng toàn đồ Blizzard nên vậy ấy, sài đồ import chắc Ok hơn :D
     
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chương 10: Human Arena
    Đấu trường tử thần
    By LeoNguyen112


    Ở chương này, Leo sẽ hướng dẫn các bạn tạo 1 đấu trường. Đấu trường này có thể áp dụng vào những map có chế độ Duel (đấu tay đôi) hoặc các map Hero Arena. Bắt đầu nào!

    [spoil]___I. Tạo custom doodad:
    - Mở 1 map với tileset là gì cũng được (Leo dùng Village), không quan trọng vì chương này Leo chỉ nói về cái arena thôi, những thứ xung quanh các bạn có thể tự trang trí.
    - Đây là phần terrain đặc biệt, dùng doodad khá nhiều nên ta sẽ làm doodad trước. Mở Object Editor lên tạo các custom doodad sau:
    • Status Shieldless: Maximum scale: 2.00; Minimum scale: 0.5.
    • Column Double: Maximum scale: 5.00; Minimum scale: 0.5.
    • Column Semi Circle: Maximum scale: 5.00; Minimum scale: 0.5; Fixed rotation: -1
    • Column Single: Maximum scale: 3.00; Minimum scale: 0.5.
    • Wall End Short: Maximum scale: 3.00; Minimum scale: 0.5.
    - Toàn bộ tất cả các custom doodad trên đều remove pathing texture (pathing texture = none). Lí do của việc trên là để có thể xoay và di chuyển doodad 1 cách tự do.

    <> Các kĩ thuật:
    - Để làm được đấu trường này, trước hết các bạn phải biết vài thủ thuật nhỏ khi sử dụng doodad:
    • Crtl + page up: dùng để nâng cao doodad
    • Crtl + page down: dùng để hạ thấp doodad
    • Ctrl + C và ctrl + V: copy và paste doodad, làm map nhanh hơn thôi.
    • Ctrl + right-click: xoay camera để có tầm nhìn tốt hơn.
    À quên, trước khi làm map các bạn vào Advanced -> bỏ chọn Reset Fixed Object Heights.

    ___II. Tạo đấu trường:
    - Đây là phần đòi hỏi tính siêng năng ở bạn, phải thật kiên nhẫn, kiên trì thì mới qua được phần này.
    - Đặt 2 Column Double (custom) song song với nhau, cho size khá lớn. Kế đến đặt các Column Semi Circle (custom) 2 đầu để tạo 1 hình oval. Xong rồi thì dùng Ctrl + Page down hạ tất cả xuống thấp.
    [​IMG]

    <> Lưu ý: trong hình Leo làm arena khá lớn, nếu diện tích map nhỏ bạn có thể resize nó lại.
    - Đặt các Wall End Short (custom) dưới chân khối oval trên để che các lỗ hổng.
    [​IMG]
    - Copy các Column DoubleColumn Semi Circle trên, paste chúng chồng lên nhau. Lặp lại bước này vài lần với kích thước ngày càng tăng. Mục đích việc làm này là tạo chỗ ngồi cho "khán giả".
    [​IMG]
    - Xóa vài cái Wall End Short để lấy chỗ đặt 2 cái gate.
    [​IMG]
    - Xếp 3 cái Status Shieldless (custom) theo 1 hàng ngang, 2 cái ngoài cùng có kích thước nhỏ hơn cái giữa. Sau đó đặt 1 Column Semi Circle phía trước, như thế này:
    [​IMG]
    - Xếp 3-5 cái Column Semi Circle chồng vào nhau, rồi lần lượt hạ từng cái xuống thấp để tạo 1 hình bán nguyệt cao. Đặt trước 2 cạnh của hình bán nguyệt trên 2 cái Wall End Tall (hoặc Wall End Lantern)
    [​IMG]
    - Đặt vào giữa 1 cái Throne và 2 cái Braizer, rồi di chuyển toàn bộ khối bán nguyệt trên vào giữa 1 cạnh của đấu trường.
    [​IMG]
    - Quay ra mặt ngoài bức tường, ta đặt các Column Single (custom) xung quanh cho đến khi bức tường đã được phủ kín như thế này:
    [​IMG]
    - Giờ là bước trang trí đấu trường, hãy thêm vào bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra.
    • Banner Long Blue/White: sao lại không? Thêm vài màu cờ dân tộc thì có sao?
    • Torch/Braizer: thêm hiệu ứng ánh sáng, nếu muốn thì đặt vào những góc cạnh của map.
    • Corpse/Remains Scorch: thêm vào tạo hiệu ứng chết chóc.
    • Rack Weapon/Armor: tôi thường không thấy người ta đặt vũ khí free vào đấu trường, nhưng bạn vẫn có thể thêm vào.
    • Bench Stone: đặt lên chỗ các tầng của bức tường, đặt nhiều vào và ta sẽ có khán đài.
    • Archway [Citycape]: dùng cái này trang trí cũng tốt.
    • BatBird: thêm vào để tạo không khí cho bầu trời.
    - Đó là 1 số ngợi ý, bạn có thể nghĩ ra thêm, riêng tôi thì làm đơn giản thế này:
    [​IMG]

    ___III. Terrain:
    - Đây là lúc xem lại cái terrain, sau khi làm xong arena thì giờ ta mới có thể định vị được các vị trí cụ thể để lót tile. Tôi sẽ thêm vào tile RockRough Dirt, đồng thời cũng dùng Raise/Lower tool điều chỉnh lại terrain.
    [​IMG]

    ___IV. Pathing Blocker và Invisible Platform:
    - Vì toàn bộ doodad ta dùng đều không có pathing texture, nên unit có thể đi xuyên qua doodad. Để chặn unit, ta dùng Pathing Blocker đặt xung quanh đấu trường và những nơi bạn muốn chặn.
    - Để unit có thể đứng trên khán đài, ta sẽ dùng Invisible Platform đặt lên khán đài, rồi dùng Ctrl + Page up nâng nó lên đến độ cao thích hợp. Unitt sẽ đứng trên các Invisible Platform đó.

    ___V. Hiệu ứng:
    - Đấu trường này đã có thể đưa vào sử dụng, tuy nhiên Leo sẽ tiếp tục thêm hiệu ứng vào.
    - Đầu tiên và không bao giờ được quên là Sky. Trong trường hợp này, tôi dùng Lordaeron Summer Sky.
    - Fog: tôi dùng fog thưa với màu xanh nhạt (light blue) vì nó không quá chói cũng không quá tối.[/spoil]
    Đây là đấu trường của chúng ta
    [​IMG]

    <> Demo: Link Download.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/12
    dannyminhduc thích bài này.
  8. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    mấy bạn cho mình hỏi làm sương mù thì làm như thế nào vậy ?
    chỉ mình dùm nha thank :D
     
  9. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    dùng weather Wind trông cũng giống sương mù.
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Map option -> Use fog hoặc dùng trigger để bật sương mù, trong trigger có action - environment - fog. Còn muốn biết cách sử dụng kĩ hơn thì mời bạn xem qua tutorial về cinematic này, trong đó có phần ướng dẫn về sương mù :D
     
  11. BlackWings

    BlackWings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    57
    Dòng nào vậy bạn mình kiếm hoài không thấy?
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có chịu kiếm đâu mà đòi thấy :|
     
    comangdin thích bài này.
  13. BlackWings

    BlackWings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    57
    Thank bạn mình làm được rồi :D

    ---------- Post added at 20:56 ---------- Previous post was at 20:54 ----------

    Mà cho hỏi chút, cái nút cộng rep nằm ở đâu vậy, mình kiếm hoài không thấy (lần này có kiếm thật đó)
     
  14. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Click vào biểu tượng sao 6 cánh dưới bài viết của người bạn muốn rep, nó sẽ hỏi + hay -, nhưng bạn chưa + rep được đâu, 50 bài post đã.
     
    DragonKai thích bài này.
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ha ha thảm nào mình chả thấy đâu. Nhưng yên tâm đi LeoNguyen sau phát spam này, bạn là người đầu tiên mình cộng rep đó :))
    =))
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    He he he, biết được 1 thông tin là anh Tom nhà ta làm terrain cũng rất đẹp, nhìn như thật ấy, so về trình độ làm terrain mình còn thua xa :))
     
  17. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Leo ơi, Map Diablo 3 trên epic ấy, nó làm mấy cái tường dựng đứng, lại cao, nhìn sâu hoắm. Làm nó nhìn sâu vô đáy đen sì thực ra là do fog, mình đã test và làm được, nhưng cái tường cao nghêu thì mình chịu không làm được. Để ý lúc đi qua 1 cái cầu thấy vòng select của unit in được trên vách tường đó => có thể tường nó làm = smooth tool. Nhưng, lại nhưng, trong WE chỉ làm đất nó lồi lên với độ nghiêng của vách max là ~ 60 độ so với mặt đất. Còn nó làm có lẽ gần 90 độ. Leo coi làm ra sao =.=! để dùng smooth mà vách núi dựng đứng được? Không thì Leo giúp làm sao làm được 1 cái vách cao dựng đứng là được :(

    Đây là link download map Diablo 3 nếu chưa có

    Edit: He he, ngon :D Thanks COM_LORD
    V
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/3/11
  18. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    ^Vào đây rồi download cái miscdata đính kèm bên dưới về, vất vào thư mục warcraft.

    Sau đó vào map của bạn rise chỗ bạn muốn lên thật cao rồi xài cái plateau thì là được thôi. :D

    p/s: lưu ý là nếu bạn để cái miscdata ở trong war thì sẽ làm unit đi được dưới nước cho dù ở type nào đi nữa.
     
  19. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    761
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    cái này lâu lâu mình cũng hỏi rồi đây mà , chắc phải dùng path để chặn nước nếu có Hero nào muốn bơi :) thank nhiều.
     
  20. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    ^Ko sao đâu. Nếu cái miscdata đó ở trong thư mục war thì unit sẽ đi đc dưới nước còn nếu vất ra ngoài thì ko sao hết. :D
     

Chia sẻ trang này