Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    ờ đúng rồi camera theo người chơi và di chuyển = 4 phím

    ---------- Post added at 20:51 ---------- Previous post was at 20:50 ----------

    với cái skill nhảy giống trong map đó
    giúp mình cái nha thank nhiều
     
  2. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Chiêu Pilage của Orc đánh vào mục tiêu sẽ tăng tiền.
    Không thì trigger:
    [spoil]
    Mã:
    Trigger 1: Register
        Events
            Unit - A unit enters (Entire map)
        Conditions
        Actions
            Trigger - Add to [B]Gold <gen>[/B] the event (Unit - (Triggering unit) Takes damage)
    
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    Trigger 2: Init
        Events
            Map Initialization
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Trigger - Add to [B]Gold <gen>[/B] the event (Unit - (Picked unit) Takes damage)
    
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    Trigger 3: Gold
        Events
        Conditions
            (Unit type of (Triggering unit)) is a building) == True
            (Triggering unit) belongs to an enemy of (Owner of (Damage Source)) == True
        Actions
            Set Damage = (Damage taken)
            Player - Add ([B]Integer(Damage)[/B]) to (Owner of (Triggering Unit) Current gold
            Floating Text - Create floating text that reads [B](String(Integer(Damage)))[/B] above (Triggering Unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 0.00%, 0.00%), and 20.00% transparency
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 3.00 seconds
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
    
    [/spoil][/QUOTE]
    Bạn có thể chỉ bằng hình được không :( Mình gà nên không biết :(( nó cứ bị sai thôi =((
     
  3. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Bạn có làm THỬ chưa? Sai cái gì bạn nói thử 1 trong số đó đi ? Tôi sẽ chỉ.
     
  4. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Sorry Bạn nha =(( Tại mình không chịu nhìn kĩ :P
    Vậy mình hỏi cái nhà thì Amor của nó có thể cao hơn 2000 đc không

    ---------- Post added at 05:21 ---------- Previous post was at 04:29 ----------

    Quên mất ,Cái Trigger của bạn là comment hay là tạo đấy
     
  5. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Ai làm hộ mình skill Earth Splitter (ulti của tauren với)
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/11
  6. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1_Amor building max là 1000, nếu muốn hơn 2000 thì tạo Ability từ Item Armor Bonus, sửa số thành 1000 nữa rồi thêm vào cho unit, Amor của nó sẽ 1000 gốc và 1000 bonus.

    2_Chỉ có trigger hoạt động, Trigger comment không có bất kì tác dụng gì khi chạy map cả.

    Tạo 1 spell từ Chain Lightning, sửa các Effect và missle như Mana Burn, Target Allow thêm vào Hero, set Damage=0 và Number of target=1.
    Trigger:
    [spoil]
    Mã:
    Begin
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Mana Burn 
        Actions
            Set MB_Caster = (Casting unit)
            Set MB_Target = (Target unit of ability being cast)
            Set MB_ManaBurn = (4 x (Intelligence of MB_Target (Include bonuses)))
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Mana of MB_Target) Less than (Real(MB_ManaBurn))
                Then - Actions
                    Set MB_LifeEqual = (1 x (Integer((Mana of MB_Target))))
                Else - Actions
                    Set MB_LifeEqual = (1 x MB_ManaBurn)
            Unit - Cause MB_Caster to damage MB_Target, dealing (Real(MB_LifeEqual)) damage of attack type Spells and damage type Magic
            Unit - Set mana of MB_Target to ((Mana of MB_Target) - (Real(MB_ManaBurn)))
            Floating Text - Create floating text that reads (-  + (String(MB_ManaBurn))) above MB_Target with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (20.00%, 20.00%, 100.00%), and 10.00% transparency
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.00 seconds
            Set MB_Caster = No unit
            Set MB_Target = No unit
    
    [/spoil]
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Có những điều khó hiểu trong DotA mà mình vẫn chưa hiểu được, không biết có ai có thể giải đáp giùm mình được không ?
    1: Skill gom unit (kéo unit vào 1 điểm và có khả năng xuyên địa hình) của darkseer chỉ đc skill vào những khoảng mà unit có thể đi trở ra được (tức là không bị mắc kẹt), còn những khoảng kẹt thì không (núi, hố, vách đá,... không có đường ra...)? Những khoảng này chỉ cần skill lệch vào 1 tí thì nó liền ngay lập tức hiện chữ thông báo ??? ( dùng region thì rất khó khả thi vì nếu muốn làm chi tiết từng khoảng thì sẽ tốn 1 lượng region lớn )
    2: Ultimate của Abbadon có thể tự động active khi mất máu, mặc dù hero có bị stun, freeze, pause ??? và skill vẫn bị cooldown ???
    *Skill của Darkseer là skill thứ nhất từ trái qua, sorry vì không nhớ tên @@!
    Thử dùng Shift + Enter sẽ điền vào được số armor cao hơn, đỡ phải tốn công tạo ability
     
  8. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    [​IMG]
    Mình làm xong rồi Nhưng cái WE nó bị như thế này :((
     
  9. vn25886889

    vn25886889 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/10
    Bài viết:
    40
    cho hỏi có công cụ nào hỗ trợ tạo terrain không . Hiện tại mình open 1 số map sữa terrain thì nó bị hư liền và mình đoán chắc có sự can thiệp
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tool Terrain này, nhưng thú thật là mình chưa xài bao giờ vì mình thích làm trong war hơn, nếu bạn làm được báo mình tiếng nhé

    ---------- Post added at 18:44 ---------- Previous post was at 18:40 ----------

    Camera system <- trên hive, nếu không thích search từ khoá Camera ra nhiều lắm, tha hồ lựa.
    Cái nhảy wolf có map demo bài trên rồi, trang trước ấy.
     
  11. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    P/S: terrain hư là thế nào vậy Leo? Chưa thấy hình dạng nó ra sao cả :(
    Dùng JNGP đi bạn, WE từ 1.24 trở lên nó thế đấy.
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Terrain hư? Mình cũng chưa từng nghe nói đến, chắc là lỗi terrain, như làm map nhỏ quá, unit đi lại không được, lỗi địa hình,... mà bạn thấy từ đó ở đâu thế :|
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Đây nè ông.
    p/s: Stork[gm]: sửa post à, nằm tuốt ở đấy ai mà để ý. Sorry, mình nhầm con Tauren trong mellee với Dota :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/11
  14. BlackWings

    BlackWings Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    57
    Giúp mình làm cái spell summon cây của con prophet và spell 1 cải con tauren với. Create dummy toàn bị đẩy ra tại vì có unit đứng nên dummy bị lạc địa chỉ, mà thêm locust vào thì đúng địa chỉ nhưng lại đi qua được :(
     
  15. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho e hỏi cái này với, sao khi e copy 1 đoạn jass vào trong map của mình, save lại thì không báo lỗi nhưng khi vào game thì gây lag ở lúc đầu vào game là khá lâu ai bík sửa lỗi này hok
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đấy là lỗi load dữ liệu (mình hiểu khái niệm thôi nhé). Mỗi trigger khi thực hiện lần đầu máy đều phải load hay chạy dữ liệu đó sinh ra lag. Mấy lần sau thì không bị nữa. Bằng chứng cho điều mình nói là khi chơi dota, lúc pick hero, ai pick đầu cũng bị lag
     
    DylandKyo thích bài này.
  17. £Ø√Є

    £Ø√Є Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/2/11
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    Ninh Sơn
    mấy bạn giúp mình làm skill biến dơi như dday dùm mình nhá :D cho map demo cho tiên dễ xem, nói khó hỉu lắm :">
     
  18. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Ai biết cách làm spell giống ShockWave của Tauren Chieftain trong war nhưng có thể chưởng xa full map và có chiêu chưởng có tầm nhìn xung quanh ko ? Thanks nhìu.
     
    DylandKyo thích bài này.
  19. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    àk chỗ jass mình làm được rùi, không phải do như bạn nói, mà do 1 trigger có đến 2 Event (Map Int, Time - Eplase 2 second) nên lag mình xóa bớt một cái nên hết lag ^^
     
  20. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Chiêu 1 của Tauren

    Nghiên cứu Metamorphosis của Night Elf.
     
    DylandKyo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này