Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    X-Hero Dialog
    ____________________________________________________________________________________
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/2/11
  2. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Ai bik làm spell khi hero ATK 1 đối tượng thì các unit or hero xung quanh cũng bị dính 1/2 dam của hero
     
  3. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Có ai biết model con gấu của syllabear là model con nào ko? chỉ dùm mình. Nếu thấy thì cho mình cái code.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/2/11
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    là model gấu Misha đó: units\creeps\GrizzlyBear\GrizzlyBear
    ở tileset Ashenvale thì tự động có da như vậy

    dùng ability Cleaving Attack ? có sẵn đó.
     
  5. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Vậy có cách nào để chuyển màu da đó mà ở trên tuyết ko anh Tom? E để tileset tuyết thì thành gấu trắng có cách nào để hoán k ạ?
     
  6. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Chỉ có tay ngắn mới sài đc thui àh thế có cách nào làm tay dài sài đc hem ? Thanks anh Tom
     
  7. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    cái pating-pating map ji đó đó chỉnh ô xanh khi xây nhà = cách nào chỉ mình với
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái đó tự động mà 8-|

    với range thì phải chỉnh từ trước, chỉnh các thông số:

    • Combat - Attack # - Area of Effect (Full): vùng ảnh hưởng mà damage không bị giảm
    • Combat - Attack # - Area of Effect (Medium): vùng ảnh hưởng mà damage bị giảm còn "Damage Factor - Medium"
    • Combat - Attack # - Area of Effect (Small): vùng ảnh hưởng mà damage bị giảm còn "Damage Factor - Small"
    • Combat - Attack # - Area of Effect Targets: các mục tiêu sẽ bị dính damage lan
    • Combat - Attack # - Weapon Type: Missile (Splash) <-- bắt buộc
    • Combat - Attack # - Damage Factor - Medium: phần trăm damage ở AoE Medium
    • Combat - Attack # - Damage Factor - Small: phần trăm damage ở AoE Small

    tốt nhất nên xem unit: Frostwyrm (Undead) hay Chimeara (Night Elf) và cái này
     
  9. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Chào các bạn hôm nay mình lên forum để nhờ mọi người giúp mình 1 vài chuyện. Mình mún làm 1 phần mở đầu cho map 1 cách hoành tráng mà khổ thay mình ngu dốt về trigger nên mới lên forum nhò mọi người giúp, thú thật là mình có cái tật hỏi nhìu nên có vài người sợ mình hỏi mà không online yahoo cả năm lun. đó ông chính là ông "LeoNguyen112" ban đầu mới add yahoo thì còn tốt bụng giúp mình được vài chuyện, mới có hỏi thêm mấy chuyện nữa thì ông ta bỏ yahoo lun làm tuần nào mình cũng đợi gần chết. Bực quá nên hôm nay lên thẳng forum hỏi mọi người. Thôi mình xin vào thẳng vấn đề, hôm nay mình nhờ moi người giúp mình làm phần mở đầu như thế này:

    - Lúc đầu vào map thì cái gì cũng tối thui, trên mini map cũng đen như mực, nói túm lại là màu đen. Khoảng 1 giây sau đó sẽ xuất hiện 1 bảng dialog ghi: "Chào mừng đến với Game...." (ghi Game gì cũng được chỉ ghi đại loại vậy thui). Và có 1 button-dialog ghi: "Ok", sau khi bấm "Ok" trên button-dialog thì mọi thứ sáng bình thường trở lại nhưng trên mini map vẫn đen như mực. Và lúc đầu thì Camera xuất hiện ở chổ này: (Hình)
    [​IMG]

    -Ở khung màu vàng có 4 khu vực ghi "1, 2, 3, 4" tượng trưng cho 4 khu vực chọn Hero của player. Còn khung màu đỏ số 1 có 3 nút:
    +Nút A: Là nút Start Game (Nút này là để bắt đầu trò chơi khi đã tạo nhân vật hoàn tất).
    +Nut B: Là nút tạo nhân vật (Nút này là để tạo nhân vật).
    +Nut C: Là nút xóa nhân vật (Nút này là để xóa nhân vật mà mình mún).​

    -Nếu các Player bấm nút A (Nút Start Game) mà chưa có nhân vật thì sẽ không bắt đầu vào map chơi được. Còn các Player bấm nút C (Nút xóa nhân vật) mà cũng chưa có nhân vật thì cũng sẽ không xóa được (Cái này nói cho có chứ ai cũng hiểu là không có nhân vật thì sẽ không bắt đầu được và cũng như không xóa được).

    -Vậy là nếu mún chơi thì phải tạo nhân vật nút B (Nút tạo nhân vật). Sau khi bấm tạo nhân vật thì camera sẽ di chuyển về ô màu đỏ số 2 này: (Hình)
    [​IMG]

    -Và lúc này các nút "Bắt đầu, tạo, xóa" sẽ biến mất và thay vào đó là các nút:
    +Nút D (Kí hiệu: "<<" ) & nút E (Kí hiệu: ">>" ): Là 2 nút chuyển đổi Hero tạo (Tức là bấm D & E thì chuyển đổi Hero qua lai).
    +Nút G: Là nút Ok (Nút này là để đồng ý Hero đã chọn).
    +Nút H: Là nút trở về (Nút này là để trở về phần trước nếu không mún tạo Hero nữa).​

    *Lưu ý thêm: (Hình)
    [​IMG]

    -Ba ô màu xanh lá có ghi "1, 2, 3" là ba ô mà camera sẽ di chuyễn khi tạo Hero (Tức là mỗi người chỉ được tạo 3 thằng Hero. Khi bấm tạo Hero, tạo con đầu tiên là ở ô 1, con thứ 2 là ở ô 2, con cuối cùng là ở ô 3).


    -Đây là hình ảnh sau khi tạo xong 3 Hero: (Hình)
    [​IMG]

    -Nếu mùn chọn Hero để vào chơi thì Player phải nhấp vào con mình mún và bấm nút "Start Game", sau khi nhấp thì sẽ có mũi tên chỉa xuống ở trên đầu Hero y như trong hình (Lưu ý là làm mấy cái mũi tên này giống với mấy cái mũi tên khi mà Hero đứng gần Shop thì xuất hiện đấy).

    *lưu ý thêm là sau khi chọn Hero và bắt đầu chơi thì mấy con Hero đã tạo lúc trước như trong hình sẽ không biến mất con nào.

    -Đây là hình ảnh sau khi đã bắt đầu vào game: (Hình)
    [​IMG]

    -Các bạn sửa lại dùm mình ở ngay khung màu xanh như sau:

    +Chổ EXP: Sửa lại là % (Tức là khi đánh ceep thì được bao nhiu EXP thì sửa thành % hết mà 100% là lên level).
    +Chổ Hit: Là máu các bạn sửa các con số thành màu đỏ dùm mình
    +Chổ Mana: Sửa các con số thành màu xanh dùm mình.​

    *Lưu ý làm thêm là sau khi bắt đầu vào game thì nút "Esc" có tác dụng như sau:
    -Sau khi Player bấm "Esc" thì sẽ xuất hiện 1 Dialog ghi là "Hệ thống" và các Button-Dialog: Cái button đầu tiên ghi là "Trở lại Game" nều player bấm nút này thì dialog đóng lại và trở về Game chơi bình thường, cái thứ 2 ghi là "Đổi Hero" nếu player bấm nút này thì con Hero đang chơi sẽ biến mất và trở về phần chọn Hero. Và cái button cuối cùng ghi là: "Thoát Game" nếu player bấm vào nút này là coi như out khỏi game.


    ----------------------------------------------------------------------------------

    -Đây là map Demo như trong hình các bạn làm và sửa trên map này nha: Download
     
  10. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Đầu tiên bác cho em hỏi bác đã hiểu hết phần lớn các code có sẵn trong trigger của WE chưa (ở đây em chỉ nói về GUI thôi nhé, không phải cả đống code của war đâu), thứ 2 bác đã biết tạo dialog chưa, thứ 3 bác biết làm slide chưa, bác biết lock camera chưa, bác biết điều chỉnh camera chưa, bác biết làm các spell phức tạp chưa, và rất nhiều thứ khác nữa, em nói vậy bởi vì em nghỉ chỉ có mình mới làm được những gì mình muốn, bác LeoNguyen cũng chỉ giúp được bác những thứ cơ bản thôi, còn lại thì bác phải tự học, không ai làm cho bác giống như yêu cầu trên của bác vậy, bởi vì theo em biết thì trong box này đa số mọi người đều lười, và cũng không ai có thời gian để thực hiện 1 cái yêu cầu như thế cả, cuối cùng em mong bác hỏi những cái cơ bản để làm được cái bác muốn chứ không phải hỏi cả trang như vậy. Và bác đừng có màu mè quá. Mong anh Tom không cho đây là spam.
     
  11. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
  12. Zeroup9x

    Zeroup9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    37
    Tất cả những gì bác nói em còn chưa bít làm riêng dialog thì bit tạo nên moi nhò mọi người giúp và em cũng mong rằng giúp em cái này rồi thôi còn ai mà lườn thì làm từ từ cũng được. Làm xong cái này em sẽ cố gắng học hỏi, em chỉ mong mọi người giúp em lần cuối. Suốt thời gian qua em co 1 suy nghĩ những người đã giúp đỡ em họ hiểu biết về trigger mà kho chỉ có trigger mà cả mọi thứ, có lẽ họ thật vĩ đại, em coi họ như thần thánh và mún được giỏi như họ để còn giúp đở các Newbie còn kém kinh nghiệm. Mong mọi người hiểu cho em, chỉ thế thôi còn không ai giúp em nữa thì em cũng không bít phải làm sao, em chỉ mơ ước làm 1 map thật hoành tráng như 1 game online thực thụ còn những phần trên toàn là phần em không hiểu mới nhờ mọi người giúp đỡ và chỉ dạy. Em đã làm rất nhìu map để học hỏi và hiểu thêm về mọi thứ giống như bác nói, em đã phải bỏ cả map mà em làm hơn 2 năm để tìm tòi thêm những thứ hay khác để sau này em có thể trở thành những người giỏi trong forum này như anh Rex hay anh Tom để giúp đỡ các Newbie còn kém. Em ước là mình được như vậy để giúp đỡ mọi người chứ không co ý định trở thành thần thánh gì đó để mọi người tôn sùng. Em chỉ mong mọi người giúp em lần này vì em chỉ còn sống được khoảng 5 năm, em chỉ mong rằng 5 năm này em có thể giúp được tất cả mọi người và là người có ích cho xã hội. Điều này là sự thật chứ không phải em nói xạo để mọi nhười giúp, nếu anh Tom xem bài này của em là Spam em xin anh đừng xóa bài này, có Band nick em cũng chịu em chỉ mong mọi người giúp em thôi.
     
  13. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Có cao nhân nào biết làm skill 3 của Ursa trong dota ko ? Thanks nhìu
     
  14. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Cho e hỏi làm sao để sử dụng Animation của hero khi cast spell. chứ của e khi cast spell toàn đứng im chả có động đậy gì @@
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Nếu bác raivor lên 4rum thường thì sẽ thấy cậu ta nhờ làm giùm các system khác nhiều, cái vụ này mình không phản đối, nhưng việc nhờ vẽ ra 1 cái tượng mà không học hỏi gì, đụng là nhờ thay cái ngón tay, thay cái con mắt thì mình cũng bó tay với newbie như vậy. Ít ra cậu Kyo cái gì cũng nhờ làm giùm Demo, nhưng từ Demo map làm lại, tự tay sửa 1 tí thì ít ra cũng không bỏ công người đã giúp.
    Tả spell ra 1 tí cho mình, mình không chơi Dota, lần trước vụ Insanity Elipse của stork làm mình hơi sợ spell Dota (chả biết nó tác dụng thế nào, bọn playdota viết gì lại chả hiểu @@)
    Edit Post: đó là skill Incinerate

    Vì model của nó đấy bạn, nếu bạn muốn thì add model vào, còn nếu đó là custom spell thì bạn có thể làm trigger. Ví dụ như (sau đây chỉ là nội dung chính các trigger)
    Mã:
    Event          Unit - Start Effect Ability
    Condition     Ability equal to ...
    Action         Unit - Order to Stop
                     Animation - Play unit Slam animation
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/11
    DylandKyo thích bài này.
  16. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Cho em hỏi,Chỗ bảng skill em nhìn thấy mấy map có cuốn sách click vào thì có nhiều skill vậy muốn làm quyển sách skill đó thì làm kiểu gì vậy mấy anh :-o
     
  17. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    Ai có thể chỉ mính sơ qua về cách làm npc di chuyển giống map kiếm thế?
     
  18. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ko , mình đã nói rõ là vào bằng newgen mà .Map thì vẫn vào test được nhưng ko sửa được .Có 1 điều lạ là cửa sổ WE thì nó ghi là World Editor with EGUI . Nhưng phần trigger thì chẳng có thấy cái code EGUI nào cả .Ai biết cách mở lại map giúp mình vs.:(

    @ngulonghakhac: hoihoi8s ak.Nếu sách đó mình nhặt ở dưới đất mà cầm lên yêu cầu click mới có skill thì thực ra là cast 1 skill ảo và action là add cho hero 1 skill nào đó.
    Nếu sách đó mua trong shop thì tức nhiên phải tạo shop bán sách và mua phát được luôn thì Conditon là item đang mang là X equal to true , Action thì remove item đó vs add skill.Với skill nhiều lv thì thêm conditon.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/11
  19. vn25886889

    vn25886889 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/10
    Bài viết:
    40
    Ai có thể làm dùm em khi chuyển bản đồ như KT camera không kéo theo , nó sẽ hiện ngay chỗ biến lập tức.
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cái đó là spell book, xem qua cái ability spell book (item) thì sẽ hiểu.
    Edit: có thể bạn golpviper trả lời đúng ý bạn hơn, mình hiểu nhầm :D

    Muốn npc di chuyển đâu thì
    Mã:
    Order - [B]NPC[/B] move to [B]point[/B]
    Hay muốn nhanh nữa thì unit - move luôn

    Mã:
    Camera - Pan camera at ...
    Action trên dùng để di chuyển camera đến 1 vị trí. Bạn muốn hiện ngay chỗ biến lập tức thì pan camera đến chỗ biến thôi.

    Trong 3 lỗi thì lỗi cuối mình bị khi đánh tooptip quá lâu, nó cũng hiện ra lỗi đó nhưng mình reset WE lại thì hết.
    WE của bạn vẫn còn "World Editor with EGUI" vì trong thư mục warcraft của bạn vẫn còn folder UI của EGUi, xoá đi là hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này