M.U.G.E.N Club

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi titytity, 12/10/09.

  1. sang_kalaza

    sang_kalaza Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    54
    Nơi ở:
    TP.HCM
    @tity : hoi do em co nghe anh noi' la minh co the trich xuat file tu avi thanh cac file pcx de add vao Mugen. Anh co the huong dan lai giup em dc ko :)
    Ban phim ngoai tiem bi hu may cai phim so', nen ko go dau dc:(
     
  2. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Cái đó hồi mới biế thì trong fighter factory có sẵn để sử dụng; nhưng có khuyết điểm chỉnh xài dc cho khung hình 320*24
    cái nào lớn hơn nó tự cắt tính từ góc trên xuống nên ko vừa ý;
    Giờ e có thể dùng Media Player classic trong bộ "k lite megacode pack"
    mở file video lên rùi vô phần File --> save image...
    Chọn định dạng bmp
    Sau đó dùng ifran view convert lần nữa là xong
     
  3. sang_kalaza

    sang_kalaza Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    54
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Em vào chọn save image, thì nó chỉ trích xuất ra dc có 1 tấm hình thôi.
    Làm cách nào mà nó có thể trích xuất ra 1 dãy cái file hình PCX để mình add vào file sff của Mugen dc.
    Anh có cách nào xuất ra dc 1 chuỗi PCX ko, và có thể cho mình điều chỉnh là bao nhiêu khung hình / s. Hồi đó, có nghe anh nói 1 lần, nhưng ko dùng nhiều, nên h ko còn nhớ nữa :|
     
  4. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
  5. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Tác giả: Tyron
    Độ phân giải: 1280 * 720
    Phiên bản sử dụng: Mugen 1.0 ( ko phù hợp với bản winmugen)
    Title
    [​IMG]
    Select
    [​IMG]
    Versus
    [​IMG]
    Win Screen
    [​IMG]
    Option
    [​IMG]
    Download (SVCR_SP.rar )
    http://www.mediafire.com/?g204c0cyc3cca
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/1/11
  6. itga.trial1

    itga.trial1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    4
    em là newbie, em có 1 thắc mắc muốn hỏi các anh chị về tập tin system.def
    trong tập tin này hình như quy định về screenpack và các chỉ số các, nó có wá nhìu chỉ số đến mức em ko thể nào hỉu hết dc, em cũng biết vài cái nhưng ko hỉu hết dc. Có anh chị nào biết rõ về mấy chỉ số này ko, có thể chỉ em dc ko ?
    còn nữa, trong cái game DragonBall Z Mugen 2010 thì giao diện + font chữ nó hơi bị mờ (hình như có hiệu ứng trong suốt nên mới vậy), vậy muốn chỉnh lại nó sáng bình thường thì làm sao, chỉnh trong tập tin nào, chỉ số nào ?
    Nếu dc giải đáp thì hay wá, em xin cảm ơn !

    ---------- Post added at 11:22 ---------- Previous post was at 10:49 ----------

    Bổ sung : trong bản Mugen mới nhất (ver.1) thì em thấy màn hình nó rộng nhưng kích cỡ char thì nó lớn quá (khi cài đặt char vào bản mugen khác thì nó nhỏ hơn nhiều), vậy làm cách nào để zoom nhỏ kích cỡ char lại ?
    (Em xin lỗi vì đã cắt ngang công việc của nhóm, p/s : bản SVCR_SP của titytity đẹp đấy :) )
     
  7. itga.trial1

    itga.trial1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    4
    bổ sung lần nữa là : zoom nhỏ khung nhìn chứ ko phải là thay đổi kích cỡ của chars, có anh chị nào biết ko :-S
     
  8. KI9

    KI9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    1
    tity cho mình hỏi 3 câu:
    -Bạn có thể cho mình 1 đoạn video tạo nhân vật cụ thể = fighter factory 2.5 được không?
    -Chỉ mình cách hoán đổi nhân vật trong 2 game mugen .
    -Tạo nhân vật xong đưa nó vào game để sử dụng như thế nao?
     
  9. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM


    File system.def chính là dùng để chỉnh screenpack
    Còn vấn đề nhiều biến số là do bạn mới làm quen, còn ngôp, cần có thời gian tìm hiểu và hấp thu thì sẽ thấy nó dễ hiểu .
    Ngay chính trong file system.def ( ở bản gốc mugen; ko phải down mấy bản screenpack đã dc làm rồi) cũng đã có chú thích trong đó rồi. Dòng chú thích nó nằm sau dấu ; đó bạn
    Tất cả những chữ sau dấu ; trong mấy file của mugen là dùng để chú thích
    Như ở dưới là 1 ví dụ
    Còn nội dung ý nghĩa thì có thể dùng google tránlate để dịch
    Còn để chỉnh sửa cho từ newbie thành pro thì ko có gì khác ngoài thực hành; lấy 1 screenpack về mà chỉnh mà sửa; sửa từng đoạn rồi lại ra ngoài nhấn vào chơi lại xem thay đổi thế nào ; từ từ mới thành quen; rồi thì chỉnh 1 lượt tất cả rồi xem 1 lần thôi
    1 chú ý là đối với Bản mugen 1.0 thì mồi screen được chia làm 2 phần
    1 phần là định nghĩa screen đó như thế nào nghĩa là mình ghi chi tiết các mục nhỏ nó ra sau
    như ví dụ Với screen title thì sẽ vầy
    Trong đó sẽ ghi chú nhiều thành phần như âm thanh khi di chuyển phím sẽ ra sau (cursor.move.snd) âm thanh khi nhấn chọn sẽ ntn(cursor.done.snd), hay màn hình của khung chọn kích thước bao nhiêu(menu.window.margins.y) rồi muốn hiện mấy hàng (menu.window.visibleitems)

    Phần còn thứ 2 sẽ ghi chú các hình ảnh xuất ra như thế nào
    Sẽ thiết lập hình ảnh động hay hình ảnh tĩnh
    Tĩnh thì vầy
    Động thì vầy
    Hình tĩnh mà di chuyển thì vầy
    [TitleBG 0]
    type = parallax
    spriteno = 5, 1
    start = 0, 145
    width = 400, 1200
    yscalestart = 100
    yscaledelta = 1
    tile = 1,1
    velocity = -1

    Cần chú ý những chỗ màu xanh chính là những tuýp đầu ngữ để phân biệt thứ tự với nhau ko dc đặt trùng nhau
    Những thành phần khác vào thư mục docs của mugen mà xem

    Còn làm sao phân biết cái nào thuộc màn hình nào thì cũng phải đọc; vì nó có ghi chú rõ ràng hết
    Ví dụ bạn muốn chỉnh màn hình ngoài cùng thì vầy
    Kiếm đoạn này; còn tại sau là đoạn này thì ngay cái tên của nó dịch ra tiếng việt là đủ hiểu
    Chỉnh màn hình select thì vầy
    Câu hỏi về Dragonball đó thì bạn sau khi làm hiểu rõ câu 1 và giải quyết dc tự nhiên bạn sẽ giải quyết được hà!

    ;-------------------------------------------------------

    ;-------------------

    ;-------------------------------------------------------
    -Bạn lên youtube gõ từ khóa "how to make a char in mugen" sẽ có các đoạn video hướng dẫn
    -Ko hiểu câu hỏi này
    -Câu này trở lại trang 1 down cái tool Visual Select Screen Editor

    Xin thông báo ; mình ko dùng mugen nữa; cũng ko make char make .... liên quan đến mugen nữa; vì mọi thứ mình biết đều đã viết bằng hướng dẫn trên trang
    http://yega.game4v.com/forumdisplay.php/616-Huong-Dan-Mugen
    Bạn nào mới vào mugen thì chịu khó mà đọc; giỏi tiếng anh thì vào thư mục docs mà đọc

    Tạm biệt
     
  10. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
  11. anhxtanh__

    anhxtanh__ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    320
    Nơi ở:
    Bạch Dương
    Các bạn cho mình hỏi, có một số nhân vật có thêm một chỉ số ở bên dưới, đi kèm với các chữ như A,P,S,K,EX mỗi lần xuất hiện là đi với một chữ khác nhau, và mỗi chữ khác nhau thì nhân vật ra đòn mạnh yếu, tốc độ cũng khác (với EX là mạnh nhất, nhiều chiêu nhất) làm thế nào để mình giữ cố định chữ EX luôn xuất hiện cùng với nhân vật đó
    Ví dụ với con Gouki ở dưới:
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/2/11
  12. sang_kalaza

    sang_kalaza Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    54
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vậy là chắc bạn đang dùng char của tác giả là "Warusaki3" đúng ko :).
    Nếu đúng là vậy, bạn vào file groove.cns
    Xuống ngay dòng var(20) = random%7 nằm trong [Statedef 6000], và fix lại thành var(20) = 6 :D
    Còn char của tác giả H', thì nếu bạn muốn luôn bật chế độ EX, thì nên tải cái patch về. Theo mình chơi, thì char của H', hệ thống kém hơn của "Warusaki3" :(
     
  13. anhxtanh__

    anhxtanh__ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    320
    Nơi ở:
    Bạch Dương
    mình làm dc rồi, thank bạn nhiều :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/11
  14. anhxtanh__

    anhxtanh__ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    320
    Nơi ở:
    Bạch Dương
    chơi cái mugen của streetfiter balance 2008 hay bị văng quá nên mình down cái hires... ở page 1 về dùng, sau đó add cái state của cái streetfiter balance 2008 vào thì nó bị một khoảng đen ở nữa dưới màn hình, nhân vật di chuyển thì bị lưu bóng
    [​IMG]
    có cách nào để sửa ko các bạn
    ai giúp mình với
    thank
     
  15. bigstone

    bigstone Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    44
    tui cũng choi cái mugen streetfiter balance 2008 nè, có bị văng gì đâu. tui nghĩ screen hi-res thì phải dùng stage hi-res chứ, có nhiều screen với stage lắm, cái này sài ko dược thì down cái khác về sài.

    ---------- Post added at 10:22 ---------- Previous post was at 10:21 ----------

    mình có nên lập riêng một topic để chia sẽ các char hay ko nhĩ? mới down được char "quỷ cước thất", đánh hay pà cố lun

    ---------- Post added at 10:24 ---------- Previous post was at 10:22 ----------

    giống y chang trong phim Hoàng Phi Hồng
     
  16. sang_kalaza

    sang_kalaza Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    54
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ah', đấy là do stage Low-Res đấy. Nếu bạn muốn dùng trong cái Winmugen-Plus, thì xuống dòng [StageInfo] , fix lai dòng Hires = 1 thành Hires = 0 (chỉ áp dụng được với vài stage thôi)
    Mình dg dùng cái Mugen 1.0. thấy nó tốt hơn cái WinMugen Hires, chơi 1 hồi lâu ít bị văng ra, và hơn hết là nó hổ trợ nhân vật 1.0.
    Đây là cái picture screenpack mình dg dùng :
    http://www.mediafire.com/i/?1b5ie85vu9xrqd9
    Bạn nào thích thì tuần sau, nếu rãnh thì mình up lên :)
    Ah' quên, mình dùng Screen Resolution là 640 x 480, còn dùng theo mấy cái màn hình HD, thấy nhân vật đứng gần ống máu, với lại, nhìn to quá, ko thích lắm. Khắc phục thì cũng đã có cách, nhưng như thế phải fix lại mỗi cái stage, và ngán nhất là vụ bị lệch hiệu ứng của nhân vật (dùng 1 số skill toàn màn hình sẽ thấy ngay).
    Mình fix dc như vậy nà : chiều cao vẫn là 480 như cũ, chiều rộng, thì có lẽ dài hơn, VD là 720 chẳng hạn. Được lợi thế là khoảng cách mỗi stage dài hơn. Bạn nào có cách fix lại độ phân giải nào khác, vẫn giữ lại dc chiều cao, thì Post lên chia sẽ mọi người với nha:D
     
  17. anhxtanh__

    anhxtanh__ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/08
    Bài viết:
    320
    Nơi ở:
    Bạch Dương
    mình dùng cái mugen 1.0 đúng là thấy nhân vật đứng gần cột máu quá, cảm giác không gian đấu hạn hẹp, ko thích lắm
    vậy cho mình hỏi vào đâu down state hires nhỉ
     
  18. bigstone

    bigstone Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    44
    bạn nào pro giúp mình vơi, mình muốn add thêm char vào khoãng mình tô đỏ trên pic đó, nhưng khi add vào thì char cứ nằm ở phía dưới chứ không chịu nhảy lên trên, bạn nào rành chỉ mình cách làm với???
    [​IMG]

    ---------- Post added at 18:56 ---------- Previous post was at 18:53 ----------

    bạn nào pro giúp mình vơi, mình muốn add thêm char vào khoãng mình tô đỏ trên pic đó, nhưng khi add vào thì char cứ nằm ở phía dưới chứ không chịu nhảy lên trên, bạn nào rành chỉ mình cách làm với???
    [​IMG]:(:(:(
     
  19. bigstone

    bigstone Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    44
    mình có download một game mugen hi-res về, sau đó mình có add thêm vài char cũ vào, nhưng khi vào chọn những char mới add để chơi thì không được, và mugen hiện lên thông báo thế này:
    [​IMG]
    mình biết là nó không tuơng thích, nhưng muốn hỏi các bạn có cách nào convert hay chỉnh sữa gì để nó có thể tuơng thích không? cám ơn các bạn đã đọc bài mình.
    (faint)(faint)(faint)(faint)
     
  20. Kimera216

    Kimera216 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/6/08
    Bài viết:
    62
    Bạn nào có thể share cho mình char Motonari Mouri với masamune date trong basara không
     

Chia sẻ trang này