Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  2. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Ai xem hộ mình tại sao cái WE của mình dạo này hơi tí là nó báo lỗi loạn cả lên :| có cái trigger như thế này mà nó cũng báo lỗi rồi không cho test này :|

    untitled.JPG

    Với cái lỗi này của Jassnewgen thì khắc phục thế nào?

    lua.JPG
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/3/11
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
  4. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho e hỏi cái này cái
    Mã:
    Medusa
        Events
            Time - Elapsed game time is 30.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 1 Lady Vashj for Neutral Hostile at (Center of Boss[Integer]) facing Default building facing degrees
            Set Boss_Die[1] = (Last created unit)
            Game - Display to (All players) for 5.00 seconds the text: Medusa ®· xuÊt h...
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
                    (Dying unit) Equal to Boss_Die[1]
                Then - Actions
                    Trigger - Run bos2 <gen> (checking conditions)
                Else - Actions
    
    Em làm trigger này, chỗ tạo unit thì hoạt động nhưng sao chỗ If/Then/Else thì hok hoạt động, em chỉnh thế nào nó không hok chạy Trigger Bos2
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1 - Những dòng đó choảng nhau.
    2 - Dying unit ở đâu ra với event Time elapsed ?
    [spoil]
    Mã:
    Medusa
        Events
            Time - Elapsed game time is 30.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 1 Lady Vashj for Neutral Hostile at (Center of Boss[Integer]) facing Default building facing degrees
            Set Boss_Die[1] = (Last created unit)
            Game - Display to (All players) for 5.00 seconds the text: Medusa ®· xuÊt h...
            Wait until ((Boss_Die[1] is dead) equal to true)
            Trigger - Run bos2 <gen> (checking conditions)
    
    [/spoil]
     
  6. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Giờ mình bảo này :| :
    Nói rõ hẳn ra là ghép 2 đồ lại :-" với nhau thành 1 item và VD:Cuồng kiếm cần Ngọc cấp 5 (Hiểu chưa :|)
    Trả lời hộ mình 2 câu này với =((
     
  7. ChémNặng

    ChémNặng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    17
    ai chỉ hộ mình kiểu chọn dual hero như trong x hero siege ấy 8-|, nhưng lúc chọn không phải 2click vào hero mà chọn theo kiểu dday :|
     
  8. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Mình muốn hỏi làm thế nào để check một giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất, ví dụ khi hero chết sẽ hồi sinh ở altar gần nhất chẳng hạn
     
  9. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Cho hỏi làm sao để gắn unit phụ dính liền với hero như một thực thể (Áp dụng với skill vừa chạy vừa cast skill mà không để lộ skill đó có sử dụng unit phụ).

    ---------- Post added at 06:51 ---------- Previous post was at 06:35 ----------

    À quên cho hỏi luôn có thể tạo skill + % damage dựa theo số máu có hiện tại trong người băng GUI đựoc không? Nếu có thì làm ơn chỉ luôn cách làm nhé. Cảm ơn trước.
     
  10. ragnarok1995

    ragnarok1995 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    123
    Hỏi:
    1/ JNG của mình khi nhấn test map thì hiện ra một bảng dos rồi tắt, chả thấy war3 chạy?
    2/ Có cái guide hướng dẫn cách tạo spell cơ bản không?
    3/Làm sao set vị trí xuất hiện của player khi pick hero hoặc hồi sinh như dota (mới tập make map nên vị trí khởi đầu không biết set)
     
  11. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    @ragnarok :
    1. Không dùng JNG để test map đc (Mình thử nhìu rùi toàn báo lỗi) chỉ dùng WE
    2. Bạn search Topic post spell - ducthai or Thảo luận và đóng góp ý kiến về custom spell - raivor
    3. Để set như trên thì tạo các region phù hợp và làm trigger.
     
  12. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    hỏi lại cái này :|
    Cách làm 1 spell Chanelling . Spell mà phải đứng 1 chỗ để cast , di chuyển thì mất , như kiểu Blizzard của human ý.
     
  13. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    quote lại cái này, tiện thể mình hỏi thêm cái trigger
    Ví dụ khi có 2 unit cùng cast spell này lệch nhau khoảng 0.5 thì có bị leak TempLoc không? Nếu có thì sửa thế nào?
     
  14. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Cho hỏi là làm sao có thể modify attack range của unit như trong WEU ??? Vì cái WEU quá đát rồi =.="
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Espeon - cool:

    Tìm altar gần nhất:
    Mã:
    Actions
        Set TempUnit = No unit
        Set TempLoc = (Position of (<Hero>))
        Set TempReal = 999999.00
        Set TempGroup = (Units within 999999.00 of TempLoc matching ([COLOR="Blue"](Unit-type of (Matching unit)) Equal to Altar of Kings)[/COLOR])
        Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions)
            Loop - Actions
                Set TempLoc2 = (Position of (Picked unit))
                Set TempReal = (Distance between TempLoc and TempLoc2)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        TempReal2 Less than TempReal
                    Then - Actions
                        Set TempUnit = (Picked unit)
                        Set TempReal = TempReal2
                    Else - Actions
                Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc2 )
        Custom script:   call DestroyGroup( udg_TempGroup )
        Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc)
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                TempUnit Not equal to No unit
            Then - Actions
                -------- nearest altar found and it's in TempUnit --------
            Else - Actions
    
    • Ta sẽ tìm và cho cái altar gần nhất vào biến TempUnit, lúc đầu (khi chưa tìm) thì TempUnit = no unit (tức là chưa có gì)
    • Cho vị trí của hero vào biến TempLoc
    • nhặt các unit xung quanh vị trí của hero có kiểu là Altar of King (chỗ điều kiện màu xanh), tùy vào loại unit mà thay đổi chỗ này
    • kiểm tra khoảng cách từ hero tới altar (Picked unit), nếu khoảng cách này nhỏ hơn khoảng cách tới altar đã pick trước đó thì TempUnit sẽ là altar này
      (chú ý là lúc đầu chưa có unit nào, "khoảng cách tới altar cũ" là một số rất to)
      cuối cùng kiểm tra trong TempUnit có unit nào ko, nếu có thì là altar cần tìm



    về vấn đề thứ 2 thì: có leak, cách sửa:

    Mã:
    Meteor
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Meteor 
        Actions
            Custom Script: local location loc
            Set TempLoc = (Target point of ability being cast)
            Unit - Create 1 Meteor for (Owner of (Triggering unit)) at TempLoc facing Default building facing degrees
            Set Dummy = (Last created unit)
            Unit - Add a 4.00 second Generic expiration timer to Dummy
            Custom Script: set loc = udg_TempLoc
            Wait 1.60 seconds
            Custom Script: set udg_TempLoc = loc
            Custom Script: set loc = null
            Unit - Add Rain of Fire  to Dummy
            Unit - Order Dummy to Neutral Pit Lord - Rain Of Fire TempLoc
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_TempLoc)
    
    @Ice_water: "modify attack range của unit như trong WEU" là thế nào? tôi chưa dùng nên chịu
    tuy nhiên, có thể modify attack range của unit bằng cách:
    - dùng upgrade: cái này chắc ko ai lạ gì, tuy nhiên ko degrade đc nên... ko khả quan
    - dùng ability Chaos: đây là một "morph" ability. Tuy nhiên, ability này có chút bug, tham khảo post này
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/3/11
  16. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    ^
    Trong này ý nói rằng WEU có thể modify attack range, cũng như có thể giảm range điều mà các WE hiện nay ko làm được :-?
     
  17. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Ai chỉ mình làm cái cục chuyển hết mana thành máu như DDay ( cái cục Biogrenerator gì đó màu xanh là cây)
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    link đó còn sống?
    và nếu WEU quả thực làm đc việc này thì chắc phải thêm code gì đó vào War và sang patch mới này thì có lẽ là không thể rồi
     
  19. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Ai có trình độ 1 chút làm hộ mình cái rupture của blood nhé.
     
  20. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    À cho hỏi thêm cách tính damage của rupture nhé.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này