Unreal Technology Demo - GDC 2011

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi opera5387, 10/3/11.

  1. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Trời mưa thì kiểu gì chả có phản chiếu dưới đường :)
     
  2. toiyeunuocmy01

    toiyeunuocmy01 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    1,640
    Nơi ở:
    www.xfxforce.com
    cái unreal engine 3 nhìn khoái nhất là Bioshock 2 hiệu ứng nước ở game này phải nói là tuyệt vời, engine tuy đẹp nhưng gần giống với phong cách hoạt hình hơn là thật ( chơi cái bulletstorm thì biết) [​IMG] được cái engine này xài tốt với nvidia hơn
     
  3. Bloody-Road

    Bloody-Road Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/06
    Bài viết:
    5,135
    Nơi ở:
    HCM
    cái engine unreal có đặc điểm là phô hiệu ứng rất rõ ràng, người ta nhìn vào là thấy không gian ngập tràn hiệu ứng ngay, nói chung là đẹp, chưa kể epic lại có kinh nghiệm trong việc "buôn" engine nên mấy cái tech demo đều mang tính nghệ thuật rất cao, từ góc quay, thời gian cho đến không gian, crytek thì nói chung thua kém trong khoản nay với lại cryengine nó theo style khác nên so sánh cũng bằng thừa, giống như đem tranh nghê thuật ra so sánh với ảnh nghệ thuật ;)...
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/11
  4. Oswald

    Oswald Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,909
    Nơi ở:
    Hueco Mundo
    Tính ra PS4 có thể sẽ đẹp dc như trong Clip ... Ví dụ điển hình ... có ai bao giờ hình dung thiết bị cầm tay lại có thể đạt được sức mạnh đồ họa như NGP có thể làm ... Tính ra NGP nó còn xử lí graphic hơn khối cái Laptop chứ chẳng chơi >:).
     
  5. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    Ray Tracing là kĩ thuật dò tia, nó mô phỏng lại cách mắt chúng ta nhìn ra hình ảnh như thế nào. Vô số tia được bắn ra từ camera, các tia đi đến các vật thể trong khung hình rồi tùy các thông số của vật liệu, điều kiện ánh sáng v.v... Sẽ cho ra hình ảnh cuối cùng. Kỹ thuật này cho tới nay chỉ có thể thực hiện được bằng CPU (các GPU có hỗ trợ CUDA cho phép hoạt động như CPU thì mới dùng được) và hao tốn rất nhiều tài nguyên phần cứng. Còn những thứ chúng ta thấy trong game được dựng với 1 phương thức hoàn toàn khác. Các nguồn sáng được đặt trong game khá đơn giản, dựa vào các phép tính được nhúng vào trong GPU, gpu có thể thực hiện các thao tác giả lập vật liệu (shader) cho các bề mặt một cách rất nhanh chóng ho phép các khung hình được render r liên tục. Tuy nhiên khoảng cách về chất lượng giữa ray tracing và real time render còn khá xa. Nhưng những giới hạn về phần cứng sẽ khokng cho phép ngưpqif ta dùng ray tracing ho video games
     
  6. GameSinhDoi

    GameSinhDoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/2/11
    Bài viết:
    25
    Nơi ở:
    72 Nguyễn Hữ
    hy vọng tới thời PS4 sẽ phá vỡ được rào cản công nghệ này. Ray Traced mới thật sự là cái mà có thể gây ra shock cho hệ máy mới chứ cái engine unreal 3 kia chưa đủ sức thuyết phục.
     
  7. AXN_

    AXN_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    THẾ GIỚI GIẢI TRÍ
    mình cũng thấy vậy PS4 mà hình ảnh như clip #1 thì đúng là thất vọng
     
  8. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Raytrace muốn đột phá hơn Crysis 2 PC thì phải đợi đến PS5 hay PS6 gì đó
    Lên raytrace rồi lại phát sinh đòi hỏi nhiều thứ cần phần cứng khủng hơn nhiều
     
  9. Bạch Quân Lãng

    Bạch Quân Lãng Guest

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    lêu lêu
    [​IMG]
    nhìn không khác gì thật :O
    mới vài năm bỏ game mà giờ hình ảnh đã vãi đạn thế này rồi sao :O
     
  10. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    Ông đợi cỡ PS5, xbox 1020 gì đó thì họa may
     
  11. XileRo56

    XileRo56 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    4,417
    Nơi ở:
    Planet Earth
    Tớ thấy cái Bioshock 2 bình thường mà, đồ họa hơi thô (đặc điểm dễ nhận thấy của Unreal Engine), nc' thì công nhận tốt hơn những hiệu ứng khác một chút nhưng chưa đến mức tuyệt vời[​IMG]
     
  12. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    nếu nói về nước thì Cryostasis là vô đối.
     
  13. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Cho chú 5 phút google lại xem thằng Bioshock 2 xài engine gì!

    PS: Hôm nọ cũng phát hiện ra con engine IW 4.0 (CoD 4 tới CoD 7) cũng dựa trên nền tảng của id Tech 3 cổ lỗ, yêu anh iD quá đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/11
  14. BoAMyLove

    BoAMyLove Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    1,456
    Nơi ở:
    Over the Rainbow ^^
    Uh xem tech demo về nước của thằng Cryotasis hay thật, hình nhứ nó dùng physx nhỉ?
     
  15. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    nó dùng nguyên cái phyx để làm nước . Bật max thì nặng đến mức Crysis cũng phải sợ . nước thì thật thôi rồi. nước của Crysis hay Bioshock lung linh thật đấy nhưng so với nước của Cryostasis thì cũng phải bó tay
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/11
  16. BoAMyLove

    BoAMyLove Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    1,456
    Nơi ở:
    Over the Rainbow ^^
    Uh nước của Crysis hay Bio chỉ để ngắm chứ chả tương tác đc gì... Chắc phải kéo Cryotasis về test thử :))
     
  17. tenmadiea

    tenmadiea Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/3/08
    Bài viết:
    312
    nước có tương tác đc hay không tương tác đc thì tùy vào nhu cầu của game ! như crysis thì nó làm cho nước tương tác đc để làm gì khi nó có lối chơi sanbox và tập trung vào action ( chủ yếu vật lý của cryengine chưa thể làm đc vậy lý đỉnh như vậy đc ) ! còn cryostasis thì nó muốn lột tả hết môi trường băng giá âm u để toát lên không khí của game nên mới cần physX để tả nước ! đây là vài cái hình khi chạy với 5870 + GT 240 làm physX ở res 1080p của mình khi test demo nhưng vào game thì nặng hơn nhiều :(

    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
     
  18. Matsu

    Matsu The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    2,354
    nước sao nhìn giống nhựa dẻo vậy
     

Chia sẻ trang này