Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Newbie không chịu đọc cũng phải thôi, mình còn ngán nữa mà, click vào đó toàn chữ với chữ, chả biết đâu mà lần. Đề nghị anh Tom bỏ chút thời gian edit lại cái topic Tổng hợp 1 số link hữu dụng cho newbie dễ đọc (dễ đọc rồi thì cũng đỡ phải trả lời các câu hỏi vớ vẫn) bằng cách ngăn ra các phần như: GUI, Jass, Terrain, Spell, ...
     
  2. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    tks anh nh` .... nhìn vô thì nh` cái nó rối quá nên em đọc cũng bỏ khá nh` time ... mà time của em hk dc nh` ( do onl lâu má la ) nên em fải hỏi cho nhanh tks
     
  3. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    WTF! đây là demo do t làm mà. Credit làm gì cho mệt. Nếu không tin bạn có thể hỏi Kan(TheManTime), thỉnh thoảng t vẫn làm hero với mẫu tương tự gửi cho bạn ý.
    -----
    Về cái demo trên, t chỉ hỏi là sao timer bình thường thì được mà khi thay timer mảng: Timer[1]=TimerCreates; Timer[2]=TimerRocket; Timer[3]=TimerVictim thì chỉ chạy đến chỗ creates mấy quả tên lửa, và nó không bay được như khi dùng 3 timer riêng.
     
  4. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Làm sao khi cast spell Chain Lightning thì All các unit bị dính skill đều slow ? Cho em xin trigger Thanks nhìu
     
  5. thodevil1

    thodevil1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    39
    Cho hỏi cái
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to ............ 
    Actions
        ....................
        Wait 2.00 seconds
        Wait 2.00 game-time seconds
        ...................
    có khác nhau ko và sao em sử dung "Wait 2.00 game-time seconds" lúc Save Map, JassHelper (đã nâng lên B) nó báo lỗi bắt em phải sử lại "Wait 2.00 seconds" thì Save Map nó mới ko có lỗi ? Tại sao lại thế giải thích giùm ?
     
  6. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    cám ơn!
    Hỏi :
    1/ cách nào để khi hẻo lượm item thì chết
    2/ làm sao làm thông số giả VD: con quái vật 1000k máu, 1000k giáp bị 1 Hero 1 tấn công
    3/ làm cái nào khi chọn hộp(model mới làm) sai thì chết như chọn đường đi
    4/ làm sao để khi hero tới lúc này ( tới nơi ) thì lửa cháy lên từ đất và -2 máu mỗi giây
    5/ khi vào đường thổi của cái gì đó thì sẽ bị tuột theo hướng xuống
     
  7. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    nói thật với bạn là mình chả hiểu gì cả :D mình gà WE lắm. mấy cái trên là ở đâu đó bạn?
     
  8. thodevil1

    thodevil1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    39
    Bạn vào Trigger Editor (nhấn F4) rồi tạo một cái Trigger giống như đoạn Code trên là OK (bạn đùa hay hỏi thiệt vậy :-?)
     
  9. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hỏi :
    1/ cách nào để khi hẻo lượm item thì chết
    2/ làm sao làm thông số giả VD: con quái vật 1000k máu, 1000k giáp bị 1 Hero 1 tấn công
    3/ làm cái nào khi chọn hộp(model mới làm) sai thì chết như chọn đường đi
    4/ làm sao để khi hero tới lúc này ( tới nơi ) thì lửa cháy lên từ đất và -2 máu mỗi giây
    5/ khi vào đường thổi của cái gì đó thì sẽ bị tuột theo hướng xuống[/QUOTE]
    6/ làm sao khi chọn đúng thì một đồ vật sẽ biến mất hoặc hoạt động được?
     
  10. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bản thân mình làm demo, mình vẫn ghi rõ tác giả là mình (vuongkkk) trong phần Map Description và thay đổi tên trong đó để khi vào War3 thì hiển thị tên map là "abc" còn hơn để tên là "Just another Warcraft III map" hết. Như thế sẽ dễ dàng chọn map để test trong game hơn.
    Với 1 núi map tên như trên (vì demo là ko ít) thì... Ừ thì ở máy các bạn, để 1 núi "Just another Warcraft III map" cho chúng nó có tên đồng đều. Nhưng khi đã up lên thì nó đâu chỉ nằm trong ổ cứng của các bạn. Nếu ai đó muốn giữ làm kiến thức hoặc để 1 lúc nào đó mượn tạm thì sao?

    Xin nói rõ để tránh hiểu nhầm. Đây là các câu hỏi cho rất nhiều người ko riêng gì bạn ghót9x:
    Rõ ràng các bạn đã thay đổi tên map tại sao không ghi nốt tên các bạn vào vào ?
    Tại sao các bạn đã thay đổi tên map tại sao không đổi 1 cái tên có ý nghĩa hơn ?
    --------
    Edit:
    @ghót9x: Lời nói của mình có gì sai thì cho xin lại mấy câu đó và cho mình gửi lời xin lỗi của mình cho bạn nhé

    Dưới đây là map đã fix cho bạn thành timer array nhưng chưa xóa các biến cũ
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
    ghót9x thích bài này.
  11. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    6/ làm sao khi chọn đúng thì một đồ vật sẽ biến mất hoặc hoạt động được?[/QUOTE]

    Helo!!!! có ai giúp ko?????????
     
  12. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng là 2 cái khác nhau thiệt
    Cái Wait với game-time thì thực ra là tạm ngưng trigger trong khoảng thời gian tính = seconds trong game, ngắn ~ 1/10 so với thời gian thực (mình dùng kí tự ~ nghĩa là nó tầm đấy thôi vì ngay cả wait - bình thường theo thời gian thực của nó cũng không đúng với thời gian thực tê)
    Nhưng mình vừa mới thử trên bản jasshelper 0.A.2.B nhà mình, không báo lỗi => mình không giúp gì được vụ này cả
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Ông vuongkkk hay nói phủ đầu thế đó, bình tĩnh 1 tí. Về cái demo là xin báo bác em là timer array nó bắn vẫn đều đều. Nhưng làm ơn, khi tạo biến timer array hãy set size của nó là 3, có lẽ đây là vấn đề của bạn.

    Mình bầu đây là câu hỏi thần thánh khó đỡ 1 box WE. Cho cả 1 cái trigger và hỏi mấy cái đó ở đâu ?=))
    Đây là 1 trong mục hướng dẫn tổng hợp, nếu hỏi lại câu thế thì tớ không đỡ nữa đâu nhé =;

    Đó là chờ 2s thực tế và 2s trong game (cái này lâu/mau tùy việc set như thế nào trong gameplay constants. Mình đã test và chả có j cả :|.
     
  14. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Map đã test. Không có vấn đề gì. Thanks nhiều+rep. Mình không đổi array được là do size=1. À khi test map bạn có để ý thỉnh thoảng các unit không bị knockback không? Không biết là bị gì nhỉ? Bạn có thể xem qua 1 lần nữa không?

    Ghi chú: T cũng k phải loại người không biết đúng sai. Chuyện này là do hiểu nhầm chút thôi (và cũng do t noob).
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  15. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    1.
    Event-unit acquire an item
    Action-kill (Hero manu... item) hoặc (Trigger Unit)
    2. GIẢ CHỖ NÀO??? Vd chẳng ăn nhập gì với câu hỏi
    3. CHỌN NHƯ THẾ NÀO??? Click, nhặt item, đi vào region,...?
    4. NƠI NÀO??? Region hay terrian,...?
    5. "CÁI GÌ ĐÓ" LÀ CÁI GÌ??? HƯỚNG XUỐNG LÀ HƯỚNG NÀO??? Trên đồi xuống hay đơn giản chỉ là theo hướng thổi?
    6. CHỌN CÁI GÌ???

    Mình hy vọng đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mình nói câu này: ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN NEWBIE MIÊU TẢ, TRÌNH BÀY RÕ VÀ GHI RÕ CÂU HỎI RA!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  16. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đọc thì cũng hiểu ý bạn muốn hỏi, mặc dù là người học văn kém nhưng mình cũng chịu thua cách diễn đạt của bạn. Chịu thôi =)). Hãy trình bày rõ ràng ý tưởng, thêm đủ ý để người khác cảm thấy thoải mái khi đọc và cũng dễ hiểu hơn.
     
  17. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    thì mình ko biết nên mới hỏi chẳng lẽ lại giấu dốt =.='
     
  18. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    mình định làm spell khi nâng spell bị động đó thì hero tự động đánh thì đánh lan ra xung quanh trong phạm vi 250m
    VD:(giống skill triệu tập linh hồn(quay ma) trong mu vậy đó)
     
  19. thodevil1

    thodevil1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    39
    Mình thử tạo một Map khác (để thử nghiệm) thì thấy ko vấn đề gì nhưng đưa vào Map đang làm thì ... ko hiểu tại sao ?
    Àh mà "Wait 2 seconds" la thời gian thực phải ko? còn "Wait 2.00 game-time seconds la thời gian game phải ko ?
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    wait thời gian game thì sẽ bị tạm dừng khi lag hay như lúc drop player ấy
    còn wait thời gian thực thì không.

    còn cái này:
    thì chưa nghe bao giờ, ko hiểu ở đâu ra =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này