thì att thì phải chịu tấn công nó rồi, hết thời gian mình thua sao. Có trận def tui lên đồi và trên đó có rừng nên cung núp vào xả xuống, nó chưa kịp đến nơi là rout hết lun đấy . Chỉ cần vài đạo bộ chặn choke, còn lại vô giữa cánh rừng ambush hết. Mà trận đó chả chết là bao
Ở trên đồi hay dưới đất cũng vậy cả, bow không được lợi khi đứng trên đồi, ở trong rừng lợi hơn nhiều vì cav. chui vào đó đi chậm như rùa. Ở trên đồi lợi cho melee hơn vì +morale "on high ground" và lính địch ở dưới move lên bị fatigue nhanh hơn.
trên đồi tầm bắn như nhau, về độ chính xác thì hok rõ, nhưng mà cavalry charge sẽ giảm lực đáng kể. Chưa nói đến việc dùng yari chặn cavalry hiệu quả hơn vì từ trên lao xuống tốc độ bộ binh = cả kỵ binh từ dưới lết lên. Yari samurai có skill rapid thì phải, còn nhanh hơn nữa. Coi như trên đồi hoàn toàn lợi cho bộ binh thì đúng đi, vậy chẵng lẽ cho bộ binh lên đồi, còn bow chui vô rừng xa bộ binh Tùy map mà chui vô rừng hay lên đồi thôi
Có khi nào mà dùng 2 stack ambush đc ko nhỉ. ........stack 1 vvvvvvvvvvvvvvvv B A ^^^^^^^^^^^^^^^^^ ........ ................... stack 2 đạo A của enemy đi vào, stack 1 ambush thắng đạo B đi vào, stack 1 đã đã lộ, thiệt hại về quân, rút lui, B đuổi theo, stack 2 lại ambush lần nữa có được không nhỉ> mấy cái vv, ^^^ là rừng nhé
đc tuốt, miễn là nó hok phát hiện ra stack ambush và nó phải di chuyển vào phạm vi màu đỏ của stack ông đang ambush ấy
Có tăng tầm bắn đấy, như có trận thủ thành trên cao 2~3 lớp, con Matchlock bắn xa hơn cả bow của địch .
cho e hỏi làm thế nào để trong trận nhìn đc rõ tâm lí đối thủ? (tired, unit winning,...) hồi trước nhìn đc nhưng start game mới lại mất rồi Btw, có tăng hay ko thì đằng nào chả phải vứt bow lên đồi, đứng giữa 1 đám melee lợi hơn là đứng toe hoe dưới đất chứ
hok rõ vì khi tui đứng trên đồi, lúc bow tui bắn thì bow của nó cũng bắn đc ông xem lại camp mới đang chơi chế độ nào? từ hard trở lên là hok thấy đc hoàn toàn thông tin của quân địch thì phải
Không hề. Bản này đứng dưới đồi hay trên đồi bắn như nhau hết, mình bắn được nó cũng bắn được. Bow còn bị line of sight, bị đỉnh đồi chắn tầm nhìn mà bên kia đồi ko có unit nào của mình soi hộ cũng ko bắn cầu vồng được ---> nếu có cả đồi và rừng, vào rừng cho chắc. Đằng nào thì cũng sợ mỗi cavalry chứ bị bộ binh gí thì chạy đâu chẳng vậy?
Mình chơi Normal, cho hỏi cái food surplus, mình tăng gần max cái Way of Chi rồi (còn cái cuối nữa), farm mình xây cũng max luôn, update farm trước rồi mới update thành sau. Thấy như nhau cả mà có thành + food surplus có thành lại - food surplus. Mới đầu chiếm được ít thành thì cái food surplus tầm 6, 7 nếu chú trọng update farm. Từ sau khi thằng Mori quấy rối rồi mình đem binh đánh thì food surplus nó tụt xuống -3 khiến bọn quân rebel xuất hiện trong thành hết turn này đến turn khác, mình chặn tax minimal luôn mà vẫn có rebel. Zờ farm trong thành max hết rồi mà food surplus vẫn âm (-) thì sao sao hả mọi người. binh mình ít lắm, mấy thành ở nhà toàn 2 yari + 2 bow thủ là xong, wân chủ lực cũng tầm 5 yari, 3 bow, 2c, 2samurai thôi. farm max mà food surplus vẫn cứ -, cứ ở nhà lo bọn rebel cũng phát oải, >"<
farm max nhưng chắc là castle và mấy nhà như market cũng max lun chứ gì còn muốn rõ nguyên do vì sao thì vô link dưới sigh ông Kron ở trang trước ây
Đề nghị bác Yoshiki bổ sung thêm 1 chức năng nữa của Sabotage Army là dùng để diệt các “tập đoàn quân” 3-4 full stack rất hiệu quả . Mình chơi long camp VH đánh đến gần Kyodo thì Realm Divine. Quân mình 2 full stack rưỡi gặp 1 đạo 4 full stack của địch. Mình cho ninja Sabotage 3 đạo, còn lại 1 đạo mình dùng toàn bộ quân “quây” => Heroic victory. Cứ như thế diệt lần lượt 4 full stack địch mà chỉ tốn khoảng nửa stack )))
Làm nó bị mất turn thôi chứ diệt kiểu gì bằng Sabotage Army ? Cái này phải gọi là "cầm chân thằng này để quăng chày thằng kia ".
Cho mình hỏi,hải quân bị thiệt hại thì có hồi phục lại được không?Ngoài ra,ở ngoại giao hình như không thấy hình thức cắt nhượng đất thì phải?
Cứ cho đứng ở đất của mình (và của vassal nữa thì phải) là tự nó hồi, trỏ chuột vào dấu cộng ở phía trên bên trái unit để xem còn bn turn là hồi lại hoàn toàn, trong commission của tướng có cái tăng replenishment rate là tăng tốc độ hồi đấy
mình thấy thủ thành quan trọng nhất là độ rộng của thành , như mình thủ kyoto toàn 2 đạo chosokabe bow + lính có sẵn chống 2.5k là chuyện bt bow đứng trên bắn còn yari + kanata chim mồi AI toàn hùng hục lao vào các town để chiếm , mình chày bửa ở đấy thì bow + town của mình bắn kanata nó chết sạch
2 đạo Bow bắn 2.5k lính mà không hết tên mới là chuyện lạ. Bắn hết tên xong bạn cho bow đứng ngắm hay cho giáp lá cà. =) Mà chưa kể bên nó có thể có Bow. 2k5 lính thì rẻ rách nó cũng có 4>5 đạo bow. Có lẽ bow nó đứng cổ vũ ngoài thành.