Câu hỏi và sự trả lời của những nhà lập trình game

Thảo luận trong 'World of Tanks' bắt đầu bởi seawolf1968, 30/3/11.

  1. thaian99

    thaian99 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    180
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Rep cho bác lun rùi đóa nha, ko lại nói tui ăn cháo đá máng
     
  2. Thui

    Thui Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/04
    Bài viết:
    404
    Bác Sói vẫn là người cần mẫn nhất từ xưa tới giờ nhỉ. Bài viết nào cũng tâm huyết, bổ ích. Mỗi tội trong Battle bác bắn gà ;) Không biết dạo này lên tay chưa :D
     
  3. gr4ve_st0ne

    gr4ve_st0ne Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    901
    sắp tới có thêm rocket nữa à, bắn 1 loạt nữa chứ :-S
     
  4. kien76

    kien76 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/2/11
    Bài viết:
    2,021
    Nơi ở:
    Phia Tay Ha Noi
    Yêu bác Sói nhất !

    (bố khỉ, chỉ định viết thế dưng mà nó bảo ko đủ 30 chữ) :D
     
  5. namnh01283

    namnh01283 Space Marine Doomguy ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/08
    Bài viết:
    5,966
    rep rồi đấy , bác sói cố gắng lên nhé ;) khì bào con RBT ra nhỉ ;))
     
  6. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Cảm ơn mọi người. Thôi rep thế đủ rồi, lần sau rep tiếp nha :))
    @Thui: Vẫn gà lém :((

    Trang 7

    Hỏi (06.1.2011 - 13:26): Trên thực tế xe tăng mà đi vào bụi cây thì nó giẫm nát luôn. Nhưng trong game, tăng chui vào trốn trong bụi cây. Có thể làm cho tăng đè bẹp bụi cây giống như khi nó xô đổ cây cối hay không? Phần trăm nào cao hơn để cho người ta không nhìn thấy tôi, trốn vào trong bụi cây hay núp đằng sau bụi cây ?
    Trả lời: Ax, việc giẫm nát bụi cây giống như trên thực tế cộng với các hiệu ứng về khả năng nhìn thấy được (visibility) trên công suất server như hiện nay. Điều này không thực tế.
    Tôi cho rằng sau bụi cây, vì núp giữa bụi cây có thể bị trường hợp tình cờ thò đầu ra ngoài.

    Hỏi (06.1.2011 - 13:09): Vị trí của xe pháo binh (giả dụ đứng trên mặt phẳng nghiêng) có ảnh hưởng đến độ chính xác của phát bắn?
    Trả lời: Về mặt lý thuyết và theo test - không ảnh hưởng.

    Hỏi (06.1. 2011 - 13:26):
    a/ Tại sao trong game không chỉ rõ sự bọc giáp thân, buồng chỉ huy đối với các xe TD?
    b/ Tại sao không chỉ rõ, ví dụ, phần thân trên và phần thân dưới của xe tăng?
    Trả lời:
    Tại vì sự hạn chế của giao diện.
    Trên model tất cả ( trường hợp ngoại lệ, khi không đủ 8 nhóm bọc giáp) đều được tính đến.

    Hỏi (06.1.2011 - 14:59):
    a/ Có thể làm rõ, " nhóm bọc giáp" là cái gì? Nhóm bọc giáp chỉ là bề dày thép tấm?
    b/ Nói chung, những hạn chế của model là gì? Số lượng tối đa của các đa giác hay còn là cái gì nữa?
    Trả lời: Trên thân xe ( đối với SPGs bao gồm cả buồng chỉ huy) và tháp pháo có thể có đến 8 nhóm bọc giáp. Nhóm bọc giáp - một bộ các đa giác cùng một độ dày.
    Sự hạn chế của model rất rộng và tôi nghĩ chả có gì thú vị cả. Nói chung, tôi sẽ không liệt kê ra đây.

    Hỏi (06.1.2011 - 15:54): Tại thời điểm hiện nay, vai trò scout trong các battle lvl 8 - 10 do các medium tank thực hiện. Balance được xây dựng khiến cho khả năng tham gia của LT trong các battle như thế rất là thấp.
    Có kế hoạch gì để nâng cao vai trò đối với A20, Leo, M5 Stuart và làm cho chúng có vai trò tích cực trong các battle ở lv 8 - 10?
    Trả lời: Đã lên kế hoạch làm thêm các xe LT. Những xe nào và lvl nào - chúng tôi sẽ nói ở thời điểm thích hợp.

    Hỏi (06.1.2011 - 16:43): Có nghĩa ở một số loại tank, model bọc giáp được làm đơn giản hơn so với trên thực tế? Tôi có cảm giác, đối với IS3, chỉ có tính góc lệch theo phương nằm ngang của phần trên giáp mặt trước. Bounce phần bên trên rất ít xảy ra còn bounce phần hông thực tế là không có. Đó thực sự là do giáp yếu hay là do xe lùn nên các xe khác dễ dàng bắn xuyên giáp từ trên xuống?
    Trả lời: Nếu chỉ có góc lệch theo phương nằm ngang hay theo phương thẳng đứng thì không thể tính ra được. Server xác định đa giác, nơi bị bắn trúng, theo kolizhn model, lấy vị trí đường pháp tuyến hiện tại của nó, lấy độ dày bọc giáp tại vị trí bị bắn trúng, và tính toán xem có bị xuyện thủng hay không.
    Đúng là chi tiết giáp mặt trước (forehead) phần phía trên dễ bị bắn xuyên hơn nếu bắn từ trên xuống.

    Hỏi (06.1.2011 - 20:37): Ở chủ đề " những gì sẽ có và những gì không có " viết rằng kỹ thuật trò chơi từ năm 1935 đến năm 1955, vậy tại sao top MT của Mỹ lại lấy М26 mà không là М48 hiện đại, cùng thời T54?
    Trả lời : M48 ( cũng còn được gọi là M47) được xem xét ở trường hợp đặc biệt khác. Hiện tại không có lời bình luận về việc này.

    Linh gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__120
    (Còn tiếp)
     
  7. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 7 phần 2

    Hỏi (06.1.2011 - 23:10): Giá của tank premium được tính toán như thế nào? Bời vì tôi rất muốn có SturmTiger, vì thế cần phải tính toán tiền bạc về sau...
    Trả lời: Phương pháp luật của bất kỳ tính toán nào, đó là thông tin kín. Giá cả thế nào sẽ có thông báo chính thức. Rất xin lỗi.

    Hỏi (07.1.2011 - 12:03): Xin chào, tôi muốn hỏi về việc cân bằng các class trong game. Vì thế, tôi muốn được khẳng định lại một lần nữa rằng các class trong game cân bằng với nhau theo quy tắc " Oẳn tù tì" ( Búa - Kéo - Giấy)?
    Trả lời: Dĩ nhiên.

    Hỏi (07.1.2011 - 11:54): Xe tôi là GW Panther, súng cuối. Hư hỏng tối thiểu của tôi gây ra cho xe địch là 713. Máu T54 là 1570. Xin hỏi, vì lẽ gì mà khi tôi bắn vào hông T54 ( vùng dưới tháp pháo), T54 chỉ mất 10% máu? Làm thế nào mà dam 713 xuống còn có 157?
    Trả lời: Có thể bạn chưa hiểu hết cơ chế của trò chơi, ví dụ như, một phần dam được module bên ngoài ( xích) chịu.

    Hỏi (07.1.2011 - 12:15): Tôi có thể biết xác suất chết tổ lái, trong khi đó máu xe vẫn còn nguyên, là bao nhiêu %?
    Trả lời: Phụ thuộc vào tình huống, ví dụ bạn bị người ta bắn bằng pháo tự động với độ xuyên thép tương đối, dam nhỏ, khi đó xác suất sẽ khá cao. Hoặc là khi bạn bị trúng đạn HE.

    Hỏi (07.1.2011 - 12:44): Sẽ có pháo tự hành (self-propelled gun) trên cơ sở của T54 và P2 ( pantherII)?
    Trả lời: Hiện tại chưa rõ. Vấn đề đang được thảo luận.

    Hỏi (07.1.2011 - 12:44): Theo sách " Các khí tài quân sự của nhà máy toa xe Ural" có ghi tốc độ tối đa của T54 là 48km/h, trong trò chơi là 56km/h. Đó có phải là lỗi không? Và Xe panther tốc độ max 48km/h trong game. Tôi hiểu vậy đúng không?
    Trả lời : Tốc độ cao hơn của T54 nhằm tăng tính năng động ( action) của battle. Tiên tôi cũng nói thêm rằng tốc độ cao hơn thực tế như thế này cũng áp dụng cho nhiều xe khác như panther và các xe MT của Mỹ. Và cách thức hoạt động của panther và panther II hoàn toàn khác với T44 và T54. Các xe Liên xô trong trò chơi mang đặc tính bùng nổ, nước rút và đánh cận chiến. Còn panther dùng để nhanh chóng thay đổi vị trí ( tốc độ 48km/h là đủ) và đánh cự ly tầm trung. Tương ứng, panther không mang đặc tính động học mà thiên về sức mạnh vũ khí ( tổ hợp Chính xác - xuyên thủng - phá hủy ). Vì thế, nếu theo số liệu thống kê , nếu cần phải buff cho panther thì sẽ tăng chính những giá trị này lên.


    Hỏi (07.1.2011 - 13:04): Sẽ có những vòng đấu loại mà giải thưởng là gold? Hoặc tham gia vào các trận đánh lịch sử ( epic battle) với số lượng tank 40 - 50? Hoặc tham gia vào clan war ở chế độ tự do? Có những lúc người chơi muốn vào làm một ván 5 - 10 phút, lúc khác họ muốn trầm tư suy nghĩ, hút thuốc .. Phương án như thế trong trò chơi có hay không? Cuối cùng, box version bán đĩa chả nghe thấy gì cả ...
    Trả lời : Phương án 45x45 trên bản đồ 3x3 ( ta đang chơi bản đồ 1x1 - người dịch) đang xem xét nhưng để đưa được chế độ này vào game phải giải quyết một loạt vấn đề kỹ thuật. Việc lôi kéo những người chơi tự do vào các trận đánh clan đang được thảo luận. Tôi cho rằng, chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp.

    Hỏi (07.1.2011 - 13:46): SerB kính mến,
    a/ Các anh có định tăng thêm thông tin trên bản đồ mini không ( ví dụ thể hiện các loại xe tăng hoặc khi ai đó nhấn F2, F3, F7... thì sẽ quan sát được điều đó trên bản đồ)?
    b/ Khi nào?
    Trả lời: a/ Có. b/ Đã đưa vào lập trình, còn kết quả chính xác khi nào thì câu trả lời vẫn sẽ là " khi nào có hãy hay".

    Hỏi (07.1.2011 - 14:50): Sự phối hợp equipment khác nhau có dẫn tới mức độ hư hỏng của xe, nói cách khác, số tiền sửa xe, khác nhau không?
    Trả lời: Equipment lắp thêm không bị hư hỏng. Do đó nó không có ảnh hưởng gì tới tiền sửa xe.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__120
    (Còn nữa)
     
  8. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 8 và trang 9

    Hỏi (07.1.2011 - 15:35): Đến khi nào sẽ có chế độ " chiến tranh thật " ( realism battle). Bản chất của nó là thông số chiến thuật kỹ thuật của tất cả xe tăng được đưa về thực tế và không có bất cứ sự cân bằng gì ở đây ( đã từng trợn ngược cả mắt khi T28 hoặc A20 khi trúng 1 phát đạn 100mm ngay vào trán mà vẫn sống nhăn)
    Trả lời: Chế độ "chiến tranh thật " đã được chúng tôi thử nghiệm vào giai đoạn đầu của trò chơi. Chẳng có gì thú vị ở trong đó hết. Có nghĩa, chế độ đó chúng tôi sẽ làm, nhưng sự ưu tiên không cao.

    Hỏi (07.1.2011 - 15:50): SturmTiger và RBT có chế độ bắn sniper hay không?
    Trả lời: Hiện tại chúng tôi chưa rõ. Có thể Sturm thì có còn RBT thì không.

    Hỏi (07.1.2011 - 19:44): Câu hỏi về HP module xích
    a/ HP phụ thuộc vào gì, vào tải trọng, hay lvl hay HP bản thân mỗi tank?
    b/ HP stock xích và top xích của cùng một xe khác nhau bao nhiêu %?
    Trả lời:
    Các HP được ghi nhận ( register) thủ công.
    Thông thường, lvl càng cao và trọng lượng tank càng lớn thì càng nhiều HP.
    Lượng HP của xích thứ 2 lớn hơn 1 chút so với xích 1.

    Hỏi (08.1.2011 - 00:13): Xin chào Serb, tôi muốn hỏi, hệ thống clan sau này phát triển như thế nào? Khả năng số lượng người trong một clan sẽ được phép tăng lên thêm hay không?
    Trả lời: Chúng tôi không nhìn thấy lý do để tăng kích thước clan. Không do credit cũng chẳng do gold.

    Hỏi (08.1.2011 - 07:37): Sau này có khả năng mua slot thêm cho equipment bằng gold được không?
    Trả lời: Không

    Hỏi (08.1.2011 - 08:39): Sau này có khả năng thay đổi ký hiệu quốc gia trên xe tăng, hình sao, chữ thập ngoặc? Tôi muốn trên IS3 cờ Nhật toàn bộ phần tháp pháo.
    Trả lời: Không được. Ngoại trừ các tank chiến lợi phẩm.
    Sẽ có khả năng thay đổi dấu hiệu phân biệt quốc gia bằng biểu tượng ( emblem) cá nhân.

    Hỏi (08.1.2011 - 09:17):]
    a/ Tại sao ở phần các thông số chiến thuật kỹ thuật của SPGs không có thông số cự ly của phát bắn?
    b/ Tại sao khi module bị hư hỏng ( xích, pháo) không chỉ thời gian cần sửa chữa nó là bao nhiêu?
    c/ Tại sao TD Đức MarderII có tầm quan sát tốt nhất trong tất cả các xe TD?
    Trả lời :
    a/ Bởi vì không chỉ chính xác nó được - cự ly còn phụ thuộc địa hình.
    b/ Bởi vì không thể chỉ ra tất cả và cũng không cần thiết chỉ ra.
    c/ Bởi vì nó để hở và có kính quang học ( optics) tốt.

    Hỏi (08.1.2011 - 10:05): Có thể nói chi tiết thêm về HP được không? Như tôi hiểu, mỗi xe tăng được thêm HP từ các module của mình, vậy nói chung máu thêm vào tank từ các module là bao nhiêu?
    Trả lời: Module không cộng thêm máu vào tank. Module có máu, nhưng nó chỉ được sử dụng để tính toán khi nào module hỏng mà thôi.
    Thông tin không được công bố, bởi vì nó quá nhiều. Hơn nữa chúng tôi làm game chứ không phải làm chương trình kế toán.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__160
    (Còn tiếp)
     
  9. huavivan01

    huavivan01 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Bài viết:
    521
    Bác sói có thể làm ơn tổng hợp dùm em các câu hỏi về vị trí của các loại tank ,vd như câu này dc ko :
    Những câu như thế này thực sự rất có ích .ng chơi sẽ biết vị trí của mình ở đâu trong đội hình từ đó cách chiến đấu sẽ hiệu quả hơn :D .xin cảm ơn bác sói trước
     
  10. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Có thể nhưng bây giờ tớ bận lắm. Theo được topic này cũng rất mất thì giờ (vì còn phải ...chơi nữa chứ :D).
    Mồng 8 này không tiếp tục topic được rồi. Cố gắng đi làm, lúc rảnh xem mấy trang topic này , cuối tháng đưa lên để anh em tham khảo.
    P/S: Nguyên tắc tổng hợp biên dịch topic " Câu hỏi và giải đáp..." của tớ là chỉ chọn những cái thiết yếu nhất. Những vấn đề bỏ qua không đưa vào topic biên dịch này là:
    - Các câu hỏi mang tính cá nhân. Ví dụ: cảm xúc của đội ngũ Dev khi lái T54, panther, xe nào họ hay lái, sau những trận đấu căng thẳng họ thường làm gì...
    - Các câu hỏi trùng lặp.
    - Các câu hỏi liên quan đặc thù riêng của server Nga như băng thông, thời gian bảo trì ...
    - Các câu hỏi đại loại như là sao KV nó mạnh thế, sao giáp trước con T54 là 120mm chứ không phải là 100mm ... cũng không được đưa vào.
    - Các câu hỏi không rõ ràng hoặc câu trả lời không rõ ràng, cần thêm thời gian xem các tài liệu khác hoặc xem quá trình hỏi đáp trước đó như thế nào.
    - Cuối cùng, những câu hỏi quá cũ so với bản 0.6.3.9 của chúng ta.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/11
  11. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 9 phần 2

    Hỏi (08.1.2011 - 12:06): Đã nhiều lần hỏi mà không được trả lời,
    Skill camouflag ( ngụy trang) ảnh hưởng đến việc ngụy trang chỉ khi đứng yên hay cả lúc đang di chuyển?
    Trả lời: Đang di chuyển cũng ảnh hưởng.

    Hỏi (09.1.2011 - 17:32): Các nhà phát triển game kính mến, có vài câu hỏi nhỏ,
    nhánh TD Đức có được làm tiếp hay không? Cũng thế đối với TD Nga, Mỹ. Câu hỏi 2 là sẽ có SPGs lvl 9 hay không? Câu 3 là LT sẽ thêm vào các tăng tốc độ kiểu như A20, A32, Pz3? Câu 4 là sẽ có các tank HT 10, MT 10 hoặc cao hơn ?
    Trả lời
    1/ TD cao hơn lvl 9 ( cũng như MT lvl 10, SPGs lvl 9) không được đề xuất ( not to be supposed).
    2/ Sẽ có thêm tăng cho HT lvl 10. Đối với người Đức là E- series, đối với Nga và Mỹ - bí mật.
    3/ Hiện không lên kế hoạch tăng tốc độ cho LT.

    Hỏi (09.1.2011 - 22:33): Tôi xin lỗi, nếu như ai đó đã hỏi rồi, nhưng quả thật là tôi không hiểu điều như sau,
    Tôi ngắm bắn Leopard vào xích ( giả sử tôi lái VK3001H). Bắn trúng xích. Leopard bị dừng lại. Xích đứt. Máu còn 100%. Có nghĩa xích hấp thụ toàn bộ dam. Trong lúc tôi nạp lại đạn, Leo vẫn còn chưa sửa xích xong. Và tôi lại bắn phát thứ 2 vào hông, lại trúng vào cái xích đang bị đứt, máu con Leo vẫn 100%, chả nhẽ cái xích đó nó lại hấp thụ tiếp 100% dam? Mà nó đứt rồi cơ mà. Tóm lại là tôi bắn 4, 5 phát vào con Leo cho đến khi người ta giết nó bằng cách bắn đằng sau lưng nó. Và như thế, cái xích bị critical đứt đã hấp thụ hết dam ( mặc dù độ bền của nó phải xuống dưới âm )? Các anh có lên kế hoạch xem lại trường hợp thế này không ( sao cho đạn xuyên qua xích đứt và có gây dam)?
    Trả lời: Model hư hỏng xích sẽ được làm lại hoàn toàn.

    Hỏi (09.1.2011 - 23:02): Sẽ đưa vào hệ thống lựa chọn battle trong game?
    Trả lời: Không.

    Hỏi (09.1.2011 - 23:54): SerB kính mến, tôi muốn hỏi ông, sau khoảng một năm, ông đánh giá về trò chơi như thế nào ? Theo ông, những thành tích nào mà đồ án ( project) đã đạt được? Ông muốn lôi kéo những người chơi mới và giữ chân những người chơi cũ như thế nào?
    Trả lời:
    Thứ nhất, chúng tôi đưa vào clan war.
    Thứ hai, chúng tôi sẽ cố gắng lôi kéo những người chơi " lẻ loi" "đơn độc" vào clan war, ngoài ra, họ không cần phải " trực thường xuyên trước máy tính" - chủ đề này , hiện nay đang được phát triển mạnh.
    Chúng tôi sẽ làm cho tất cả bản đồ ( ít nhất cũng là đa số) 3 chế độ battle - battle standard, battle domination và battle attack/defend.
    Chúng tôi sẽ cố gắng đưa vào battle "garage" ( battle "nhà xe") với việc hồi sinh tank và battle 45x45 trên bản đồ 3x3 cũng như các trận đánh lịch sử ( historical battle).
    Sẽ đưa vào nhánh tăng Pháp và Mỹ. Có thể, sẽ còn nhánh tăng Nhật.
    Chúng tôi sẽ hoàn chỉnh nhánh tăng Nga, Đức, Mỹ. 3 nhánh còn lại, tôi nghĩ không kịp.
    Có thể, thêm cái gì đấy cao hơn cây kỹ thuật chính thức hiện hành.
    Chúng tôi sẽ thử khởi động client dành cho máy notebook.
    Còn nhiều thứ lặt vặt khác.
    Có thể, tôi còn sót một điều gì đấy.

    Hỏi (10.1.2011 - 00:09): Câu hỏi ngoại đạo chút, đối với người chơi thuộc các nước thứ 3, giá premium sẽ được giảm hay không?
    Trả lời: Sẽ không có.

    Hỏi (10.1.2011 - 00:21): Xin cho biết, có khả năng nào có sự thay đổi kích thước bản đồ minimap không? Bởi vì chúng rất nhỏ.
    Trả lời: Trong thời gian gần sẽ không có.

    Hỏi (10.1.2011 - 00:25): Tôi muốn biết trình tự ra xe mới như thế nào, nói riêng, E -100 và các " bí mật" Liên xô, Mỹ. Cho định hướng khoảng thời gian cũng được.
    Dĩ nhiên cả các historical battle nữa.
    Trả lời: Đầu tiên sẽ là E series. Các " bí mật" sau đó, thế cũng là đủ nhiều việc rồi.
    Historical battle - tôi sợ rằng phải cuối năm. Trước tiên phải là bản đồ global và các chế độ chơi khác cần phải gọt giũa trau chuốt đã.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__160
    (Còn tiếp)
     
  12. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 9 phần 3

    Hỏi (10.1.2011 - 00:37): SerB có thể lện/không lên kế hoạch hủy bỏ/từ chối ý tưởng "Chúng tôi sẽ cố gắng đưa vào battle "garage" với việc hồi sinh tank" ? Vì việc không có hồi sinh ( respawn) trong battle là một nét ưu điểm của WoT và nếu có việc này nhiều người phải suy nghĩ lại chiến lược của mình...
    Trả lời:
    Respawn sẽ tại garage - có nghĩa, tank bạn bị giết, hãy lái tank khác.

    Hỏi (10.1.2011 - 00:48): SerB, ông có thể giải thích cách làm việc nạp đạn tự động của tank Pháp hay không? Nó có thể nạp thêm đạn tự động hay là thay nguyên băng đạn bằng tay? Có nghĩa, ở thời điểm quan trọng, có thể chuyển từ băng đạn vơi sang băng đạn đầy?
    Trả lời: Việc thay thế hoặc nạp thêm đạn cho băng đạn là không được phép. Bạn bắn hết băng đạn, hay chờ để nạp băng mới. Bạn còn một viên đạn - bắn nốt đi rồi chờ nạp băng đạn mới.

    Hỏi (10.1.2011 - 01:11): Khi thu thập số liệu thống kê, nhóm chọn lựa được thực hiện như thế nào? Nhóm này bao gồm tất cả người chơi một phương tiện kỹ thuật xác định hay là không phải tất cả người chơi?
    Trả lời: Số lượng battle trên cùng một phương tiện trong một khoảng thời gian.

    Hỏi (10.1.2011 - 01:34): Nếu viên đạn xuyên qua cả xe tăng thì tổ lái phải bị chết chứ...
    Trả lời: Không nhất định như vậy ( xem lịch sử chiến tranh Irac với việc Abrams bị bắn xuyên thủng cả 2 mạn). Trong trò chơi, nếu muốn, anh hãy cho là quy ước như thế.

    Hỏi (10.1.2011 - 09:47): Nguyện tắc tính toán góc lệch của đạn SPGs là theo nguyên tắc nào? Tôi có cảm giác rằng hình ovan được chiếu lên lưới của phong cảnh ( landscape) và trong hình này những điểm bắn trúng tình cờ được tạo ra, sau đó quỹ đạo từ SPGs đến điểm này được tính toán, có phải thế không?
    Trả lời: Người ta vẽ theo thuật toán đường bay của các viên đạn điểm bắn trúng trung tâm và biên giới của hình ovan ( góc lệch cực đại). Sau đó góc lệch theo phương vị ( đường đồng mức) và theo cự ly từ điểm giữa ( đường pháp tuyến ) được chọn lựa một cách tình cờ.

    Hỏi (10.1. 2011 - 10:15): Liên quan đến một vài chủ đề trên forum , xuất hiện câu hỏi:
    a/ Experience của crew có tính động năng hay không? Tôi không tìm thấy thông tin về việc này. Có nghĩa, giả dụ crew 100% exp, sau một thời gian không chơi lâu thì % đó bị giảm?
    b/ Câu hỏi về HT Mỹ. Có đáng phải chờ đợi các loại xích rộng hay không? Hay là không nên chờ nữa? Nhiều chủ đề, thăm dò, ý kiến trên forum - phần lớn người chơi trên những HT này đều thích phương án xích rộng, ít nhất cũng là làm đẹp.
    Trả lời:
    a/ Kinh nghiệm không bị giảm.
    b/ Tạm thời không có ý kiến bình luận.

    Hỏi (10.1.2011 - 12:00): Các nhà phát triển game kính mến,
    Tôi có câu hỏi thế này. Giả dụ tôi lái T29, tổ lái 6 người đều đã đạt 100% skill camouflage và vì thế họ sẽ được bonus camouflage N% nào đó. Trên Panther cũng đạt được 100% skill camouflag nhưng tổ lái chỉ có 5. Như vậy tổ lái Panther cũng có được N% bonus skill camouflag giống T29 hay có bonus ít hơn vì ít người hơn T29?
    Trả lời: Bonus lấy giá trị trung bình theo crew. Có nghĩa tổ lái 6 người hay 2 người không quan trọng.

    Hỏi (10.1.2011 - 13:49): Xin lỗi nếu như câu hỏi có vẻ củ chuối, tại sao giao diện clan và global map lại để dưới dạng browser? Trong trò chơi sẽ có giao diện này hay không?
    Trả lời:
    Thứ nhất, lãnh đạo clan nói chung là những người nghiêm túc, có thu nhập cao, chi tiêu hào phóng.
    Việc dịch chuyển phỉng từ chỗ làm việc qua trang web là điều có thể, còn nếu phải log vào game, tôi e khó.
    Cái thứ 2, điều này cho phép trong tương lai dịch chuyển phỉng từ máy notebook hoặc từ graphics pad. Chúng tôi sẽ làm client cho graphics pad.

    Hỏi (10.1.2011 - 16:20): Tại sao crew sau khi chuyển sang tank mới lại mất skills điều khiển tank cũ?
    Trả lời: Tại vì làm như thế thì đơn giản hơn. Không cần phải lưu trữ đối với mỗi lính lái tăng một khối lượng danh sách rất lớn các tank đã được học. Chỗ này GB, chỗ kia GB - có vẻ đến 10 Tetrabye cũng vừa.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__160
    (Còn nữa).
     
  13. TheGunner1234

    TheGunner1234 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    2,062
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Hy vọng USSR sẽ có thêm HT tier 10, IS-7 có vẻ hơi đuối so với T30 :)). Chắc chẳng còn gì khác ngoài dòng IS :)). Thử google thì IS-9 hay IS-10 gì gì đó sẽ có BL-10 :)).

    Phát huy truyền thống over buff cho tank Soviet \m/.
     
  14. gr4ve_st0ne

    gr4ve_st0ne Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/9/07
    Bài viết:
    901
    nếu có chắc ít nhất cũng phải sau khi release nhánh tank Pháp, hoặc tệ hơn nữa là sau tank Anh
     
  15. huavivan01

    huavivan01 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Bài viết:
    521
    lấy đâu ra Bl-10 . nó là nòng 122 đấy . mà front hull cũng dc 250mm nữa .nhưng có vẻ chậm hơn is-7 Speed limit 45km/h
     
  16. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 9 phần 4

    Hỏi (10.1.2011 - 18:06): Chiến thuật nào dành cho T29 - T30 của Mỹ? Những xe đó tháp pháo giáp dày, thân giáp rất mỏng...
    Trả lời :Chiến thuật chuẩn của xe Mỹ là nấp sau chướng ngại vật và bắn hoặc là từ sườn đồi đối diện bắn sang.

    Hỏi (10.1.2011 - 19:09): Lắp thêm tấm lót trong chống mảnh vụn của đạn văng bắn trong xe ( Spall Liner), tôi có cảm giác xe bị người ta dễ bắn cháy hơn. Đấy là cảm giác của riêng tôi hay thực tế nó là vậy?
    Trả lời: Có thể. Vì trong lượng tấm Spall Liner ảnh hưởng xấu đến động năng của xe bạn, khiến cho xe bạn dễ ngắm bắn hơn.

    Hỏi (10.1.2011 - 21:08): Câu hỏi về Rammer ( cây thông nòng súng). Trên MT và SU 85, medium caliber tank gun rammer được dùng cho súng nòng calip tầm trung. Thế nhưng, những súng có cỡ calip lớn hơn 100mm khó được coi là tầm trung, nó được coi là calip cỡ lớn. Nếu như tôi lắp cho SU 85 khẩu 107mm thì medium rammer có hoạt động không hay nó chỉ làm tốn slot mà thôi?
    Trả lời: Rammer được rằng buộc với xe, không phải với súng.

    Hỏi (10.1.2011 - 21:10):
    a/ Trong game sẽ có chức năng sơn màu tự động cho xe theo từng bản đồ hay không? Ví dụ, đánh ở map Himmelsdorf mà sơn cho tất cả các xe là màu trong thành phố, đánh ở El - Halouf các xe được sơn màu cát, ở Erlenberg - màu băng giá?
    b/ Tại sao các bản đồ không được làm giống như trong lịch sử, mà chỉ có cái tên? Tu viện rất giống Montecassino, đến tòa nhà thờ cũng giống y hệt, map sa mạc giống El Alamein.
    c/ Sẽ có các bản đồ chiến dịch Thái bình Dương như đảo Guadalcanal, đảo Iwo Jima?
    Trả lời:
    a/ Sẽ có. Nhưng sẽ không nhanh đâu. Mất tiền đấy.
    b/ Thật ra, chúng tôi đã làm rồi. Nhưng sau Prohorovka, chúng tôi nhận được hơn 9000 yêu cầu khắc phục nhưng điểm không phù hợp, vì thế chúng tôi phải dừng việc này lại.
    c/ Đúng.

    Hỏi (11.1.2011 - 00:06): Tại sao khi bắn đạn AP vào chỗ chân pháo trên tháp pháo chỉ gây hỏng súng mà không mất HP của xe?
    Trả lời: Vì súng - module ngoài có lượng HP của mình và đã hấp thụ hết dam của đạn. HP của module vũ khí có thể giảm về 0 và tăng dần lên nhờ vào skill sửa chữa của tổ lái.

    Hỏi (11.1.2011 - 00:29): Cuối cùng tôi cũng tìm được câu trả lời của Storm rằng có thể thay đổi nickname người chơi. Điều này có được coi là cấp thiết hay không? Sau này sẽ có một hệ thống tự động nào đó...?
    Trả lời: Sẽ có.

    Hỏi (11.1.2011 - 00:55): Xin lỗi nếu có ai đã hỏi rồi,
    Tại sao lại là nhánh tăng Pháp, mà không phải nhánh tăng Anh xuất hiện trong thời gian tới?
    Các xe tăng của Anh thú vị hơn nhiều so với xe Pháp, vì xe Pháp chỉ có 4 - 5 mẫu. Phải không vậy? Và những mẫu xe " kinh nghiệm " như vậy chưa hề tham chiến trong hoạt động quân sự? Nói xin lỗi, những mẫu xe " kinh nghiệm " như thế trong nhánh tăng Mỹ thế là quá đủ.
    Trả lời:
    Vì chúng tôi tưởng thế là đúng.
    Dĩ nhiên, chúng tôi đang bi sai lầm.

    Hỏi (11.1.2011 - 01:10): Ở phần statistic của người chơi sẽ có bổ sung thêm trong tương lai? Có nghĩa thêm vào các thông số mới như các thông số clan trên bản đồ thế giới.
    Trả lời: Sẽ có.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__160
    Hết trang 9.
     
  17. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    IS7 là nòng 130mm S-70 mà. so với T30 mà solo thì hên xui lắm
     
  18. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Hỏi (11.1.2011 - 12:10): Xin cho biết, một tổ lái có 4 người. 3 người trong số họ đã học skill 100% (có nghĩa 100% + camouflage, firefighting, repair cũng 100%) còn một người đang còn học. Như vậy , kinh nghiệm exp mà xe tăng kiếm được sẽ được chia đều cho toàn bộ tổ lái hay chỉ dồn vào người chưa còn học xong?
    Trả lời: Chia đều.

    Hỏi (11.1.2011 - 13:07): Có việc này tôi cũng chả biết gọi tên thế nào. Nếu như vào thời điểm đang chơi ( sau khi vào game khoảng 15 - 20 phút), người nào đấy gọi điện liên lạc theo skype thì trò chơi trở thành một tổ hợp các ô vuông to, sau 40 phút việc thử bất kỳ ứng dụng nào trên client đang chơi ( ở chế độ cửa sổ) đều đe dọa treo hệ thống...Máy tính của tôi mạnh. Tôi có hỏi bạn bè, máy họ cũng bị phủ đầy ô vuông vào thời điểm liên lạc skype.
    Trả lời: Phải. Chúng tôi biết hiệu ứng này và chúng tôi sẽ đấu tranh với nó. Nhưng vấn đề nằm ở bộ engine, vì thế không phải tất cả chỉ có phụ thuộc vào chúng tôi.

    Hỏi (11.1.2011 - 14:04): SerB kính mến, xin cho biết, giả sử trong tổ lái có người bị thương thì người này nhận đủ 100% exp nếu như được chữa thương bằng hộp thuốc y tế bình thường? Có nghĩa, giả dụ pháo thủ bị chết chẳng hạn, tôi cứu pháo thủ sống lại bằng hộp thuốc y tế dùng trong 2 phút. Nếu như trong vòng 2 phút đó , battle kết thúc thì người lính đó nhận đủ 100% exp hay vẫn cho rằng bị thương và chỉ nhận được 50% exp?
    Trả lời: Nếu như hộp thuốc có tác dụng đến cuối trận đánh và người lính đó không bị thương lần 2 - người đó sẽ nhận đủ kinh nghiệm.

    Hỏi (11.1.2011 - 14:09): Có thể đưa vào game khả năng viên đạn có thể bounce đối với tank khác?
    Trả lời: Nếu như bạn định nói về đạn pháo thì khả năng đó là có. Ở lần bounce thứ nhất, viên đạn được cho là giữ 80% khả năng xuyên thủng. Nhưng lần bounce tiếp theo không được tính, nhưng trong tương lai có thể đưa vào.

    Hỏi (11.1.2011 - 16:18): Gấp đôi và 50% không phải cùng là một trong phạm vi ( context) thời gian nạp đạn? Có lẽ ông định nói rằng tốc độ nạp đạn nói chung của xe giảm đi 25% khi bị thương một trong 2 người nạp đạn, so với 50% của xe tăng chỉ có một người nạp đạn? Có nghĩa,giả sử tốc độ bắn quy ước 10 phát/phút ở xe có 2 người nạp đạn, nếu bị thương một thì chỉ còn là 7,5 phát /phút, so với xe chỉ có một người nạp đạn và nếu người này bị thương thì tốc độ bắn chỉ còn 5 phát/phút?
    Trả lời: Gấp đôi, có nghĩa thời gian nạp tăng lên 100% ( khi đó tốc độ bắn giảm xuống 50%). Tiện đây tôi muốn sửa lại rằng việc giảm đi 25% tốc độ bắn ( do một người nạp đạn bị thương) khiến cho thời gian nạp đạn tăng lên chỉ 33.3%.

    Hỏi (11.1.2011 - 17:28): Sẽ có khả năng mua tank mà không cần phải mua các phụ kiện cơ bản của nó đi kèm? Ví dụ, khi chơi IS tôi đã nghiên cứu pháo cho T34 -85. Bằng free exp tôi đã mở xích, động cơ và tháp pháo. Thật không tiện khi phải mua những thứ đi kèm xe mà tôi chả cần. Sau tôi lại phải bán chúng đi. Và vấn đề lớn xuất hiện khi những thứ phụ kiện cơ bản như tháp pháo, động cơ của một con tăng nằm ở kho. Tôi mua con tăng khác, và thế là bây giờ tôi có các tháp pháo giống y nhau, một cái trên tank mới, cái khác trong kho. Thế tại sao tôi lại phải mua một nửa số module mà chúng thật ra đang có trong kho của tôi?
    Trả lời: Thời gian gần thì không thể. Sau này thì có thể.

    Hỏi (11.1.2011 - 17:30): SerB kính mến, ông có thể cho biết chi tiết hoặc đưa ra bằng chứng ( tốt nhất là dưới dạng công thức, nếu có thể), góc nghiêng của giáp ảnh hưởng thế nào đến sự xuyên thép của giáp này. Cũng như góc bắn so với tâm ngắm. Xin cám ơn.
    Trả lời: Chúng ta lấy góc giữa quỹ đạo của đạn và đường pháp tuyến của giáp tại thời điểm đạn rơi trúng đích.
    Nếu như góc này lớn hơn góc bounce critical ( 70 độ, có thể được tăng lên tùy thuộc nhiều vào cỡ calip của đạn và bề dày của giáp). - xảy ra bounce.
    Chúng ta tính góc chuẩn hóa của đạn ( normalization) ( thường là 10 độ). Ký hiệu góc nhận được là A.
    Độ dày bọc giáp quy đổi: D' = D/cos(A).
    Nếu như độ xuyên giáp của đạn ở khoảng cách này lớn hơn D' có nghĩa có sự xuyên giáp, nhỏ hơn thì không có.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__180
    (Còn tiếp)
     
  19. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Trang 10 phần 2

    Hỏi (11.1.2011 - 17:34): Câu hỏi về ống ngắm lập thể ( Binocular Telescope) và kính quang học (Coated Optics). Kính quang học cho phép quan sát một góc và tầm xa xác định. Tại sao ở đây ống ngắm lập thể cũng làm việc cùng nguyên tắc như thế? Nó được hàn vào tháp pháo à? Theo ý tôi ( IMHO - In My Humble Opinion) nó cần phải cho phép quan sát một hình tròn theo các hình quạt, 5 - 6 hình quạt và mỗi hình quạt quét trong vòng 2 đến 3 giây.
    Trả lời: Bởi vì chúng ta nói chung là không có hình quạt. Việc quan sát thực hiện theo hình tròn (có tính đến vật cản).

    Hỏi (11.1.2011 - 21:54): Ở giao diện tâm ngắm của các phương tiện kỹ thuật của Pháp, sẽ hiện số lượng đạn trong thùng nạp đạn ( loading drum)?
    Trả lời: Sẽ có. Kiểu như 3/36.

    Hỏi (11.1.2011 - 21:59): Trong trò chơi sẽ cho phép tự do lựa chọn họ tên tổ lái, để có thể tự nhập họ tên của mình vào?
    Trả lời: Sẽ không có. Xin lỗi, chúng tôi không tin sự giáo dục của người chơi cho lắm.

    Hỏi (12.1. 2011 - 12:24): Sẽ đưa vào đạn khói hay không?
    Trả lời: Ngay sau khi chúng tôi tối ưu hóa engine.

    Hỏi (12.1.2011 - 12:44): Câu hỏi như sau, khi tham gia battle ở chế độ tổ đội platoon, nó chỉ thể hiên điều đó ở thông số thống kê khi bắt đầu trò chơi ( màn hình đăng nhập map...), liệu có thể làm trên bản đồ minimap ký hiệu tổ đội khác người chơi khác ( giả dụ mọi người màu xanh lá cây, tổ đội màu xanh nước biển chẳng hạn.)
    Trả lời: Sẽ có.

    Câu hỏi (12.1.2011 - 11:27):
    a/ Theo các anh, trạng thái tâm lý người chơi châu Âu so với chúng ta ( người nga) khi đón nhận WoT như thế nào? Đánh giá của họ về trò chơi này ra sao ( không hài lòng, tán thưởng...)?
    b/ Mục đích nào của những nhà sáng lập trò chơi khi đưa trò chơi này ra thị trường châu Âu? Vì mục đích thương mại hay là muốn dần dần khuyếch trương nền công nghiệp game của chúng ta?
    Trả lời:
    a/ Theo thiển ý tôi ( IMHO), người châu Âu bình lặng hơn ( quite) và nghiêng về phía chơi theo nhóm hơn.
    b/ Thương mại, tất nhiên. Chúng ta đang kiếm tiền, xin lỗi vì nói hơi thô.

    Hỏi (12.1.2011 - 11:50): Tôi muốn biết từ các nhà phát triển game đáng kính: liệu minimap cho pháo binh có thể tăng thêm kích thước được không? Ở những máy màn hình nhỏ buộc phải nhìn minimap, tìm xem chỗ nào có đốm màu đỏ. Điều này thật không dễ dàng cho những ai mắt yếu.
    Trả lời: Tôi sợ rằng trong thời gian tới sẽ không có.

    Hỏi (12.1.2011 - 13:51): SerB, có ngày tháng ví dụ nào không về việc được chạm vào các TD Mỹ, hay xe Pháp sẽ trước?
    Trả lời: TD Mỹ sẽ trước xe Pháp.
    Ngày chính thức không thể nói được.

    Hỏi (12.1.2011 - 14:30): SerB kính mến, tôi rất cám ơn nếu nhận được câu trả lời
    a/ Các chỉ số chiến thuật kỹ thuật của LT sẽ được xem xét lại theo hướng tốt hơn lên?
    b/ Anh có cho rằng , LT đang làm tròn nhiệm vụ của mình như thiết kế của trò chơi?
    Trả lời:
    a/ Không. Sẽ xem xét vấn đề nâng lvl cho LT.
    b/ Trong battle random thì có. Nhưng trên battle ở bản đồ global map thì đòi hỏi phải cố gắng hơn. Xem điểm a.

    Hỏi (12.1.2011 - 14:50): Khi thu thập số liệu thống kê, số lượng phổ cập của loại tăng này hay tăng khác có được tính hay không?
    Trả lời: Có. Ở mức thứ 2.

    Hỏi (13.1.2011 - 07:44): Xin lỗi, tôi hoàn toàn không hiểu hết ý. Đây đang nói về các biểu tượng clan ( clan emblem) hay là biểu tượng mà mỗi người chơi có thể có riêng từ danh sách biểu tượng xác định?
    Trả lời: Biểu tượng sẽ có cả clan, cả biểu tượng riêng. Biểu tượng riêng sẽ thay bằng các ký hiệu riêng biệt quy chuẩn. Các biểu tượng riêng chỉ có thể lấy từ danh sách nhằm tránh trường hợp có nhiều f.u.c.k quá trên vỏ xe.

    Link gốc http://forum.worldoftanks.ru/index.php?/topic/24853-вопросы-разработчикам-5/page__st__180
    (Còn tiếp).
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/11
  20. kien76

    kien76 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/2/11
    Bài viết:
    2,021
    Nơi ở:
    Phia Tay Ha Noi
    Trả lời: Biểu tượng sẽ có cả clan, cả biểu tượng riêng. Biểu tượng riêng sẽ thay bằng các ký hiệu riêng biệt quy chuẩn. Các biểu tượng riêng chỉ có thể lấy từ danh sách nhằm tránh trường hợp có nhiều f.u.c.k quá trên vỏ xe.

    Câu này vui hen :)
     

Chia sẻ trang này