Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. enrabbit

    enrabbit Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/2/06
    Bài viết:
    406
    Mình hiểu nhưng mình cũng thắc mắc là map GoH lúc đầu chưa chỉnh sửa thì vẫn không có cái đó ... vậy có cách nào không có mà vẫn save được hay không ^^
     
  2. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bạn ko có start location thì làm sao bạn nhìn thấy bạn ở chỗ nào được. Vào game bạn sẽ nằm ở chỗ nào của map. Còn bạn muốn xoá thì vào phần Trigger xoá hết trigger trong "Melee Inti..." là xong.
     
  3. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    Có ai biết làm Mountain King bạc như ở trong dota ko
    hay đấy là model :-<
     
  4. enrabbit

    enrabbit Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/2/06
    Bài viết:
    406
    Thì ý của mình là cái map đó lúc đầu khi mình chưa chỉnh gì hết thì nó đã không có ^^ ... lúc vào là xuất hiện ở chỗ chọn tưởng (giống DoTa ...)
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    1. mà đã bị protect và đã bị remove start location
    2. tình cờ bạn open dc map :D chứ k hẵn tất cả soft protect nào cũng cho vào mà xem
    3. ko thể edit, cho dù là đặt start location, trong jass sẽ ko khớp
     
  6. enrabbit

    enrabbit Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/2/06
    Bài viết:
    406
    Cái map này đã Deprotected ... zị chắc là bị xóa ... vậy có nghĩa là không thể edit hả bạn :(
     
  7. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    ra yahoo KW_CORP. mún edit gì thì đưa map + nói yêu cầu xem sao
    đừng bàn ở đây kẽo ăn chém vô tội vạ :-ss h yahoo k có onl :D
     
  8. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình đang bí về khoản tạo 1 skill có hiệu ứng bóng mờ, có nghĩa là khi move 1 hero từ point này sang point khác thì sẽ nhìn thấy hình ảnh của Hero từ từ mờ đi.
    Mình đã thử sử dụng lệnh Change votex Animation nhưng ko được. Bạn nào chỉ mình cái này với !
    Cho mình hỏi luôn là công thức tính damage thông dụng nhất hiện nay là gì ? Map mình có sử dụng nhiều công thức damage, nhưng vì quá nhiều dễ gây bị điên nên mình muốn tìm 1 công thức damage duy nhất có thể áp dụng cho cả map.
    Cảm ơn trước nhé ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/11
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Đã hỏi thì làm ơn chú ý câu trả lời, bạn về trang 33 giúp.

    Vào Art - Required Animation name, thêm vào alternate

    Dùng Animation - Change Unit vertex coloring to (100%, 100%, 100%) with X% transparency
    X% mà tăng thì unit sẽ mờ đi, 100% là ko thấy nữa.
    [Spell]Neither Strike
     
  10. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    ai cho e xin demo cái Mutibord như map tk 5.8 của a rex với
     
  11. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
  12. Tyler.S

    Tyler.S Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    5
    Không ai chỉ em hết à :(
    Câu hỏi của em là làm sao để tạo 1 spell giả chi item dow về theo như bài hướng dẫn thì ghi như thế nhưng chả ai bày cách làm 1 spell cả em gắn cả buổi mà nó chẳng lên hình em muốn tạo cho nhân vật cầm 1 cây súng mà mãi không được mong pro chỉ giúp với :(
     
  13. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Help ....
     
  14. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    thế này bạn nhé. tìm trong cây Abilities cái mục Item có spell Item Armor Bonus +1 sau đó làm như hướng dẫn.
    Tiếp theo bạn vào cây Unit tìm đến con Hero của bạn nháy vào dòng Abilitis Normal sau đó add spell Item Armor Bunus +1 mà bạn vừa sửa vào thế là xong. vào game xem
     
  15. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    cho hỏi làm sao để mình tạo 1 dummy bắn ra tới tagert point thì nó nổ trong đường đi ai ở trong 100 phạm vi dummy đó gây sát thương vào
    2. Làm sao làm sáng map lên thế
    3. làm sao cho nó có vẻ bay trên 500 từ từ rồi rơi xuống ngay chỗ tagert point thế
     
  16. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ông này hỏi thật hay đùa đấy ^^. Không biết có nhầm ko nhưng theo tôi nhớ thì ông làm Map pro mà. Theo tôi thì tôi làm như thế này :
    Mã:
    Event 
    ----Time- Every 0.50 seconds of game time
    Condition
    Action
    ----Camera - Set Player 1 's camera Height Offset to 600.00 over 0.00 seconds
    ----Làm tương tự cho các player khác.
    
    Mọi người cho hỏi là mình làm cái spell bắn chưởng này có leak ko ? Mình kiểm tra thì ko thấy leak mà vào trong map thì cứ chơi tầm 10 phát là lag ><. Cảm ơn trước nhá :D

    [SPOIL]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [/SPOIL]
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  17. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    mình nhìn thì thấy có leak group ở trigger 2 . Mỗi 0.02s tạo 1 group và pick nhưng đến cuối trigger mới có remove 1 lần.Nên xóa group ngay dưới lệnh pick.
    @dragonkai : hình như có người post spell shockwave mấy lần thì phải.Tạo dummy , move cái dummy đó theo thời gian đồng thời set point để set group .Nếu nó đến gần cái target point thì remove nó đi để kết thúc.
    map sáng thì vào trigger Initialization thêm vào 2 action : Visibility - Disable black mask và
    Visibility - Disable fog of war
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  18. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @lonewolf : cảm ơn bạn.
    @Goldvipper : cảm ơn bạn.
    Cho mình hỏi là giờ muốn làm 1 skill như thế này :
    ---Summon 5 cái kiếm xung quanh caster , khi mà caster chỉ định mục tiêu thì 5 cái kiếm hướng lên trời, bay về phía enemy, giống như kiểu bom phát hiện thân nhiệt.
    Skill này mình thấy trên Jass người ta làm rất ok, nhưng mình chỉ biết dùng GUI nên chưa biết cách viết Trigger ra sao ><
    Mình đã thử dùng "Slide" nhưng cách này ko ăn thua, dummy chỉ move theo đường thẳng, ko lình động như trên.
    Bạn nào giúp minh với ! Cảm ơn trước nhé ^^

    Đây là skill mình muốn làm :

    [SPOIL]
    [​IMG]
    [/SPOIL]

    Còn đây là skill dash , mình đã sử dụng "Slide" nhưng ko biết làm sao cho hiện bóng của Caster như trong hình

    [SPOIL]
    [​IMG]
    [/SPOIL]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/11
  19. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    Bác cho map demo lên đi cho m học tập với
    Thêm nữa ai làm hộ m cái map demo 1 spell auto cast mà bắn ra 1 lúc 3 thanh kiếm song song với
     
  20. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    Nhìn kỹ cái cách nó thể hiện : 1 s thì tạo tầm 10 bóng.
    Vậy cứ 0.1s tạo 1 dummy giống caster.
    mỗi dummy cho 1 timer : cứ 0.03s lại giảm độ trong suốt của nó.
    Còn animation của bóng ? Để ý thì thấy bóng đứng im, vậy animation speed set = 0.
    Tên kia làm còn gà, hắn chỉ có tạo 2 animation là "đã chém xong" và "đang giơ ra", rồi tạo bóng cho random 1 trong 2 cái animation đó.

    Tôi chỉ cho cách làm animation gọi là chấp nhận đc : bóng có animation khác nhau , mà ko phải tạo 2 unit bóng khác nhau như trên :
    Ví dụ animation attack của thằng caster = 2 giây thì xong. Mà tạo 10 bóng 1 s, thì chia animation ra 10 lần , là 0.2 s , mỗi bóng đều có cử động khác nhau , liên tiếp.
    Làm thế nào để đc vậy ?
    đơn giản , cho animation speed = 1000%, tức là gấp 10, nghĩa là cứ 0.2 s thay vì 2 s , là xong animation attack.
    ta cho vòng loop , biến i đi từ 1 đến 10.
    Cho bóng play animation atk, với spd = 1000%
    Bóng đầu tiên : freeze ngay lập tức : giơ kiếm.
    bóng thứ 2 : sau 0.02 s mới freeze.
    bóng thứ 3 : sau 0.04 s...
    ....v...v.
    bóng thứ 10 : sau 0.2 s freeze.
    Vậy là các bóng có animation , nhưng làm rất nhanh. Và độ chuyển của nó là liên tiếp.Chứ ko có đứt quãng như hình kia.
    Code như vậy khá tốn ram , nhưng làm tốt vụ hủy biến thì sẽ ổn thôi. Sợ nặng thì cho 1s tạo 5 bóng...
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/11
    goder2910 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này