[City Building] Caesar III

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi funfunff, 12/10/04.

  1. allmylove162

    allmylove162 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    4
    e, xin phép đào mộ hỏi tý , sao ma cái nhà đựng luơng thực của em cứ một lúc thì bị cháy vậy các bác. với lại xây doctor rồi mà được một lúc lại nổ nhà dân ? không hiểu nổi , cứu em
     
  2. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    ^ Cháy là bởi vì prefecture của bạn không đi qua nó nên một lúc là nó cháy. Bạn nên thỉnh thoảng bấm F (hoặc vào Overlays) để kiểm tra tình hình đi lại của mấy thằng lính trong prefecture của mình, xây lại hoặc tốt nhất xây thêm một cái prefecture nữa để đảm bảo nó đi qua cái nhà mình cần.

    Cũng như vậy với Clinic - Doctor. Vào Overlays kiểm tra xem doctor nó có đi qua nhà dân không. Với lại bạn phải nói rõ nhà sập/cháy như thế nào, nếu nguyên nhân là do dân bị bệnh (tức không có doctor đi qua) thì sẽ hiện cái đầu lâu :| Thêm nữa là có lúc nó chỉ là do game đã xếp đặt sẵn để hướng dẫn người chơi nếu bạn đang chơi những màn đầu. Bạn chơi đến đâu rồi :)
     
  3. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    Hehe, h ko biết còn ai chơi game này nữa ko? Mình bắt đầu chơi caesar 3 cũng khá lâu rồi, lúc đầu đến map mà vừa vào thì thành phố bị cháy loạn lên và bị bọn dân bản địa nó phá thì mãi ko qua được nên xóa đi 2 lần. Đến khi chơi lần thứ 3 mới master dc, ^^ h lên đây khoe mẽ 1 tý :D Master ở đây là chơi mà ko còn bị âm tiền do đầu tư và xây dựng thích hợp hoặc ít nhất cũng ko bị Caesar gửi legion đến thăm ^^ chứ ko phải chỉ là qua màn thôi đâu (Tất nhiên nếu thấy chán hòa bình mà chọc cho Caesar đem quân qua thì ko nói làm j rồi)

    Mình chơi hết tất cả các map, cả hòa bình và chiến tranh. Qua đó mình thấy map chiến tranh dễ hơn map hòa bình, vì map chiến tranh thường có thể bán vũ khí nên tiền lên nhanh hơn và ratings cũng khá thấp. Nhưng ghét nhất là mấy cái map phải nhập các mặt hàng cần thiết như oil, pottery và furniture vì lại phải mất công bố trí mấy cái warehouse đẩy hàng đi khắp thành phố.

    Mình thấy nhiều bạn gắp rắc rối giống mình ngày trước, ko bít quy hoạch sao cho hợp lý. Mình có một vài giải pháp để mọi người tham khảo nhé.

    Đầu tiên khi mới vào map bạn cần xác định bạn có thể sản xuất những gì, có thể bán gì và có cần nhập cái gì ko. Sau đó chọn xem nên bán cái gì trước, với mình thì mình ưu tiên bán nông sản trước hoặc bán cái gì mà có thể sản xuất gần khu làm ruộng và ưu tiên gần với đường vào và ra của thương nhân, lý do là ko phải lo dân đói và lúa sản xuất nhanh, hãy tưởng tượng khi các ngôi nhà đời cao của bạn sụp thẳng xuống thành cái lều rách vì lương thực bị gián đoạn, bạn sẽ thấy nông nghiệp quan trọng thế nào.

    Khi đã xác định được, bạn xem khu đó có đủ rộng để phát triển thành 1 khu đô thị hay ko:
    Nếu ko thì xây 1 cụm dân cư nhỏ với các yếu tố cần thiết như nước (có thể là well, nhưng cố gắng tính trước đường để sau này nối máng nước vào) chữa cháy, sập, clinic, forum granary farm và warehouse. Nhớ xây từ từ từng cái thôi, dân vào đủ thì xây tiếp. Nhiều người mình biết cứ hấp tấp, xây 1 đống ra rồi thiếu nhân công nên cháy nổ tùm lum. Nhớ xây cả đền thờ nữa ko có bị ăn chém ^^. Chỗ này chủ yếu để lao động kiếm tiền ban đầu, ko cần nhiều yêu cầu, chỉ cần cung cấp nước, thức ăn và tôn giáo là dc rồi, nếu có tiền thì nâng cấp sau
    Nếu khu đó đủ rộng và có thể sản xuất tất cả các loại hàng hóa bạn có thể bán thì tất nhiên là phải tập trung quy hoạch rồi. Nhưng nhớ là xây từ từ thôi. Và thường xuyên pause lại để kiểm tra cháy nổ và problem

    Tiếp theo tìm các vị trí thích hợp để sản xuất tất cả các loại hàng có thể xuất khẩu. Vẫn theo mô típ trên, hẹp thì tạm bợ, rộng thì tập trung phát triển. Bây giờ thì các bạn cần chú ý chừa chỗ cho việc vận chuyển hàng hóa sau này, vận chuyển từ khu sản xuất đến các khu khác hoặc từ bến cảng vào các khu khác nhau. Cái này mình xây nhiều warehouse thành tuyến, chỉnh accept, not accept hoặc getting goods để chúng làm nhiệm vụ vận chuyển. Còn warehouse ở gần cảng thì chứa hàng xuất khẩu cho tiện bán. Ban đầu thì cần xuất khẩu, còn sau này khi đủ khả năng lên được các khu nhà quý tộc thì thuế mới là nguồn thu chính cho ngân sách.

    Cách để ko cho các nhân vật đi lung tung thì cũng khá đơn giản, vì nhà dân cần đường và chỉ có thể xây được tối đa 4 lớp liên tiếp (với đường 2 bên) nên bạn chỉ cần xây nhà dân thành 1 dây 2 lớp, xây đường 2 bên, tách các nhân vật ra làm đôi, mỗi nhóm 1 bên, như vậy là giảm thiểu rất nhiều việc rẽ ngang rẽ dọc rồi. Mình gửi kèm 1 map mình mới chơi xong đây. Các bạn tham khảo nhé. Ở đây mình xây thành hình vuông nên các nhân vật đi vòng tròn nên ko thể xảy ra cháy nổ ở bên trong được, còn bên ngoài thì đành phải bố trí nhiều hơn 1 tý. Ban đầu thì có thể tiết kiệm nhân công tối đa, gần như ko phải xây garden với statue ban đầu, các công trình gây giảm des cũng được xây cách ra, đủ để ko ảnh hưởng đến dân cư. về sau cần lên đủ điểm culture thì mình mới phải xây thêm 1 đống trường học, rạp hát,v,v…

    đây
     
  4. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    ^^ mới xong dc 2 map consul, h tiếp tục 2 map proconsul. Sắp phá đảo rồi, phá đảo xong tiếp tục với caesar 4 ^^. Mình thích game này quá hehe

    ---------- Post added 25-03-2011 at 00:17 ---------- Previous post was 24-03-2011 at 23:17 ----------

    có ai muốn xem đế chế Caesarea của mình ko (màn consul đó) màn này thử nghiệm mô hình nhà mới, phải xây lại mấy lần mới qua nhưng cũng thu được chút kết quả. Mô hình đó vẫn dựa trên ý tưởng xây house thành 1 dây 2 lớp, nhưng thay vì nối 2 đầu lại thành 1 hình vuông, thì làm thành 1 dây bao quanh 1 Reservoir và khu đất nông nghiệp, ở 2 đầu được nối đường vào khu nông nghiệp để cung cấp nhân công, bên ngoài là các công trình phục vụ cần thiết, market bị chặn lại bới gatehouse; bên trong bị cô lập và gồm các công trình phục vụ, và đặc biệt là market chuyên cung cấp lương thực. Map này thử nghiệm nên tốn hơi nhiều money, ^^ kết thúc dc có mỗi tẹo tiền, nhưng cũng may là map này dễ kiếm tiền nên ko phải bỏ tiền túi ra, cuối cùng từ 14900 denarii lên được 29000 dn

    Ưu điểm của cách này là giúp giữ vững nhu cầu về 2 hay 3 loại thức ăn của tụi quý tộc; ít tốn chỗ cho reservoir; đường bên ngoài ít có chỗ rẽ và dễ nâng cấp từ nhà (x4) lên (x9) hoặc (x16)

    Nhược điểm là bên trong ko phải đường vòng tròn nên nhân viên và đường quá dài nên nhân viên chỉ đi về 1 đầu mà bỏ xót đầu còn lại. Và đặc biệt là mấy thằng nhân viên lại rất thích lượn lờ trong granary, mình để ý tụi nó cứ vào đó đi mấy vòng rồi mới chịu chui ra, rồi tuốt thẳng về nhà. Có lẽ nên để granary ở ngoài thay vì ở trong, lúc đầu nghĩ market ko đi qua, hóa ra nó vẫn đi qua để lấy thức ăn và hàng hóa. Tụi market này rất chịu khó đi lấy hàng nên chặn đường vào trong thì nó vẫn cứ lặn lội để lấy được thì thôi

    Đây
     
  5. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    Về quân sự thì theo mình đội hình mạnh nhất là đội hình có 2 javelin, còn lại là legion . Legion có sức chịu đựng cao và làm tường chắn, còn javelin thì gây damage lớn và tập trung (giết từng tên lính địch nhanh hơn trong khi mount và legion toàn 1vs1 với địch), cộng với tốc độ di chuyển nhanh, javelin có thể đón địch khi chúng mới vào, 2 đội thay nhau vừa ném vừa chạy có thể giết được 1 lượng tương đối và làm chúng mất tinh thần bỏ chạy,thêm vào đó có thể dẫn địch vào khu vực có tower hoặc dẫn ra xa khu dân cư. Còn với map nhỏ mà địch xuất hiện ngay sát khu dân cư thì phải xây thêm tower và có 1 đội mount giúp bạn giữ địch ở bên ngoài thành trước khi legion kịp đến nơi.
     
  6. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Welcome, lâu lâu mới thấy một người chơi Caesar III nữa :)) Mình cũng bỏ game này rồi, thỉnh thoảng mới chơi lại :)) Đợi khi nào có thêm thời gian thì ngồi xây sửa cũng vui :D
    Không cần thiết phải lên forum và warehouse sớm nhứ thế ! Để dân cho 5 cái temple thì hơn ! Rồi mới lên 2 cái kia.

    Màn nào có voi thì lên 2 javelin còn không phải Carthage thì cứ 6 legion là mạnh nhất.
     
  7. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    Forum tốn có 6 công nhân, chẳng nhẽ lại sợ thiếu? Còn warehouse thì để chứa hàng xuất bán, dĩ nhiên phải xây rồi mới mở giao thương. Còn mình cũng nói là lên từ từ rồi đấy, tất nhiên là phải xây mấy cái kia để đảm bảo dân ko bỏ đi hay god ko nổi giận. Nhưng cũng phải đảm bảo hàng sản xuất ra là có chỗ chứa luôn, tránh lãng phí.

    Về ý kiến của bạn thì hơi buồn cười 1 chút, mấy màn có voi là mấy màn địch mạnh nhất rồi, như vậy là có 2 javelin hay ko có thì mạnh hơn ^^? Thêm vào đó xây toàn legion vừa ko cơ động vừa tốn vũ khí, nếu như vấn đề tài chính đang làm bạn đau đầu thì liệu có nên chơi toàn legion hay ko?
     
  8. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Legion với Javelin với Mount tốn vũ khí như nhau, có gì mà tốn với chả không tốn @-) Còn cơ động thì có ý nghĩa gì trong game này không khi mà quân địch lúc nào cũng đến từ mép cái bản đồ, rồi lại còn đứng đấy cả năm mới bò vào @-)

    Mình đã nói rõ là có Carthage - Voi thì phải cho 2 javelin vào, còn không có Carthage thì với những cái đám làng nhàng khác 6 legion là xử nhanh nhất.

    Còn cái sơ đồ nhà của bạn khi nào post hình lên đây cho anh em xem :D
     
  9. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    HEHE, bạn bị nhầm rồi nhé, duy chỉ có Legion là cần weapon để xây thôi, 1 đội cần 16 weapon, giá weapon là bán 180, mua 250 đó nha. Tức là nếu bạn có thể sản xuất weapon, bạn sẽ mất nhiều hơn 2880dn cho 1 đội Legion thay vì javelin, và 4000dn nếu bạn phải nhập từ thành phố khác. Còn về sự cơ động, mình ko bít bạn xây nhà thế nào nên ko dám đoán, còn mình thì thấy có mấy map phải xây gần sát mép bản đồ, mà nếu đem quân ra trước để chờ thì quân bị mất dần sĩ khí, đánh nhanh chết và yếu hơn là để ở fort, địch đến thì mới đem ra, với cả javelin vừa ném vừa chạy là thịt được 1 đội rồi. Thêm vào đó, xây nhiều lính quá tốn tiền tốn dân, chi bằng để dân lên quý tộc để thu thuế có lợi hơn.

    Sorry là mình ko bít cách post hình, ^^ nhưng mình có up phần save và hình chụp của mình trên mediafire kèm theo đó. Mình có xem qua mấy cái mô hình nhà trên cái trang web chuyên về Caesar 3, ban đầu, mình cũng xây mấy cái blog nhà như thế nhưng sau này mình nghĩ, mấy cách đấy chỉ giải quyết nhu cầu về nước, sao lại ko cho luôn các nhu cầu khác vào trong luôn, thế là ra cái mô hình 14x14 ^^
     
  10. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Javelin với Mount không tốn à @@ Cái này mới, để về test thử xem @@

    Xem save của bạn rồi, nói 14x14 mình tưởng block, chẳng hiểu sao block lại nhồi nhét được "nhu cầu khác" vào trong, hóa ra là xây kiểu 1 đường @-) Kiểu này khá là tốn kém diện tích, chơi construction kit thì dễ chứ chơi nhiều màn career đất hẹp, tiền ít thì chịu :| Vẫn thích làm kiểu block hơn :|
     
  11. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    ^^ Kiểu blog cũng đơn giản là để cung cấp nước được thôi mà. Mình chỉ đơn giản là thay vì chỉ cung cấp nước thì cung cấp tất luôn hehe. Mặc dù cũng ko phải là tất nhưng thế là ok rồi. Mà thực ra cũng ko phải là tốn đất lắm đâu, những chỗ hẹp thì làm cái khu dân nhỏ thôi, còn để phát triển thành phố đạt đủ các chỉ tiêu thì kiếm chỗ đất đủ rộng là mới xây được chứ

    ---------- Post added at 20:44 ---------- Previous post was at 20:36 ----------

    Thì cái blog mục đích là để cung cấp đủ nước cho dân cư, mình chỉ thay thế bằng việc cung cấp đầy đủ hơn thôi mà. Cũng ko tốn đất lắm đâu, chỗ nào hẹp thì xây blog bình thường thôi, ko cần lên cấp nhà cao, còn để phát triển thành phố cho đạt các chỉ tiêu thì kiếm chỗ nào đất rộng mà xây. Tất cả các map mình chơi theo career đều đủ rộng mà. Hơn nữa xây thế này tốn ít tiền hơn do 1 công trình service phục vụ được nhiều dân cư hơn hẳn. Chỉ tốn tiền xây máng nước cho mấy cái reservoir thôi :D
     
  12. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Làm kiểu Block theo mình tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn...mà đó cũng là kiểu xây do bao cao thủ đúc kết :"> Xây kiểu block với fountain ở giữa, garden/statue xung quanh, ngoài cùng là nhà chiều rộng 2x2, tiếp đường bao quanh và cuối cùng bố trí các thứ khác...có nhiều ưu điểm:
    1. Tiết kiệm fountain tối đa, 1 fountain có thể phục vụ số lượng nhà tối thiểu. Kiểu 1 đường gấp khúc của bạn anhvan, diện tích cung cấp nước của fountain thì lại bố trí những công trình không cần fountain.
    2. Đúng là 1 đường thì dễ quản lý đi lại hơn. Nhưng phải xây nhiều garden hơn.
    3. Kiểu block dễ dàng tạo lối đi từ khu dân cư đến các khu vực khác.

    Nhưng nói chung mỗi người có phong cách xây riêng, mỗi cái đều có cái hay của nó, sáng tạo ra kiểu xây mới thì càng tốt :)
     
  13. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Rảnh rỗi vừa chơi Capua lên được 3000 dân và 8 cái villa, tax income ~3300 :)) Vật vã mất 3 ngày mới lên được 8 cái villa, có lúc thiếu nhân công đến hơn 100 thằng vì ham lên villa quá 8-} Được các cao thủ trên Caesar 3 Heaven tư vấn rất hay. Mới phát hiện ra cart pusher không cần đường vẫn kéo được :D Block hình chữ nhật 6x12 thì phải. Rating khá cao :">

    Download nếu ai muốn tham khảo: http://www.mediafire.com/?hgyhjwl3xx5ob7f
     
  14. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    Bực quá, mấy hôm nay ko vào được forum qua địa chỉ này là sao vậy: http://Forum.gamevn.com Làm mình tưởng forum bị down rồi chứ

    Tất nhiên là mỗi người 1 phong cách nhưng mình vẫn muốn tranh luận để tìm ra cách hay và hợp lý nhất, nhằm nâng cao tầm nhìn bản thân ^^, bạn cứ thoải mái nêu ý kiến và nhận xét, hay nêu ý kiến của các cao thủ khác cũng được. Nhưng về cơ bản lấy số đông cao thủ ra làm luận cứ thì ko thực sự thuyết phục cho lắm, trước và sau khi có Albert Einstein cao thủ được định nghĩa khác nhau đấy ^^, ko nên tự hạ thấp mình quá

    1. Mình thấy theo cách xây của mình fountain tuy tốn hơn gấp đôi nhưng lại tiết kiệm được rất nhiều các công trình khác mà: prefecture, engineer post, clinic,... Về cuối game, mỗi 1 khu dân cư mình phải xây thêm 2 đến 3 cái school và theatre mới đủ Culture, tức là tiết kiệm trên 2/3 đấy. Fountain so với các công trình kia thì rẻ hơn nhiều ^^
    2. Trong map của mình có phải xây cái garden nào đâu, 2 con đường trong ngoài lát plaza là đủ để lên cấp nhà dân cao nhất rồi khi cần lên villa thì xây cái Large Status ở chính giữa lợi hơn hẳn
    3. Bên trong là để phục vụ, bên ngoài là để cung cấp lao động cho các khu vực khác. Theo mình thấy dân nó ko thích đi làm bên ngoài cái gatehouse đâu, nếu bạn xây workshop bên ngoài gatehouse, cái workshop đó sẽ ko có ai làm việc cả.

    Cart pusher ko có đường ko đi được đâu. Bạn xem lại coi
     
  15. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    ok ok, nhưng nếu muốn tăng Culture thì tốt nhất nên xây Library hay Academy, vì 2 cái này có tầm ảnh hưởng lớn hơn school, mà employee cũng tương đương nhau. Nói cách khác là nhân viên từ Lib và Aca sẽ đi xa hơn.
    Đúng thế. Gatehouse block cả mấy thằng đi kiếm employee của mình. Nhưng vấn đề mình đang nói là không có gatehouse, 1 block có thể dễ dàng mở lối đi cả 4 hướng. Nhưng thôi cách làm của bạn cũng không có vấn đề gì. Có điều trong vài trường hợp xây theo dạng đường gấp khúc có thể khiến lối đi dài hơn so với mức cần thiết.
    Ok. Nhưng nếu xung quanh đồng không mông quạnh desirability có thể không tốt cho khu nhà của mình. Trong khi block là một khối khép kín nên nhà dân không bao giờ bị ảnh hưởng desirability của khoảng trống xung quanh - nói cách khác xây block sẽ tối ưu desirability, rất cần thiết để nâng cấp nhà lên cấp cao.
    Bt thì kô đi được. Nhưng trong trường hợp này thì được: Ví dụ mình muốn cart pusher kéo pottery đến một cái warehouse chẳng hạn. Mà cái warehouse đấy không có đường liên kết tới pottery workshop. Chỉ cần đặt cái pottery trong warehouse đấy là Getting goods, và tất cả các warehouse khác trong phạm vi có đường đi đặt là Not Accepting đối với pottery. Như vậy cart pusher sẽ tự động đẩy hàng đến warehouse gần nhất đang getting loại hàng này (trong khi tất cả các warehouse kia đã not accepting). Cái này mình có áp dụng trong map Capua vừa làm ở trên, đặt cái warehouse ở khu nhà villa getting wine, và not accepting với tất cả các warehouse còn lại, vậy là cart pusher không cần đường vẫn kéo đến (tất nhiên là vẫn cần có lối đi không bị núi non rừng rậm gì che chắn). Cách này có thể kiểm soát việc lên villa đối với từng khu vực, vì chỉ có một khu là có wine. Chú ý đặt chế độ Getting goodsbắt buộc, chứ không chỉ để Accept.

    Thật đáng mừng là đến giờ ngoài mình ra vẫn còn có người quan tâm đến game này. Các game xây dựng thành phố đều được thiết kế phức tạp, không phải ai cũng muốn bỏ nhiều thời gian nghiên cứu kỹ :| Nhưng thành quả thì rất đã :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/11
  16. anhvan58

    anhvan58 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    HN
    Hehe, mình vô cái mục Ratings đó, click vào các chỉ tiêu để xem cần xây cái gì, mục Culture luôn là mục cuối cùng phải quan tâm, và luôn thiếu rất nhiều, click vào nó bảo thiếu cái gì thì xây cái đấy, thường thì phải xây mỗi khu 1,5 cái academy và amphitheatre, 2 cái library, 2 hoặc 3 cái school. Ko biết xây 1 cái academy có thay được ko nhưng vào mục giáo dục đó, nó ghi số lượng học sinh có thể đào tạo và số lượng cần trường học nên tốt nhất mình cứ xây đủ cho nó lành ^^.

    Tựu chung lại mỗi cách xây nhà có ưu điểm riêng, nhưng về mặt hiệu quả kinh tế thì chắc chắn kiểu của mình tốt hơn, tiết kiệm được nhiều nhân công nè, tiết kiệm nhiều lương hơn, tiết kiệm tiền xây nhà hơn ^^

    Đường đi cần ngắn thì vẫn cứ ngắn mà, như đường từ khu sản xuất đến warehouse vẫn là đường thẳng chứ có phải đi vòng vèo gì đâu, có mỗi cái market là còn để bên ngoài nên có thể đi lung tung thôi, vì thế mình cũng có ý định cho nốt vào trong, nhưng lại phải hy sinh một ít dân để xây cái gatehouse ngăn lại, nhưng 1 cái market thì không phục vụ đủ được nên vẫn phải xây thêm mấy cái bên ngoài

    Về Desirability, bạn cũng thấy là mặc dù có nhiều khoảng trống nhưng mình vẫn lên được Large Insult, còn muốn lên villa thì xây garden hoặc status vào là được. Và ban đầu cũng ko cần lát hết plaza, cứ lát từ từ chỗ nào cần thôi

    Mình có xem map của bạn rồi, có chỗ vô lý quá, cái đoạn bạn xây garden thay cho đường đi đó, mình thấy cả engineers cũng đi qua được chứ :))
     
  17. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    À lâu lâu một số loại service walker khác nó cũng dùng garden để làm đường tắt ấy mà :)) Thích thì xóa quách đi cũng chẳng ảnh hưởng gì.
     
  18. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Kéo cái này lên sau còn tìm được nào !

    Đang chơi Syracusae với 3 block, mỗi block là 48 lot ! Fit ~2500 dân ở cấp small casa :-o Giờ mình mới thấy hiệu quả của build block lớn. Chỗ nào cần nhiều dân thì không ngại xây cái block khổng lồ ;)) Mỗi tội dân số tăng quá nhanh unemp lên đến 10% @-)
     
  19. I'm not OK

    I'm not OK Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/2/09
    Bài viết:
    50
    Mình chơi cái trò này ko thấy nó có block sẵn như Zeus. Bác nào rành cách chơi cho xin file save hoặc chỉ dẫn cách làm blog. Thỉnh thoảng chơi game cũ lại hay :D
     
  20. eros1112

    eros1112 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Bài viết:
    1
    ban chi minh vs nhen.Minh tan thu.Minh bi phan ko co dan cu do pan ak
     

Chia sẻ trang này