[genk]- Đại chiến game Đế Chế( AoE) giữa Dinosaur và RFR_Gold

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi almughavar, 14/4/11.

  1. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    cho mình hỏi trò chơi này có 1 loại quân thôi à? xem 3 cái clip xong thấy có đúng 1 loại.
     
  2. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,534
    Trận đấu solo Assy thì dĩ nhiên chỉ có mỗi Assy rồi... Có phải solo random đâu...
     
  3. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810

    Ý hỏi là về race, ko phải civilian. Trong aoe series đúng là chỉ có 1 race, còn trong Starcraft là 3 race

    Còn nếu ko hỏi về civ/ race thì có lẽ là unit. Vì aoe ror ko balance nên chỉ sử dụng quân theo chỉ tiêu "toàn diện". Archer là unit "toàn diện" nhất
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  4. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    nếu hỏi về race tớ đã nói là chủng tộc, còn civilization thì là nền văn minh :">
     
  5. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,534
    Đơn giản vì cung R của Assy có tốc độ bắn nhanh nhất trong số các R còn lại.

    Mỗi nền văn minh trong AoE có các unit có chỉ số đặc biệt hơn các nền văn minh còn lại.

    Edit: Mỗi tội Assy không có lên lửa =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  6. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Phải chơi mới hiểu được. Nói tóm gọn thì đời 3 bronze age là đời phù hợp để có thể sản xuất unit "đánh được" vì đời 1 và 2 chỉ có 5 loại unit thô sơ. Ngựa range và ngựa melee thì rõ ràng là mass ngựa range lợi hơn, thứ hai là trong aoe không có phân chia loại dmg và size nên ko có tính tương tác để khắc chế. Tóm lại là aoe là game thiên về trải nghiệm, thưởng thức lịch sử hơn là tạo ra tính cạnh tranh trong multiplayer, game imbalance tự nhiên nên người chơi phải tự quy ước với nhau 1 số luật để thi đâu (no wall, no tower.....v.v..)

    P/S: civ là chỉ chủng tộc, trong aoe. civ roman, civ palmyran
    civilization?
     
  7. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    không, trong starcraft thì là xung đột giữa các race, còn trong aoe thì không gọi là race vì đều là con người, cùng 1 race :)), phải gọi là các nền văn minh mới đúng =))
    Trong game nó ghi là civilization mà =))
     
  8. mauthankinh

    mauthankinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,429
    xem hay lắm, rõ ràng mình thích chiến thuật RFR_Gold hơn, công nhận xem Dino mic cũng rất tốt
     
  9. Wind To Heaven

    Wind To Heaven Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/09
    Bài viết:
    324
    nói thế ko đúng
    thứ 1, aoe có phân biệt 2 loại dam là dam melee áp dụng cho quân cận chiến và dam range cho quân cung, tương ứng các loại dam là có loại giáp riêng , dam cung cũng có cả độ chính xác và tốc độ bắn , còn dam cận chiến melee thì có cái đặc điểm là độ chính xác 100% :)), ví dụ con lính ngựa chém vung tay lên chém chú nông dân, kể cả lúc chém xuống chú nông dân đã chạy xa rồi nhưng vẫn bị ăn dam , nếu chưa chết thì con ngựa chém sẽ đuổi theo ... chém tiếp :d

    thứ 2, nói aoe các unit ko có tính khắc chế nhau thì ... , aoe có kiểu khắc chế nhau mặc định dc thiết lập sẵn trong game như là unit đời 2, quẩy ăn dc cung , cung ăn dc rìu nhưng rìu ăn dc quẩy :)) rồi ngựa sợ lạc đà ... rồi đến các tính khắc chế theo đặc tính unit ví dụ như cung A rất rẻ và đông nhưng gặp pháo thì tắt điện vì cung A ít máu (45) , ăn 1 hit cẩu đá công 50-60 thì đi cả đám , đạp đôi cận chiến khỏe càn nhà nhanh nhưng lại ko có giáp cung nên gặp nỏ hay thậm chí cung trần bo kín nhà thì cũng hẹo hết

    với mình thì AoE là 1 game chiến thuật hay, nói là nó để trải nghiệm thưởng thức thì ... ko có tính cạnh tranh thì càng sai lầm , AoE có 1 điểm hay mà cũng là 1 nhược điểm là tính random của nó , việc mỗi trận là 1 map khác biệt , lúc nhà giàu lúc nhà nghèo khiến cho AoE luôn tạo 1 sự lôi cuốn khi chơi , khiến người chơi phải có 1 khả năng xử lý linh hoạt nhất có thể với từng điều kiện nhà mình , rồi các trận đấu trong AoE rất đa dạng phong phú cả về chiến thuật lẫn diễn biến , đơn giản là vì các yếu tố ngoại cảnh như loại quân, map , kinh tế tài nguyên ... chả trận nào như trận nào cả , và cũng vì thế mà nó tạo ra sự mất cân bằng , vậy thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  10. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    ko có gì. Nhầm civilian với civilization thôi
     
  11. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    chết cười với anh MC [​IMG]
     
  12. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Nghe cậu nói thì tớ thấy rất hấp dẫn nhưng xem clip thì buồn ngủ vô cùng, vì tất cả nội dung là simcity 8 phút và mang 1 loại unit đi đánh nhau :))
    Và nói thật là tớ chẳng thấy tính chiến thuật ở đâu cả, hầu như là không có unit composition, unit placement, không có counter (vì chỉ có 1 loại unit thì counter thế nào =)) ), cũng có thể đấy chỉ là cái clip trong thread này nó thế thôi :D

    Nhưng nói về tính cạnh tranh thì thế này, càng nhiều yếu tố để phân định trình độ của người chơi thì tính cạnh tranh càng tăng, nếu game không balance được giữa các unit, economy, early game dẫn đến kiểu đánh 1 loại unit và simcity 8 phút như trên clip kia thì yếu tố cạnh tranh bị giảm đi đáng kể rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  13. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,534
    Cậu quen chơi SC(Nhìn mấy post trước tớ đoán thế) nên không thấy AoE nó chiến thuật là phải.

    Đây là luật chơi solo Assy chứ không phải random team/solo nên làm quái có unit composition khi mà AoE là 1 game mỗi civ có các unit có chỉ số được boost riêng? Điều tương tự cũng xảy ra với counter.

    Hơn nữa AoE có một thứ mà SC,WIII(Ngoại trừ mấy con siege dmg) không có là nó có projectile. Chính vì thế các trận range mới hấp dẫn khi cả 2 điều khiển quân vừa bắn vừa tránh projectile. AoE còn có sự thay đổi khi unit lên dốc, xuống dốc, và cái projectile kia vô tình sẽ trở nên có ích trong những TH này.

    Nói chung mỗi game nó có cái hay khác nhau, và còn phải xét thời điểm game nó phát hành để thấy nó hay. Chứ đừng so sánh nó với game hiện hành hoặc game có lối chơi hoàn toàn khác.
     
  14. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Ừ đúng là tớ đang chơi SC2 với cả theo dõi nhiều giải đấu GSL, TSL, NASL, MLG thấy hấp dẫn,sôi động, gay cấn chứ không buồn ngủ thế này :))
    Nhưng nhớ hồi xưa tớ hay chơi AoE 2 với bọn bạn vui lắm, lên đủ các loại quân rồi còn xây tường thành lâu đài đánh nhau, không hiểu sao ở VN có vẻ thích AoE 1 hơn 2

    Không phải tớ vào đây chê bai gì đâu, tớ cũng chơi nhiều RTS, chơi multi, ladder cũng nhiều, từ CoH, C&C3, SC2, thấy có topic về game RTS thì vào xem thôi :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  15. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,534
    Vì AoE2 và 3 đâu có còn projectile với địa hình ảnh hưởng speed nữa.

    Cơ mà nói thế chứ anh Bill khai tử nhiều game lắm, hồi xưa có cái AoM cũng hay mà anh ý xóa béng mất.
     
  16. NHA_DIEN

    NHA_DIEN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Bài viết:
    343
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Hồi trước chơi toàn chơi reveal map, thấy các bạn chơi bản đồ đen nghĩ mình gà quá, giờ mới biết đó là phong cách của châu Âu và thế giới à =)).
    Một game mà cứ phải đề ra luật này luật kia mặc dù những thứ bị cấm không phải cheat thì chứng tỏ là bản thân game chưa cân bằng rồi. Phần in đậm đồng ý với về đầu, vế sau thấy vớ vẩn quá. Đồng ý là có thể nói một game cũ là hay, là đỉnh thời điểm nó ra đời, nhưng đã muốn so sánh với 1 game hậu bối thì đem cái thời điểm phát hành ra làm gì? Bạn mua cái PC Pentium đỉnh nhất 10 năm trước, giờ có Core 2 Duo nhanh hơn thì phải công nhận là nó nhanh hơn thôi chứ sao lại ngồi hôm cái PC cũ mà thủ dâm mãi? Hơn nữa SC1 hình như cùng thời với AOE thì phải (tớ biết chơi AOE sau), còn War3 là tự đồng chí lôi vào so sánh đấy chứ :-?.
     
  17. HINCUTIN

    HINCUTIN Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    3,911
    thật ra 1 trận solo cũng nhanh mà,nếu chỉnh setting 2.0 thì 10 phút trong game là 5 phút ở ngoài thôi
    mà Starcraft có lệnh A tự đánh khi gặp quân đối phương còn AOE thì ko có nên phải tỉnh táo,sơ sểnh để bị bắt quân là chết sạch
    chơi AOE người ta cấm chơi thành và ko thích bản đồ biển vì nếu thế sẽ mân nhau rất lâu mới xong đc 1 trận
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/11
  18. calabolg_tidus

    calabolg_tidus Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,771
    Nơi ở:
    On your six
    Nghe anh MC tếu vãi =))
    "5 con ngựa đẻ ra rất chuẩn" =)
     
  19. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Chỗ bôi đen mình xin nguồn dẫn chứng.

    aoe ror dmg chỉ có 1 loại duy nhất chứ ko có nhiều hơn. Trong RTS ranged attack và melee attack là attack type(cách tân công) chứ ko phải dmg type. Ngay cả blast dmg cũng ko coi là dmg type theo cách tính chung vì game RTS nào chả có ít nhất 1 loại unit blast.

    Aoe dmg ko chia type nhưng armour thì chia ra armour và shield (pierce armor). (Normal) armor giảm dmg từ cả range và melee, còn shield giảm dmg từ range (missile)

    Chỗ bôi đen theo mình biết thì ko có tài liệu cụ thể nói về "độ chính xác", mà chỉ có tốc độ bắn (fire rate), ví dụ fire rate archer Assy là +40% so với normal. Việc một con range bắn 1 unit đang di chuyển thì miss dựa theo đường đi của missile chứ ko có "độ chính xác" cụ thể, cái này game rts nào cũng thế.

    tham khảo: http://artho.com/age/alltribes.html

    Ý ở trên là tương tác dựa trên dmg type và unit size, còn tương khắc theo kiểu mass blast > mass range > mass melee thì bất kì game nào cũng có.
    Slinger ăn được chariot vì có shield chống missile còn chariot ko có. Camel hạ được cavalry vì nó là anti cavalry (+8 atk với cavalry và horse archer, +4 với chariot). Catapult hạ được composite vì nó là blast dmg.
    Tóm lại là đó là trường hợp cá biệt với aoe, thứ hai là như nói ở trên unit aoe tương khắc nhưng ko khép kín (ko theo quy tắc bao búa kéo). Thứ ba là aoe ko tạo được basic unit (unit dễ build nhất cũng là unit dùng nhiều nhất trong 1 trận đấu).


    Tính cạnh tranh ở đâu khi 2 người chơi cùng thực lực, cùng tâm lí tốt lúc thi đấu (giả định), nhưng có 1 người thắng và người thua nói rằng tiếc là nhà tôi ko đẹp vì nghèo, có nhiều sư tử và voi thì ở xa?

    Chính vì tính random của hệ thống map trong aoe nên nó thiên về tính thưởng thức (campaign) hơn là multiplayer, như đã nói ở trên, imbalance nên phải tự quy ước với nhau luật để thi đấu.
     
  20. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    Xây thành thì đánh đến thời kỳ mướp mới thắng nổi nhau!
    Đời 3 mà xây thành thì công móc nhau vào đằng trời :|
     

Chia sẻ trang này