Xin chào, lần trước mình cũng có 1 bài tut về cách chỉnh thông số ENB, nhưng nó chưa đầy đủ lắm nên mình viết lại, nếu đọc hết bạn sẽ biết chút ít về cách chỉnh. Bài viết khá dài mong bạn đọc đc hết Và nếu bạn thấy có ích thì +Rep mình nhé Here we go ! ..... [Global]: -UseEffect: Nếu bạn không muốn kích hoạt mỗi lần ENB với các phím nóng, thay đổi dòng này: UseEffect = 0 Thành: UseEffect = 1 Khi bạn thay đổi dòng này sẽ tự động có ENB bật từ đầu của trò chơi, vì vậy bạn không phải kích hoạt nó trong trò chơi ! -AlternativeDepth: (cái này ko tôi ko biết và nó cũng ko quan trọng lắm , tốt nhất cứ để nó là 1 ) AlternativeDepth=1 -AllowAntialias: Ngoài ra, Nếu bạn muốn chống răng cưa, thay đổi dòng này: AllowAntialias = 0 Thành: AllowAntialias = 1 -BugFixMode: Cái này con số cho bạn lựa chọn là 0 hoặc 2, của tôi để là 2, tùy vào enb của bạn mà chỉnh -SkipShaderOptimization: Anh này đặc biệt phải để nó là 0, nếu là 1 thì màn hình sẽ sang lóa SkipShaderOptimization=0 -QuadVertexBuffer: Tôi không biết, nhưng khi thay đổi nó là 0 và 1 thì ko có gì khác xảy ra [Effect]: -EnableBloom: Thiết lập này là những gì cho phép bạn Bật/Tắt tất cả các hiệu ứng Nếu bạn muốn bật (hoặc tắt) trong trò chơi của bạn dòng này: EnableBloom = 0 <- Tắt Thành: EnableBloom = 1 <- Bật -EnableOcclusion: Nếu bạn muốn thay đổi Occlusion trong trò chơi của bạn dòng này: (cái này vẫn chưa biết nó có tác dụng gì =.=” bật hay tắt nó đều như nhau nên cứ để nó làm 1 cho lành, cũng ko khiến game nặng hơn) EnableOcclusion = 0 Thành: EnableOcclusion = 1 -EnableReflection: Nếu bạn muốn có sự phản chiếu phản chiếu trên xe, thay đổi dòng này: EnableReflection = 0 <- Tắt Thành: EnableReflection = 1 <- Bật - EnableMotionBlur: Nếu bạn muốn chuyển động mờ tốt hơn trong trò chơi của bạn (mờ nhanh chóng khi bạn sẽ ở trong xe), thay đổi dòng này: EnableMotionBlur = 0 Thành: EnableMotionBlur = 1 Lưu ý: ko nên bật EnableMotionBlur thành 1, mỗi lần di chuột màn hình sẽ mờ đi và rất khó chịu -EnableWater: Tác dụng là bật hiệu ứng nước ở cái bên dưới nữa EnableWater=0 Thành: EnableWater=1 -EnableShadow: Tác dụng là bật hiệu ứng đổ bóng ở cái bên dưới (phần Shadow) EnableShadow=0 Thành: EnableShadow=1 -DepthBias: Cái này không biết nó có tác dụng gì Của tui để là 50 DepthBias=50 [Input]: Cái này ko quan trọng, tốt nhất đừng chỉnh bất cứ cái gì ở phần này [REFLECTION]: -ReflectionPower: Thay đổi thông số này sẽ khiến cho xe cộ, máy bay… của bạn có sự phản chiếu hình ảnh xung quanh: (con số cho bạn lựa chọn là 0 và 100) ReflectionPower=70 <-Con số ví dụ của tôi là 65, vì nếu để thành 100 thì nó sẽ ko đc thật cho lắm -ChromePower: Giống trên, nhưng cái này liên giúp cho xe cộ bóng hơn cái trên thì phải: ChromePower=40 <- Tôi để là cho nó chỉ hơi bóng bóng thôi, vì đã để cái trên là 70 rồi -UseCurrentFrameReflection: Không biết -ReflectionQuality: Cái này hình như chỉnh sự nhiễu hạt của độ phản chiếu, 1 hoặc 0 cũng ko khác này mấy, nhưng muốn đẹp thì nên là 1, cũng ko nặng ReflectionQuality=1 -ReflectionSourceSpecular: Cái này tôi chưa thử, nhưng nhìn qua thì hình như nó chỉnh mặt đường của bump mapping, của tui để 50 -ReflectionSourceTFactor: Như trên, tôi cũng để là 50 -UseAdditiveReflection: Cái này làm cho độ phản chiếu cao hơn 1 chút, để là: UseAdditiveReflection=1 ReflectionDepthBias: Ko biết, của tui để là: ReflectionDepthBias=100 -UseLowResReflection: Nếu bạn muốn đẹp thì để là 1, nếu muốn nhẹ thì để là 0 (ko đẹp =.=) -ReflectionSinglePass: Ko biết, ko quan trọng, tôi để là 1 ReflectionSinglePass=1 - UseEnvBump: Cái này quan trọng đây, nếu muốn mặt đường đẹp (bump mapping) thì để nó là 1, còn tắt thì là 0 (à mà nếu bật lên thì hoạt cảnh xung quanh sẽ tối, bạn nên tự chỉnh ở phần [COLORCORRECTION] sau) EnvBumpAmount EnvBumpOffset (như trên) -ReflectionFlip: Thay đổi này sẽ làm sự phản chiếu bị ngược, nên tắt nó đi ReflectionFlip=0 [BLOOM]: -BloomPowerDay: Thay đổi ánh sáng ban ngày, nên để thấp lựa chọn của bạn là từ 1-100 -BloomFadeTime: Ko biết, nhưng nên để nó là 0 để màn hình ko bị sáng hoặc tối quá - BloomConstantDay: Như trên - BloomQuality: Thay đổi chất lượng của ánh sáng, lựa chọn của bạn là 0-2 (thấp- cao) -BloomScreenLevelDay: Thông số này chỉnh ánh sáng của ban ngày, nhưng tôi ko biết gì nhiều nhưng của tôi để là 90 và thấy ko bị sáng hoặc tối quá -BloomCurveDay: Thông số này giúp điều chỉnh độ sáng của bầu trời, nên để là 0 (ko thì khi nhìn lên trời sẽ bị sáng chói) Mấy cái sau ko quan trọng lắm nên tôi sẽ ko nói [SSAO]: Ko biết, sẽ tìm hiểu sau [COLORCORRECTION] Phần này chỉnh hiệu ứng hình ảnh của bạn, tôi sẽ ko nói nhiều vì nó rất dài dòng, nhưng sẽ cho các bạn biết 1 khá quan trọng: -UsePaletteTexture: Nếu bạn để hiệu ứng này thành UsePaletteTexture=1 thì bạn sẽ cần 1 tấm ảnh tên là enbpalette copy vào thư mục GTA SA của bạn, nó sẽ giúp cho hoạt cảnh xung quanh có “hơi hơi” cái gam màu của enbpalette, nhưng tôi ko thích lắm đã tắt :( ENBPALETTE trông như thế này: [Water]: -EnableWater: Nếu bạn muốn mặt nước đẹp trong trò chơi của bạn, thay đổi dòng này: EnableWater = 0 Thành: EnableWater = 1 Nếu bạn muốn chiều sâu trong trò chơi, thay đổi dòng này: EnableDepthOfField = 0 Thành: EnableDepthOfField = 1000 -WaterQuality: Thông số này giúp bạn chỉnh chất lượng của nước, lựa chọn của bạn là 0 hoặc 2 [SHADOW] Thông số này giúp xe cộ cây cối đổ bóng....nhưng nhiều lúc bóng trùm cả lên xe 8-X nãy con comet của mình cũng bị mà mình chỉnh thế nào bh lại hết bóng rồi 8-X ko nhớ Về phần đổ bóng này tôi chưa thử nhiều, nhưng nếu các bạn muốn đổ bóng đậm nhất thì tôi sẽ cho: (tí nữa tìm hiểu sau) ShadowFadeStart=800 ShadowFadeEnd=1000 ShadowAmountDay=40 ShadowAmountNight=70 ShadowScreenLevelDay=40 ShadowScreenLevelNight=15 ShadowQuality=2 UseShadowFilter=1 FilterQuality=1 ShadowBlurRange=6 [ENGINE]: Ko biết [MOTIONBLUR] Hiệu ứng này thì thành thực khuyên bạn nên tắt, bởi vì nó khiến tôi và có thể cả bạn đều hoa mắt nên tôi sẽ ko nói [PERPIXELLIGHTING] Phần này chỉnh chất lượng của hình ảnh thì phải Nhưng tiếc là tôi ko biết về nó, nhưng tôi sẽ cho bạn thông số của tôi: SpecularColorMin=0 SpecularColorMax=100 SpecularColorMultiplier=100 SpecularGlossinessMin=0 SpecularGlossinessMax=100 SpecularGlossinessMultiplier=100 [DEPTHOFFIELD] Tôi rất mệt nên tôi chỉ nói qua: đây là mục giúp bạn làm mờ hoạt cảnh ở xa, tôi thấy khá hay nhưng tôi đã tắt vì thấy nó rất hại mắt Tôi xin lỗi vì tôi ko dung hiệu ứng này nên ko biết nhiều về nó DOFQuality=0 <- Độ phân giải bị làm mờ (biết nói thế nào :() có thể lựa chọn 0 hoặc 1 (có thể 2 ) DOFNumberOfPasses=1 <- Ko biết nhưng có vẻ khá quan trọng DOFFocusRange=50 <- táy bo DOFBlurinessRange=5 <- độ mờ của hoạt cảnh ở xa Vài bức ảnh : [spoil] Có ENB: Không có ENB: ................................. [/spoil] End…..~! Ok, công lao bạn ngồi đọc bh chắc bạn cũng hiểu biết kha khá rôi nhỉ Người viết: Denny_2x10 Lưu ý: mấy cái ….Quality vào game trông chẳng khác mấy nhưng mấy nhiều FPS lắm đấy Chúc các bạn tự config cho mình 1 ENB hoàn hảo và ko cần xin ai nữa P/s: Các bạn có thể lên đây hỏi mình nếu gặp khó khăm
Bạn ơi tại sao mình cài enb thì lại mất nước nhỉ(Cả khi chưa và đã chỉnh sửa) Lúc chỉnh sửa xong thì thấy nó cũng y như lúc chưa chỉnh sửa,kì quá
chắc ta phát vào đít cậu quá . Cái occlusion là cái nặng cực kì mà bảo ko nặng , với nó có thay đổi làm game đẹp hơn mà bảo ko thay đổi gì . Với cái Reflection power chỉ nên để từ 10-20 thôi, bóng quá chả thấy mịe gì hết, cái chrome nên để 0 hoặc cỡ 10 là đc rồi.
Lúc nghe lời ông danny thì vào game mờ và xấu như điên,nhưng khi nghe lời Western's Fan thì đạt kết quả: [spoil] [/spoil] Mọi người có thấy đẹp ko? [spoil][spoil][spoil][spoil][/spoil] [spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil][spoil]Từ nay ko nghe lời ông danny nữa[/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil][/spoil] [/spoil] [/spoil]
Thứ 1, đây là 2p thứ 2 về tut enb Thứ 2, cái phần Monitor blur sao lại ko nói? Chỉ là làm mờ khi di chuột thôi mà Thứ 3, đã nói từ 2p trước, chỉ số là số n, nên nó là vô hạn, ko hề có 1 đến 100 gì cả Thứ 4, yourself Lưu ý cái WATER, cả cái này chỉ cần đặt enable thôi, chỉnh mấy cái kia cũng ko có biến chuyển gì cả đâu Với AllowAntialias, con số là 1-3, và bắt buộc phải có vga thì mới có hiệu lực Thêm 1 chút, ở REFLECTION, nếu ko có vga rời thì đặt ReflectionSinglePass=0, =1 sẽ crash, ReflectionQuality=0, nếu đặt số cho nó thì sẽ mất vỏ xe và rất lag P/S: ko đầy đủ
Cái Water ko cần palette vẫn thế mà, đã tắt cái usepalette, có thấy khác gì đâu Cái motion blur nếu tăng lên quá 30 sẽ rất khó chịu, chơi nhức mắt, có cảm giác bị lag (có cảm giác thôi ) @Western's Fan: thực sự thì cũng chả biết tác dụng của nó để 0 và 1 cũng thấy như nhau, còn cái REFLECTIONPOWER thì để 70 nó cũng chả bóng lắm @ein: cậu vào mp bị mất nước là phải, thử vào sp xem có mất ko, với cả bầu trời mờ dùng thử dòng này xem có khá hơn ko [spoil]BloomPowerDay=20 BloomFadeTime=0 BloomConstantDay=0 BloomQuality=2 BloomScreenLevelDay=90 BloomCurveDay=0 BloomPowerNight=32 BloomConstantNight=0 BloomCurveNight=0 BloomScreenLevelNight=14 BloomAdaptationScreenLevel=95 BloomAdaptationMultiplier=15 BloomAllowOversaturation=0 BloomMaxLimit=100[/spoil] mà tôi có cho cậu enb nào đâu có mà cậu ko chỉnh đc nên nói thế
^ Thì tui có nói về ENB Palette đâu, đang nói là ko cần thiết phải chỉnh mấy cái trong WATER, chỉnh lên bao nhiêu nó cũng vậy thôi Monitor blur để khoảng 5-10 là được rồi, ai đi để cao vậy Vào SAMP nước thành màu xanh biển, bầu trời ko sáng nữa P/S: SSAO làm cho đổ bóng nặng hơn, nhìn thật hơn
well.....thật ra mà nói thì cái water 1 phần do cái waterclean (hình như thế) trong particle.txd+ với enb thì nó có thay đổi đấy còn cái SSAO thì nó chỉ cho bầu trời tối hơn 1 chút (ko đáng kể) nhưng mà mọi vật ở xa sẽ nét hơn nếu ko bật <-cảm nhận cá nhân nhé
SSAO nếu bậc lên thì sẽ có hiệu ứng đổ bóng đậm hơn ở dưới gầm xe so với lúc không bật , nếu chỗ nào sáng mờ khi bật lên chỗ đó sẽ sáng thêm ( trên thân xe ) , còn về độ sắc nét thì được tăng thêm nếu biết edit. Cái này bật lên thì chỉ làm hoạt cảnh tối đi hơn 1 chút Đây là vài hình mẫu :
lol cái VGA mà ko có thì lấy đâu ra sài ENB @lưu ý: ai nói thế :o, chỉnh cái waterdeep làm cho nước có độ sâu và thật hơn đấy :o. Còn Reflectionsinglepass = 1 mắc gì crash , tui sài nè, cái đó kết hợp với Reflectionframe = 1 thì bóng bẩy mượt hơn đấy. Reflectionquality = 1 thì cái chất lượng mới ngon chứ ^: cậu trên máy card trâu bò vl
Thiếu vài cái, nhưng ngại viết lắm vs cả bảo bác FXR viết thì hay hơn, bác đấy biết nhiều cái mà tui ko biết
Sửa lại một số cái mà cậu biết đã, như Depth of Field, Occ, SSAO ấy, kẻo mấy bác newbie máy cùi vào đọc xong bất mấy cái đó lên thì
[spoil] U too noob[/spoil] Sửa cái gì... Tôi có viết sai đoạn nào đâu mà phải sửa ko biết gì thì đừng có mà nói
Mịe chứ Depth of Field, SSAO lại để là không biết Trong khi trên kia FXR đã giải thích SSAO rồi Và cậu cũng biết DOF rầu [spoil]Noob, shut up[/spoil]