trời ý tôi là cái gì nghe nó logic một tí.. tạo kiểu SUPER thế thì vô World Editor của WAr3 mà tự sướng @MrPhung: làm sao hay thế... Mà dù có Evade 115% thì vẫn ăn chưởng của Mage... vẫn chưa Invicible dc
Đồ tăng evade, skill tăng evade ... cộng tất cả lại là 115% evade Ông nobnob là chuyên gia về DA trong box này mà Mà spell resitance của ông ý cũng cao lắm, mage đánh cũng chẳng thấm
Ờ evade trong DA thui, chứ game khác là ngáp dài rùi! Spell resistance ko lầm thì nó là tỉ lệ tránh (block) phép chứ ko phải phòng thủ phép. Evade mặc dù hay nhưng nó cũng thuộc dạng hên xui, dù khả năng ra đòn của đố phương có là 1% thì "hên hên" mình vẫn có thể dính chưởng, nếu đánh số càng đông thì tỉ lệ trúng đòn sẽ càng tăng cao! Nói chung dù evade có cao mấy thì đánh mass wả thật cũng hơi rợn người nếu thủ yếu! Trừ phi tỉ lệ đánh trúng của đối phương là 0% thì may ra mà trong game RPG thì chuyện đó khá là hi hữu, cũng tùy game nó tính toán ra sao thui, họa may có game Turn Based thì có!
^ thì Evade của ông nobnob j` ấy tới 115% lận mà... ê mà 100% là ko dính dam.. vậy 15% kia là phản dam??
^ Thực ra trong game RPG không có chuyện Evade >= 100% ví dụ thế này, ông có 25% né sẵn có (ví dụ đi) + thêm 25% né từ ring vòng + 50% từ áo giáp đáng lẽ là 25 + 25 +50 = 100% đi, nhưng thực ra nó ko cộng hoàn toàn theo logic như thế mà thường có một số công thức riêng để cộng lại (tùy theo game) để chỉ số tổng đó ở vào khoảng 60 -> 90 % thôi. Tôi cam đoan trong phần lớn các game (tôi chưa thấy trường hợp nào ngoại lệ) dù tỉ lệ né ông cộng theo cách bình thường > 100% đi chăng nữa thì đứng giữa đám quái (ko tính phép thuật vào nhá) vẫn tụt máu như thường (ít hay nhiều thôi).
115% evade là của mình thui chứ chưa tính % hit rate của phe nó nữa! Chứ evade mà 100% lun thì đánh boss ko bít đứa nào là boss đây ! Nói chung là game nó tính hết để mình ko thể nào invicible đc!
Nghe giống chỉ số Kháng phép trong Dota nhỉ Né 115% mà con quái nó đánh chính xác 200% thì tỷ lệ ăn đòn vẫn là 85%
Trong bản D&D đầu tiên thì cũng chỉ có 3 lớp nhân vật, là: Fighter, Magic user, Cleric. Rogue/Thief đc thêm vào sau. Cho nên, theo mình thấy, có 4 lớp nhân vật cơ bản chứ ko phải là 3. Đó là: Fighter, Thief (hay Rogue), Magic user, Cleric.
Mình thjx combine Warrior + Mage + Healer (Fate), hết mana + máu cạn + quái trâu thì hổ báo xông lên, EQ rùi tele về...
từ nhỏ đã thích hình ảnh knight 1 tay cầm kiếm 1 tay cầm khiên nên game nào cũng chọn class warrior cho main char
Combine này cũng có nhìu trong game RPG đấy, mà thường thì dòng này đánh ko đc mạnh lắm, đc cái trâu bò, ko sợ hết máu (trừ phi bị rape , làm tank đc lun!
Khúc đầu của thread thì thiên về cảm nhận, sở thích cá nhân. Càng về càng trở thành nơi cho các bro show off trình độ in-depth gameplay mechanism. "Nhập Vai" thì không chỉ là những chỉ số đâu các bro ơi.
^ backtrack 100% thì cỡ nào cũng chấp mà gunner cũng là 1 dạng của Archer, nếu ko muốn nói là y chang archer chứ khác gì ngoài cái vk
battle mage và archer tuy nhiên chả có mấy game có class battle mage đặc biệt là game onl thành ra archer vẫn là chủ yếu thích cái cảm giác kết liểu kẻ thù từ xa khiến nó ko biết ai là người đã giết mình hoặc có biết cũng chỉ nhìn theo trong tuyệt vọng
Từ lúc chơi FF9, lúc nào mình cũng thích thief (có điều khi chơi MMORPG thì lúc nào cũng chọn healer/white mage/priestess )