Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    thôi,vụ này,mình give bounty bằng tay vậy T________T,cảm ơn đã góp ý ^^
    bạn chỉ mình các vị trí set loc đi
    Mình cần set loc bên trái,bên phải,trước mặt,đằng sau,nếu có khoảng cách nữa thì bạn ghi chú giùm ^^
     
  2. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Sử dụng Pollar with ofsen gì đó thôi,VD: (Position of(Triggering unit)) ofsen by (khoảng cách) toward (Facing of (Triggering unit)) - (90* Integer(Loop Index A))
     
  3. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình mới đọc qua, chưa biết nói ntn, nhưng có 2 đièu như sau:
    1.Spell 2 trigger trở lên khó MUI lắm, ko phải chỉ thêm MUI đâu mà phải cần thêm nhiều Action phụ nữa.
    2.Trong cái spell kia, thể Bug là do cái lệnh Turn off trigger làm hỏng, còn vì sao thì giải thích lằng nhằng lắm. Mình sẽ gửi cái Slide làm theo cách khác khi có thời gian.
     
  4. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    HỎI :

    em tính làm trigger khi đánh con đó một nhát nó chết thì cửa mở trigger này có đúng ko
    Code:
    L1
    Events
    Unit - Canh Nguc 0013 <gen> Takes damage
    Conditions
    Actions
    Destructible - Open 2 (Vertical) 0001 <gen>
     
  5. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    dùng event là a unit die chứ O.o
    condition là unit die equal to canh nguc
    !??
    bạn để thế kia,khi nó nhận dam chứ chưa chết thì cửa vẫn mở à :-??
     
  6. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Demo đây bạn FlameDrake:
    Còn về phần Trigger mình không biết giải thích thế nào nữa, chỉ biết phải làm như vậy.
    PS: mình lười ko remove leak nên bạn nhớ thêm vào.
     
  7. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bác nào rành chỉ mình cái này cái :
    >> Tình hình là khi chọn 1 con Hero từ Tarvern rồi ( con này sau khi được mua thì mình đã set biến cho nó), vấn đề ở đây là khi lệnh Random Choose Hero cho AI của mình nó random, ko trừ được con Hero mà Human đã chọn (gây ra tình trạng bị trùng Hero giữa Human và CPU, cái này rất nguy hiểm vì toàn bộ spell mình viết bằng GUI, not MUI nên Hero mà trùng nhau dùng skill là Freeze ngay)

    Câu hỏi ở đây là có lệnh random nào mà check được Hero nào mà Human đã chọn rồi và sẽ ko random ra con Hero mà Human chọn nữa ? (con Hero mà Human chọn đã được mình lưu và 1 biến riêng, nhưng ko biết so sánh làm sao ?)

    Cảm ơn trước nhá :D
     
  8. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Chắc cậu đã cho một biến unit-type array để random cho AI rồi chứ?Nếu vậy,hãy cho khi một hero vừa mua trùng lập với bất kỳ unit-type nào trong biến unit-type array đó sẽ = 0,khi một unit-type array =0 thì sẽ tiêp tục chạy thêm random lần nữa,để tránh không tạo unit cho AI!Vậy thôi!Nếu không hiểu thì cứ việc PM
     
  9. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    Các bác cho em hỏi dùng phần mềm nào để tạo hiệu ứng cho skill của mình thế
     
  10. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @@ FlameDrake: ah biết giải thích thế nào rồi:
    1.khi MUI=MUI+1 thì coi như trigger 2 chỉ chạy cho nhưng biến Caster[2], Target[2], Point[2],... , tức là chỉ chạy cho Unit Cast spell sau.
    2.muốn trigger 2 chạy cho tất cả các Unit cast spell thì phải cho các Unit đó vào cùng 1 Group rồi làm việc, đòng thời lưu lại giá trị biến MUI (xem trong Demo).
     
    FlameDrake thích bài này.
  11. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    sao model của bjn khi ở trong we thì hiện nhưng sao vào game thì lại bị lỗi, ai bík chỉnh k?
     
  12. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Có 2 trường hợp,1 là Textures bạn đã lấy được sửa từ trong War3 với một quy luật không đúng nên hư!2 là Model bị lấy từ War3 và lấy Textures tự sửa không phù hợp,vào game nạp không thấy nên hư!Còn trường hợp khác thì...pó tay,làm lại model khác!
     
  13. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    Vẫn câu hỏi cũ có ai biết làm hiệu ứng skill = phần mềm nào không ạ
     
  14. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Bạn có thể sử dụng War3 Model Editor để tạo,vấn đề là bạn có biết hay không thôi!Và xin nói trước,kiểu tạo effect trong này chỉ có thể đơn giản với những effect kiểu simple,còn kiểu Advance thì khó làm lắm,bởi nó không có chức năng vẽ,chỉ đòi hỏi am hiểu vextor thôi!
    Vào đây để tải bạn nhé!
     
  15. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho bjn hỏi, tại sao bjn k mở được leak check v3.1
     
  16. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    hỏi :

    Trigger em đặt là khi giết unti ( A ) thì unti ( B ) bị dịch chuyển vào một nơi vậy trigger sau của em có đúng ko???

    Code :
    L1 b
    Events
    Unit - Chia Khoa 0025 <gen> Takes damage
    Conditions
    Actions
    Unit - Kill Chia Khoa 0025 <gen>
    Unit - Move (Attacked unit) instantly to (Center of Nguc Giam <gen>), facing Default building facing (270.0) degrees
    Special Effect - Create a special effect at (Center of Nguc Giam <gen>) using Abilities\Spells\Other\Awaken\Awaken.mdl
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Sai rồi, phải là :
    Mã:
    Events
    Unit - a unit dies
    Conditions
    (Dying unit) equa to (unit A)
    (Killing unit) equa to (unit B) // [COLOR="RoyalBlue"]nếu chỉ cần unit A chết là unit B bị move thì ko cần dòng này[/COLOR]
    Actions
    Unit - Move (Attacked unit) instantly to (Center of Nguc Giam <gen>), facing Default building facing (270.0) degrees
    Special Effect - Create a special effect at (Center of Nguc Giam <gen>) using Abilities\Spells\Other\Awaken\Awaken.mdl 
    và sau khi tạo effect thì phải destroy nó đi để khỏi leak.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  18. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Câu hỏi hôm nay của mình là: làm sao cho effect chỉ hiện cho quân mình nhìn thấy, quân nó ko thấy đc. Ví dụ như Effect trong Torrent của Kukka, Call Down của Glycopter trong Dota ,....
     
  19. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ai còn cái demo map ulti của Ursa trong Dota thì share mình nhé. Thanks!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  20. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box

    Sử dụng hàm sau:
    If then else multi
    Conditions: (Local player) is an ally of (Owner of (Triggering unit)) equal to true then Actions
    Effect cần tạo cho Local player ,VD:
    Destroy Special Effect(Add Special Effect("MDX\\A Ă Â.mdl",Position of(Triggering unit)))
    Else Action
    Do nothing
    PS: Sử dụng vJass nhiều quá nên hơi nhiễm!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này