Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Error.JPG
    Lỗi trên gặp khi vừa vào Trigger (dùng Jassnewgen5d), dính xong là bị out WE ra liền.
    Ai PRO giải thích hộ mình cái !!!

    Cho hỏi luôn mấy cái point như "Center of (Playable map)" có gây leak ko ??

    View attachment 133819
    Lỗi trên xuất hiện ngay khi vào Trigger (mình đã cái JassNewgen v5d), xong thì bị out ra liền. Ai pro chỉ mình với.
     
    Last edited by a moderator: 2/6/11
  2. phamthuytoquyen

    phamthuytoquyen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/3/07
    Bài viết:
    17
    em muon hỏi là :
    em cho quái tự động ra từ khu A sang khu B , nhưng sao giết quái lại hk nhận được tiền ??
     
  3. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Mình bị lỗi trong JNG thế này:
    Khi save map thì nó jasshelper báo "Missing endblock"
    Có ai biết đây là lỗi gì thì chỉ giúp mình. THANKS.
     
  4. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Bạn chép ra tiếng anh đi chứ, lỡ dịch sai thì sao mờ biết? Một số anh em cũng đâu biết dịch lỗi đó sang tiếng việt làm gì?( Bởi biết dịch thì biết rồi, nhớ làm j!) :-/
     
  5. ntnhan1994

    ntnhan1994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    3
    Anh oi cho em hỏi khi import model thì 1 file mdx có den 2 file blp thi phải import toan bo hay chi cần 1 trong 2 file blp
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    phải import cả mdx và blp, blp phải đặt đúng đường dẫn, vào topic tổng hợp các bài hướng dẫn tìm hướng dẫn import model, icon mà tham khảo
     
  7. BooyViip

    BooyViip Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ah cái lỗi trên đã khắc phục được, nhưng lại ko test map đc, mình đã down cái "wehack" mà anh Tom bảo mà cũng chả test đc luôn, ai giúp mình với !
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội


    ấn test map thì vào đến War là dừng, ko vào map? vậy thì do script (hay trigger) của map ko hợp với patch của War

    Mã:
    function .....
    
    //endfunction <--- ko có cái này
    
    function .....
    
    endfunction
    
    đó là "thiếu endblock"
    ngoài ra: endif, endloop,... cũng là "endblock"

    giải quyết thì: từ dòng báo lỗi, kéo lên trên xem thiếu endblock của block nào
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/11
  9. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    Cho mình hỏi: Xét về mặt tốc độ, có phải nên dùng specific unit event thay vì generic unit event đúng ko?
     
  10. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Cho hỏi tại sao up map len epicwar bị lỗi war3map.w3j
     
  11. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Generic unit event sử dụng để đặt conditions
    còn Sspecific unit event sử dụng để click 1 con unit trực tiếp không cần đặt conditions

    có thể send cái war3map.w3j không :-/ để tiện trả lời :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/11
  12. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Cậu nén bằng Wc3SLKOpt.exe à?;))
    Cái này nó xóa bỏ mọi tệp đó để chống deprotected nên bảo mật và không thể đưa lên epicwar vì nó không công nhận đó là tệp map cho mọi độ phân giải! Theo mình biết còn một số cách tối ưu tổ hợp cũng bị thế này!
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Dùng chương trình gì để lấy nhựng ICON hình trong war 3 ra các tiền bối.
    P.s: Có hỏi 1 lần mà mình quên mất :|
     
  14. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    War3Model Editor ---> MPQ Browse
    Tìm đường dẫn thích hợp của icon rồi extract ra!
     
  15. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    theo mình hiểu thì generic nó sẽ đăng kí cho toàn bộ unit trong map... vì vậy tránh sử dụng generic event để giảm lãng phí ram không cần thiết???
     
  16. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    ;)) đặt condition thì ram cái gì?
     
  17. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    theo mình hiểu thì generic nó sẽ đăng kí cho toàn bộ unit trong map... vì vậy tránh sử dụng generic event để giảm lãng phí ram không cần thiết???

    ---------- Post added at 12:05 ---------- Previous post was at 12:01 ----------

    Ở đây không nói đến condition... thiển ý của mình là: generic event thực chất là đăng kí cho mỗi unit một SPECIFIC event ==> tốn bộ nhớ, khôgn cần thiết nếu chúng ta chỉ cần đăng kí event cho 1 vài unit nhất định ???
     
  18. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Oài .... bạn đặt Event đó rồi sợ tốn ram thì thoải mái bỏ điều kiện trong Conditions thì tốn Ram cái gì?
    Tốn ram vậy thì Thiên kiếm và DotA, Thần long teo cả rồi phát triển thế nào nữa? - Cái trigg revive ! ;))
     
  19. zollback

    zollback Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    88
    Ở đây mình chỉ muốn nói đến good practice cho việc coding thôi... tất nhiên là cùng một địa điểm, cậu cỏ thể đi bộ, còn mình đi xe máy... OK? Còn Thiên Kiếm hay DotA nó code như thế nào cậu biết à? Share mình source với nhé =))
     
  20. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Nói chung cách làm trigg Revive cũng như nhau thôi! :-j Cần gì mọc moi map người ta để xem chứ?
    Nói chung cứ đặt condition thì việc đặt cách mấy em khác không cần chi cho ram!
    Trừ khi việc cậu Regist action của một trigger nào đó sang trigger Generic unit events này thôi!;))
    Regist một cái mà nhiều trigg với regist nhiều cái mà một trigg cái nào tiện hơn nào?;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này