Phòng tranh Vol 13

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi Remedy Melody, 13/4/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Remedy Melody

    Remedy Melody T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    654
    Nơi ở:
    ___Magnolia___
    À nhầm sorry không giống lắm, tưởng tượng chắc là vì cái ánh sáng trên tóc nó nổi nổi, nhìn hơi tròn tròn OTL. Với cả hơi colorful quá
    ...
    Mà nhìn kỹ lại cũng thấy style vẽ giống của VM khá nhiều, chỉ hơi béo hơn tý :-s
     
  2. GP.Onizuka

    GP.Onizuka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Bài viết:
    2,208
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Coi nhiều thì ảnh hưởng lẫn nhau thôi, ta cũng ảnh hưởng của nhox nhiều.
    Ráng lên, sắp thành Thánh rồi đấy ;)
     
  3. eternal_calm

    eternal_calm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    1,168
    vì cậu hay có kiểu cho bóng sáng tương phản rõ cao chứ sao
    mà OTL là cái gì thế :">
     
  4. Silence is gold

    Silence is gold Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/10
    Bài viết:
    13
    Nơi ở:
    kho bạc
    mấy hôm nữa về VN rồi, tháng 7 sang lại hốt con wacom đấy về vậy. :D

    lật lại PT các ver trước so với bây h thì bạn Rem lên tay thấy rõ luôn. :))
    màu tóc làm mình liên tưởng đến kiểu của GPO thật. :D

    nhìn lướt qua tưởng có eo, nhìn kĩ tí thì vẫn hình dung ra cái eo thon hơn là đường gấp của túi áo. ^^"
     
  5. Remedy Melody

    Remedy Melody T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    654
    Nơi ở:
    ___Magnolia___
    Làh cái này [​IMG] Đầu O Người T Chân L :">
    Ơ mà sao lại thánh? Thánh ý cậu là thánh sịp hay thánh gì ở gvn á? OTL
    Đi tham khảo mấy cái của nhox vậy, chắc giờ cố vẽ real hơn 1 tý cho nó đỡ hơn.
     
  6. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    vẽ real gian nan lắm, vẽ thì vẽ chứ mình ngán tới óc
     
  7. Remedy Melody

    Remedy Melody T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    654
    Nơi ở:
    ___Magnolia___
    Vẽ real hơn một tý là manga/comic-like mà đúng tỷ lệ với người thật thôi chứ đến gì vẽ y như thật đâu mà gian nan nhox :-s Vẽ người thật rồi ngồi tô bóng có mà mệt chết T_T
    Thì vẽ loli lắm hơi ngán rồi... :-?
     
  8. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,311
    Nơi ở:
    ._.
    [​IMG]

    Mình vẽ xong rồi này

    lolz
     
  9. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Gian nan tôi luyện nên người \m/ Người không thành được thì làm **** *hân :">
     
  10. Gilles

    Gilles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,688
    nhớ thêm một điều trước khi vẽ, không phải lúc nào cũng phải vẽ thật đẹp, thật chi tiết mới là hay, để khoe tài vẽ thì được chứ để áp dụng vào từng công việc ở từng lĩnh vực thì nó lại là chuyện khác, có những lúc yêu cầu cho bức tranh cần vẽ phải là đơn giản, không rối mắt và truyền tải rõ thông điệp

    Lấy một ví dụ như trường hợp của Râu Xồm bên VNCF:
    Đây là bài thi thiết kế vỏ chai của Râu Xồm: http://vnc-children.deviantart.com/gallery/#/d33a51x
    Nhìn rất đẹp, skill vẽ cao, nhưng...thiếu kiến thức về design bao bì, vì tranh không hề truyền tải được thông điệp nào có liên quan đến tính chất "nước" và "sự giải khát"
    Còn đây là bài thi chiến thắng:
    Traditional Art Winner: http://kizioko.deviantart.com/art/Tasty-Tasty-Art-Water-186649846
    Digital Art Winner: http://shanahben.deviantart.com/art/Good-Vibration-Art-Water-186698368
    Bức digital đơn giản, không rối mắt người xem lại thể hiện rõ sự tinh khiết, màu sắc tươi thể hiện được sự thân thiện với môi trường

    Nên kỹ năng vẽ là một chuyện, nếu ai muốn theo nghề vẽ phải trao dồi thêm kiến thức về design cho bức tranh của mình nữa
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/6/11
  11. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,906
    tội nghiệp anh dê lắm, vẽ khủng ít ai bằng mà tham gia mấy cái contest bên DA chưa 1 lần đoạt lấy 1 cái giải
     
  12. Gilles

    Gilles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,688
    chắc là do "viết văn hay, truyền cảm, mỗi tội viết sai đề bài" .
     
  13. GP.Onizuka

    GP.Onizuka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Bài viết:
    2,208
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    @Vét máng: nick yahoo cũ của tao bị mất rồi, add cái mới nhé: gp.onizuka. Đm tối qua login ngon lành, sáng ra thông báo tk toi rồi :|
     
  14. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,785
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com
    đã xem tất cả các tranh của ''râu sồm'', ko có gì đặc sắc, nếu gọi là ''chăm mà lên tay'' thì chính xác, nhưng tư duy ''art'' chưa phải cao, chỉ hướng đến truyện tranh nên còn gò bó phong cách, không thoải mái sáng tạo, những tranh của cậu này nếu dc các thầy cô của ta nhận xét, 99% là là từ ''sến rện'', mấy ổng bả luôn dùng từ sến để nói và những bức nhiều màu sặc sỡ, chi tiết và tỉa tót! ta thấy có 1 số bức vẽ nghiêm cứu, ấy thế mà là đỡ nhất trong loạt tranh.
    Chuyện thất bại ở 1 cuộc thi đồ họa như trên, điều đó là hợp lý, không bao giờ có thể đem tư duy ''tả'' để thiết kế đồ họa được, đồ họa là cuộc chơi của màu, nét và mảng. Và đừng tưởng nó mất ít thời gian hơn là ngồi đó tỉa tót, có khi là tốn gấp mấy lần thời gian và đầu tư trí óc!
    Riêng 2 cái đoạt giải, ta cũng ko thấy đẹp lắm, có cái gì đó còn gượng ép, trừ khi đây là thiết kế nước cho trẻ con, không thì ta không bao giờ mua!
     
  15. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Cái bài thi kia là thi design, ko phải về vẽ nên tất nhiên yêu cầu khác nhau. Và vẽ đẹp không phải là một yếu tố bắt buộc để win nhưng sẽ có lợi.
    Design thì quan trọng về idea, color. Có 2 yếu tố này đan xen thì mới tạo tác phẩm design thành công được - chưa xét đến tay nghề giỏi.

    Winner thì thấy cái tradition có vẻ còn được, 2 cái kia thì cũng bình thường, không đặc sắc, không có gì mới mẻ hay sáng tạo gì. Nói chung có lẽ win nhờ yếu tố khác nào đó.
     
  16. Remedy Melody

    Remedy Melody T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    654
    Nơi ở:
    ___Magnolia___
    Chẳng biết Gilles có nói đến tớ hay không nhưng mà nghe nó cứ không liên quan kiểu gì ý... Tớ đang tập tô màu chứ có tập design hay là thi contest nào đâu...
    Mà cái bài thi của râu cũng lạc chủ đề thật mà, vẽ về art water thì phải liên quan đến nước giải khát với nghệ thuật là đúng rồi.
    Mà add thêm gin-1994 vào list nhá


    ---------- Post added at 16:19 ---------- Previous post was at 15:03 ----------

    [​IMG]
    OK sửa lại tý nhưng mà màu trên tóc vẫn hơi mờ quá.. chắc phải vẽ thêm line vào đấy :s
     
  17. Gilles

    Gilles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,688
    @M.O: uhm, nhất là gương mặt các nhân vật nhìn cứ có cảm giác là rập khuôn từ một khuôn nhất định, nhất là cặp mắt nên không thấy được sự khác biệt trong cá tính của các nhân vật
    Ý tưởng hay không bao giờ dám nói là làm mất ít thời gian hơn là ngồi thể hiện kỹ thuật tỉa tót, nhất là với ai làm thiết kế logo

    Vẽ thể hiện rõ được khác nhau trong cá tính các nhân vật như nhoxcuibap lại hay hơn

    @RM: không, ý ta là bổ sung thêm ý kiến cá nhân về cái vụ tập vẽ cho real thôi chứ không có phản bác ý kiến của ai
    và cho ai có ý định nghiêm túc theo đuổi đồ họa:
    [SPOIL]
    là ngoài tập vẽ cho thật đẹp thì nên tìm hiểu thêm kiến thức design, ví dụ là thiết kế bao bì (packaging design), vì với một họa sĩ truyện tranh, hoạt hình trong tương lai, 1 cuốn truyện hay 1 cuốn phim cũng cần có bao bì, ngoài tính năng bảo vệ cho sản phẩm, bao bì còn có tác dụng bắt mắt, thu hút người xem, nhất là những người lần đầu tiếp xúc với sản phẩm của mình, cũng như vẽ poster quảng cáo cho series truyện hay một bộ phim của mình cũng vậy. Một nét vẽ đẹp như bề ngoài của bức tranh còn các kiến thức về design thể hiện trên bức tranh như là chiều sâu của nó vậy

    và thêm ý là không phải lúc nào cũng phải vẽ cho thật là "thực", thật là nhiều chi tiết như cậu Râu vì quá nhiều chi tiết nhiều khi sẽ làm loãng bức tranh, "sến" như M.O nói, không chú trọng vào ý chính của mình cần diễn đạt. Giống như làm một bài văn mà cứ dông dài chi tiết phụ không đi thẳng vào ý chính rốt cuộc là lạc đề vậy

    ví dụ, giống như bức này http://vnc-children.deviantart.com/gallery/#/d33jj9v , fail vì công ty tổ chức cuộc thi chỉ là công ty nhỏ, mở cuộc thi để tìm nhân vật game cho công ty mình, và không có đủ thiết bị để render cho nhân vật chi tiết đồ họa nhiều như vậy, kết cục là họ chọn tác phẩm đơn giản hơn vì nó phù hợp với cơ sở vật chất của họ .[/SPOIL]

    Còn nếu chỉ vẽ vì sở thích thôi thì chỉ cần tập vẽ cho đẹp là ok.
     
  18. splendidriver

    splendidriver Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/10/08
    Bài viết:
    374
  19. Gilles

    Gilles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,688
    Nothing much, you are welcome to correct my wrong :">
    BTW, bắp chân hơi to ;))
     
  20. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,785
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com
    nói tới tư duy đồ họa, mọi người chưa rõ thì xem bài cách điệu động vật trong môn trang trí căn bản, cái này đứa năm nhất nào cũng phải học, bất kể là chọn chuyên ngành nào, bởi lẽ đó là tư duy cần có của mỹ thuật hiện đại.
    2 bức bên trái là tả thực và phối màu, 2 bức bên phải là diễn nét và cô đọng, trong đó cái cô đọng nặng đồ họa nhất, thích hợp làm logo.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này